ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021

เตรียมใจให้ดี! เปิดลิสต์ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญที่จะออนแอร์ในปี 2021 ลุ้นระทึกจัดเต็ม

account_circle
event
ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021
ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021

ฝั่งเกาหลีเตรียมเสิร์ฟ ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021 มาให้ดูกันถึง 13 เรื่อง มีทั้งซอมบี้ สืบสวน อาชญากรรม ไปจนถึงแนว Sci-fi กันเลยทีเดียว แต่ละเรื่องน่าดูสุดๆ แค่อ่านเรื่องย่อกับไลน์อัปนักแสดงก็อดใจไม่ไหวแล้ว จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลยค่า

 

13 ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021 ลุ้นระทึกจัดเต็ม

All of Us Are Dead (지금 우리 학교는)

ตอนนี้ โรงเรียนของเรา..

เริ่มกันด้วยออริจินัลซีรี่ย์แนวซอมบี้จากเว็บตูนเรื่อง ตอนนี้ โรงเรียนของเรา.. ที่ถูกนำมาสร้างเป็นออริจินัลซีรี่ย์ทาง Netflix กับเรื่อง All of Us Are Dead ร่วมสร้างโดยผู้กำกับอีเจคิว เป็นการเล่าถึงเรื่องราวในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง ที่เหล่านักเรียนต้องติดอยู่ในโรงเรียนท่ามกลางหายนะจากเชื้อซอมบี้ที่แพร่กระจายไปทั่วเมือง โดยตัวละครหลัก คือ ‘อีชองซัน’ (รับบทโดย ยุนชางยอง) ‘นัมอนโจ’ (รับบทโดย พัคจีฮู) และ ‘ชเวนัมรา’ (รับบทโดย โจอีฮยอน) มาร่วมกันค้นหาคำตอบว่าเชื้อซอมบี้เกิดจากอะไรกันแน่ แล้วจะมีทางรอดสำหรับพวกเขาหรือเปล่า เตรียมรับชมได้ทาง Netflix ค่ะ

 

Black Sun (검은 태양)

검은 태양

ต่อกันที่ซีรี่ย์เกาหลีแนวสืบสวนสายลับจากช่อง MBC ในเรื่อง Black Sun ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ฮันจีฮยอก เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับที่พยายามจะเปิดเผยข้อมูลคนทรยศในองค์กร นำไปสู่การเผชิญหน้ากับศัตรูที่อยู่เบื้องหลัง กำกับโดย คิมซองรยง และเขียนบทโดย พัคซอกโฮ

แม้ว่าจะยังไม่มีการคอนเฟิร์มไลน์อัปนักแสดงที่แน่นอน แต่ต้นสังกัดของ นัมกุงมิน ยืนยันว่าเจ้าตัวกำลังพิจารณาบทบาทนี้อยู่ นอกจากนี้ยังมีข่าวแว่วมาว่าเรื่องนี้จะเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดของ MBC ในปี 2021 เนื่องจากมีงบประมาณมากกว่า 1 หมื่น 5 พันล้านวอน หรือคิดเป็นกว่า 400 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

Dark Hole (다크홀)

다크홀

ตามด้วยซีรี่ย์แนวลึกลับที่มีทั้ง sci-fi และ thriller อย่าง Dark Hole ซึ่งเขียนบทโดยจองอีโด ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Hell Is Other People เรื่อง Dark Hole จะบอกเล่าเรื่องราวของสัตว์ประหลาด ที่ซ่อนตัวอยู่ในหลุมฝังศพและคอยออกมาดูดวิญญาณผู้คน

เริ่มต้นด้วย ‘อีฮวาซอน’ (รับบทโดย คิมอกบิน) นักสืบจากสำนักงานตำรวจในโซล ที่ได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่งที่ฆาตกรรมสามีของเธอ เธอจึงต้องทนทุกข์ทรมานจากความรู้สึกผิด หลังจากนั้น เธอก็ได้ออกเดินทางเพื่อแก้แค้น แต่เมื่อมาถึงเธอกลับค้นพบควันดำลึกลับ ที่ทำให้ผู้คนกลายเป็นสัตว์ประหลาดเมื่อสูดดมเข้าไป และ ‘ยูแทฮัน’ (รับบทโดย อีจุนฮยอก) อดีตนักสืบได้ร่วมมือกับฮวาซอนเพื่อช่วยผู้คนจากปรากฏการณ์ที่เลวร้ายนี้

ในขณะที่ทั้งสองกำลังออกตามหาสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัว พวกเขาก็พบว่าตัวเองได้กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่โหดร้ายไปอย่างช้าๆ เช่นกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ทางช่อง OCN ค่ะ

 

Deluxe Taxi (모범택시)

모범택시

เป็นซีรี่ย์แนวระทึกขวัญอาชญากรรมที่สร้างจากเว็บตูนกับเรื่อง Deluxe Taxi โดยผู้กำกับ พัคจุนอู บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทแท็กซี่ลึกลับที่คอยทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการแก้แค้นให้กับผู้โดยสารของพวกเขา ซึ่งเป็นเหยื่อที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมตามกฎหมาย นำแสดงโดย อีเจฮุน อีซอม คิมอึยซอง และอีนาอึน การเผชิญหน้าระหว่าง ‘ผู้กระทำความผิด’ ที่พวกเขาไล่ตามและ ‘กฎหมาย’ ที่ไล่ตามพวกเขาจะเป็นยังไงต่อไป ติดตามชมได้ในเดือนมกราคม 2021 ทางช่อง SBS ค่ะ

 

Freak (괴물)

괴물

เรื่อง Freak หรืออีกชื่อคือ Monster เป็นซีรี่ย์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาเกี่ยวกับชายสองคนที่แหกกฎหมายในการตามล่าฆาตกรต่อเนื่อง เพื่อที่จะเปิดเผยตัวตนของฆาตกร พวกเขาต้องมองลึกลงไปถึงด้านที่ซ่อนอยู่ของผู้คนที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ โดยมี ‘อีดงชิก’ (รับบทโดย ชินฮาคยูน) อดีตนักสืบที่ถูกลดระดับไปทำงานที่สถานีตำรวจท้องถิ่น และ ‘ฮันจูวอน’ (รับบทโดย ยอจินกู) นักสืบที่มีความสามารถสูงที่ดูเหมือนจะมีทุกอย่างเพียบพร้อม ทั้งคู่ได้กลายมาเป็นคู่หูกัน

เมื่อเหตุการณ์ที่สะท้อนคดีฆาตกรต่อเนื่องเมื่อ 20 ปีก่อนได้สั่นสะเทือนหมู่บ้านของพวกเขา ทุกสิ่งทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 เลยทีเดียว มีกำหนดออกอากาศทางช่อง JTBC ค่ะ

 

Hellbound (지옥)

지옥

จากเว็บตูนสู่ออริจินัลซีรี่ย์เหนือธรรมชาติทาง Netflix กับ Hellbound เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากสิ่งมีชีวิตกลุ่มหนึ่งที่มีพลังเหนือธรรมชาติ ได้อ้างว่ามาทำตามความประสงค์ของพระเจ้า เพื่อพิพากษาลงโทษส่งผู้คนไปในนรก ทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายขึ้นเมื่อคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่านี่คือประสงค์ของพระเจ้าจริงๆ แต่คนอีกกลุ่มกลับไม่เชื่อและไม่ยอมแพ้ การต่อสู้และการเอาชีวิตรอดจึงเริ่มขึ้น นำแสดงโดย ยูอาอิน พัคจองมิน คิมฮยอนจู วอนจินอา นอกจากนี้ยังมี คิมโดยุน คิมชินรก รยูคยองซู และ อีเร ร่วมแสดงอีกด้วย

 

Jiri Mountain (지리산)

지리산 ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021

ถัดมาเป็นเรื่อง Jiri Mountain หรือ Mount Jiri ซึ่งเป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021 เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่อุทยานที่ทำงานช่วยเหลือคนบนภูเขาจีรี (จีรีซาน) บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่ปีนเขาผ่านพื้นที่ลึกลับและยังไม่มีการสำรวจบนภูเขาจีรีอันกว้างใหญ่ของเกาหลี โดยภูเขาจีรีเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ในภาคใต้ของเกาหลีใต้ จัดเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับสองในเกาหลีใต้รองจากภูเขาฮัลลา (ฮัลลาซาน) บนเกาะเชจู

พบกับเรื่องราวของ ‘ซออีคัง’ (รับบทโดย จอนจีฮยอน) เจ้าหน้าที่อุทยานที่รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการนำทางในอุทยานแห่งชาติจีรีซาน และคู่หูของเธอ ‘คังฮยอนโจ’ (รับบทโดย จูจีฮุน) ที่เพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนทหารและเป็นทหารพรานหน้าใหม่ที่มีความลับบางอย่าง ถ่ายทอดโดยนักเขียนบท คิมอึนฮี ผู้เขียนเรื่อง Kingdom, Signal และ 3 Days มีผู้กำกับคือ อีอึงบก ที่เคยฝากผลงานไว้กับซีรี่ย์ยอดฮิต เช่น Goblin, Descendants of the Sun และ Dream High โดยเรื่องนี้จะออกอากาศทางช่อง tvN ในปี 2021 และจะออกอากาศพร้อมกันทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์ม IQIYI (อ้ายฉีอี้) แค่เห็นไลน์อัปนักแสดงก็รู้แล้วว่าไม่ควรพลาดเลยค่ะ

 

Kingdom: Ashin of the North (킹덤: 아신전)

킹덤: 아신전 ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021

สำหรับ Kingdom: Ashin of the North ภาคแยกพิเศษต่อจากซีซั่น 2 ของออริจินัลซีรี่ย์ ‘Kingdom‘ ซึ่ง Netflix ได้ประกาศการยืนยันการถ่ายทำภาคแยกนี้อย่างเป็นทางการแล้ว บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘อาชิน’ (รับบทโดย จอนจีฮยอน) ตัวละครลึกลับที่เพิ่งปรากฏตัว เป็นหญิงสาวจากดินแดนทางเหนือที่ดูเหมือนว่าจะรู้จักซอมบี้เป็นอย่างดี ซึ่งองค์รัชทายาทอีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) ได้พบเธอระหว่างเดินทางไปค้นหาต้นตอของสิ่งที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ โดยในภาคแยกนี้เราจะได้รู้เกี่ยวกับตัวตนของอาชินและต้นกำเนิดของพืชปลุกชีพ รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นในแคว้นทางเหนือก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ยังเปิดเผยความสัมพันธ์ของอาชินกับมินจีรอก (รับบทโดย พัคบยองอึน) ว่าเกี่ยวพันกันอย่างไร เรื่อง Kingdom: Ashin of the North จะออกอากาศทั่วโลกทาง Netflix ในปี 2021 ระหว่างรอก็สามารถรับชมตัวอย่างกันไปพลางก่อนได้นะคะ

 

L.U.C.A. ()

루카 LUCA ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021

โครงเรื่องของ L.U.C.A. ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด ‘Origin of Species’ ของ Charles Darwin เกี่ยวกับต้นกำเนิดสปีชีส์ของสิ่งมีชีวิต เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘จีโอ’ (รับบทโดย คิมแรวอน) ชายผู้มีพลังเหนือธรรมชาติที่พยายามหาคำตอบว่าเขาเป็นใครกันแน่ และ ‘คูรึม’ (รับบทโดย อีดาฮี) นักสืบที่พ่อแม่หายตัวไปเมื่อเธอยังเด็ก

ขณะที่เธอพยายามเปิดเผยความจริงเบื้องหลังการหายตัวไปของพ่อแม่ เธอก็ได้พบกับจีโอและชีวิตของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป เตรียมรับชมซีรี่ย์เรื่องนี้ได้ทางช่อง tvN มีกำหนดออนแอร์วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021 วันจันทร์-อังคาร หลังจากเรื่อง Awaken ค่ะ

 

Mouse (마우스)

마우스

จะเป็นอย่างไรหากมนุษย์สามารระบุอาการป่วยทางจิตผ่านทางการตรวจ DNA ได้ตั้งแต่ยังเป็นทารกในครรภ์ แล้วจะทำยังไงถ้าตรวจเจอว่าลูกของคุณที่กำลังจะเกิดมานั้นเป็นไซโคพาธ Mouse เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021 ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘จองบารึม’ (รับบทโดย อีซึงกิ) เจ้าหน้าที่ตำรวจมือใหม่ ที่ต้องมาเผชิญหน้ากับฆาตกรต่อเนื่องโรคจิตที่ก่อคดีสะเทือนขวัญผู้คนไปทั้งประเทศ

แต่หลังเอาชีวิตรอดจากฆาตกรโรคจิตมาได้ เขาจึงตามหาความจริงเบื้องหลังพฤติกรรมอันโหดเหี้ยม ร่วมกับคู่หู ‘โกมูจี’ (รับบทโดย อีจีฮุน) ผู้รอคอยวันที่จะได้แก้แค้นฆาตกรที่ฆ่าครอบครัวของเขา ร่วมด้วยนักแสดงอีกมากมาย อาทิ พัคจูฮยอน P.O (จาก Block B) คยองซูจิน อันแจอุค และคิมจองนัน เตรียมรอชมซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ได้ทางช่อง tvN มีกำหนดจะออกอากาศในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ค่ะ

 

Round Six (오징어 게임)

오징어 게임

Netflix ปังไม่หยุด ส่งออริจินัลซีรี่ย์สัญชาติเกาหลีเรื่อง Round Six หรืออีกชื่อคือ Squid Game มาให้เตรียมรับชมกัน โดย Squid Game เป็นเกมแนวต่อสู้ป้องกันตัวสำหรับเด็กที่มีรูปร่างคล้ายปลาหมึก แต่เกมนี้ได้ถูกนำมาใช้เป็นเกมเดิมพันเอาชีวิตรอดของผู้คน เมื่อชีวิตตกต่ำจนถึงขีดสุดทำให้พวกเขาต้องการเงิน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วม Squid Game เกมเอาชีวิตรอดลึกลับที่มีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศหลายพันล้านวอน มี พัคแฮซู และ อีจองแจ เป็นนักแสดงนำหลักในเรื่องนี้ ร่วมด้วยนักแสดงรับเชิญพิเศษอย่าง กงยู เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์เกาหลีที่พลาดไม่ได้เลยล่ะค่ะ

 

Sisyphus: The Myth (시지프스)

시지프스

ต่อกันด้วย Sisyphus: The Myth ซีรี่ย์เกาหลีแนว Sci-fi ลึกลับที่ทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของช่อง JTBC เรื่องราวเริ่มต้นด้วยความลึกลับเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตอื่นที่ซ่อนตัวอยู่บนโลกมนุษย์ที่ทุกคนเคยเชื่อว่ามีเพียงเราที่อาศัยอยู่ ตามมาด้วยการไล่ล่าและการต่อสู้เอาตัวรอดของ ‘ฮันแทซุล’ (รับบทโดย โจซึงอู) วิศวกรอัจฉริยะที่ฉลาดเป็นกรด แต่วันหนึ่งเขาก็พบกับความจริงบางอย่างที่ถูกปิดบังไว้เกี่ยวกับการเสียชีวิตของพี่ชายเมื่อ 10 ปีก่อน พร้อมกับการปรากฏตัวของ ‘คังซอแฮ’ (รับบทโดย พัคชินฮเย) หญิงสาวที่มีความสามารถในการต่อสู้ได้ทุกรูปแบบ เธอได้ช่วยชีวิตฮันแทซุลไว้ และในขณะเดียวกัน ความลับมากมายเกี่ยวกับโลกใบนี้ก็ถูกเปิดเผย

ถ่ายทอดโดยผู้กำกับมากฝีมืออย่างผู้กำกับจินฮยอก  ที่ฝากผลงานชื่อดังไว้มากมาย อาทิ The Legend of the Blue Sea, Doctor Stranger, The Master’s Sun มีกำหนดออกอากาศเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ทุกวันพุธและพฤหัสบดีทางช่อง JTBC ต่อจากเรื่อง Run On ระหว่างนี้มาชมทีเซอร์ไปพลางๆ กันก่อนได้นะคะ

 

The Silent Sea (고요의 바다)

고요의 바다 ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021

สุดท้ายแล้วจ้า ซีรี่ย์เกาหลีแนวระทึกขวัญ ปี 2021 เรื่องนี้เป็นออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix แนวไซไฟลึกลับระทึกขวัญ The Silent Sea สร้างจากหนังสั้นที่เคยฉายในปี 2014 เป็นเรื่องราวของโลกในอนาคตที่โลกกลายเป็นทะเลทราย ผู้คนขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม จึงมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บตัวอย่างลึกลับจากสถานีวิจัยร้างบนดวงจันทร์

ตัวละครในเรื่องนี้จะมี ‘ฮันยุนแจ’ (รับบทโดย กงยู) เป็นหัวหน้าทีมสำรวจในภารกิจนี้ ร่วมกับ ‘ซงจีอัน’ (รับบทโดย แบดูนา) นักชีวดาราศาสตร์ และ ‘รยูแทซอก’ (รับบทโดย อีจุน) หัวหน้าวิศวกรฝีมือดี ภารกิจสุดอันตรายนี้จะสำเร็จหรือไม่ ติดตามได้ทาง Netflix ในปี 2021 ค่ะ

 

TEXT : Choi Ah-Hyun

PHOTO : Line Webtoon / Snowball Ent. / BH Ent 1 , 2 / ARTIST COMPANY 1, 2 / 935 ent. /

IG acefactory.official / Naver Wetoon / Kim Ok-vin IGSARAM ENTKeyeast Ent. /

Lee Na Eun IGjtbcdrama / NetflixFB tvN Drama / Netflix /

tvndrama IG / LeeSeungGi Official Website / 935Ent / Seven Seasons /IG h8company_official /

BH ENT / Artist COMPANY / Management SOOP / FB JTBC Drama / Netflix

SOURCE : Netflix / Line Webtoon / xportsnews / newsen  / 일간스포츠 /

뉴스엔서울경제 / Naver Webtoon / jtbc news / 뉴스터치 /

Netflix 1, 2 / 조선일보 / iMBC / 조선일보중앙일보 /

서울경제 / Netflix / 중앙일보 / 조선일보 / YTN /

OSEN 1 , 2 / dongA / 매일경제 / 노컷연예연합뉴스 /

조선일보 1, 2 / 조선일보 / 연합뉴스 / 중앙일보 /

팝업뷰 / 노컷뉴스 / 한국일보 / 조선일보 /

 

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ได้ที่สุดสัปดาห์เลยจ้าาาา

รีวิว Mr.Queen ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดฮา สนุกจนหยุดดูไม่ได้!

5 คู่พระนางเกาหลีปี 2020 เคมีพุ่งกระจาย เล่นเข้าขาแม้กระทั่งมองตาก็ฟิน

Kingdom 2 นำทัพคอนเทนต์เกาหลีติดอันดับคนไทยชมใน Netflix มากที่สุดของปี 2020!

ลิสต์มาให้แล้ว ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุค ที่วางแผนออกอากาศในปี 2021

เตรียมจิกหมอนขาด! กับซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติกสุดฟิน 15 เรื่องที่วางแผนออนแอร์ในปี 2021

น่าดูทุกเรื่อง! 10 ซีรี่ย์เกาหลีจาก Webtoon ที่จะออกอากาศในปี 2021

ส่องคนดังสอบ “ซูนึง” แอดมิชชั่นเกาหลีปี 2021 ไอดอลแห่ให้กำลังใจเพียบ!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up