อาการผิวแห้งขาดน้ำ - Thann

วิธีสังเกตอาการผิวแห้งขาดน้ำ พร้อมเทคนิคดูแลผิวให้กลับมาชุ่มชื้นดูมีสุขภาพดี

account_circle
event
อาการผิวแห้งขาดน้ำ - Thann
อาการผิวแห้งขาดน้ำ - Thann

‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะนำวิธีสังเกต อาการผิวแห้งขาดน้ำ  ที่ส่งผลให้เกิดริ้วรอย พร้อมเทคนิคดูแลผิวให้กลับมาชุ่มชื้นดูสุขภาพดี

การมีผิวสวยสุขภาพดี ช่วยเสริมความมั่นใจได้เป็นอย่างดี แต่บ่อยครั้งที่เราต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ มลภาวะ การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ รวมถึงการปรนนิบัติดูแลผิวแบบไม่ถูกวิธี ทำให้ประสบกับปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ ผิวขาดความเรียบเนียน ลอกเป็นขุย รวมถึงปัญหาการเกิดริ้วรอย

แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและความงาม ‘ธัญ’ (THANN) จึงได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง มาแนะ “วิธีสังเกตอาการผิวแห้งขาดน้ำที่ส่งผลให้เกิดปัญหาริ้วรอย พร้อมเทคนิคดูแลผิวให้กลับมาชุ่มชื้นมีสุขภาพดี” กับผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวในกลุ่ม ‘ชิโซะ’ (Shiso Collection) อาทิ ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion), ไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม (Rice Extract Moisturizing Cream) และ เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม (Age Inversion Face Cream) โดยมีเซเลบริตี้สาวสวยร่วมเป็นเกียรติในงาน อาทิ  ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, รินทร์รตา อินทามระ และ โศภิดา จิระไตรธาร

โศภิดา จิระไตรธาร, แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง, ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, รินทร์รตา อินทามระ

 

งานนี้ แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะนำวิธีสังเกตุอาการผิวแห้งขาดน้ำที่ส่งผลให้เกิดริ้วรอยพร้อมเทคนิคดูแลผิวให้กลับมาชุ่มชื้นสุขภาพดีได้ดังนี้

อาการผิวแห้งขาดน้ำ
แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง

วิธีสังเกต อาการผิวแห้งขาดน้ำ

ผิวแห้ง (Dry skin) และผิวแห้งขาดน้ำ (Dehydrated skin) แตกต่างกัน ซึ่งหลายคนอาจเกิดความสับสนว่าทั้งสองอย่างคือสิ่งเดียวกัน เพราะมีลักษณะอาการที่เหมือนกัน แต่หากหมั่นสังเกตอาการจะทราบถึงความต่างกัน ผิวแห้งขาดน้ำจะเป็นแค่อาการที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้เป็นลักษณะผิวที่เป็นมาแต่กำเนิด

ผิวแห้งขาดน้ำ (Dehydrated skin) คืออะไร ผิวแห้งขาดน้ำเป็นภาวะปัญหาที่ผิวขาดความชุ่มชื้น หรือขาดน้ำไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวใต้ชั้นผิวหนังทำให้ผิวเกิดการแห้งกร้าน สามารถเกิดได้กับทุกสภาพผิว โดยผิวแห้งขาดน้ำมักจะมีผิวที่ทั้งแห้งและมันในเวลาเดียวกัน สามารถสังเกตลักษณะอาการได้

อาทิเช่น หลังล้างหน้าจะรู้สึกว่าผิวหน้าแห้งตึง หยาบกร้าน และแตกลอก แต่ในขณะเดียวกันระหว่างวันผิวจะมัน เป็นสิวง่าย แต่งหน้าไม่ติด ซึ่งเกิดจากการผลิตน้ำมันบนผิวมากเกินไปเพื่อชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไป ทำให้ดูผิวมัน รูขุมขนกว้าง หากปล่อยไว้นานอาจทำให้ผิวสูญเสียการทำงาน เกิดการแพ้ระคายเคือง ส่งผลให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า

สาเหตุของการเกิดผิวแห้งขาดน้ำ

นอกจากวิธีสังเกต อาการผิวแห้งขาดน้ำ แล้ว แพทย์หญิงอวิกา ยังได้พูดถึงสาเหตุของอาการดังกล่าวว่าเกิดได้ทั้งจากปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก

ปัจจัยภายใน ได้แก่ โรคทางพันธุกรรม เช่น โรคผิวหนังอักเสบภูมิแพ้ ที่ทำให้รักษาน้ำไว้ที่ผิวหนังไม่ได้ และอายุของเรา โดยอายุที่มากขึ้นนั้นจะส่งผลให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันน้อยลง ไขมันระหว่างเซลล์ก็ลดลง ทำให้ผิวหนังสูญเสียน้ำได้ง่าย

ปัจจัยภายนอก ได้แก่ สารเคมีหรือสารทำความสะอาดชนิดรุนแรงที่ไปชะล้างน้ำมันเคลือบผิวมากเกินไป ทำให้ผิวหนังสูญเสียน้ำง่ายขึ้น การลอกผิวหรือผลัดเปลี่ยนผิวชั้นหนังกำพร้าเร็วกว่าปกติ จนไม่สามารถสร้างชั้นไขมันได้ทัน ส่วนใหญ่จะพบในผู้ที่มีประวัติการใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดผิวที่มีความเข้มข้นสูง และใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศร้อนและเย็น ทำให้ผิวสูญเสียน้ำง่ายและมากขึ้น ผิวก็จะแห้งและเกิดการอักเสบ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันที่เคยชินแบบผิดๆ เช่น การดื่มน้ำสะอาดน้อย การตากแดดโดยไม่ทาครีมกันแดด รวมถึงการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ”

วิธีการดูแลผิวแห้งขาดน้ำ

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มอบความชุ่มชื้นกับผิวได้อย่างยาวนาน โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือรบกวนชั้นผิวที่บอบบาง
  2. งดกิจกรรมที่ส่งผลรบกวนผิว อย่างเช่น การสครับหน้า การลอกหน้า การใช้แปรงนวดหน้าที่มีขนหยาบเกินไป ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกรดสูง หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นล้างหน้า
  3. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เพื่อทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป สามารถคำนวณได้จากน้ำหนักตัว (ก.ก.) x 33 =… ซีซี (1,000 ซีซี = 1 ลิตร, 1 ลิตร = 4 แก้ว)
  4. รับประทานอาหารที่มีโอเมก้า 3, วิตามิน เอ ซี อี เพื่อลดการอักเสบของผิวหนัง
  5. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

 

THANN แนะนำสารสกัดจาก “ชิโซะ” ที่เหมาะสำหรับการดูแลผิวแห้งขาดน้ำ

THANN ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา THANN มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ ผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ขอแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูสภาพผิวโดยเฉพาะ อุดมด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดธรรมชาติจาก “น้ำมันรำข้าว” (Rice Bran Oil) และ “ชิโซะ” (Shiso) ที่มีจำหน่ายในร้านและเคาน์เตอร์ ‘ธัญ’ (THANN) กว่า 100 สาขาในทวีปเอเชีย อเมริกา และยุโรป

อาการผิวแห้งขาดน้ำ - Thann

นับเป็นเวลาเนิ่นนานกว่าพันปีที่นักพฤกษศาสตร์ชาวเอเชียได้ค้นพบต้น “ชิโซะ” (ชื่อวิทยาศาสตร์ Perilla frutescens var. crispa) พืชตระกูลมิ้นท์มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียตะวันออก พบได้มากในประเทศญี่ปุ่น สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้งแล้ง อีกทั้งยังส่งผ่านความชุ่มชื้นและช่วยให้พืชที่อยู่ล้อมรอบเจริญเติบโตได้อีกด้วย ปัจจุบันชิโซะนอกจากจะกลายเป็นอัญมณีสำหรับวงการศิลปะการทำอาหารของชาวญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นส่วนผสมสำคัญในอาหารแมคโครไบโอติกส์ (Macrobiotics) หรืออาหารคุณภาพเพื่อการดำรงชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีสุขภาพ

 “ชิโซะ” พืชอัศจรรย์ที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ อาทิ เช่น โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์  (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูผิวจากความแห้งกร้าน อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ทรงประสิทธิภาพ

 

แนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “ชิโซะ” ที่เหมาะสำหรับการดูแลผิวแห้งขาดน้ำ

Hydrating Emulsion (ขนาด 100 มล.ขนาด 1,200 บาท) ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวหน้าสูตรที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ ซึมซาบเข้าบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ (Nano Shiso Extract) สารสกัดจากต้นไมโรทัมนัส (Myrothamnus Extract)

THANN-Hydrating Emulsion 2

Rice Extract Moisturizing Cream (ขนาด 80 กรัม ราคา 1,200 บาท) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ยาวนาน เหมาะสำหรับผู้มีผิวแห้งหรือแพ้ง่าย อุดมด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติทรงประสิทธิภาพ อาทิ สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าว (Rice callus culture extract) วิตามิน อี และสารแกมม่าออริซานอลน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil)

THANN-Rice Extract Moisturizing Cream 3

Age inversion face cream (ขนาด 40 มล. ราคา 1,500 บาท) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สูตรเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เนื้อครีมบางเบาซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน อุดมด้วยคุณค่าสารสกัดธรรมชาติจากสารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract) สารสกัดจากโปรตีนถั่วเหลือง (Soy protein) และสารสกัดจากชาดำ (Black tea extract)

THANN-Age Inversion Face Cream 1

ดูแลสุขภาพผิวให้ชุ่มชื้นอย่างสุขภาพดี กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ‘ชิโซะ’ (Shiso Collection) อาทิ ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion), ไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม (Rice Extract Moisturizing Cream) และ เอจ อินเวอร์ ชั่น เฟซ ครีม (Age inversion face cream)  ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์  www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ)

ร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น  จ.พระนครศรีอยุธยา

 

อ่านบทความเกี่ยวกับความงามอื่นๆ ได้ที่นี่

THREE AIMING Renewal ผลิตภัณฑ์กลุ่มเอจจิ้งสูตรใหม่ที่เน้นการดูแลผิวแบบองค์รวม 

แนะนำ 3 ลิปบาล์มใช้ดีมาก ปากนุ่ม ไม่ลอก ไม่เป็นคราบ ราคาเอื้อมถึง

จัดว่าฟิน! งานเปิดตัว Edelweiss สกินแคร์ใหม่จาก The Body Shop

รีวิวรองพื้นใหม่ THE LIQUID FOUNDATION จาก SUQQU เนื้อฟลูอิด เกลี่ยง่าย-เซ็ตตัวดีสุดๆ

อัพเดทเมคอัพคอลฯ ใหม่ KIKO MILANO BLOSSOMING BEAUTY COLLECTION

SEPHORA Spring – Summer 2022 มีอะไรเด็ดบ้าง ตามมาอัพเดทกัน!

รีวิวต่อขนตาที่ Omlash ทองหล่อ …สวย นิ่ม เบาสบายเหมือนแม่ให้มา

รีวิว 5 ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ใช้ดี บำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้น กลิ่นหอม เนื้อเนียน #น่าสอย

4 แบรนด์ดังปล่อย บิวตี้ไอเท็มรับปีเสือ 2022 แดงอลังฯ สวยปังรับต้นปี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up