Sonos Era 300

Sonos Era 300 ลำโพงสุดสมาร์ทที่รองรับ Dolby Atmos ประสบการณ์เสียงเพลงสุดพรีเมี่ยม

account_circle
event
Sonos Era 300
Sonos Era 300

แนะนำ&มินิรีวิว เครื่องเสียงไลน์ใหม่จาก Sonos แบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา กับ Sonos Era 300 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นเพื่อประสบการณ์การฟังเพลงแบบพรีเมี่ยม แอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และรูปลักษณ์เรียบโก้ที่วางตรงไหนของบ้านก็เนี้ยบ

Sonos Era 300

พัฒนาร่วมกับโปรดิวเซอร์แถวหน้าของวงการ

สำหรับเทคโนโลยีของSonos Era 300 ถูกพัฒนาโดยโปรดิวเซอร์ที่ร่วมงานกับ The Beatles, Adele และ Rihanna ซึ่งแสดงถึงถึงการให้ความสำคัญกับประสบการณ์การฟังเพลงอย่างจริงจัง

โซนอส

ด้านใน Sonos Era 300 ประกอบไปด้วย Woofer 2 ตัว (ดอกลำโพงวูเฟอร์ ตอบสนองความถี่ได้กว้าง ตั้งแต่ 40 Hz – 2000 Hz ให้เสียงเบสที่นุ่มนวล) และ Tweeter 4 ตัว (ดอกลำโพงทวีตเตอร์ ตอบสนองความถี่สูง 2000 Hz – 20000 Hz) ถูกจัดวางอย่างเหมาะสมทั้งด้านซ้าย-ขวา ด้านหน้า และด้านบน เพื่อกระจายเสียงรอบทิศทางจากผนังถึงผนังและพื้นถึงเพดาน ทำให้รองรับเพลงในระบบ Dolby Atmos หรือระบบเสียง 3 มิติที่ถ่ายทอดเสียงได้รอบทิศทาง คือ หน้า-หลัง ซ้าย-ขวา และด้านบน จาก Apple ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังให้น่าประทับใจมากขึ้น เพราะเสียงจากลำโพงจะดัง ชัดเจน กระจายไปรอบทิศทาง และให้ความรู้สึกเหมือนว่าเสียงนั้นล้อมรอบตัวเราไว้

แอปพลิเคชั่น Sonos เติมเต็มประสบการณ์แห่งเสียง

ลำโพงตัวนี้ต้องใช้คู่กับแอปพลิเคชั่น Sonos ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จากทั้ง App Store และ Play Store ก็คือใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้สะดวกทั้งระบบ Android และ IOS

การตั้งค่า

การตั้งค่าและควบคุม Sonos Era 300 นั้นต้องทำผ่านแอปฯ Sonos ซึ่งไม่ได้ยาก และใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Sonos เชื่อมต่อ WiFi เพิ่มอุปกรณ์ Sonos Era 300 เท่านี้ก็สามารถตั้งค่าและควบคุมลำโพงจากสมาร์ทโฟนได้ทันที ทั้งปรับเสียงเบส เสียงแหลม และระดับเสียง หรือจะควบคุมด้วยแผงควบคุมบนลำโพงก็ทำได้ง่าย เพราะมีทั้งแถบควบคุมเสียง ปุ่มเล่นและหยุดเพลง ปุ่มเล่นเพลงก่อนหน้า เล่นเพลงถัดไป หรือถ้าคุณมีอุปกรณ์ของ Sonos หลายชิ้นก็สามารถกดปุ่มบนลำโพงเพื่อจับกลุ่มอุปกรณ์ทั้งหมดได้ทันที

ลำโพงSonos

*(ในส่วนของความยากง่าย เรามองว่าสำหรับคนเจนใหม่หรือคนที่ชอบเทคโนโลยีอยู่แล้วน่าจะถือว่าง่ายเลย แต่สำหรับคนยุคก่อนหน้านั้นหรือไม่ถนัดเทคโนโลยีอาจจะต้องใช้เวลาศึกษานิดหน่อย แต่ไม่ถือว่ายากเกินไปเพราะหน้าตาแอปฯ ค่อนข้าง User Friendly)

ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจ

ฟังก์ชั่นที่มากับลำโพงก็ตอบสนองการใช้งานหลากหลายรูปแบบ โดยสามารถใช้งานฟังก์ชั่นที่หลากหลายนี้พร้อมเพิ่มลูกเล่นผ่านแอปฯ เช่น

  • สามารถเชื่อม Era 300 2 ตัวกับลำโพง Sonos Arc หรือ Sonos Beam (Gen2) เพื่อเปิดประสบการณ์ Dolby Atmos สร้างพื้นที่เสียงครอบคลุมรอบทิศทางได้
  • เซ็ตรูปแบบการใช้งานแบบ Multi Room คือสั่งให้ลำโพง Sonos ในแต่ละจุดของบ้าน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องสันทนาการ เล่นเพลงพร้อมกัน (ในแต่ละห้องใช้ลำโพง Sonos รุ่นที่ต่างกันได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นเดียวกัน)
  • เปิดใช้เทคโนโลยี Trueplay ผ่านแอปฯ เพื่อวิเคราะห์พื้นที่ในห้อง ทำให้เสียงที่ออกมาเหมาะสมกับพื้นที่และดีที่สุด เพื่อให้ไม่ว่าจะยืนอยู่ตรงไหนก็จะได้ยินเสียงที่มีคุณภาพไม่ต่างกัน โดยมีทั้งแบบ

Quick Tuning – ให้ลำโพงปล่อยเสียงออกมาแล้วใช้ไมโครโพนในลำโพงจับเสียงสะท้อนในการปรับจูน

Advanced Tuning – ถือ iPhone หรือ iPad เดินไปรอบห้องเพื่อใช้ไมโครโฟนใน iPhone หรือ iPad จับเสียงสะท้อนเพื่อปรับจูน (คุณภาพเสียงจะเต็มประสิทธิภาพกว่า)

ลำโพงSonos

การเชื่อมต่อและการสั่งงานด้วยเสียง

ในส่วนของการเชื่อมต่อของ Sonos Era 300 สามารถทำได้ทั้งผ่าน WiFi, Bluetooth หรือเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกผ่านช่อง USB-C ที่ให้มา และสามารถสั่งการด้วยเสียงผ่าน Sonos Voice Control, Apple Siri และ Amazon Alexa

จากการทดลองสั่งงานผ่าน Sonos Voice Control พบว่าใช้งานไม่ยาก แค่เรียกชื่อแอปฯ Hey Sonos + คำสั่งภาษาอังกฤษที่สั้นและง่าย เช่น Hey Sonos + Play Music เพื่อเล่นเพลง, Hey Sonos + Next เพื่อเปลี่ยนเพลง และแอปฯ ฟังอังกฤษสำเนียงไทยรู้เรื่อง แค่ต้องพูดให้ชัดเจน

Sonos Era 300

การใช้งานผ่านแอปฯ สตรีมมิ่ง

นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานผ่านสตรีมมิ่งหลายเจ้าทั้ง YouTube Music, Amazon Music, Apple Music, Audible, TIDAL, Spotify, Pandora ซึ่งจะสั่งเล่นเพลงผ่านแต่ละแอปฯ สตรีมมิ่งโดยตรงก็ได้ หรือสั่งผ่านแอปฯ Sonos เลยก็ได้ ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน เช่น ถ้าสั่งเล่นเพลงผ่านแอปฯ Sonos ก็จะสามารถเลือกเพลงจากหลายแอปฯ ได้พร้อมกัน ในขณะที่การสั่งจากแอปฯ สตรีมมิ่งที่คุ้นเคยก็จะใช้งานได้คล่องมือกว่าและเห็นรายละเอียดเพลงที่มากกว่า

ดีไซน์เรียบโก้ เหมาะจะเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน

ทั้งหมดนี้มาพร้อมดีไซน์เรียบง่าย ด้านบนเป็นแผงควบคุมลำโพงที่ดีไซน์ให้เรียบเนียนไปกับตัวเครื่อง ส่วนด้านหลังประกอบด้วยปุ่ม Bluetooth สวิตช์เปิดปิดไมโครโฟน รูปลั๊กไฟ กับช่อง USB-C ขนาด 3.5 มม. ผิวสัมผัสลำโพงเป็นแบบแมตต์ให้ความรู้สึกเรียบหรู รุ่นนี้มี 2 สี คือ สีดำและสีขาว สามารถเลือกไปแมตช์กับมู้ดแอนด์โทนของบ้านได้ จะวางบนเฟอร์นิเจอร์ บนพื้น หรือติดผนังก็ลงตัว (มีอุปกรณ์ซัพพอร์ทการติดตั้ง เช่น ขาตั้ง ตัวยึดผนัง)

Sonos Era 300

รายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของทางแบรนด์

• มาพร้อมทวีตเตอร์ 4 ตัว (ยิงเสียงออกด้านหน้า, ซ้าย, ขวา, บน)
• วูฟเฟอร์ 2 ตัว รองรับ Dolby Atmos และ Spatial Audio จาก Apple Music
• กระจายเสียงรอบทิศทาง สร้างเวทีเสียงในรูปแบบสเตอริโอที่กว้างทั่วทั้งห้อง
• การออกแบบรูปแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อสุนทรียศาสตร์ของการฟังเพลง
• รองรับการเชื่อมต่อ Soundbar เช่น ARC หรือ Beam (Gen 2)
• รองรับการฟังเพลงจากสตรีมมิ่งมิวสิคต่างๆ ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Sonos app
• ติดตั้งง่าย เพียงทำตามคำแนะนำจาก Sonos app
• รับฟัง Sonos Radio เพลงดังจากทั่วโลก
• ระบบ Trueplay วิเคราะห์เสียงให้เหมาะสมกับห้อง
• การรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth และ Wifi
• รองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Amazon Alexa และ Sonos Voice Control
• การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0, Sono Line-In Adapter (ไม่รวมในกล่อง), Apple AirPlay 2

Sonos Era 300 มาในราคา 22,900 บาท  สามารถจับจองเป็นเจ้าของลำโพงตัวท็อปจาก Sonos ได้ที่หน้าร้านและช่องทางออนไลน์ของ TC Acoustic ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ลำโพงSonos
Sonos Era 100 รุ่นเล็กของแบรนดฺ์ที่สามารถใช้เชื่อมต่อกับรุ่นอื่นๆ ผ่านแอปฯ Sonos เพื่อเพิ่มประสบการณ์การฟังที่ดี

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Sonos

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รีวิวจัดเต็ม Dyson Airwrap multi-styler รุ่นใหม่ มาพร้อม 3 หัวเป่าใหม่ ต่างจากเดิมยังไง!?

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.1

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.2

Breathe Pilates สตูดิโอดังจากสิงคโปร์ปักธงในไทยแล้วที่เอราวัณแบ็งค็อก

10 เคล็ดลับหลับสบาย คลายความหงุดหงิด #ให้การนอนเยียวยาเรา

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

แง่คิดในการ “วางใจ” และ “ความสมดุล” จาก เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up