Alice in Borderland

ลุ้นระทึกไปกับ Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) ออริจินัลซีรี่ย์เรื่องใหม่ จาก NETFLIX

Alternative Textaccount_circle
event
Alice in Borderland
Alice in Borderland

Alice in Borderland อลิสในแดนมรณะ ซีรี่ย์ 8 ตอนจบ จาก Netflix สร้างจากมังงะชื่อเรื่องเดียวกัน “Imawa no Kuni no Alice” ของฮาโระ อาโสะ โดยเป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับมากฝีมือ ชินสุเกะ ซาโตะ อีกทั้งยังเป็นการโคจรมารับบทนำร่วมกันเป็นครั้งที่ 4 ของ เคนโตะ ยามาซากิ และ ทาโอะ ซึชิยะ เป็นซีรี่ย์ที่รับรองได้ถึงความตื่นเต้นที่ไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนเคยทำได้และความตื่นตาตื่นใจสนุกสนานที่ไม่เคยเห็นในซีรี่ย์แนวดราม่าเรื่องไหนมาก่อน

 

Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ)

Alice in Borderland

เรื่องราวและหตุการณ์ต่างๆใน Alice in Borderland

อะริสุ ชายหนุ่มผู้เฉื่อยชา ตกงาน และติดวิดีโอเกมงอมแงม ไม่อาจค้นหาความหมายของชีวิต และห่อเหี่ยวเกือบตลอดเวลา ด้วยการถูกเปรียบเทียบกับน้องชายผู้มากพรสวรรค์ของตัวเอง วันหนึ่ง เขากับเพื่อนๆ คือ โจตะ และ คารุเบะ ออกไปเที่ยวเล่นด้วยกันที่ย่านชิบูยะ แล้วจู่ๆ ก็พบว่าตัวเองอยู่ในเมืองโตเกียวเวอร์ชั่นที่แปลกตาและรกร้าง ทั้งรู้สึกปนเปกันระหว่างความวิตกกังวลและความอิสระเสรี

Alice in Borderland

หลังเข้าไปในอาคารหลังหนึ่ง พวกเขาก็ถูกบังคับให้เข้าเล่นเกมลึกลับของ “ความเป็นและความตาย” ในห้องปิดตาย ต้องขอบคุณความเชี่ยวชาญในการเล่นเกมของอะริสุที่ทำให้ทุกคนพบทางหนี หนุ่มออฟฟิศชื่อ ชิบูกิ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่รอดชีวิตจากเกมมาพร้อมพวกเขา บอกถึงกติกาของโลกใหม่ใบนี้ให้ฟัง นั่นคือการเอาชนะ “เกม” ต่างๆ และรับ “วีซ่า” ซึ่งเป็นบัตรต่อชีวิต หากหวังจะมีชีวิตรอด

Alice in Borderland

ภายหลังจากที่เข้าร่วมเกมที่สอง “วิ่งไล่จับ” อะริสุ ก็พบกับนักปีนเขาชื่อ อุซางิ ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง เธอเล่นเกมนี้ตามลำพังแทนที่จะร่วมทีมกับคนอื่น ระหว่างนั้น ทั้งคู่ก็ต้องการมุ่งไป “ชายหาด” ที่มีกุญแจปลดล็อกความลับของโลกใบนี้อยู่ แต่สิ่งที่รอพวกเขาอยู่ที่นั่นกลับน่าตื่นตะลึงยิ่งกว่า ในขณะที่เสี่ยงชีวิตร่วมเป็นร่วมตายกัน พวกเขาก็ถูกบีบให้เผชิญหน้ากับความหมายของการมีชีวิตอยู่

Alice in Borderland

บทสัมภาษณ์ผู้กำกับของเรื่อง ชินสุเกะ ซาโตะ

ใครๆ ก็บอกว่ามังงะต้นฉบับเรื่องนี้ยากที่จะนำมาสร้างเป็นซีรี่ย์คนแสดง คุณต้องเจอปัญหาแบบไหนบ้าง

“จู่ๆ คนก็หายไปจากโลกนี้ ย่านใจกลางเมืองที่ว่างเปล่า แทนที่จะเล่าเรื่องของคนที่เข้าไปสู่โลกอันแปลกประหลาด ผมจะโฟกัสไปที่การสร้างความหวาดกลัวที่เกิดขึ้นเมื่อคุณพบว่ามันมีโอกาสเป็นได้สูงมากที่อยู่ๆ ทุกคนก็อาจหายไปจากโลกของคุณได้ องค์ประกอบนั้นสำคัญมากเช่นกันในการตัดสินทิศทางของการถ่ายทำ ผมรู้สึกว่าสถานการณ์นี้ที่คนซึ่งเคยอยู่ข้างๆ คุณมาตลอดกลับหายตัวไปแบบปุบปับ จะรู้สึกเหมือนภัยคุกคามที่จริงอย่างน่าประหลาดใจ นั่นคือความคิดของผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

Alice in Borderland

ส่วนไหนของมังงะต้นฉบับที่คุณอยากให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการถ่ายทอดแรงปรารถนาที่อยู่ก้นบึ้งของจิตใจคนในการเอาชีวิตรอด การเล่นเกมเผยให้เห็นถึงแง่มุมที่ไม่สวยงามของตัวละคร แง่มุมที่พวกเขาเคยเพิกเฉยมาก่อน ผู้เล่นบางคนก็ตายในขณะที่บ้างก็รอด แม้แต่ผู้ที่รอดชีวิตเองก็ยังคงหวาดผวาในขณะที่เล่นเกมอื่นๆ เพื่อความอยู่รอด เสน่ห์ของมังงะต้นฉบับก็คือการเดินทางผ่านความเป็นความตายนี้ ที่แง่มุมต่างๆ ของชีวิตเข้ามาอยู่ในหัวคนคนหนึ่งตลอดเวลา ผมโฟกัสกับองค์ประกอบนั้นในซีรี่ย์เรื่องนี้ครับ”

 

คุณจัดเรียงโครงเรื่องของทั้งแปดตอนไว้ยังไง

“วันหนึ่ง จู่ๆ ผู้คนก็หายไปจากโตเกียว และตัวละครก็ถูกบังคับให้ต้องเล่นเกมพวกนี้ คำถามว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้เป็นปริศนาชิ้นใหญ่ที่สุดของซีรี่ย์เรื่องนี้ ในขณะเดียวกัน เรื่องราวดราม่าก็จะดำเนินไปเมื่อตัวละครต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา ผมอยากสื่ออารมณ์ของเรื่องนี้ในสองระดับนั้น อดีตของพวกเขาเข้ามาพัวพันในเรื่องนี้ ผมสร้างเรื่องใหม่ที่องค์ประกอบทั้งหมดนี้เข้ามาผสมปนเปกัน โดยที่ทั้งตัวละครและผู้ชมซีรี่ย์จะถูกดึงดูดด้วยการพัฒนาเรื่องที่สุดจะคาดเดา”

Alice in Borderland

การสร้างซีรี่ย์กับ Netflix เป็นยังไงบ้าง

“ผมสนุกมากๆ กับอิสระในการทำซีรี่ย์เรื่องนี้ และตื่นเต้นมากเพราะกลุ่มผู้ชมคือทั่วโลก ผมตั้งถามว่าสิ่งที่สั่นคลอนมนุษย์เราเข้าไปถึงแก่นคืออะไร เพราะผมรักหนัง ผมดูหนังจากทั่วโลกและกลับไปสู่สิ่งที่ผมรู้สึกว่าเป็นรากเหง้าของการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ ผมอยากสะท้อนความลุ่มลึกและร่ำรวยของโลกภาพยนตร์ในซีรี่ย์แปดตอนนี้ ทางทีมงานต้องการให้แต่ละตอนมีทิศทางและอารมณ์ในการนำเสนอเหมือนกันผมเลยตัดสินใจว่าจะกำกับเองทุกตอน นี่อาจเป็นครั้งแรกที่ผมสร้างสรรค์งานภาพที่ให้ความรู้สึกเหมือนงานภาพยนตร์ และซีรี่ย์เรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่ซับซ้อนผ่านตัวละครที่มีมิติและลึกซึ้ง”

Alice in Borderland

ตัวละครหลักในเรื่อง Alice in Borderland

  • อะริสุ รับบทโดย เคนโตะ ยามาซากิ

ชายหนุ่มวัย 24 ปีที่ไร้จุดหมายในการมีชีวิตอยู่ เขารู้สึกแปลกแยกจากครอบครัวและผลาญเวลาไปวันๆ ด้วยการเล่นวิดีโอเกม เพื่อนสนิทคือโชตะกับคารุเบะ

  • อุซางิ รับบทโดย ทาโอะ ซึชิยะ

นักปีนเขา คุณพ่อนักปีนเขาผู้ที่เธอรักและเคารพมาก เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เธอใช้ความสามารถทางร่างกายที่ได้มาจากการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ชีวิตอย่างแข็งแกร่งผ่านสถานการณ์สุดขั้วต่างๆ

  • โจตะ รับบทโดย ยูกิ โมรินางะ

พนักงานออฟฟิศ เขาทำงานที่บริษัทไอทีแห่งหนึ่ง เขาขาดความทะเยอทะยานและจะมีความสุขจริงๆ ก็ต่อเมื่อได้อยู่กับอะริสุและคารุเบะเท่านั้น

  • คารุเบะ รับบทโดย เคอิต ะมาชิดะ

เขาเป็นบาร์เทนเดอร์ แต่ถูกไล่ออกหลังแอบไปกุ๊กกิ๊กกับแฟนสาวของเจ้านาย เขาเก่งเรื่องต่อยตี

  • จิชิยะ รับบทโดย นิจิโระ มูราคามิ

ผู้ตามหาคำตอบความลับของ Borderland ด้วยตัวเอง และรู้สึกสนใจในตัวอะริสุกับอุซางิตอนที่ได้พบพวกเขาระหว่างเกมวิ่งไล่จับ

  • อัน รับบทโดย อายากะ มิโยชิ

เธอรับมือกับสถานการณ์อันตรายได้อย่างเยือกเย็นและมีเหตุผล เธอคอยทดสอบทักษะของอะริสุ

Alice in Borderland

สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้ จะนำเสนอประสบการณ์สุดแหวกแนวของเกมที่กำหนดให้ผู้เล่นใช้จิตใจและร่างกายอย่างเต็มกำลังเพื่อเอาชนะ พร้อมแสดงให้เห็นโลกใบใหม่ที่สร้างขึ้นอย่างประณีต ผ่านเอฟเฟกต์ด้านภาพ การออกแบบงานสร้าง และการถ่ายภาพ เรื่องราวสุดดราม่าของความเป็นมนุษย์ค่อยๆ เผยออกมา ในขณะที่ตัวละครซึ่งมีบุคลิกแตกต่างกันถูกกดดันจนสุดขีดจำกัดของตัวเองในโลกประหลาดนี้ ปัจจัยเหล่านี้และอื่นๆ อีกมากมายจะสะกดคนดูไว้กับหน้าจอแน่นอน รับชมได้แล้ววันนี้ เฉพาะที่ Netflix เท่านั้น!

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจต่อได้ที่

เตรียมชมบทบาทการแสดงของ Milla Jovovich และ โทนี่ จา ใน Monster Hunter

ทาสแมวถูกใจสิ่งนี้!! A GIFT FROM BOB เรื่องราวของ “บ๊อบ” แมวส้มเซเล็บที่โด่งดังจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์

รีวิวหนังเรื่อง Peninsula ภาคต่อจาก Train to Busan ที่มีให้ชมแล้วใน NETFLIX

Netflix ขน 2 หนังและซีรี่ย์ฝรั่ง พล็อตเรื่องน่าดู ฉายให้ชมพร้อมกันในเดือนตุลาคมนี้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up