Milla Jovovich, โทนี่ จา, Monster Hunter, มิลลา โจโววิช

เตรียมชมบทบาทการแสดงของ Milla Jovovich และ โทนี่ จา ใน Monster Hunter

Alternative Textaccount_circle
event
Milla Jovovich, โทนี่ จา, Monster Hunter, มิลลา โจโววิช
Milla Jovovich, โทนี่ จา, Monster Hunter, มิลลา โจโววิช

30 ธันวาคมนี้ Milla Jovovich และ โทนี่ จา ตรงส่งความมันส์ใน Monster Hunter มหาศึกครั้งยิ่งใหญ่! พิฆาตอสุรกายยักษ์กับเหล่านักล่า วันนี้สุดฯ มีบทสัมภาษณ์ของ Milla Jovovich มาฝากจ้า

Monster Hunter พิฆาตอสุรกายยักษ์กับเหล่านักล่า

ก่อนที่จะไปอ่านบทสัมภาษณ์ ขอเท้าความถึง Monster Hunter ซึ่งเป็นเรื่องราวเบื้องหลังของโลก ยังมีอีกโลกหนึ่ง โลกของสัตว์ประหลาดที่อันตรายและทรงพลัง ผู้ครองอาณาเขตของพวกมันด้วยความดุดัน ในตอนที่พายุทะเลทรายที่คาดไม่ถึงได้พาร้อยโทอาร์เทมิส (รับบทโดย มิลลา โจโววิช) และลูกน้องของเธอไปสู่โลกใหม่

เหล่าทหารก็ต้องตกตะลึง เมื่อได้ค้นพบว่าสภาพแวดล้อมที่โหดเหี้ยม และพวกเขาไม่รู้จักนี้เป็นที่อยู่ของสัตว์ประหลาดยักษ์ที่น่าสะพรึงกลัว และพวกมันก็ไม่สะดุ้งสะเทือนต่ออาวุธปืนของพวกเขาด้วย

ในการต่อสู้อย่างสิ้นหวังเพื่อเอาชีวิตรอด พวกเขาได้พบกับฮันเตอร์ผู้ลึกลับ (รับบทโดย โทนี่ จา) ผู้ซึ่งทักษะเฉพาะตัวของเขา ทำให้เขาอยู่เหนือสัตว์ประหลาดที่ทรงพลังเหล่านี้ไปอีกก้าวหนึ่ง ขณะที่อาร์เทมิสและฮันเตอร์กำลังค่อยๆ เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เธอก็ค้นพบว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่นำโดยพลเรือเอก (รับบทโดย รอน เพิร์ลแมน) ในการเผชิญหน้ากับอันตรายที่ยิ่งใหญ่จนอาจเป็นภัยคุกคามต่อโลกของพวกเขาได้ นักรบผู้หาญกล้าจะต้องผสานความสามารถพิเศษของพวกเขาเพื่อรวมใจเป็นหนึ่งสำหรับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

ในเรื่อง มิลลา โจโววิช ถือว่าเป็นบทบาทสำคัญในเรื่องมาก ซึ่งเธอได้เปิดใจถึงการถ่ายทำแบบหมดเปลือก

โลกของ Monster Hunter เต็มไปด้วยรายละเอียดเยอะแยะเต็มไปหมด สำหรับคุณแล้ว โลกนี้มีเสน่ห์ที่ตรงไหนกันล่ะ

นี่เป็นเกมที่เหลือเชื่อ เพราะขนาดก่อนหน้าที่จะมีการล็อคดาวน์ การได้หนีเข้าไปในอีกโลกหนึ่ง ที่คุณจะได้ไปผจญภัยแบบนี้ เป็นเรื่องเหลือเชื่อค่ะ ในนาทีหนึ่ง คุณจะได้สะกดรอยตามรอยเท้าและมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งที่อยู่แวดล้อมตัวคุณ ก่อนที่คุณจะได้เก็บเห็ดและสาหร่ายชนิดต่างๆ เพื่อนำมาปรุงยาสารพัดแบบ หรือคุณจะมาพัฒนาชุดเกราะของคุณและทำความสะอาดดาบของตัวเองก็ได้  มันมีอะไรให้ททำตั้งเยอะตั้งแยะ นอกจากนั้น มันก็ยังเป็นสภาพแวดล้อมที่สวยงามเหลือเกิน จนคุณแค่หยุดมองดูสัตว์ประหลาดพวกนี้ก็ยังได้ ฉันคิดว่าครั้งแรกที่ฉันได้เล่นเกมนี้ ฉันก็แค่วิ่งและมองไปรอบๆ เพื่อดื่มด่ำกับมันค่ะ”

“ฉันชื่นชอบอะไรที่เป็นแฟนตาซีอยู่แล้ว และการได้ดื่มด่ำในโลกพวกนี้ก็เป็นอะไรที่ผ่อนคลายเหลือเกิน ฉันคิดว่ามันเป็นเหมือนการบำบัดรูปแบบหนึ่งในหลายๆ แง่มุมนะคะ ตอนที่คุณพูดกันถึงเรื่องข้อเสียของวิดีโอเกม คือในทางหนึ่งก็ใช่ค่ะ การเล่นวิดีโอเกมทั้งวี่ทั้งวันเป็นเรื่องไม่ดีเลย แต่ในตอนที่คุณรู้สึกเครียด ฉันคิดว่าเกมก็เป็นการทำสมาธิแบบพิลึกๆ ได้เหมือนกัน คุณจะได้เข้าไปในโลกใบนี้ หายใจเข้าหายใจออก และจินตนาการถึงการใช้ชีวิตแบบนั้นจริงๆ ค่ะ”

เวลามีการสร้างหนังขึ้นจากเกม ก็จะมีความคาดหวังมากมายให้มีการใส่เอาองค์ประกอบที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ เข้าไปในหนังด้วย เช่น พวกสัตว์ประหลาด ผู้กำกับพอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สัน ได้อ้างอิงถึง Monster Hunter พร้อมไปกับการสร้างหนังจากตัวแหล่งข้อมูลดั้งเดิมยังไงบ้าง

“พอลเขียนบทหนังเรื่องนี้มาเป็นสิบปีแล้ว และมันก็ผ่านการปรับเปลี่ยนหลายครั้งมากๆ กว่าจะมาเป็นอย่างที่มันเป็นอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้น เขาก็เลยไม่ได้ต้องการจะสร้างหนังสัตว์ประหลาดแบบตรงๆ มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จริงๆ แล้ว เขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเกมนี้อยู่แล้วล่ะค่ะ และเขาก็ได้สิทธิในการสร้างหนังเรื่องนี้มาก่อนที่คนอื่นๆ จะได้รู้จักมันเสียอีก เขาก็เลยมีความรักต่อโลกใบนี้เหลือเกิน ฉันคิดว่า เขาอยากจะแนะนามันให้คนอื่นๆ ได้รู้จักในแบบที่พิเศษสุดจริงๆ และช่วยให้ผู้ชม โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้เป็นคอเกม ได้เห็นโลกใบนี้และรู้สึกเชื่อมโยงกับมันเหมือนกันค่ะ”

คุณได้ร่วมงานกับผู้กำกับ/มือเขียนบท พอล ดับบลิว. เอส. แอนเดอร์สันมาหลายครั้งแล้ว เขานำเสนออาร์เทมิสกับคุณในแบบไหน

“ตอนที่เขาเขียนบทเวอร์ชันสุดท้ายเสร็จและนำมามอบให้กับฉัน ฉันก็ชื่นชอบการที่เธอมีพื้นเพมาจากสายทหาร เพราะฉันมีความผูกพันจริงๆ กับกองทัพค่ะ ฉันพูดเสมอว่าถ้าฉันไม่ได้เป็นนักแสดง ฉันก็คงจะไปรับใช้กองทัพเพราะฉันทำได้ดีในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูง ต้องใช้พละกำลังมหาศาล ต้องปฏิบัติตัวภายใต้ระเบียบวินัย มีการสร้างทีมขึ้นมาด้วยการผูกมิตรกัน ทำตัวภักดีและกล้าหาญ ทั้งหมดนั่นเป็นนิสัยส่วนหนึ่งของฉันค่ะ”

“ฉันพบว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้ค้นคว้าข้อมูลภายในกองทัพ ฉันได้ไปที่พอร์ท เออร์วิน ซึ่งเป็นฐานทัพทหารในแคลิฟอร์เนีย ที่พวกเขาจะทำการจำลองสถานการณ์ที่พวกทหารอาจจะต้องเผชิญเวลาออกรบ และสิ่งที่พวกเขาพูดที่นั่นคือเราอยากให้ส่วนที่ยากที่สุดในการฝึกฝนของคุณเกิดขึ้นที่นี่ ไม่ใช่เกิดขึ้นตอนที่คุณไปรบ มันก็เลยเข้มข้นมากค่ะ พวกเขาเจอนักแสดงที่เข้ามาทุกวันในบทบาทตัวละครที่แตกต่างกัน คุณจะเจอทหารขับรถถังไปตามถนนจริงๆ ที่พวกเขาจะได้เจอคนขายของโน่นนี่ พูดภาษาต่างๆ กัน”

“แล้วจู่ๆ ก็จะเกิดระเบิดขึ้น แล้วคุณก็ต้องไปช่วยคนที่อยู่ในนั้น แบบว่ามันบ้ามากๆ ค่ะ ในฐานะที่ตัวคุณเป็นทหาร คุณก็จะต้องปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติว่าคุณจะพาตัวเขาเข้ามาในรถถังได้ยังไง ใครจะเป็นคนคุ้มกันคุณ แล้วถ้าไม่มีใครคุ้มกันคุณ คุณจะเข้าถึงคนๆ นั้นแล้วเริ่มปฐมพยาบาลเขาได้ยังไง ทุกอย่างมาจากชีวิตจริงและมันก็เกิดขึ้นในชั่วขณะนั้น แต่มันก็เป็นเหมือนกับเกมในชีวิตจริงที่มีพื้นที่หลายพันเอเคอร์เลยล่ะค่ะ”

คุณได้เป็นเพื่อนกับนาตาลี มัลลู ทหารเรนเจอร์ตัวจริง ผู้ช่วยฝึกฝนคุณให้รับบทร้อยโทนาตาลี อาร์เทมิสในหนังเรื่องนี้ด้วย

“ฉันสนุกมากกับการฝึกฝนค่ะ และการฝึกฝนก็ทำให้ฉันได้เพื่อนในกองทัพด้วย มีทหารเรนเจอร์หญิงแค่ไม่กี่ร้อยคนในอเมริกาเองเพราะโรงเรียนเรนเจอร์เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ผ่านยากที่สุดและมีผู้หญิงไม่กี่คนหรอกค่ะที่ทำได้ และนาตาลีก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยความที่ฉันต้องเล่นเป็นทหารเรนเจอร์ในหนัง เราก็เลยได้คุยกันทางเฟซไทม์อยู่หลายชั่วโมงนานหลายอาทิตย์เลยค่ะ ฉันรับฟังเรื่องราวของเธอพร้อมทั้งตั้งคาถาม และเราก็ได้สนิทกันจริงๆ ค่ะ”

“ดังนั้น ตอนที่เราไปเซาธ์ แอฟริกาเพื่อถ่ายทาหนันง เราก็เลยขอให้เธอกับเอ็ด สามีของเธอ ที่เป็นทหารเรนเจอร์ทั้งคู่ เป็นที่ปรึกษาทางทหารสาหรับนักแสดงทุกคนในหนังเรื่องนี้”

“พวกเขาฝึกทุกคนให้ทำงานเป็นทีมและฝึกพวกเขาให้พร้อมรับกับทุกแง่มุมของแต่ละฉาก เช่น คุณเป็นนักแม่นปืน คุณต้องทำสิ่งต่างๆ แบบนี้ คุณจะมีปฏิกิริยาตอบสนองแบบนี้ คุณมาอยู่ตรงนี้เพื่อสิ่งนี้ มันเป็นเรื่องน่าทึ่งสำหรับพวกเราแต่ละคนที่จะรู้จักบทบาทที่เฉพาะเจาะจงของเราเหมือนกับว่าเราฝึกฝนมันมาทั้งชีวิตค่ะ”

“พอลรู้จักฉันดีค่ะ เราแต่งงานกันมานานมากๆ ฉันเลยคิดว่า ตอนที่เขาเขียนตัวละครของฉันให้เป็นทหารเรนเจอร์ เป็นหัวหน้าหน่วย เขารู้ว่าฉันจะชอบเพราะเขารู้จักฉัน มันก็เลยไม่ค่อยมีตอนไหนที่ฉันต้องบอกพอลว่า นี่ ทำบทให้เป็นแบบนั้นแบบนี้มากกว่านี้สิ มันเหมือนกับว่า พอฉันได้อ่านบท ฉันก็ตระหนักได้ว่า นี่มันเข้มข้นมาก ฉันต้องค้นคว้าข้อมูล และต้องล้วงลึกเข้าไปในวิถีชีวิตแบบทหารเพื่อใช้ชีวิตแบบนั้นให้ได้ค่ะ”

คุณเตรียมร่างกายสำหรับบทนี้ยังไง

“ฉันเริ่มออกกำลังกายทุกวัน ฝึกร่างกายอย่างหนัก เพื่อรักษาระเบียบร่างกายค่ะ ฉันหวังว่าจะได้รู้สึกแบบเดียวกับที่คนพวกนั้นรู้สึกตอนที่พวกเขาเข้าร่วมกองทัพบ้างแค่เพียงนิดหน่อยก็ยังดี ฉันทำแบบนั้นตลอดการถ่ายทำเลยค่ะ เช่น การตื่นตีสี่และออกกำลังกายก่อนที่ฉันจะไปแต่งหน้าทำผมตอนหกโมง เพื่อให้แน่ใจว่าฉันรักษาความคิดอ่านแบบทหารได้ตลอดเวลาค่ะ”

ตอนแรกที่คุณได้ทดลองใส่ชุดร้อยโทอาร์เทมิสเป็นยังไงบ้าง

“สิ่งที่พิเศษสุดเกี่ยวกับมันคือฉันได้สร้างชุดเกราะของตัวเองในเกมแล้ว ฉันก็เลยสนุกมากๆ ที่ได้สร้างชุดเกราะนี้ขึ้นในชีวิตจริงและจินตนาการถึงที่มาของมัน เรามีเกราะต่างๆ ที่ทาจากเล็บของเดียโบล แล้วเราก็มีสัตว์ประหลาดสารพัดพันธุ์ที่แผนกอุปกรณ์ประกอบฉาก ต้องอธิบายว่าทำไมพวกมันถึงมีลักษณะเป็นแบบนั้น ดังนั้น คุณก็สามารถเลือกได้ว่าชุดเกราะคุณจะเป็นแบบไหน ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกเหมือนกาลังเล่นเกม ทั้งๆ ที่อยู่ในชีวิตจริง มันเจ๋งจริงๆ ที่ได้เห็นชื่อของสัตว์ประหลาดพวกนั้นจริงๆ และรู้ว่าคนที่สร้างคอสตูมพวกนี้กำลังนึกว่าชิ้นส่วนของสัตว์ประหลาดนี้จะถูกใช้เป็นส่วนประกอบยังไง ทำนองว่าใช่ นี่เป็นเกล็ดของตัวราธาลอสน่ะค่ะ (หัวเราะ)”

Milla Jovovich, โทนี่ จา, Monster Hunter, มิลลา โจโววิช

ร้อยโทอาร์เทมิสและลูกทีมของเธอมาอยู่ในโลกใบนี้ได้ยังไง

“ร้อยโทอาร์เทมิส ตัวละครของฉัน พาลูกทีมไปออกปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิตคน มีการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือและทีมสุดท้ายที่ไปปฏิบัติภารกิจก็ไม่เคยกลับมา พวกเขาก็เลยจะไปสืบสวนว่าเกิดอะไรขึ้น และระหว่างนั้น พวกเขาก็เจอกับพายุฟ้าคะนองรุนแรงมากๆ ตรงที่ที่พวกเขาอยู่ พวกเขาได้เห็นเสาแปลกๆ พวกนี้ที่เต็มไปด้วยอักษรฮีโรกลิฟฟิคโบราณผุดขึ้นมาจากพื้น พายุมีปฏิกิริยากับเสาพวกนี้ แล้วทีมของเธอก็ถูกส่งไปยังอีกโลกหนึ่ง ตอนนี้ พวกเขาต้องหาวิธีกลับบ้าน แต่พวกเขาก็ได้เจอกับหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่บ้าคลั่งที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเห็นมา คุณจะคิดว่าด้วยปืนและเทคโนโลยีที่พวกเขามีอยู่ จะทำให้พวกเขาสามารถคว่ำสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้ แต่การคว่ำสัตว์ประหลาดจากโลกของ Monster Hunter ต้องใช้มากกว่าปืนค่ะ คอเกมทุกคนรู้ดีว่าคุณต้องใช้สัตว์ประหลาดในการล้มสัตว์ประหลาด ดังนั้น คุณก็ไม่สามารถฆ่ามันได้ง่ายดายขนาดนั้นค่ะ”

“ในตอนที่ร้อยโทอาร์เทมิสและลูกทีมของเธอบุกลึกเข้าไปในโลก Monster Hunter พวกเขาก็ได้พบกับฮันเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครจากเกมที่ไม่ใช่เป็นผู้เล่น แต่เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่คุณพูดคุยด้วยได้ แต่สาหรับหนังเรื่องนี้ เราให้เขาได้ทำสิ่งเจ๋งๆ บางอย่าง ถ้าคุณเป็นแฟนเกมนี้ คุณจะได้พบตัวละครมากมายที่คนที่เล่นเกมนี้จะชื่นชอบและจดจาได้ค่ะ”

“ฉันคิดว่ามันคงจะเป็นเรื่องสนุกดีสาหรับคนที่เล่นเกม พวกเขาจะได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างจากเกมที่พวกเขาจดจาได้ และคนที่ไม่รู้จัก Monster Hunter ก็จะได้ค้นพบจักรวาลใบนี้ ผ่านทางตัวฉัน ผ่านทางพวกทหาร ที่เป็นคนแปลกหน้าสาหรับโลกใบนี้ค่ะ”

คุณพูดถึงฮันเตอร์ ที่รับบทโดย โทนี่ จา เทพศิลปะการต่อสู้ ฮันเตอร์มีบทบาทมากแค่ไหนต่อการผจญภัยของร้อยโทอาร์เทมิสล่ะ

“มันเป็นเรื่องของฉันกับเขาค่ะ แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังสัตว์ประหลาด แต่มันก็เป็นเรื่องราวคู่หู ที่เราจะได้เห็นว่าฉันกับโทนี่พบกันครั้งแรกยังไง ตอนแรกเราพยายามจะฆ่ากันหลายครั้ง แล้วเราก็ค่อยมาร่วมมือกันเพื่อหาทางกลับบ้าน เขาอยากให้ฉันกลับบ้านตัวเขาเองก็อยากกลับบ้านเหมือนกัน เพราะเขาติดอยู่ใจกลางทะเลทรายนี้มานานมากแล้ว เราก็เลยละทิฐิและตกลงร่วมมือกัน”

“มันกลายเป็นเรื่องที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันอย่างน่าประหลาด ที่ในตอนนี้ทุกคนกลัวกันและกัน และรัฐบาลของเราก็ทาให้เราเป็นศัตรูกัน ทั้งๆ ที่ในตอนนี้สิ่งที่เราควรจะทำคือร่วมมือกันเพื่อโลกของเรา มันแปลกที่ความเป็นจริงกลับมาเป็นเหมือนหนังแอ็กชันในปัจจุบันนี้ แต่ใครกันล่ะคะที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ ก็เกรทา ธันเบิร์กไงคะ! (หัวเราะ)”

การร่วมงานกับโทนี่ จาเป็นยังไงบ้าง

เอ็มเจ: “ฉันชอบการเล่าเรื่องราวนี้นะคะ โทนี่ จาเป็นเหมือนเทพเจ้าในกองถ่ายเลยค่ะ คือลองจินตนาการโทนีกับลูกๆ ของเขากำลังทำแพนเค้กระหว่างที่เขายืนอยู่บนแขนเดียว กระโดดแบ็คฟลิปไปที่ตู้เย็นเพื่อหานม คือเขาเป็นเหมือนซูเปอร์ฮีโรที่มีชีวิตอยู่จริงเลยค่ะ”

“เขามาที่กองถ่าย ด้วยความสดใสเหมือนดอกเดซี เขาตื่นเต้น ร้องเพลงแร็ปและทาให้ทุกคนสนุกสนานไปด้วยท่าเต้นของเขา เขาสุดยอดไปเลยค่ะ เขาไม่ชอบการใช้สลิง เพราะถ้าจะมีงานที่ใช้สลิงล่ะก็ เขาก็จะพูดทำนองว่า ให้ผมลองไม่ใช้สลิงก่อนนะ แล้วเขาก็วิ่งไปพร้อมกับดาบกระดูกเล่มโต และธนูกับลูกศร มันบ้ามากๆ เลย”

“พอสามเดือนให้หลัง การถ่ายทำกำลังจะจบลงแล้ว เราอยู่บนเรือเพื่อถ่ายทากันตอนกลางคืน ทุกคนหมดแรงกันแล้ว ฉันคิดว่าพวกเขาได้สั่งพิซซามาให้ทีมงาน ฉันก็เลยเข้าไปในห้องบนเรือ ซึ่งมืดตึ๊ดตื๋อ แบบน่าขนลุกมากๆ แล้วจู่ๆ ฉันก็เจอคนๆ หนึ่งเอาผ้าห่มคลุมโปง ปิดตา และยัดพิซซาเข้าปากอยู่ ฉันตระหนักได้ว่าเขาคือโทนี่ จา เขาหรี่ตาสีแดงก่าของเขาลงครึ่งหนึ่ง ยัดพิซซาเข้าปากเรื่อยๆ ด้วยสภาพเหนื่อยแสนสาหัส”

“ฉันก็เลยไปหาพอลแล้วบอกว่า ยินดีด้วยนะ คุณล้มโทนี่ จาลงได้แล้ว คุณสามารถทำให้คนๆ นี้ที่เหมือนกับดอกไม้ไฟที่มากองถ่ายด้วยพลังงานเหลือล้นและไร้เทียมทานเป็นเหมือนร่างไร้วิญญาณ เขาเป็นเหมือนเงาของคนที่เขาเป็นในตอนเริ่มต้นหนังเรื่องนี้เลย คนที่ไม่เคยกินพิซซากำลังนั่งซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม เนื้อตัวสั่นเทา ตาจะหลับมิหลับแหล่ระหว่างยัดพิซซาเข้าปาก มันน่าเศร้ามากๆ ค่ะ (หัวเราะ) ฉันแทบตายค่ะ ฉันหัวใจสลายแทนเขาเลย ฉันแบบว่า โถ โทนี่ผู้น่าสงสาร นี่เราทำร้ายคุณจริงๆ (หัวเราะ)”

Milla Jovovich, โทนี่ จา, Monster Hunter, มิลลา โจโววิช

แฟนๆ ของ Monster Hunter ค่อนข้างจะอุ่นหนาฝาคั่งทีเดียว คุณได้รับเสียงตอบรับยังไงจากพวกเขาบ้าง

เอ็มเจ: “ทุกครั้งที่ฉันโพสต์เทรลเลอร์ คนก็จะพูดทำนองว่า ไม่มีสัตว์ประหลาดทหารแบบนั้นซักหน่อย! ฉันก็แบบ ให้ตายเหอะ รอก่อนสิ ใจเย็นๆ มันเป็นแค่เทรลเลอร์เองนะ หรือพวกเขาอาจพูดว่า ฉันมองไม่เห็นอาวุธซักชิ้นเลย! โธ่เอ๋ย สงบสติอารมณ์หน่อยสิพรรคพวก มันต้องออกมาโอเคสิ มันคงจะวิเศษสุดถ้าคุณจะสามารถสร้างหนังเกี่ยวกับเกมสาหรับคอเกมโดยเฉพาะได้ บางที พวกเขาน่าจะมีแชนแนลเกมที่ คนจะสร้างหนังเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ แต่ความจริงก็คือในตอนที่คุณสร้างหนัง มันต้องใช้ทุนสูง และคุณก็ต้องสร้างมันเพื่อผู้ชมในวงกว้างขึ้น และพอลก็เป็นผู้เชี่ยวชาญในการแนะนาเกมให้คนที่ไม่ได้เล่นมันอย่าง Resident Evil ได้รู้จัก คุณต้องคิดอยู่เสมอว่าไม่ใช่ทุกคนที่ดูหนังเรื่องนี้จะเคยเล่นเกมนี้มาก่อน”

“ตัวละครของฉันไม่ได้อยู่ในเกม แต่ด้วยความที่คุณสามารถสร้างตัวละครสำหรับเกมขึ้นมาได้ อาร์เทมิสก็เลยเหมือนกับพวกเด็กใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อน เธอเข้าสู่โลกใบนี้โดยไม่มีความรู้อะไรเลย แค่เธอบังเอิญมีแบ็คกราวน์ทางทหารเท่านั้นเอง แต่ฉันคิดว่าคนจะกังวลกับพวกรถถังและปืนน่ะค่ะ อ้อ ปืนค่อนข้างจะไร้ประโยชน์เวลาใช้กับสัตว์ประหลาดพวกนี้นะคะ”

คุณมีสัตว์ประหลาดที่คุณชื่นชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้ไหม

“ฉันคงต้องบอกว่าราธาลอสค่ะ สัตว์ประหลาดตัวเล็กตัวน้อยมีอยู่มากมายเต็มไปหมด แน่นอนว่าเดียบลอสก็เยี่ยมเหมือนกัน แต่ฉันรักมังกรค่ะ มันก็เลยเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสุดๆ แล้วเราก็ได้มีซีเควนซ์สตันท์เยี่ยมๆ กับราธาลอสหลายฉากเลย ฉันก็เลยรักมันค่ะ”

อะไรคืออาวุธโปรดของคุณที่คุณได้ถือตลอดการถ่ายทา

“อาวุธโปรดของฉันตอนที่ฉันเล่นเกมคือดาบคู่ค่ะ หลังจากได้ทดลองใช้อาวุธหลายๆ แบบ ดาบคู่เป็นอาวุธที่ฉันรู้สึกว่าควบคุมได้มากที่สุด แผนกอุปกรณ์ได้สร้างมันขึ้นมาให้กับฉัน ซึ่งมันเยี่ยมมาก แล้วฉันก็ได้เล่นกับดาบด้วย มันก็เลยเป็นอาวุธที่ยอดเยี่ยมสาหรับฉัน เพราะมันเบาพอที่ฉันจะหยิบมันขึ้นมาได้ค่ะ ในเกมตอนที่คุณต้องฆ่าฝูงแมวกิ้งก่านั่น ดาบคู่ของฉันใช้การได้ดีทีเดียว”

“ฉันรู้สึกดีมากๆ ที่ได้ฆ่าเจ้าจากราสตัวใหญ่นั่น ฉันเคยฆ่ามันมาแล้วหลายครั้ง ตอนที่ฉันผ่าน Monster Hunter เลเวลแรกที่เป็นป่า ฉันทางานหนักมากเลยนะคะ ซึ่งมันตลกมากๆ เพราะหลังจากที่ฉันบอกลูกสาวคนโตไปว่าห้ามไม่ให้เธอเล่นเกมทั้งวัน เธอก็ทักท้วงทำนองว่า แต่แม่คะ แม่ยังเล่นเกมทั้งวันเลยนี่คะ ฉันก็แบบ แต่นี่มันงานจ้ะ แม่กาลังสร้างตัวละครของตัวเองอยู่ (หัวเราะ)”

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  Sony Pictures Entertainment

 

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Netflix ประกาศเริ่มต้นถ่ายทำ ออริจินัลซีรีส์ไทยลำดับที่สอง พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง นำโดยนักแสดงชั้นนำของไทย ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังอีกคับคั่ง

Netflix เอาใจคอเกาหลี จัดซีรี่ย์ – หนังเกาหลีส่งท้ายปี 2020 เพียบ!

รวมออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix ปี 2020 ก่อน Sweet Home เตรียมออนแอร์! พร้อมด้วยรายการและสารคดี

Netflix ส่งสัญญาณ ปี 2021 จัดเต็มแน่ เตรียมปล่อยออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีแน่นทั้งปี

ธันวาคมนี้ Netflix จัดซีรี่ย์/หนังฝรั่ง – ญี่ปุ่น -เกาหลี – ไทย เพียบ ก่อนข้ามปี 2021!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up