กอล์ฟ พิชญะ ปล่อยเพลงใหม่ ในรอบ 3 ปี ถ่ายเอ็มวีเกือบถอดใจยกกองหลายรอบ

account_circle
event

กอล์ฟ พิชญะ ปล่อยเพลงใหม่ ในรอบ 3 ปี  เต้นยับ!! “We Don’t Stop” นับเป็นเพลงสากลเพลงแรก ที่เจ้าตัวเข้ามาคุมทุกขั้นตอนการผลิตเอง กอล์ฟเผยว่ากว่าจะได้เพลงนี้ออกมาพร้อมเอ็มวี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย 

กอล์ฟ พิชญะ ปล่อยเพลงใหม่ ในรอบ 3 ปี เกือบถอดใจยกกองหลายรอบตอนถ่ายเอ็มวี

กลับมาทำเพลงเองอีกครั้ง สำหรับ “กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล” กับเพลงสากลเพลงแรก We Don’t Stop ที่เจ้าตัวเข้ามาคุมทุกขั้นตอนการผลิตเองอีกครั้ง หลังจากไม่มีเพลงเป็นของตัวเองมาเกือบ 3 ปีเต็ม โดยเพลงนี้กอล์ฟขอขยับไปอีกก้าวด้วยการร่วมกับทีมเพลง Purple Fly Record ตั้งแต่ออกไอเดียทุกส่วนงาน ร่วมลงทุน กำกับ ตัดต่อมิวสิควีดีโอ และร่วมทำCG เรียกว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว โดยกอล์ฟเปิดเผยถึงการกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งให้ฟังว่า

“กลับมาร้องเพลงอีกแล้วครับ เรียกว่ากอล์ฟไม่เคยหยุดที่จะอยากทำเพลงดีกว่าครับ เหมือนชื่อเพลงเลย We Don’t Stop กอล์ฟเริ่มต้นจากการเป็นนักร้อง พอตอนไปทำเพลงกับ “ชิน – ชินวุฒ” ยอมรับเลยว่า เราคิดถึง และอยากมีเพลงของตัวเองอีกครั้ง บวกกับเป็นช่วงที่ได้คุยเรื่องทำเพลงกับทาง Purple Fly Record ที่มีทีมทำเพลงให้กับ Camilla Cabello, Justin Biber, Shaquille O’Neal , DJ.Soda และอีกหลายศิลปินทั่วโลก จนในที่สุดกอล์ฟก็ได้เพลง We Don’t Stop เพลงนี้ออกมา

กอล์ฟ พิชญะ ปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 3 ปี

“แค่ชื่อเพลงกอล์ฟก็ชอบแล้ว เหมือนเราไม่หยุดที่จะอยากกลับไปร้องเพลง อยากเป็นนักร้องอีกครั้ง พอร้องเสร็จและส่งไปมาสเตอร์ริ่งที่ต่างประเทศจนส่งกลับมา ตอนนั้นคือดีใจมาก ได้ดั่งใจมากครับ ตอนแรกก็กังวลว่าทำเพลงสากลจะเข้าถึงคนง่ายไหม แต่พอคิดอีกทีตอนนี้โลกเปิดกว้างมาก คนฟังเพลงหลากหลายภาษาเลยไม่คิดว่าตรงนี้จะเป็นข้อจำกัดของคนฟัง

กอล์ฟ พิชญะ ปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 3 ปี

“ส่วนของมิวสิควีดีโอ ยอมรับเลยครับว่า เล่นใหญ่อีกรอบ เพราะลงทุนเอง ออกไอเดียร่วมกันกับผู้กำกับ ดูแลโปรดักชั่น เสื้อผ้า ท่าเต้น ตัดต่อ ทำเรฟเฟอร์เรนซ์ วาดสตอรี่บอร์ดเพื่อให้ทีมเข้าใจมากที่สุด เราถ่ายกันข้ามวันข้ามคืน เอาเป็นว่าแค่แต่งหน้าสำหรับถ่ายมิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็ปาไปเกือบครึ่งวัน เป็นงานเอ็มวีที่กอล์ฟตั้งใจที่สุด และก็ท้อที่สุดตั้งแต่ทำงานมา บอกได้เลยว่ามีบางช่วงที่คิดอยากยอมแพ้ ด้วยอุปสรรคของโควิดทำให้เกิดปัญหาในการทำงานมากมายเหลือเกิน ถึงขนาดที่ว่าต้องเดินไปสงบสติอารมณ์หลายรอบว่าเราจะเอายังไง จะหยุดหรือจะไปต่อ แต่ท้ายสุดกอล์ฟก็ผ่านมาได้

กอล์ฟ พิชญะ ปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 3 ปี

“บอกได้เลยว่านี่เป็นเอ็มวีที่กอล์ฟเหนื่อยที่สุดตั้งแต่เป็นนักร้องมา และเป็นเอ็มวีที่เติมเต็มความฝัน ความตั้งใจของกอล์ฟมาตลอด อยากให้ทุกคนรอชมกันทั้งเพลงและมิวสิควีดีโอวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้ครับ ทางช่องทาง Youtube Golfpichaya และฟังเพลงได้ที่ streaming ทุกช่องทาง”

กอล์ฟ พิชญะ ปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 3 ปี

 

ประวัติกอล์ฟ พิชญะ (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย

สำหรับกอล์ฟ พิชญะนั้น เข้าสู่วงการตั้งแต่เด็กพร้อมกับน้องชาย ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล โดยทั้งคู่ได้ผ่านการคัดเลือกในโครงการจี-จูเนียร์  (G-Junior) รุ่นที่ 1 ซึ่งเป็นโครงการฝึกหัดศิลปินหน้าใหม่ของบริษัท GMM Grammy ในปี 2545 ทั้งกอล์ฟและไมค์ได้รับการฝึกเต้น ฝึกร้อง เพื่อขึ้นคอนเสิร์ตเปิดงานให้กับคอนเสิร์ตต่างๆในนามศิลปินฝึกหัดของแกรมมี่

ในปี 2547 กอล์ฟ-ไมค์ ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตใหญ่ของไทยเป็นครั้งแรกโดยเป็นศิลปินเปิดให้คอนเสิร์ต ฟ.แฟน Fun Fair ของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เด็กผู้ชายสองคนเต้น B-Boy กลางอิมแพ็ค อารีน่า เป็นสิ่งจุดประกายความประทับใจ ทำให้กอล์ฟ-ไมค์เริ่มมีแฟนคลับเป็นของตัวเองตั้งแต่ยังไม่ออกผลงาน ช่วงสิ้นปี 2547 กอล์ฟ-ไมค์ได้ถูกเชิญให้ไปร่วมคอนเสิร์ตของวง News ซึ่งเป็นศิลปินดังของค่ายจอห์นนีส์ ณ Tokyo International Forum ในฐานะแขกรับเชิญพิเศษ และต้นปี 2548 กอล์ฟ-ไมค์ยังได้รับเชิญอีกครั้งในคอนเสิร์ต Ya-Ya-Yah. กอล์ฟ-ไมค์ ได้ร้องเพลง Epilogue ซึ่งเป็นเพลงดังของ ทักกี้&ซึบาสะ  ที่คอนเสิร์ตนี้ ทั้งคู่ได้ถูกเรียกโดยสื่อมวลชนญี่ปุ่นว่า “ไทยจูเนียร์”

เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว

นับเป็นระยะเวลาประมาณ 4 ปี ก่อนที่ทั้งคู่จะมีอัลบั้มดูโอเป็นครั้งแรกในชีวิต อัลบั้ม Golf-Mike เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2548 แทร็คแรก “Bounce” เผยโฉมสองหนุ่มด้วยการนำกีฬาบาสเกตบอล ที่ทั้งคู่ชื่นชอบมาเป็นส่วนหนึ่งในเอ็มวี ซิงเกิ้ลอื่นๆที่ส่งโปรโมทตามมาล้วนแล้วแต่กลายเป็นเพลงฮิต “เรื่องเล็กของเธอ” “ตลกดี” “อย่าเล่นแบบนี้” และ “Epilogue” โดย จอห์นนี่ คิตะกาว่า ได้มอบเพลง “Epilogue” เป็นของขวัญในอัลบั้มแรกของกอล์ฟไมค์ด้วย

ต่อมากอล์ฟ-ไมค์ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก ใช้ชื่อว่า “Golf-Mike Let’s Bounce Concert” ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ในวันที่ 18 มีนาคม 2549

เดินหน้าทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศครั้งแรก และการโปรโมทต่างประเทศ

ปี 2552 กอล์ฟและไมค์ได้มีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศเป็นครั้งแรกในชื่อว่า The Closer GOLFMIKE By Puriku International tour concert เป็นการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ 9 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น อุบล โคราช เชียงใหม่ พิษณุโลก ชลบุรี สงขลา ภูเก็ต และ กรุงเทพฯ ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้มีแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมงานด้วย อย่าง พิ้งค์กี้-สาวิกา, จุ๋ย จุ๋ย, น้ำชา, ไมตี้ เม้าท์ ด้านกอล์ฟและไมค์ได้แต่งเพลงใหม่ซึ่งเป็นธีมคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นเพลงที่ชื่อว่า let’s stay togeter ซึ่งมีเนื้อหาถึงการก้าวไปด้วยกันของกอล์ฟไมค์และแฟนคลับของพวกเขา

 กอล์ฟ-ไมค์ออกอัลบั้มเดี่ยว

ปี 2553 กอล์ฟไมค์ได้ประกาศแยกตัวออกทำโปรเจ็กต์พิเศษ เป็นอัลบั้มเดี่ยวของทั้งคู่ โดยได้บอกว่าไม่ใช่เป็นการแยกวงถาวร แต่เป็นเพียงการแยกทำอัลบั้มเดี่ยวเป็นโปรเจ็กต์พิเศษเท่านั้น หลังจากนั้นทั้งกอล์ฟ และไมค์ ก็เดินหน้าลุยงานทั้งการแสดงและงานเพลงตามความฝันของตัวเอง ไมค์เองก็เดินหน้าสู่เส้นทางการแสดงไปโกอินเตอร์ที่แดนมังกร ล่าสุดกอล์ฟ ออกซิงเกิ้ลใหม่แล้ว แฟนๆ อย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้กอล์ฟกันเยอะน้า….

Text: AuAi 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ ทุ่มสุดตัว โกนหัว-ลดน้ำหนัก 17 กก. เพื่อหนัง “One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”

One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ หนังที่ทำให้มุมมองชีวิตของต่อ ธนภพเปลี่ยนไป

สุดฯ แยกพัฒนาการ อิ้งค์ วรันธร จากเกิร์ลกรุ๊ป กามิกาเซ่ สู่นักร้องขวัญใจแฟนเพลงทั้งชาย-หญิง

อิ้งค์ วรันธร เปานิล นักร้องหญิงขวัญใจแฟนบอยและแฟนเกิร์ลทุกเพศทุกวัย

ทำความรู้จัก ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น แสนดี สเป็คแฟน

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก และความลับในวงที่แอบมาเล่าสู่กันฟัง

เซ้นต์-ศุภพงษ์ อร BNK48 จับคู่กันครั้งแรกในซีรีส์ผีสุดแนว Let’s Fight Ghost คู่ไฟท์ไฝว้ผี

คุยกับ มิว ศุภศิษฏ์ ถึงทุกข์สุขและการเรียนรู้ที่ต้องเจอในวงการบันเทิง

ลี-ออม กับการถ่ายแฟชั่นสุดต๊าซซซ และบทสัมภาษณ์ถึงบทบาทสุดท้าทาย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up