ข่าวในวงการบันเทิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

ย้อนรอย 10 ข่าวในวงการบันเทิงจีน ประเด็นสุดร้อนแรงในปี 2021

Alternative Textaccount_circle
event
ข่าวในวงการบันเทิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
ข่าวในวงการบันเทิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

ส่อง 10 ข่าวในวงการบันเทิงจีน ประเด็นสุดร้อนแรงในปี 2021

สุดฯ พาย้อนรอย 10 ข่าวในวงการบันเทิงจีน ที่เป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์สุดร้อนแรง ทั้งข่าวดีและข่าวลบตลอด 8 เดือนในปี 2021 ที่ผ่านมา

 

เจิ้งส่วง (Zheng Shuang)

เจิ้งส่วง นักแสดงหญิงจีนที่โด่งดังจากซีรี่ย์จีน LOVE O2O เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย (2016) ที่ตั้งแต่ต้นปี 2021 ก็มีข่าวระหว่างเจิ้งส่วงและจางเหิง (Zhang Heng) ออกมาเป็นระยะ ทั้งเรื่องที่ทั้งคู่มีปัญหาเกี่ยวกับบริษัทที่ก่อตั้งมาด้วยกัน ข่าวการจดทะเบียนสมรสกัน และคดีการฟ้องหย่า รวมไปถึงการจ้างอุ้มบุญลูก 2 คน เป็นต้น ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวของเจิ้งส่วงออกมาอีกครั้งว่า ระหว่างปี 2019 – 2020 เธอเลี่ยงภาษีเป็นเงินกว่า 45 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 226 ล้านบาท) และค้างชำระไม่ครบจำนวนอีกกว่า 26 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 130 ล้านหยวน) ซึ่งรวมๆ แล้วเจิ้งส่วงจะต้องจ่ายภาษี รวมกับค่าปรับเป็นเงิน 299 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 1,501 ล้านบาท)

ข่าวในวงการบันเทิงจีน - เจิ้งส่วง - จางเหิง

 

ฮวาเฉินอวี่ (Hua Chenyu) – จางปี้เฉิน (Zhang Bichen)

เมื่อเดือนม.ค. 2021 มีข่าวออกมาว่า 2 นักร้องตัวท็อปของจีนอย่างฮวาเฉินอวี่และจางปี้เฉินมีลูกด้วยกันแล้ว 1 คน ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ออกมาโพสต์ข้อความขนาดยาวยอมรับว่าเรื่องที่เป็นข่าวนั้นเป็นความจริง แม้ว่าทั้งสองจะเลิกรากันไปแล้วและไม่ได้แต่งงานกัน แต่ก็ให้ความรักและดูแลลูกสาวของพวกเขาเป็นอย่างดี โดยมีสื่อจีนเปิดเผยชื่อลูกสาวของฮวาเฉินหยูและจางปี้เฉินว่าชื่อ ฮวาอิ๋งเฉิน (Hua Yingchen) โดยใช้นามสกุลของฮวาเฉินอวี่ และชื่อเฉินในพยางค์สุดท้ายที่ใช้ตัวอักษรเดียวกับเฉินในชื่อของคุณพ่อฮวาเฉินหยูและคุณแม่จางปี้เฉิน (อ่านข่าวนี้เต็มๆ ต่อได้ที่นี่ค่ะ)

ข่าวในวงการบันเทิงจีน - ฮวาเฉินอวี่ - Hua Chenyu - จางปี้เฉิน - Zhang Bichen

 

จางอวี่เจี้ยน (Zhang Yujian) – อู๋เชี่ยน (Wu Qian)

จางอวี่เจี้ยน – อู๋เชี่ยน คู่จิ้นจากซีรี่ย์จีน Le Coup de Foudre ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว (2019) ที่ถูกลือว่าแอบปิ๊งรักนอกจอกันมาตั้งแต่ปี 2019 กระทั่งในปี 2021 มีคนถ่ายภาพของอู๋เชี่ยน พร้อมกับเด็กน้อยคนหนึ่ง จนกลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อช่วงต้นปี ซึ่งในวันเดียวกันนั้นเอง จางอวี่เจี้ยนก็ได้โพสต์ข้อความขนาดยาวลงเวยป๋อว่า เด็กคนนั้นเป็นลูกสาวของเขาจริง พร้อมกับยืนยันว่า เขากับอู๋เชี่ยนคบหาและแต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งขอให้เลิกถ่ายภาพลูกสาวของเขา เพราะต้องการให้ลูกได้มีอิสระในการเติบโต ทำให้หลายฝ่ายเห็นใจเรื่องของลูกสาวจางอวี่เจี้ยนและอู๋เชี่ยนที่โดนแอบถ่ายภาพ และในขณะเดียวกันก็มีแฟนๆ ที่ดีใจที่ได้เห็นคู่จิ้นในจอที่น่ารักอีกคู่หนึ่งกลายเป็นคู่จริงในที่สุด

จางอวี่เจี้ยน - Zhang Yujian - อู๋เชี่ยน - Wu Qian

 

จ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying) – เฝิงเส้าเฟิง (Feng Shaofeng)

อีกหนึ่งข่าวใหญ่เมื่อช่วงต้นปี 2021 คือข่าวของจ้าวลี่อิ่ง นักแสดงหญิงจีนเจ้าของซีรี่ย์จีน Princess Agents ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (2017) และเฝิงเส้าเฟิง นักแสดงชายจีนชื่อดังที่ทั้งคู่ปิ๊งรักกันจากการร่วมงานกันในหนังจีน The Monkey King 3 (2018) และซีรี่ย์จีนย้อนยุคหมื่นล้านวิว The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (2018-2019) โดยจดทะเบียนสมรสกันในเดือนต.ค. 2018 และมีลูกชายด้วยกัน 1 คนในปี 2019 กระทั่งต้นปี 2021 ที่ผ่านมาสตูดิโอของพวกเขาต่างยืนยันว่า จ้าวลี่อิ่งกับเฝิงเส้าเฟิงเลิกรากันด้วยดี และจะทำหน้าที่พ่อแม่ของลูกชายคนเดียวของพวกเขาต่อไป ส่วนเหตุผลที่ทำให้รักครั้งนี้ต้องถึงทางตันเป็นเพราะงานที่แน่นเอี๊ยด ทำให้จ้าวลี่อิ่งและเฝิงเส้าเฟิงได้เจอและใช้เวลาร่วมกันน้อยมาก

จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying - เฝิงเส้าเฟิง - Feng Shaofeng

 

คริส วู (Kris Wu หรืออู๋อี้ฝาน/Wu Yifan)

หลังช่วงกลางปี 2021 มีประเด็นข่าวเกี่ยวกับคริส วู นักร้อง โปรดิวเซอร์ นักแสดงจีน และเน็ตไอดอลตูเหม่ยจู๋ (Du Meizhu) ที่ออกมาเปิดเผยผ่านโซเชียลในช่วงเดือนก.ค.ว่า เคยถูกคริส วูล่วงเกิน อีกทั้งอ้างว่ายังมีหญิงสาวคนอื่นๆ ที่โดนกระทำเหมือนเธอเช่นกัน หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ค่อยๆ รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนนำไปสู่การดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งเป็นผู้ดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริง กระทั่งในวันที่ 16 ส.ค. 2021 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานอัยการเขตเฉาหยาง กรุงปังกิ่งได้ออกมาประกาศแล้วว่า อนุมัติหมายจับคริส วูแล้วในข้อหาข่มขืน (ตามอ่านไทม์ไลน์คดีของคริส วูเต็มๆ ได้ที่นี่ค่ะ)

คริส วู - Kris Wu - อู๋อี้ฝาน - Wu Yifan

 

ฮั่วจุน (Huo Zun)

เมื่อช่วงกลางเดือนส.ค. 2021 มีภาพแชทของนักร้องชายจีนชื่อดัง ฮั่วจุนกับหญิงสาวนามว่า เฉินลู่ (Chen Lu) ถูกเผยแพร่ออกมาในโลกโซเชียล ซึ่งตามการรายงานของสื่อจีนระบุว่า เฉินลู่คือแฟนสาวของฮั่วจุนที่คบหากันมานานถึง 9 ปีก่อนจะเลิกรากันในที่สุด ซึ่งว่ากันว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการนอกใจของฮั่วจุน นอกจากนี้ฝ่ายหญิงยังเปิดเผยว่า เธอเคยถูกเพื่อนของฮั่วจุนและทนายความข่มขู่ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ภาพแชทของฮั่วจุนที่ถูกเผยแพร่ออกมามีทั้งข้อความในเชิงลบอื่นๆ รวมไปถึงข้อความที่พูดถึงรายการจีนที่ฮั่วจุนเป็นสมาชิกของรายการอย่าง Call Me By Fire (2021) ด้วย ท้ายที่สุดสตูดิโอของฮั่วจุนได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ พร้อมกับชี้แจงว่านักร้องคนดังขอยุติเส้นทางในวงการบันเทิงจีน

ข่าวในวงการบันเทิงจีน -ฮั่วจุน - Huo Zun - 霍尊

 

จางเจ๋อฮั่น (Zhang Zhehan)

จางเจ๋อฮั่น พระเอกซีรี่ย์จีนเจ้าของผลงานดังทั้ง Legend of Yunxi (2018), The Blooms at Ruyi Pavilion (2020), Word of Honor (2021) เป็นต้น ซึ่งเมื่อช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมามีประเด็นเกี่ยวกับภาพเมื่อปี 2018 ที่จางเจ๋อฮั่นถ่ายตอนไปงานแต่งของเพื่อนที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ถ่ายในสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์สงครามที่มีความอ่อนไหวต่อคนจีน รวมไปถึงการถ่ายภาพกับเดวี ซูการ์โน่ (Dewi Sukarno) ที่เคยสนับสนุนนักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือการสังหารหมู่ที่นานกิง นำมาซึ่งการถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในจีน ไปจนถึงการยุติความร่วมมือระหว่างแบรนด์สินค้าต่างๆ กับจางเจ๋อฮั่น และมีการดึงผลงานของจางเจ๋อฮั่นทั้งหมดออกจากแพลตฟอร์มต่างๆ

จางเจ๋อฮั่น - Zhang Zhehan

 

จ้าวลี่อิ่ง – หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

จ้าวลี่อิ่ง – หวังอี้ป๋อ 2 นักแสดงจีนชื่อดังที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกันมาแล้วครั้งหนึ่งในซีรี่ย์จีนย้อนยุค Legend of Fei นางโจร (2020-2021) ที่ทำยอดวิวออนไลน์ไปได้สูงถึง 5,500 ล้านวิวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวลือออกมาอีกระลอกว่า ทั้งคู่อาจจะได้ร่วมงานกันอีกครั้งในซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงไม่สนับสนุนจากกลุ่มแฟนคลับของจ้าวลี่อิ่ง อีกทั้งมีการพูดถึงหวังอี้ป๋อ ทำให้กลุ่มแฟนคลับของนักแสดงทั้งสองฝ่ายเกิดการโจมตีกันในโลกโซเชียล ส่งผลให้แอคเคาท์ของแฟนคลับจ้าวลี่อิ่งถูกระงับ รวมไปถึงแอคเคาท์สตูดิโอของลี่อิ่งก็ถูกระงับชั่วคราวเช่นกัน เนื่องจากไม่สามารถจัดการควบคุมกลุ่มแฟนคลับได้

ข่าวในวงการบันเทิงจีน - จ้าวลี่อิ่ง - หวังอี้ป๋อ

 

เฉียนเฟิง (Qian Feng)

เฉียนเฟิง นักร้อง นักแสดงและพิธีกรชื่อดังสมาชิกหลักของรายการวาไรตี้จีน Day Day Up ที่ถูกหญิงสาวรายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อปี 2019 เธอเคยถูกเฉียนเฟิงล่วงละเมิดทางเพศด้วยการมอมเหล้า ซึ่งมีการเปิดเผยคลิปที่ถ่ายไว้ได้จากกล้องวงจรปิด หลังจากเกิดประเด็นขึ้น เฉียนเฟิงได้เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวถูกตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วในปี 2019 และไม่ได้มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากหลักฐานที่มีไม่เพียงพอ กระทั่งเกิดประเด็นขึ้นอีกครั้งในช่วงเดือนส.ค. 2021 ที่ผ่านมา ทางสถานีโทรทัศน์หูหนานจึงได้ออกมาประกาศว่า ได้ยุติการร่วมงานกับเฉียนเฟิงแล้ว ส่วนเฉียนเฟิงก็ออกมาประกาศผ่านแอคเคาท์เวยป๋อเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้มีการถอนตัวจากการเป็นพิธีกรรายการ Day Day Up แล้ว และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสถานีหูหนานอีกแล้ว

เฉียนเฟิง - Qian Feng

 

จ้าวเวย (Zhao Wei)

เมื่อช่วงปลายเดือนส.ค. 2021 ผลงานการแสดงของจ้าวเวย (หนึ่งในนั้นคือ องค์หญิงกำมะลอ ที่ฉายในปี 1998-2003) ถูกทยอยถอดออกจากแพลตฟอร์มต่างๆ และ Topic ของเธอในเวยป๋อก็ถูกระงับไปด้วย รวมไปถึงนิตยสารต่างๆ และแบรนด์สินค้าก็ยกเลิกความร่วมมือกับจ้าวเวยด้วย ซึ่งแม้จะไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยสาเหตุอย่างเป็นทางการ แต่หลายฝ่ายก็คาดเดากันถึงต้นเหตุที่อาจเป็นไปได้คือ การใส่ชุดธงชาติญี่ปุ่นเมื่อปี 2001 และคดีเกี่ยวกับการปั่นหุ้นที่ทำให้ถูกห้ามซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เป็นเวลากว่า 5 ปี เป็นต้น

Zhao Wei - จ้าวเวย

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : finance.sina.com.cn/weibo.com

รูปจาก : star.ettoday.net/k.sina.cn/电视剧有翡/赵薇/chinapress.com.my/gushiciku.cn/zaobao.com.sg/青春剧我只喜欢你/bowen365.com/uweekly.sg/冯绍峰 

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

7 บทพระเอกซีรี่ย์จีนย้อนยุคของเหรินเจียหลุน ฮิตทุกเรื่อง ไม่ได้ดูคือพลาดมาก!

ซูมอิน ความหล่อของจ้าวโย่วถิง ในวัย 36 ปี พร้อมส่องผลงานการแสดงที่ไม่ควรพลาด!

รวม ซีรี่ย์จีนของหวังอันอวี่ หลังเปิดใจชีวิตที่ต้องเจอในวันที่มีชื่อเสียง!

2 นักแสดงจีนขวัญใจสายย้อนยุค สลัดลุคมาชวนฟินในซีรี่ย์จีนแนวปัจจุบัน จันทราลิขิตรัก !

เผยโฉม 10 อันดับ 2021 Forbes China Celebrity List อี้ป๋อคว้าที่ 2!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up