2021 Forbes China Celebrity List - Forbes China - ซุปตาร์จีน - ดาราจีน - นักแสดงจีน - พระเอกจีน - นางเอกจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน

เผยโฉม 10 อันดับ 2021 Forbes China Celebrity List อี้ป๋อคว้าที่ 2!!

Alternative Textaccount_circle
event
2021 Forbes China Celebrity List - Forbes China - ซุปตาร์จีน - ดาราจีน - นักแสดงจีน - พระเอกจีน - นางเอกจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน
2021 Forbes China Celebrity List - Forbes China - ซุปตาร์จีน - ดาราจีน - นักแสดงจีน - พระเอกจีน - นางเอกจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน

ส่อง 10 อันดับ 2021 Forbes China Celebrity List มีใครบ้าง?

สุดฯ พายลโฉม 10 อันดับ 2021 Forbes China Celebrity List คนดังจีนผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงจีน ส่งความปังจนต้องยกบัลลังก์ให้!! มีใครบ้างตามสุดฯ มาดูกันค่ะ

 

1. อี้หยางเชียนสี่ (Yi Yangqianxi หรือ แจ็กสัน หยี/Jackson Yee)

อี้หยางเชียนสี่ ไอดอลชายจีนแห่งวง TFBOYS นักร้องและนักแสดงรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของจีน ด้วยวัยเพียง 20 ปี (เกิดเดือนพ.ย. 2000) กวาดมาแล้วทั้งงานเพลง งานแสดงทั้งจอเงินและจอแก้ว เช่น Better Days ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ (2019), The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม (2019), Chinese Doctors (2021) ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่เป็นผลงานชิ้นโบแดงที่อี้หยางเชียนสี่ได้รับคำชมจากรุ่นพี่ทั่ววงการ รวมไปถึงงานโฆษณาที่อี้หยางเชียนสี่นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ระดับโลกอีกเพียบ เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งตัวแทนคนรุ่นใหม่ของจีนที่ได้รับการจับตามองจากทั่วโลก การันตีความเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้วยการฟาด Forbes China Celebrity List อันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน!

2021 Forbes China Celebrity List - อี้หยางเชียนสี่ - Yi Yangqianxi - แจ็กสัน หยี - Jackson Yee - 易烊千玺

 

2. หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)

อันดับ 2 ตกเป็นของหวังอี้ป๋อที่ได้รับการตั้งตารอคอยจากซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม/ดราม่า Being a Hero (ยังไม่ออนแอร์) ที่อี้ป๋อรับบทนำร่วมกับนักแสดงจีนรุ่นพี่ เฉินเสี่ยว (Chen Xiao) รวมไปถึงอีกหนึ่งกระแสความปังของหวังอี้ป๋ออย่างการนั่งแท่นเป็นกัปตันทีมรายการเซอร์ไวเวิลจีน Street Dance of China ซีซั่น 3-4 (2020-2021) ที่พาทีมคว้าแชมป์อันดับ 1 ไปเมื่อปี 2020 กระทั่งในปี 2021 ก็ยังคงได้รับการจับตาจากแฟนๆ ทั้งในจีนและต่างประเทศอย่างท่วมท้น

2021 Forbes China Celebrity List - หวังอี้ป๋อ - Wang Yibo - 王一博

 

3. เจี่ยหลิง (Jia Ling)

อันดับ 3 ของโผ แต่ถือเป็นอันดับ 1 ของฝ่ายหญิง สำหรับเจี่ยหลิง นักแสดงตลก พิธีกรหญิงจีนชื่อดังที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมมาแล้วนับไม่ถ้วน โดยในปี 2021 ที่ผ่านมา เจี่ยหลิงส่งหนังจีนแนวคอเมดี้ Hi, Mom (2021) ที่กวาดรายได้กว่า 5,400 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 27,691 ล้านบาท) โดยเรื่องนี้นอกจากเจี่ยหลิงจะรับหน้าที่เป็นหนึ่งในนักแสดงนำแล้ว เธอควบตำแหน่งผู้กำกับ นักเขียนบทเองด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่มีผลงานทรงอิทธิพลมากที่สุดในปี 2021

2021 Forbes China Celebrity List - เจี่ยหลิง - Jia Ling - 贾玲

 

4. หยางมี่ (Yang Mi)

หยางมี่ ซุปตาร์ตัวแม่ผู้ทรงอิทธิพลของวงการบันเทิงจีนมานานหลายปี โดยฟาดทั้งงานแสดง งานเพลง งานถ่ายแบบ พรีเซ็นเตอร์ รวมไปถึงการเป็นแฟชั่นไอคอนของวัยรุ่นจีน เรียกได้ว่าขุ่นแม่หยางมี่หยิบจับอะไร ใส่เสื้อผ้าสไตล์ไหนก็ได้รับความสนใจและพูดถึงจากแฟนๆ และสื่อจีนเสมอ โดยในปี 2021 นี้ หยางมี่มีหนังจีนแนวแฟนตาซี/ผจญภัย A Writer’s Odyssey โดยกวาดรายได้ตลอดการเข้าฉายไปกว่า 900 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 4,615 ล้านบาท) และอีกหนึ่งผลงานทางจอแก้วอย่าง Novoland: Pearl Eclipse ที่แม้จะยังไม่ออนแอร์ แต่ก็ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่ได้รับการตั้งตารอมากที่สุดเรื่องหนึ่ง

2021 Forbes China Celebrity List - หยางมี่ - Yang Mi - 杨幂

 

5. เจย์ โชว์ (Jay Chou หรือชื่อจริง โจวเจี๋ยหลุน/Zhou Jielun)

ตัวพ่อตลอดกาลที่ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป ผลงานเพลงของเขาก็ยังคงสร้างปรากฏการณ์ความปังอย่างต่อเนื่อง สำหรับเจย์ โชว์ นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ นักแสดง นักธุรกิจชื่อดังของไต้หวันที่ตลอดหลายสิบปีในวงการมีผลงานให้ได้ติดตามตลอด ในปีที่ผ่านมาก็มีเพลงฮิตอย่าง Mojito มาสร้างความครึกครื้นและความสุขให้แฟนเพลงได้ออกจังหวะแดนซ์ตามไปด้วย การันตีความปังด้วยการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Taiwan Golden Melody Awards ด้วย

เจย์ โชว์ - Jay Chou - โจวเจี๋ยหลุน - Zhou Jielun - 周杰伦

 

6. เลย์ จาง (Lay Zhang หรือชื่อจริง จางอี้ชิง/Zhang Yixing)

เลย์ จาง ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนแห่งบอยแบนด์เกาหลี EXO นักแสดง ศิลปิน โปรดิวเซอร์ที่ทุ่มเทและมุ่งมั่นอยู่กับการสร้างผลงานเพลง เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมจีนไปสู่ทั่วโลก โดยเฉพาะอัลบั้มล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า Lit ที่กวาดรางวัลด้านงานเพลงมาแล้วนับไม่ถ้วน รวมไปถึงงานเพลงอย่าง Hua Juan ของเลย์ จางที่แต่งขึ้นเพื่อใช้โชว์ในงานฉลองเทศกาลตรุษจีนก็ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม

เลย์ จาง - Lay Zhang - จางอี้ชิง - Zhang Yixing- 张艺兴

 

7. จ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying)

งานแสดงขอให้ไว้ใจขุ่นแม่จ้าวลี่อิ่ง นักแสดงหญิงจีนที่มีซีรี่ย์จีนยอดวิวทะลุหมื่นล้านวิวมากที่สุดของวงการบันเทิงจีน!! ไม่ว่าจะเป็น Legend of Lu Zhen (2013), Boss & Me (2014), The Journey of Flower (2015), Princess Agents (2017) เป็นต้น ล่าสุดในช่วงปลายปี 2020 – ต้นปี 2021 กับซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า Legend of Fei ที่จ้าวลี่อิ่งรับบทคู่กับหวังอี้ป๋อก็กวาดยอดวิวไปแล้วกว่า 5,490 ล้านวิว!

จ้าวลี่อิ่ง - Zhao Liying - 赵丽颖 - Zanilia Zhao

 

8. หยางจื่อ (Yang Zi)

หยางจื่อ อีกหนึ่งนักแสดงหญิงจีนเจ้าบทบาทที่เล่นเรื่องไหนก็ฟาดทุกกระแสและยอดวิวไปได้ถล่มทลาย โดยในปี 2021 – 2022 นี้หยางจื่อมีผลงานรอทยอยลงจอออนแอร์ อาทิ The Oath of Love ที่รับบทคู่กับเซียวจ้าน (Xiao Zhan) โดยเตรียมลงจอในวันที่ 8 ก.ย. 2021 นี้แล้ว, The Psychologist ซีรี่ย์จีนที่สร้างจากนิยายจีนชื่อดังของปี้ชูหมิ่น (Bi Shumin), ซีรี่ย์จีนย้อนยุค/โรแมนติก Agarwood Like Crumbs เป็นต้น

หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫

 

9. หวังจวิ้นข่าย (Wang Junkai)

อันดับ 9 ตกเป็นของหวังจวิ้นข่าย หัวหน้าวง TFBOYS ที่ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในทุกสายงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง งานแสดงทั้งจอเงินและจอแก้ว พิธีกร อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในคนดังจีนที่ได้ขึ้นปกนิตยสารดังบ่อยพอสมควร เรียกว่าแฟนๆ ตามเก็บซื้อกันแทบไม่ทัน โดยเร็วๆ นี้หวังจวิ้นข่ายก็มีซีรี่ย์จีนรอออนแอร์อยู่ด้วยคือ Fantastic Doctors และ Be Reborn แฟนๆ ของหวังจวิ้นข่ายรอติดตามกันได้เลยค่า

หวังจวิ้นข่าย - Wang Junkai - 王俊凯 - หวังจุนไค

 

10. แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang หรือชื่อจริง หวังเจียเอ๋อร์/Wang Jiaer)

อันดับ 10 เป็นของแจ็คสัน หวัง ไอดอลจากบอยแบนด์เกาหลี GOT7 ที่หลังจากกลับมาทุ่มเทงานเดี่ยวของตัวเองอย่างเต็มที่ ก็มีผลงานเพลงที่แจ็คสันรับหน้าที่แต่งเนื้อเพลง ทำนองเพลง โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับ MV เองด้วย แถมทุกเพลงที่ปล่อยออกมาก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลก และฟาดชาร์ตเพลงต่างประเทศมาแล้วนับไม่ถ้วน นอกจากนี้ยังมีสตูดิโอ TEAM WANG รวมไปถึงแบรนด์แฟชั่นที่ล้วนเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากความสามารถอันรอบด้านของแจ็คสัน หวังด้วย

แจ็คสัน หวัง - Jackson Wang - หวังเจียเอ๋อร์ - Wang Jiaer - 王嘉尔

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : forbeschina.com

รูปจาก : 福布斯中文网/乐华娱乐/易烊千玺JacksonYee工作室  

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

เช็คลิสต์ 2 ซีรี่ย์จีนของเหรินเจียหลุน-ไป๋ลู่ ทั้งแนวย้อนยุค-ปัจจุบัน หวานจนน้ำตาลยังจืด!

9 ดาราจีนเจ้าของแบรนด์แฟชั่น โชว์เซ้นส์ด้านดีไซน์โกยทรัพย์ไปจุกๆ!

YH Entertainment ส่ง 2 ไอดอลจีนตัวท็อปนั่งแท่นพระ-นางฟาดความปังในซีรี่ย์จีน Sweet Teeth

คริส วูถูกจับ หลังสำนักงานอัยการเฉาหยางอนุมัติหมายจับในข้อหาข่มขืน

รวมลิสต์ ซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ ของ 4 แบรนด์แอมบาสเดอร์WeTV น่าดูสมดีกรีซุปตาร์ตัวท็อป!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up