คริส วูถูกจับ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡 - ศิลปินจีน - นักร้องชายจีน - นักร้องจีน - ดาราจีน - ซุปตาร์จีน - คนดังจีน - ข่าวจีน

คริส วูถูกจับ หลังสำนักงานอัยการเฉาหยางอนุมัติหมายจับในข้อหาข่มขืน

Alternative Textaccount_circle
event
คริส วูถูกจับ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡 - ศิลปินจีน - นักร้องชายจีน - นักร้องจีน - ดาราจีน - ซุปตาร์จีน - คนดังจีน - ข่าวจีน
คริส วูถูกจับ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡 - ศิลปินจีน - นักร้องชายจีน - นักร้องจีน - ดาราจีน - ซุปตาร์จีน - คนดังจีน - ข่าวจีน

คริส วูถูกจับ ข้อหาข่มขืน หลังสำนักงานอัยการเขตเฉาหยางอนุมัติหมายจับแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2021 ที่ผ่านมา มีข่าวว่า คริส วูถูกจับ หลังสำนักงานอัยการเขตเฉาหยาง เมืองปักกิ่งของจีนประกาศผ่านเวยป๋ออย่างเป็นทางการว่า ได้อนุมัติหมายจับข้อหาข่มขืนแล้ว 

หลังช่วงกลางปี 2021 ที่ผ่านมามีประเด็นข่าวเกี่ยวกับคริส วู (Kris Wu หรือชื่อจริง อู๋อี้ฝาน/Wu Yifan) นักร้อง โปรดิวเซอร์ นักแสดง แฟชั่นไอคอนชื่อดังของจีน และเน็ตไอดอลหญิงจีนตูเหม่ยจู๋ (Du Meizhu) ที่ออกมาเปิดเผยผ่านโซเชียลในช่วงเดือนก.ค. 2021 ว่า เธอเคยถูกคริส วูล่วงเกิน อีกทั้งอ้างว่ายังมีหญิงสาวคนอื่นๆ ที่โดนกระทำเหมือนเธอเช่นกัน หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ค่อยๆ รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนนำไปสู่การดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2021 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งได้แถลงความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งมีการพูดถึงผู้ต้องสงสัยรายอื่นนามว่า หลิวxเถียว ที่ฉวยโอกาสหาผลประโยชน์จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย (อ่านคำแถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งเต็มๆ ต่อได้ที่นี่ค่ะ) 

คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡

จากนั้นในวันที่ 31 ก.ค. 2021 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตเฉาหยาง เมืองปักกิ่งก็ได้ประกาศสั้นๆ ผ่านเวยป๋อทางการอีกครั้งว่า ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคริส วูแล้ว เพื่อสืบสวนเกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดทางเพศ กระทั่งในวันที่ 16 ส.ค. 2021 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานอัยการเขตเฉาหยาง กรุงปังกิ่งได้ออกมาประกาศแล้วว่า อนุมัติหมายจับคริส วูแล้วในข้อหาข่มขืน

คริส วูถูกจับ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡

หลังจากมีการประกาศจากทางการว่า คริส วูถูกจับก็มีแฮชแท็ก #吴亦凡被批捕# แปลเป็นไทยว่า อู๋อี้ฝานถูกจับ พร้อมกับอีกหนึ่งแฮชแท็กคือ #吴亦凡被批捕时间线# แปลเป็นไทยว่า ไทม์ไลน์อู๋อี้ฝานถูกจับ ที่สื่อจีน China News มีการสรุปออกมาติดเทรนด์บนเวยป๋อเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้

คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡

คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡

  • วันที่ 5 ธ.ค. 2020 เวลาประมาณ 22.00 นาฬิกา 

เฝิงx (เพศหญิง อายุ 28 ปี ซึ่งในเวลานั้นทำหน้าที่เป็นผู้จัดการของอู๋xฝาน) ใช้ข้ออ้างในการสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกนางเอก MV นัดตูxจู๋ (เพศหญิง วัย 18 ปี) มาที่บ้านของอู๋xฝาน (เพศชาย วัย 30 ปี) เพื่อร่วมสังสรรค์พูดคุยกัน มีคนประมาณ 10 กว่าคนร่วมเล่นบอร์ดเกมและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

  • วันที่ 6 ธ.ค. เวลาระหว่างเที่ยงคืน – 7.00 นาฬิกา

สมาชิกที่ร่วมดื่มสังสรรค์กันก็ค่อยๆ ทยอยกลับไป หลังจากตูxจู๋ดื่มแอลกอฮอล์ก็ได้พักค้างคืนที่บ้านของอู๋xฝาน และมีสัมพันธ์กัน

  • วันที่ 8 ธ.ค. 

อู๋xฝานได้โอนเงินทั้งหมด 3.2 หมื่นหยวนให้กับตูxจู๋ เพื่อไว้ใช้สำหรับช้อปปิ้งออนไลน์

  • หลังจากวันที่ 8 ธ.ค. 2020 จนถึงเดือนเม.ย. 2021 

อู๋อี้ฝานกับตูเหม่ยจู๋ยังคงติดต่อกันผ่านวีแชท

  • เดือนมิ.ย. 2021

ตูxจู๋และเพื่อนสนิทหลิวxเหวิน (เพศหญิง อายุ 19 ปี) ได้ตกลงกันว่า จะเปิดเผยกระบวนการคบหากับอู๋xฝานผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต เพื่อหวังจะสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในโลกออนไลน์

  • วันที่ 13 เดือนก.ค.

นักเขียนบทความออนไลน์ สวีx (เพศชาย วัย 31 ปี) หวังถึงผลประโยชน์ จึงได้ติดต่อหาตูxจู๋ หลังจากการเจรจาต่อรองกัน ก็ได้มีการวางแผนร่วมกัน โดยมีสวีx เป็นผู้รับผิดชอบเขียนบทความ “ศึกตัดสิน” และบทความอื่นๆ ในเวยป๋ออีก 10 กว่าบทความ

  • วันที่ 14 เดือนก.ค.

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเฉาหยางได้รับการแจ้งความจากอู๋x แม่ของอู๋xฝานว่า ถูกตูxจู๋แบล็กเมล์

  • วันที่ 18 เดือนก.ค.

ผู้ต้องสงสัย หลิวxเถียว (เพศชาย วัย 23 ปี) ถูกควบคุมตัว หลังผ่านการตรวจสอบพบว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2021 หลังผู้ต้องสงสัยหลิวxเถียวเห็นข่าวที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ระหว่างตูxจู๋และอู๋xฝาน ได้เกิดความคิดในการปลอมแปลงเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อฉ้อโกงคู่กรณีที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ ซึ่งหลิวxเถียวยอมรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดดังกล่าวจริง

** ทางตำรวจแถลงการณ์เหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 2020 จนถึง 18 ก.ค. 2021 เป็นครั้งแรก **

  • วันที่ 31 ก.ค. ** ทางตำรวจแถลงการณ์เป็นครั้งที่ 2 **

อู๋xฝาน (เพศชาย วัย 30 ปี สัญชาติแคนาดา) เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยคดีล่วงละเมิดทางเพศ จึงถูกทางตำรวจเขตเฉาหยางควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวน

  • วันที่ 1 ส.ค. 

แอคเคาท์เวยป๋อส่วนตัวของอู๋อี้ฝาน รวมไปถึงเวยป๋อสตูดิโออู๋อี้ฝานถูกถอดออกจากระบบ

  • วันที่ 2 ส.ค. 

ทางทีมผู้ดูแลเวยป๋อได้ประกาศว่า เนื่องด้วยคำพูดที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับคดีของดาราอู๋x เวยป๋อได้ยุบกลุ่มแชทที่ผิดกฎหมายไป 133 กลุ่ม และปิดการคอมเมนท์และระงับบัญชีผู้ใช้แบบถาวรไป 503 บัญชี

ทางสำนักงานคณะกรรมการ China Association of Performing Arts, China Film Association, China TV Artists Association และ Chinese Musicians’ Association ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ผู้ทำงานในสายงานนี้เคารพและปฏิบัติตามกฎหมายและคุณธรรม

  • วันที่ 16 ส.ค. 

สำนักงานอัยการเฉาหยางอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยอู๋อี้ฝานในข้อหาข่มขืน

คริส วูถูกจับ - คริส วู - อู๋อี้ฝาน - Kris Wu - Wu Yifan -吴亦凡

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : 朝阳检察/中国新闻网

รูปจาก : www.kwongwah.com.my/朝阳检察/中国新闻网  

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์

YH Entertainment ส่ง 2 ไอดอลจีนตัวท็อปนั่งแท่นพระ-นางฟาดความปังในซีรี่ย์จีน Sweet Teeth

ส่องโมเม้นท์ สตรีทแดนซ์ออฟไชน่า ซีซั่น 4 เดือดทะลุปรอทตั้งแต่อีพีแรก!

รวมลิสต์ ซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ ของ 4 แบรนด์แอมบาสเดอร์WeTV น่าดูสมดีกรีซุปตาร์ตัวท็อป!

ชวนดู 2 รายการจีนออนแอร์ 14 ส.ค. นี้ การรวมตัวของทัพสามีจีนที่ทีมเมียพลาดไม่ได้!

คู่จิ้นที่ต้องจับตา! ส่อง 2 ซีรี่ย์จีนโรแมนติกของ เฉิงอี้ – จางอวี่ซี หลังเรื่องหนึ่งลงจอแล้ว!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up