เอิร์ท-มิกซ์ น่ารักเกินต้าน คู่จิ้นน้องใหม่จากนิทานพันดาว ที่มาขโมยหัวใจสายวาย

account_circle
event

ทันทีที่เปิดตัวว่าจะมีการนำนิยายเรื่อง นิทานพันดาว มาทำเป็นซีรีส์ และเปิดตัวนักแสดงนำ เอิร์ท-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ และ มิกซ์-สหภาพ วงศ์ราษฎร์ ก็ทำเอา #นิทานพันดาว ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และทันทีที่ออกอากาศ ก็ทำเอาสายวายใจละลายไปกับความหล่อ น่ารัก ของทั้งคู่ ด้านกระแสซีรีส์ก็ปังจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกวีค ทำให้ เอิร์ท-มิกซ์ ขึ้นแท่นคู่จิ้นน้องใหม่ที่น่าจับตามองอีกคู่ ของช่อง GMM TV

เอิร์ท-มิกซ์ คู่จิ้นน้องใหม่จาก นิทานพันดาว จับมือกันมาขโมยหัวใจสายวาย


เอิร์ท-มิกซ์ คู่จิ้นน้องใหม่จาก นิทานพันดาว จับมือกันมาขโมยหัวใจสายวายจับพลัดจับผลูเข้าวงการ

เอิร์ท:    ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้สนใจงานเบื้องหน้าสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นละครเวทีพอได้ครับ และด้วยความที่เราเรียนจบเอกการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เลยสนใจงานเบื้องหลังเกี่ยวกับการลำดับภาพ วางพล็อตเรื่อง กำกับศิลป์มากกว่า เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสทำเบื้องหลัง พอมีโอกาสทำเบื้องหน้าเลยลองทำมาเรื่อยๆ เพื่อสะสมประสบการณ์ครับ

ซีรีส์เรื่องแรกของผมคือ Water Boyy The Series  จากนั้นก็เริ่มมีงาน เดินแบบ ถ่ายแบบ แล้วก็มีซีรีส์เรื่อง Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง บังเอิญรัก ทฤษฎีจีบเธอ  นอกจากนี้ผมยังได้โอกาสดีๆ ไปเล่นซีรีส์ของสิงคโปร์เรื่อง Victory Lab ออนทางเว็บไซต์และทีวีของประเทศสิงคโปร์ ต้องไปเรียนว่ายน้ำ เพราะในเรื่องว่ายน้ำจริงจัง มีกระโดดน้ำด้วยครับ เหนื่อยมาก  (หัวเราะ)

 

นิทานพันดาว

เป็นการทำงานกับต่างชาติที่ได้ประสบการณ์เยอะมาก ทั้งเรื่องการแสดง ภาษา การสื่อสาร คือผมเองก็พูดจีนไม่ได้เลย แต่ในเรื่องบทมีทั้ง ไทย จีน อังกฤษ โอ้โห… ปวดหัวมาก คิดตลอดว่าทำยังไงให้เราสื่อสารแล้วเข้าใจ แอ็คติ้งยังไงให้เขาเข้าใจเรื่องราวที่อยากจะบอก ไม่ได้ทำความเข้าใจแค่บทของตัวเอง แต่ยังต้องทำความเข้าใจบทของคู่ที่เราจะเล่นด้วย

หลังจากจบเรื่องนี้ทำให้ผมมีฐานแฟนคลับโซนเอเชียบ้าง แต่ที่ไม่คิดว่าจะมีคือแฟนคลับเม็กซิโก คือผมไปเที่ยวเม็กซิโก ก็โพสต์ไอจีสตอรี่ที่โรงแรม ไม่ได้แชร์ชื่อโรงแรมด้วยครับ ปรากฎว่าพอไปเที่ยวกลับมา มีแฟนคลับมารอที่หน้าโรงแรม มีดอกไม้มาให้ จ้างวงดนตรี มีคนมาร้องเพลงให้ด้วย เซอร์ไพรส์มาก ทำให้เรามีแรงผลักดันในการทำงานต่อ มั่นใจที่จะทำงานเบื้องหน้ามากขึ้น เริ่มรักในการทำงานตรงนี้มากขึ้นครับ

นิทานพันดาว

มิกซ์:       ผมเป็นคนลำปางครับ ตอนนี้เรียนอยู่ปี 4 คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงได้เพราะมีรุ่นพี่ที่โรงเรียนชวนตอนม.4 ผมเริ่มจากถ่ายแบบเสื้อผ้านักเรียน Back to School พอเข้าจบม. 6 เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ เลยมีเวลาที่จะเริ่มไปแคสต์งานโฆษณา บวกกับ เพจ chula cute boy เอารูปผมไปลงก็เลยเป็นที่รู้จักมากขึ้นในโซเชียลครับ

ก่อนจะมาแคสต์นิทานพันดาว ผมไปเทคคอร์สการแสดงเองมาก่อน เพราะตลอดมาผมไม่ค่อยมั่นใจเรื่องการแสดง รู้สึกว่าเป็นงานที่เราทำได้ไม่ดีเลย ผมเป็นคนขี้อายมาก เวลาพรีเซ้นท์งานหน้าห้องมือสั่น มือเย็นตลอด ยิ่งเจอกล้อง อาการแพนิกจะมาเลย จนพี่เอิร์ทแซวว่ามือสั่นอย่างเห็นได้ชัด (หัวเราะ) จำได้ว่าเมื่อก่อนตอนแคสต์งานต่างๆ ช่วงแรก โดนทีมแคสติ้งว่าตลอด แค่พูดแนะนำตัว ชื่อ น้ำหนัก ส่วนสูง ผมยังพูดไม่ได้เลย แต่เดี๋ยวนี้อาการสั่นน้อยลงแล้ว ค่อยๆ เริ่มชินแล้วครับ

เรียนหมอเพื่อแม่

มิกซ์:      แม่อยากให้ผมเรียนหมอ เพราะเป็นอาชีพที่มั่นคง แต่ใจผมอยากเรียนบัญชีครับ พอผลคะแนนออกมาถึงเกณฑ์ที่เลือกสัตวแพทย์ได้ ก็เลยเรียนสาขาที่ใกล้เคียงกับที่แม่อยากให้เรียน ส่วนหนึ่งที่เลือกทางนี้ เพราะผมรักสัตว์ ตอนเด็กๆ แมวที่เลี้ยงตาย เคยคิดว่าถ้าเราเป็นสัตวแพทย์ก็คงดี จะได้ช่วยมันได้

แต่พอเรียนจริงๆ สัตวแพทย์ไม่ใช่แค่มีความรักสัตว์ ไม่ใช่แค่รักษา เราต้องศึกษาและอัพเดตวิชาการตลอด ทั้งเรื่องโรคอุบัติใหม่ เรื่องไวรัส วิชาการแพทย์เรียนแล้วต้องทุ่มเทครับ เหนื่อยมาก แทบจะไม่มีเวลาส่วนตัวเลย ผมเองก็เรียนมาถึง ปี 4 แล้วจะถอยก็ไม่ได้แล้ว (หัวเราะ) นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมปฏิเสธที่จะรับงานแสดงมาโดยตลอด เพราะว่าเรียนหนัก เว้นแต่งานโฆษณา งานเดินแบบที่ยังพอไหว

จนกระทั่งพอปี 3 ผมเริ่มเหนื่อย ล้ากับการเรียน เริ่มคิดว่าเราน่าจะลองทำอะไรใหม่ๆ เพื่อเปิดโลกดูบ้าง บางทีอาจจะทำให้การเรียนของเราดีขึ้น ก็เลยลองมาแคสต์เรื่องนิทานพันดาว ทำงานควบคู่กับเรียน ถือเป็นการชาเลนจ์ตัวเองอย่างหนึ่ง ผลปรากฎว่าเกรดดีขึ้นกว่าเทอมก่อนๆ ล่าสุดได้เกรดเฉลี่ย 3.2

นิทานพันดาว

จากนิยายที่ได้รับความนิยม สู่ซีรีส์วายที่แฟนๆ รอชม

มิกซ์:       ก่อนไปแคสต์นอนไม่หลับทั้งคืน แล้วผมเหมือนจะทำได้ดีใช่มั้ยพี่ (หันไปถามเอิร์ท)

เอิร์ท:     ก็ทำได้ดีไงถึงได้เล่นเรื่องนี้ไง (หัวเราะ) คือต้องบอกว่าเรื่องนี้มีการแคสต์หลายคนมากครับกว่าจะมาเป็นมิกซ์ ผมแคสต์ผ่านได้บทพระเอกแล้ว เหลือบทนายเอกที่ยังไม่ได้คนเล่น ผมจะไปเป็นคู่แคสต์ให้ทุกคน เพื่อดูว่าเคมีเราจะเข้ากับใครที่สุด ผลปรากฏว่าเป็นมิกซ์ที่แคสต์ผ่าน ด้วยความเราสนิทคุ้นเคยกันมาก่อน เวลาเล่น เวลามองตาก็เลยรู้ว่าคิดอะไร เล่นอะไรมาเราก็ตอบกลับไปแบบไม่เคอะเขิน ฟีลมันก็เลยโฟลว์

มิกซ์        คือผมอะก็อยากเล่นกับพี่เอิร์ทอยู่แล้วตั้งแต่แรก คือถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่พี่เอิร์ธผมอาจจะลังเล เพราะเป็นพี่เอิร์ธผมถึงอยากเล่น งานแสดงเรื่องแรกได้เล่นกับคนที่เราสนิทก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี

เอิร์ท      ณ วันที่เราสัมภาษณ์อยู่นี้ ซีรีส์ยังไม่เปิดกล้องเลยเล่าให้ฟังได้แค่คร่าวๆนะครับ คือปกติซีรีส์วายเรื่องอื่นๆ ความรักจะเกิดขึ้นในวัยเรียน มัธยม มหา’ลัย แต่ในเรื่องนิทานพันดาว เกิดขึ้นในวัยที่โตขึ้น ทำงานแล้ว เปิดดูบทคือโลเคชั่นส่วนใหญ่เป็นป่า 90%

มิกซ์:     แค่วันถ่ายทีเซอร์ ยุงกัดจนขาลายเลยครับ ถ่ายๆ อยู่กำลังจะอิน ยุงกัด คันมาก (หัวเราะ)

เอิร์ท:    ผมรับบท “ภูผา” เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้

มิกซ์:       ผมรับบทเป็นนักศึกษาชื่อ “เธียร” ซึ่งเป็นโรคหัวใจ ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจจากผู้หญิงคนหนึ่ง เราอยากรู้ว่าผู้หญิงคนทที่ช่วยชีวิตเราเป็นใคร เธียรได้ไปอ่านไดอะรี่ของเธอ ทำให้รู้ว่าเธอมีความฝันที่อยากจะเป็นครูอาสา อยากสอนหนังสือและช่วยทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กบนดอยดีขึ้น แล้วผู้หญิงคนนี้แอบรักภูผาด้วย เธอตั้งใจจะบอกความในใจกับภูผาแต่ก็มาเสียชีวิตก่อน เธียรเลยอยากทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง เพราะหลังจากเปลี่ยนหัวใจ จึงรู้ว่าการมีชีวิตอยู่มีความหมายมาก เปลี่ยนมุมมองการใชชีวิตไปเลย เลยขึ้นดอยไปเป็นครูอาสา

เอิร์ท-มิกซ์

เอิร์ท:     มันมีความลับที่บอกไม่ได้อย่างหนึ่งซึ่งเป็นไคลแมซ์ของเรื่อง แล้วผมว่าซีรีส์เรื่องนี้มันสอดแทรกข้อคิดสำหรับการใช้ชีวิต ให้ทุกคนเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น เป็นแนวดราม่า ที่มีบู๊แอคชั่น และเสนอมุมมองความรักที่โต ผมว่าแปลกกว่าซีรีส์วายที่เคยดูกันมา เป็นซีรีส์วายที่อบอุ่น แทบไม่มีบทหวือหวาเลย ซึ่งผมว่าเป็นเรื่องที่ดี เปิดมุมมองใหม่ว่าวายไม่จำเป็นต้องหวือหวา นิทานพันดาวจะออกแนวโบรแมนซ์ (Bromance) นิดนึง ดูแล้วฟีลกู้ด น่าจะได้ชมกันประมาณปลายปีนี้ครับ

มิกซ์:       เรื่องนี้ชาเลนจ์มาก บทของมิกซ์คือแบบดราม่า ร้องไห้ทุกซีน แค่อ่านบทก็ตื่นเต้นมือสั่นแล้ว (หัวเราะ)

เอิร์ท:     ส่วนของผมยากที่คาแร็คเตอร์ เพราะว่าเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ มีความไกลตัวมาก ผมต้องไปเรียนพวกกายภาพ อย่างเช่น การถือปืนยังไงให้ดูสมาร์ท ทักษะการขับรถ เพราะเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เป็นทั้งตำรวจ หมอ นายพราน คาแร็คเตอร์ทั้งหมดนี้ต้องอยู่ในคนๆ เดียวกัน เลยต้องศึกษาข้อมูลเยอะมาก โดยการเข้าไปอ่าน Topic ที่มีการเขียนว่าอยู่ในป่าเป็นยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่ป่าไม้มีวิธีการคิด หรือวิธีการดำรงชีวิตในป่ายังไง คือผมก็อินกับพวกธรรมชาติอยู่แล้ว เล่นจะอินกับบทนี้ได้ง่ายขึ้น

เอิร์ท-มิกซ์

นิทานพันดาวกับการคาดหวังของตัวเองและผู้ชม

เอิร์ท:    ตอนที่เปิดตัวว่าทางช่องจะทำซีรีส์นิทานพันดาว มีผมกับมิกซ์เล่น เราทั้งคู่กดดันมาก เพราะเป็นนิยายที่ได้รับความนิยมมาก ดังมาก แล้วคนที่อ่านนิยายต่างคอยดูว่าใครจะมาเล่นบท “ภูผา” กับ “เธียร” คนที่เล่นคาแร็คเตอร์จะตรงมั้ย ลุ้นว่าเขาจะชอบหรือไม่ชอบเรา แต่ผลปรากฎว่าส่วนใหญ่โอเคที่รู้ว่าเอิร์ทกับมิกซ์เล่น ผมรอวันเปิดกล้องและวันที่ซีรีส์ออนแอร์ครับ ความคาดหวังไม่มีอะไรมาก แค่อยากให้ซีรีส์เรื่องนี้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตดีๆกับคนดูครับ

มิกซ์:     นี่เป็นจุดเริ่มต้นของผมในการเป็นนักแสดง ทุกอย่างยากหมดสำหรับผม จะพยายามทำให้เต็มที่ครับ ผมอยากจะทลายกำแพงของตัวเอง และพิสูจน์ให้เห็นว่าถ้าเราพยายามซะอย่าง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะยากแค่ไหน เราสามารถทำมันได้ ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ผมกับพี่เอิร์ทด้วยนะครับ

Text: AuAi Photo: สุดสัปดาห์ 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

คุยกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ แบบลึกสุดใจ ความดัง ดราม่า และผู้หญิงที่รักที่สุดในชีวิต

วิน เมธวิน ลูกชายที่เลือกตามใจพ่อแม่ มากกว่าทำตามหัวใจตัวเอง

หยิ่น-วอร์ กับเรื่องที่ขอและอยากให้เข้าใจ

วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up