วงไอดอล, NU'EST, EXID, Girl's Day, BTOB, วงไอดอล, วงไอดอลเกาหลี, ไอดอลกรุ๊ป, วงไอดอลฟื้นคีนชีพ, บอยแบนด์เกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี

4 วงไอดอลฟื้นคืนชีพ ผงาดขึ้นมากลายเป็นวงสุดปัง ยึดพื้นที่แถวหน้าของวงการ

Alternative Textaccount_circle
event
วงไอดอล, NU'EST, EXID, Girl's Day, BTOB, วงไอดอล, วงไอดอลเกาหลี, ไอดอลกรุ๊ป, วงไอดอลฟื้นคีนชีพ, บอยแบนด์เกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี
วงไอดอล, NU'EST, EXID, Girl's Day, BTOB, วงไอดอล, วงไอดอลเกาหลี, ไอดอลกรุ๊ป, วงไอดอลฟื้นคีนชีพ, บอยแบนด์เกาหลี, เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี

อย่างที่เรารู้กันดีว่า วงไอดอล มีเยอะมากในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี ทำให้การแข่งขันสูง และแฟนคลับก็ไม่สามารถรู้จักได้ทุกวง เพราะต่อปีปล่อยออกมาเกินสิบวง จึงมีหลายวงมากที่ไม่เป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จดั่งที่พวกเขาคาดหวังไว้ทั้งที่มีความสามารถ ทำให้มีข่าวการยุบวงกันออกมาบ่อยๆ ถึงกระนั้นปรากฏการณ์ที่มีวงไอดอลนอกสายตาพุ่งขึ้นมาจนได้รับความสนใจจากสาธารณะอีกครั้งก็เกิดขึ้นหลายครั้ง บางวงไปได้ไกลถึงขนาดกลายเป็นวงแถวหน้าของวงการเลยทีเดียว

4 วงไอดอล ที่ชีวิตพลิกผัน จากวงนอกสายตา สู่วงแถวหน้าของวงการ

NU’EST

NU’EST เป็นบอยแบนด์เกาหลีที่เผชิญช่วงเวลาชีวิตที่ค่อนข้างพลิกผันจริงๆ เพราะพวกเขาเริ่มต้นด้วยการได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่เดบิวท์ เอ็มวีเดบิวท์ฟาดยอดวิวหลายสิบล้านทั้งที่ยุคปี 2012 เรื่องยอดวิวและโซเชียลยังไม่บูมเท่าไหร่สำหรับวงการเพลงเกาหลี แต่น่าเสียดายที่ค่ายไม่สามารถต่อยอดความปังได้ แถมยังถูกส่งไปทำงานที่ญี่ปุ่น ทำให้กระแสค่อยๆ จางลงไปเรื่อยๆ ทั้งที่ยังมีการปล่อยเพลงออกมาเป็นระยะ แต่คนจะดังอะไรก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ หลังจาก 4 สมาชิกอย่างเจอาร์ แบคโฮ มินฮยอน และเร็น ตัดสินใจเข้าแข่งขันในรายการ Produce 101 season 2  (อารอนเป็นสมาชิกคนเดียวที่ไม่ได้เข้าแข่งขัน) ด้วยความสามารถ เสน่ห์ บุคลิก และภาพลักษณ์ของทั้ง 4 คน ทำให้พวกเขาได้รับความนิยม ถึงขนาดที่มีสมาชิกแทบจะทุกคนถูกยกให้มีโอกาสได้เดบิวท์ในรายการได้เลย แม้สุดท้ายจะมีเพียงมินฮยอนคนเดียวที่ติด 1 ใน 11 คนได้ แต่สมาชิกที่เหลือก็โกยแฟนคลับเข้าด้อมได้เป็นกระบุง และต่อยอดกระแสได้ดี จนส่งให้ตอนนี้ NU’EST กลายเป็นบอยแบน์ตัวท็อปของวงการไปแล้ว

EXID

EXID จากวงที่เกือบจะถูกยุบ สู่เกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่สายควีน หลังจากไวรัลแฟนแคมเดี่ยวของฮานิ หนึ่งในสมาชิกได้รับความสนใจ จนมีคนตามไปฟังเพลง UP&DOWN และตามไปดูวงกันต่อ จนทำให้พวกเธอได้รับความสนใจในชั่วข้ามคืน รายการเพลงต้องเรียกให้กลับมาโปรโมตเพลง UP&DOWN อีกครั้ง แม้จะปล่อยเพลงมาหลายเดือนแล้ว แถมยังฟาดอันดับ 1 ในรายการเพลงได้อีกต่างหาก หลังจากนั้น EXID ก็ขึ้นแท่นเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของวงการ ทุกวันนี้จัดเป็นตัวแม่ไปแล้ว นอกจากตัววงจะโด่งดังแล้ว สมาชิกแต่ละคนก็ยังเป็นที่รู้จัก มีงานเดี่ยว รวมถึงได้รับการยอมรับในเรื่องความสามารถอย่างมาก

Girl’s Day

อีกหนึ่งตำนานฟื้นคืนชีพมาปัง สำหรับสาวๆ Girl’s Day พวกเธอพยายามที่จะปล่อยเพลงออกมาหลายเพลง ไปจนถึงมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แรกๆ ก็มาในคอนเซ็ปต์น่ารัก ใสๆ แต่พอตัดสินใจพลิกมาสายเซ็กซี่ก็เกิดทันที เริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากเพลง Expectation และมาเปรี้ยงสุดๆ ฉุดไม่อยู่จากเพลง Something ที่กลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วประเทศและเอเชีย ตอนนั้นใครๆ ก็ต้องคัฟเวอร์เพลงนี้ ทำให้พวกเธอกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเบอร์ต้นๆ ของวงการ ฮ็อตทั้งรายบุคคลและตัววง งานแน่นสุดๆ ซึ่ง Girl’s Day ก็ยังครองตำแหน่งเกิร์ลกรุ๊ปที่รอคอยถ้วยอันดับ 1 ในรายการเพลงยาวนานที่สุดก่อนที่จะถูก CLC โค่นไปในปี 2019

BTOB

จริงๆ BTOB ก็ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง เพราะพวกเขาเป็นบอยแบนด์ภายใต้สังกัด CUBE ซึ่งเป็นค่ายใหญ่ที่เคยจะขึ้นไปเบียดค่าย BIG3 มาแล้ว ด้วยการส่ง Beast และ 4 Minute ไปยึดพื้นที่แถวหน้าของวงการ แน่นอนพอ BTOB เดบิวท์ออกมา ก็ย่อมถูกคาดหวังเป็นธรรมดา เริ่มแรกพวกเขาก็ยังไม่ได้รับความสนใจมากนัก ก่อนจะค่อยๆ มีกราฟที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และมาเปรี้ยงสุดๆ จนกลายเป็นบอยแบนด์แถวหน้าของวงการได้ ในตอนที่วงหันมาทำแนวบัลลาด ส่งเพลง It’s Okay ขึ้นไปฮิตติดชาร์ต และทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพลงที่ใครหลายๆ คนชอบ หลังจากนั้นออกเพลงอะไรมาก็ฟาดชาร์ตอันดับสูงๆ ได้ตลอด พูดถึงวงสายร้องปังๆ ต้องมีชื่อของ BTOB แน่นอน แถมสมาชิกแต่ละคนยังเป็นที่ต้องการในอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั้งการแสดงและวาไรตี้ นอกจากร้องเพลงเก่ง ยังเป็นวงที่ตลกเป็นอันดับต้นๆ ของวงการเลยจ้า

 

ทั้ง 4 วง ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนๆ ร่วมวงการ รวมถึงแฟนๆ อย่างเราด้วยเนอะว่า ในวันนั้นเราอาจยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ย่อท้อ สักวันอาจจะเป็นวันของเรา ซึ่งหลังๆ ก็มีหลายๆ วงที่สร้างปรากฏการณ์เป็นม้านอกสายตาที่ปาดขึ้นมายึดพื้นที่แถวหน้าในวงการได้ ในอนาคตน่าจับตามอง VICTON และ UP10TION 2 บอยแบนด์ที่ส่งสมาชิกไปเข้าแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 มากๆ เพราะแอบเห็นตกแฟนๆ เข้าด้อมได้เยอะอยู่เด้อ

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@BTOBofficial), NU’EST Website

CLIP : NU’ESTEXID_OFFICIALBTOB 비투비 (Official YouTube Channel)GIRL’S DAY

 

 

บันเทิงเกาหลีที่น่าสนใจ

กินแผ่นซีดีเป็นอาหารเหรอคะ! BTOB บอยแบนด์เกาหลี เสียงเทพจนต้องคารวะ

วันนี้ที่รอคอย!!! Top 3 ไอดอลกรุ๊ปฝั่งชายและหญิงที่รอถ้วยอันดับ 1 ในรายการเพลงมานานที่สุด

5 วงไอดอลนอกสายตา แต่กลับปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่

NU’EST W เกิดใหม่อีกครั้ง ขอปังกว่าเดิม

ปีแห่งเฟิร์สวิน!!! ส่องศิลปินเกาหลีคว้าอันดับ 1 รายการเพลงในปี 2019 ได้สำเร็จ #งานน้ำตาต้องมา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up