BIGBANG, EXID, MAMAMOO, SEVENTEEN, BTS, วงไอดอลนอกสายตา, วงไอดอลเกาหลีนอกสายตา, วงไอดอลเกาหลี, ไอดอลกรุ๊ป, วงไอดอลเกาหลีชื่อดัง, ไอดอลเกาหลี

5 วงไอดอลนอกสายตา แต่กลับปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่

Alternative Textaccount_circle
event
BIGBANG, EXID, MAMAMOO, SEVENTEEN, BTS, วงไอดอลนอกสายตา, วงไอดอลเกาหลีนอกสายตา, วงไอดอลเกาหลี, ไอดอลกรุ๊ป, วงไอดอลเกาหลีชื่อดัง, ไอดอลเกาหลี
BIGBANG, EXID, MAMAMOO, SEVENTEEN, BTS, วงไอดอลนอกสายตา, วงไอดอลเกาหลีนอกสายตา, วงไอดอลเกาหลี, ไอดอลกรุ๊ป, วงไอดอลเกาหลีชื่อดัง, ไอดอลเกาหลี

วงเกาหลีดังๆ หลายๆ วง ก่อนจะมีวันนี้ เคยเป็น วงไอดอลนอกสายตา มาก่อนนะจ๊ะ บางวงถูกมองข้ามถึงขนาดมีคนคาดว่าพวกเขาอาจจะต้องยุบวง แต่ชีวิตคนเราไม่แน่นอนที่แท้ทรู วันดีคืนดีก็ปังพุ่งขึ้นมา แล้วกลายเป็นวงแถวหน้าของวงการไปเลย วันนี้สุดฯ จะมายกตัวอย่าง 5 วงที่เคยเป็นม้านอกสายตามาก่อน แล้วดังยาวถึงทุกวันนี้

วงไอดอลนอกสายตา

BIGBANG

หลายคนอาจจะคิดว่า BIGBANG เป็นวงที่น่าจะเป็นเต็งจ๋ามีแววดังอยู่แล้ว แต่ไม่นะจ๊ะ YG เคยเป็นค่ายเล็กๆ ที่มี BIGBANG นี่แหละเป็นคนผลักดันให้ต้นสังกัดกลายเป็นค่ายใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้ แถมตัววงยังมาในคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างจากไอดอลทั่วไป จึงไม่มีใครคาดคิดว่า BIGBANG จะกลายเป็นตำนานของเคป๊อปได้ #สุดยอดค่ะพ่อ

EXID

สาวๆ EXID เจอมรสุมที่ทำให้วงมีแนวโน้มจะไปไม่รอดหลายครั้ง ทั้งมาจากค่ายเล็ก วงเดบิวท์ได้ไม่นานสมาชิกก็พากันออกแทบจะทั้งวง พอเพิ่มสมาชิกใหม่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนกระทั่งแฟนแคมสุดเซ็กซี่ของฮานิมาพลิกชีวิต ทำให้เพลง UP&DOWN กลายเป็นเพลงฮิตขึ้นมา สาวๆ EXID ต้องกลับมาขึ้นรายการเพลงอีกครั้ง ทั้งที่โปรโมตจบไปแล้ว ทุกวันนี้นอกจากวงจะปังแล้ว งานเดี่ยวสมาชิกแต่ละคนก็ไม่น้อยนะจ๊ะ ไม่ใช่ฮานิที่เดินสายรายการ โซลจีก็เพิ่งสิ้นสุดหน้าที่ไดเร็กเตอร์ในรายการ Under Nineteen รายการเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอลของ MBC

MAMAMOO

ด้วยความที่ MAMAMOO เองก็มาจากค่ายที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก บวกกับคอนเซ็ปต์ของวงที่ค่อนข้างแตกต่างจากวงอื่นๆ เพราะเน้นขายเสียงร้อง แถมยังไม่ได้มีหน้าตาเป็นไทป์ไอดอล จึงไม่มีใครคาดคิดว่าพวกเธอจะกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป TOP5 ของเจนปัจจุบัน แต่ MAMAMOO พิสูจน์ความสามารถ และความปังของเพลง จนประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้ แถมชื่อเสียงแบบรายบุคคลก็พีคมากจ้า รวมก็ปัง แยกก็รุ่ง #กรุบๆ

SEVENTEEN

แรกเริ่มเดิมที Pledis เคยปั้นบอยแบนด์มาแล้ว 1 วง คือ NU’EST ด้วยการเดินแผนการโปรโมตผิดพลาดทำให้จากวงที่กำลังไปได้ดีกลับถูกลืม หลายๆ คนจึงไม่ได้คาดหวังกับการปั้นบอยแบนด์ของค่ายอีก จนกระทั่ง SEVENTEEN สามารถพาตัวเองพุ่งขึ้นมาเป็นบอยแบนด์แถวหน้า จนสื่อเกาหลีต้องขนาดนามว่า EBS คือ EXO, BTS และ SEVENTEEN เลยทีเดียว

BTS

ม้านอกสายตาที่ไปได้ไกลมากอีกวง จากที่ตอนแรกที่เดบิวท์ออกมา BTS มาจากค่ายเล็กๆ แต่ด้วยเพลงและความสามารถที่โดดเด่นทำให้ชื่อเสียงของ BTS ค่อยพุ่งขึ้นมาเรื่อยๆ จนขยายอาณาเขตกว้างขึ้น สามารถยึดแฟนคลับได้ทั่วโลกแบบปัจจุบัน จากวงที่มาจากค่ายเล็ก กลายเป็นวงที่สร้างประวัติศาสตร์มากมายให้กับวงการเคป๊อป และดูท่าจะไม่หยุดความสำเร็จไว้แค่นี้ด้วย ต้องมาติดตามกันต่อไปจ้าว่า BTS จะโกยความปังอะไรไปอีกบ้าง

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@RBW.MAMAMOO), BTS Website,  Seventeen Website

 

 

 

บันเทิงเกาหลีที่ไม่ควรพลาด

วาระแห่งชาติ! สาวไส้คดีทำร้ายร่างกาย สู่มหากาพย์คดีใหญ่ระดับประเทศ

ไม่แคร์แม้อยู่มานาน!! 5 ไอดอลเกาหลีงานชุก แม้เดบิวท์มานาน #เห็นเงียบๆแต่งานเพียบนะจ๊ะ

5 คู่พี่น้องดาราเกาหลีสุดปัง จับมือกันดังทั้งพี่ทั้งน้อง

10 เพลงดังที่ไอดอลแต่งเอง ดีงามจนต้องบันทึกลงในเพลย์ลิสต์เพลงโปรด #ฟังวนไป

เทียบสถิติชัดๆ TXT VS ITZY เปิดตัวปัง ไม่เกรงใจความเป็นรุกกี้ #แรงมากลูก

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up