Sam Smith Non binary How do you sleep

Sam Smith กับเอ็มวีเพลงใหม่นำเสนอตัวตนและความเป็น non-bainary ยอดวิวทะลุ 20 ล้าน!

Alternative Textaccount_circle
event
Sam Smith Non binary How do you sleep
Sam Smith Non binary How do you sleep

การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของนักร้องมากความสามารถเจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส์ (Grammy Awards) อย่าง Sam Smith ที่คราวนี้กลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่เพลง How do you Sleep ? ที่เอ็มวีแซ่บมากจนยอดวิวทะลุ 20 ล้านวิวไปแล้ว แถมปล่อยออกมาวันแรกก็กระแสดีเป็นที่พูดถึงในโซเชียลจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย

Sam Smith Non binary How do you sleep

นักร้องมากความสามารถอย่างSam Smith ผู้กวาดรางวัลจากเวที Grammy Awards ปี 2015 ไปถึง 4 สาขาไม่ว่าจะเป็น สาขาเพลงแห่งปี สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม สาขาบันทึกเสียงแห่งปี และสาขาอัลบั้มเพลงป๊อปยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักร้องคุณภาพของวงการเพลงป๊อปเลยละ

สำหรับเพลง How do you Sleep ? ก็ยังคงเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่ไม่เป็นดังหวังตามสไตล์Sam Smith แต่คราวนี้มาในดนตรีที่สนุกสนาน เรื่องพลังเสียงชื่อของSam Smith ก็การันตีความปังได้ดีอยู่แล้ว แต่สำหรับเพลง How do you Sleep ? อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นก็คือเอ็มวีสุดแซ่บ ที่Sam Smith เลือกจะโชว์ตัวตนที่ชัดเจนออกมา ผ่านการเต้นบนรองเท้าส้นสูงด้วยท่าเต้นสุดร้อนแรงที่บอกเลยว่าแฟนๆ แอบแกะท่าไปเต้นตามเวลาไปปาร์ตี้แน่นอน ซึ่งก็ดูเหมือนว่า Sam Smith จะค้นพบแนวทางของตนแล้ว ถึงแม้ว่าSam Smith จะเปิดเผยตัวตน หรือ “Come Out” มานานแล้วก็ตามว่าเขาเป็น LGBTQ แต่จากบทสัมภาษณ์ของเขาเมื่อช่วงต้นปี 2019 เขาก็ได้กล่าวว่าช่วงก่อนหน้านี้เป็นช่วงที่เขาก็รู้สึกสับสนในตัวเองอยู่บ้าง 

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาSam Smith ได้เปิดเผยว่าตัวเขานั้นเป็น non-binary โดย non-binary อาจจะยังเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นหูชาวไทยสักเท่าไร และทำให้คนเข้าใจว่าเหมือนกับเกย์ หรือเควียร์ (Queer) แต่จริงๆ แล้วมีความแตกต่างจากเกย์ค่อนข้างมาก 

Sam Smith Non binary

non-binary หมายถึงการไม่ระบุว่าเป็นเพศชายหรือหญิง ซึ่งจะแตกต่างจากเกย์ (Gay) ที่จะมีการแบ่งเพศชายเป็นเกย์คิง หรือเกย์ควีน แบ่งเพศหญิงเป็นทอม หรือดี้ ซึ่ง non-binary จะไม่มีการแบ่งเพศเช่นนี้โดยในต่างประเทศจะมีคำสรรพนามที่ใช้กับ non-binary เพื่อความสบายใจในการไม่ระบุเพศคือ they/them

นอกจาก Sam Smith แล้ว ก็ยังมีบุคลากรในวงการบันเทิงต่างประเทศอีกหลายคนที่ออกมาเปิดเผยว่าตนนั้นเป็น non-binary ยกตัวอย่างเช่น

  • Lachlan Watson
    Lachlan Watson Non binary

เริ่มกันที่ดาราที่อายุน้อยที่สุดที่เปิดตัวว่าเป็น non-binary นักแสดงชาวอเมริกันวัย 18 ปี Lachlan Watson ที่โด่งดังจากซีรี่ย์ของ Netflix อย่าง Chilling Adventures of the Sabrina

  • Amandla Stenberg
    Amandla Stenberg Non binary

นักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือที่มีผลงานภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Hunger Game หรือ Everything, Everything และยังเป็น Fenty Face แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์เครื่องสำอาง Fenty Beauty ของนักกร้องสาวรีฮานน่าด้วย

  • Asia Kate Dillon
    Asia Kate Dillon John Wick: Chapter 3 non binary

นักแสดงมากฝีมือจากซีรี่ย์เสียดสีสังคมสุดโด่งดัง Orange is the new black โดย Asia Kate Dillon เป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดคนแรกๆ เลยก็ว่าได้ที่ออกมาประกาศว่าตนเป็น non-binary 

 

ข้อมูลบางส่วนจาก Seventeen

Text: Seasons
Photo: Getty Image

ติดตามเรื่องราวในแวดวงฮอลลีวู้ดเพิ่มเติมได้ที่นี่

บียอนเซ่ควงลูกสาวเล่นเอ็มวี เพลงพิเศษสำหรับ The lion King Live Action ปังมากแม่!

Game Of Thrones ยกทัพเข้าชิงรางวัล Emmy’s Awards สูงสุดในประวัติการณ์

เซอร์มากจ้า ลุคใหม่ของคริส อีแวนส์ ทั้งไว้เคราและไว้ผมยาว ในหนังใหม่ของ Netflix

2019 ยุคใหม่ของ Goods ศิลปิน ทั้งสายฝอสายเกา ปล่อยของแปลกออกมาเพียบ!!!

สามีใหม่ไฮดี้ คลุม ห่างกัน 17 ปี !!! อายุไม่ใช่อุปสรรค แต่งกันแล้วจ้า!!

เทเลอร์ สวิฟต์ครองอันดับ 1 เป็นเซเลบริตี้ที่มีรายรับสูงที่สุด งานนี้ BTS ติดโผด้วย!!!

แม่มาแล้วจ้า!!! เลดี้กาก้า ขอบุกตลาดเครื่องสำอางด้วยอีกคน งานนี้แค่ทีเซอร์เปิดตัวแฟนๆ

ทำความรู้จัก Zandaya ผู้รับบท MJ คนใหม่จาก Spiderman: Far From Home

แฟนๆ สุดช็อก! Cameron Boyce นักแสดงจากซีรี่ย์ Descendants เสียชีวิตในวัย 20 ปี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up