BTS ขึ้นทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต Time Twitter Billboard

BTS ขึ้นทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต ประชันกับเหล่าคนดังหลากหลายวงการ

Alternative Textaccount_circle
event
BTS ขึ้นทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต Time Twitter Billboard
BTS ขึ้นทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต Time Twitter Billboard

นิตยสารระดับโลกอย่าง Time ได้มีการพูดถึง 25 ผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งต้องบอกว่ามีเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการติดโผครั้งนี้ หนึ่งในนั้นก็มีไอดอลเกาหลีที่โด่งดังระดับโลกอย่าง BTS ขึ้นทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต ด้วย

BTS ขึ้นทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ต Time Twitter Billboard

สำหรับไอดอลเกาหลีชื่อดังอย่าง BTS ที่กลายเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลบนโลกอินเตอร์เน็ตได้ ส่วนหนึ่งมาจากการสนับสนุนของเหล่าแฟนคลับที่เรียกว่า “อาร์มี่ (ARMY)” ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มแฟนคลับที่ทรงพลังมากบนโลกออนไลน์ ทำให้ชื่อของ BTS ถูกทวีตออกไปกว่าล้านครั้งบนทวิตเตอร์ รวมถึงความสามารถของหนุ่มๆ BTS ที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาจนทำให้ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลกอย่าง Billboard หรืออย่างเอ็มวีเพลงล่าสุด “Boy With Luv” ที่มียอดวิวกว่า 75 ล้านวิวภายในเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากปล่อยเอ็มวีออกมาเท่านั้น

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ BTS จะกลายเป็นวงไอดอลระดับโลกที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ด้วยฐานแฟนคลับทั่วโลกที่การันตีด้วยยอดการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ที่ Sold Out แทบจะทุกเมือง

นอกจาก BTS แล้วก็ยังมีคนดังจำนวนมากติดโผนี้เรียกได้ว่ามาจากทุกวงการ รวมถึงกลุ่มประชาชนทั่วไปด้วย

Lil Nas X Billboard Old Town road

สำหรับคนแรกที่จะไม่ติดโผนี้ไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ Lil Nas X เจ้าของเพลง Old Town Road ที่อยู่ในชาร์ต Billboard Hot 100 มานานกว่า 15 สัปดาห์ Lil Nas X แร็ปเปอร์หนุ่มที่นำเสนอเพลงแนวผสมผสานระหว่าง Hip Hop และเพลง Country ออกมาได้อย่างลงตัวจนทำให้เพลง Old Town Road มาแรงแซงทุกเพลงได้อย่างไม่มีใครเอาชนะได้

Donald Trump ประธาานาธิบดีสหรัฐ

ย้ายมาที่ฝั่งการเมือง ประธานาธิบดีของสหรัฐอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ก็ติดโผนี้กับเขาด้วยเหมือนกัน เพราะต้องบอกเลยว่าประธานาธิบดีทรัมป์เนี่ยเป็นสายโซเชียลตัวจริง สามารถติดตามเขาจากทวิตเตอร์ได้เลย อย่างเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2562 ประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตข้อความกว่า 29 ครั้งภายใน 1 วัน เกี่ยวกับเรื่องที่เขาถูกวิจารณ์ในรายการ Saturday Night Live

นอกจากเหล่าคนดังที่เป็นปัจเจกบุคคลแล้ว ยังมีกลุ่มคนที่ติดโผนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็น The School Strikers กลุ่มนักเรียนในยุโรปที่รวมตัวกันประท้วงด้วยการหยุดเรียนเพื่อเรียกร้องให้มีการตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน และกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงที่มีการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการรวมตัวกัน

ข้อมูลบางส่วนจาก Times

Text: Seasons
Photo: Getty Image

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

Cats จากบรอดเวย์ระดับโลกสู่จอเงิน นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ เทเลอร์ สวิฟต์ก็มา!!!

2019 ยุคใหม่ของ Goods ศิลปิน ทั้งสายฝอสายเกา ปล่อยของแปลกออกมาเพียบ!!!

Sam Smith กับเอ็มวีเพลงใหม่นำเสนอตัวตนและความเป็น non-bainary ยอดวิวทะลุ 20 ล้าน

บียอนเซ่ควงลูกสาวเล่นเอ็มวี เพลงพิเศษสำหรับ The lion King Live Action ปังมากแม่!

Game Of Thrones ยกทัพเข้าชิงรางวัล Emmy’s Awards สูงสุดในประวัติการณ์

เซอร์มากจ้า ลุคใหม่ของคริส อีแวนส์ ทั้งไว้เคราและไว้ผมยาว ในหนังใหม่ของ Netflix

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up