สรุปดราม่าเทย์เลอร์ สวิฟท์ เทย์เลอร์ สวิฟท์ Taylor Swift

สรุปดราม่าเทเลอร์ สวิฟท์ กับ #WeStandWithTaylor แฟนๆ แห่ซัพพอร์ตเพียบ

Alternative Textaccount_circle
event
สรุปดราม่าเทย์เลอร์ สวิฟท์ เทย์เลอร์ สวิฟท์ Taylor Swift
สรุปดราม่าเทย์เลอร์ สวิฟท์ เทย์เลอร์ สวิฟท์ Taylor Swift

กลายเป็นประเด็นร้อนทำเอาเหล่าสวิฟตี้ (ชื่อแฟนคลับเทเลอร์ สวิฟท์) แทบไม่ได้นอนเพราะเมื่อตี 2 ที่ผ่านมา เทเลอร์ สวิฟท์ได้โพสท์จดหมายบน Tumblr ถึงความอัดอั้นตันใจเรื่องลิขสิทธิ์เพลงของเธอ งานนี้เรื่องราวจะเป็นยังไง สุดฯ สรุปดราม่าเทเลอร์ สวิฟท์ มาให้แล้ว

สรุปดราม่าเทเลอร์ สวิฟท์ Taylor Swift Scott Borchetta Scooter Braun
Scooter Braun – Scott Borchetta

เมื่อราวๆ ตี 2 ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 (ตามเวลาประเทศไทย) เทเลอร์ สวิฟท์ ได้โพสต์จดหมายเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อรองเพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์เพลงในอดีตของเธอ โดยจดหมายดังกล่าวมีใจความโดยสรุปดังนี้ (อ่านจดหมายต้นฉบับภาษาอังฤษได้ที่นี่…คลิก)

สรุปดราม่าเทเลอร์ สวิฟท์ สาเหตุที่ทำให้เทย์เลอร์ต้องออกมาเขียนจดหมาย

  • หลายปีที่ผ่านมา เทเลอร์ สวิฟท์ขอสิทธิ์ในการครอบครองเพลงของเธอ โดยเธอเคยได้รับข้อเสนอให้กลับมาเซ็นสัญญากับค่ายเพื่อได้สิทธิในการครอบครองเพลงกลับมา 1 อัลบั้ม แต่แล้วเธอก็ตัดสินใจที่จะหันหลังให้ข้อเสนอนั้นเพราะรู้ว่า Scott Borchetta (สก็อตต์ บอร์เช็ตตา) จะขายค่าย ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเธอเองจะถูกขายไปด้วย เธอจึงจำเป็นต้องทิ้งเพลงเหล่านั้นไป เพลงที่สร้างจากน้ำพักน้ำแรงของเธอตั้งแต่เล่นดนตรีในบาร์จนกระทั่งได้แสดงในสเตเดียมขนาดใหญ่
  • ตามรายงานของ People ซึ่งอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ ระบุว่าเทเลอร์ สวิฟท์ได้รับเอกสารการซื้อขายวันนี้ ทำให้เธอเพิ่งทราบว่า Scooter Braun (สกู๊ตเตอร์ บรอน) ซึ่งเป็นคนที่เคยมีปัญหากับเธอ เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมด ซึ่งเธอเองก็เพิ่งทราบเรื่องนี้พร้อมกับทุกคน เธอถึงกับกล่าวในจดหมายตอนหนึ่งว่า “สิ่งเดียวที่ฉันคิดได้ก็คือ นี่คือการบูลลี่ที่ไม่ยอมเลิกรา ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันถูกกระทำมาตลอดหลายปี”

ช็อคสุดๆ เมื่อคนที่ครอบครองลิขสิทธิ์เพลงของเธอคือคนที่บูลลี่เธอ!

  • หนึ่งในเหตุการณ์บูลลี่ที่เทเลอร์ สวิฟท์เล่าในจดหมาย คือเหตุการณ์ที่ Kim Kardashian (คิม คาร์เดเชียน) อัดเสียงของเธอระหว่างสนทนาทางโทรศัพท์ และนำไปเผยแพร่ซึ่งหลังจากนั้น Scooter Braun และพวกอีก 2 คน ก็มาร่วมกันบูลลี่เธอในออนไลน์ (ซึ่งเธอได้แนบรูปภาพนั้นไว้ด้วย) แถม Kanye West (คานเย เวสท์)  สามีของ Kim Kardashian ก็ปล่อยเอ็มวีที่มีฉากหญิงสาวที่มีลักษณะคล้ายเทเลอร์นอนเปลือย ซึ่งเท่ากับว่าตอนนี้คนที่บูลลี่เธอก็ได้เป็นผู้ครอบครองเพลงเก่าๆ ทั้งหมดของเธอแล้ว
  • เทเลอร์ สวิฟท์กล่าวว่า นี่เป็นสถานการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิตของเธอ เพราะเธอตัดสินใจเซ็นสัญญาตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี ซึ่งต่อมาเมื่อเลือกที่จะออกจากค่ายเธอตัดสินใจออกมาอย่างสงบและทิ้งผลงานของเธอไว้ในมือ Scooter Braun  ทั้งที่คิดอยู่แล้วว่าสุดท้ายเขาจะต้องขายมันให้กับคนอื่น แต่ใครจะไปคิดว่าคนที่มาซื้อเพลงของเธอไปจะเป็น Scooter Braun!

ฝากไว้ให้คิดสำหรับนักร้องรุ่นใหม่…

  • เทเลอร์ สวิฟท์ทิ้งท้ายว่าเป็นโชคดีของเธอที่ตอนนี้เธอเซ็นสัญญากับค่ายเพลงที่เชื่อในตัวเธอ และเธอมีสิทธิที่จะครอบครองทุกอย่างที่ควรเป็นของเธอ เธอทิ้งอดีตไว้ในมือ Scooter Braun ไม่ใช่อนาคต เธอได้แต่หวังว่าศิลปินอายุน้อยรุ่นใหม่จะได้อ่านเรื่องราวนี้ และได้เรียนรู้ถึงการปกป้องสิทธิของตัวเอง เพราะทุกคนมีสิทธิจะครอบครองผลงานของตนเอง พร้อมย้ำว่าเธอยังภูมิใจกับผลงานในอดีตเสมอ และเพื่อทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพจิต เพลงใหม่ของเธอที่ชื่อว่า Lover จะปล่อยให้ฟังกันในวันที่ 23 สิงหาคม 2562

งานนี้แฟนๆ ต่างลุกขึ้นมาให้กำลังใจเธอผ่านแฮชแท็ก #WeStandWithTaylor รวมถึงนักร้องสาว Helsey ที่เพิ่งจะฟีเจอร์ริ่งกับ BTS ไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้ทวีตผ่านแอ๊กเคานต์ส่วนตัวว่าเธอสนับสนุนเทเลอร์ โดย Halsey ได้กล่าวว่าเทเลอร์เป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้เธอแต่งเพลง แถมยังเป็นตัวแทนที่คอยแสดงถึงพลังของผู้หญิงอีกด้วย

อีกหนึ่งคนที่ออกมาพูดเรื่องนี้ก็คือ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) เจ้าของภาพที่เทเลอร์แปะไว้ในจดหมายของเธอ จัสตินได้โพสต์เพื่อขอโทษเทเลอร์ถึงสิ่งที่เขาเคยได้โพสต์ไป ซึ่งตอนนั้นเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก แต่พอมองย้อนกลับไปก็คิดว่ามันเป็นการกระทำที่แย่มาก โดยทิ้งท้ายว่าเขา และ Scooter Braun ยินดีที่จะปรับความเข้าใจกับเธอและแก้ไขในสิ่งที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่ Scooter Braun สนิทสนมกับจัสติน บีเบอร์ ก็เพราะเขาเป็นผู้จัดการของจัสตินนั่นเอง

หลังจากมีดราม่าร้อนจนติดเทรนด์ ก็ได้มีการเปิดให้ลงชื่อผ่าน change.org เพื่อสนับสนุนให้เธอได้สิทธิในการครอบครองเพลงทั้งหมดคืนมา ส่วนเรื่องราวจะจบลงอย่างไร แฟนๆ ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

 

Text: Seasons
Photo: Getty Image

ติดตามเรื่องราวในวงการฮอลลีวู้ดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เจ้าหญิงจัสมิน นำทีมสาวๆ สายลับ เปิดตัว Trailer แรกของ Charlie’s Angles 2019 น่าดูสุดๆ

ดราม่าควีนตัวจริง เบลล่า ธอร์น ปล่อยโฮกลางโซเชียล เพราะแฟนเก่าประกาศหมั้น

อุ่นเครื่องก่อนชม The Lion King 2019 กับเสียงร้องของ Beyoncé บอกเลยแค่น้ำจิ้มก็ขนลุกแล้ว!!!

เมล บีเผย วิคตอเรีย เบ็คแฮมทำเพื่อนผิดหวัง ไร้เงาชมคอนเสิร์ต Spice World 2019

ใครกันที่ต้อง calm down? ส่องความหมาย เพลงใหม่ของTaylor Swift ผ่านเอ็มวี

ไทม์ไลน์ลุกเป็นไฟ Bella Thorne ตอบโต้แฮ็คเกอร์ด้วยการโพสต์ภาพนู้ด!!! งานนี้ชาว

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up