Prince Edward Ed Sheeran เอ็ด ชีราน กีฬาคริกเก็ต

สอง Ed รวมใจ Ed Sheeran และเจ้าชาย Edward ร่วมเชียร์คริกเก็ตอย่างสนิทสนม

Alternative Textaccount_circle
event
Prince Edward Ed Sheeran เอ็ด ชีราน กีฬาคริกเก็ต
Prince Edward Ed Sheeran เอ็ด ชีราน กีฬาคริกเก็ต

ใครจะไปคิด ว่าจะได้เห็นนักร้องหนุ่มชาวอังกฤษเจ้าพ่อเพลงรักสุดโรแมนติกอย่าง Ed Sheeran ร่วมเฟรมกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอย่างเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่ง เวสเซกส์ พระราชโอรสในควีนเอลิซาเบธที่ 2 แถมงานนี้ไม่ได้แค่รวมเฟรมแต่เป็นนั่งเชียร์กีฬาข้างๆ กันเลยละ

Prince Edward Ed Sheeran

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในการแข่งขัน  ICC Cricket World Cup 2019 ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ และทีมชาติออสเตรเลีย เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดเสด็จไปร่วมเชียร์ทีมชาติอังกฤษถึงสนาม ซึ่งในโซนที่พระองค์ประทับก็มีคนดังมากหน้าหลายตานั่งอยู่ ทั้งนักแสดงรุ่นใหญ่จากเรื่อง Homeland ดาเมียน เลวิส (Damien Lewis) และอดีตนายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน (David Cameron) ซึ่งก็มีอีกหนึ่งคนที่เซอร์ไพรส์ผู้ชมก็คือ Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) นักร้องชื่อดังเจ้าของรางวัล Grammy Award ที่มีเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Shape of You, Perfect, Photograph หรือเพลงใหม่ล่าสุดที่ฟีเจอริ่งกับ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) เพลง I Don’t care นั่นเอง โดยEd Sheeran ได้เดินทางไปร่วมชมการแข่งขันคริกเก็ตพร้อมกับคุณพ่อ จอห์น ชีแรน (John Sheeran) ในลุคสบายๆ เสื้อยืดสีขาวกับกางเกงยีนส์

กีฬาคริกเก็ตถือเป็น 1 ใน 5 กีฬายอดนิยมของชาวอังกฤษ นอกเหนือจากฟุตบอล รักบี้ เทนนิส และการแข่งม้า ซึ่งสำหรับคนไทยแล้วเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับกีฬาชนิดนี้กันสักเท่าไหร่ เพราะกีฬาชนิดนี้มีต้นกำเนิดในตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษและกลายเป็นกีฬาประจำชาติในศตวรรษที่ 18

เมื่ออังกฤษเริ่มมีการล่าอาณานิคม กีฬาคริกเก็ตก็ได้แพร่กระจายไปยังประเทศใต้อาณานิคมด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้กีฬาชนิดนี้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในประเทศอินเดียที่มีประชากรกว่า 1.3 พันล้านคน กีฬาคริกเก็ตถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศอินเดีย หลังจากได้รับอิทธิพลจากประเทศอังกฤษตั้งแต่ปี 1893

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นEd Sheeran อยู่ใกล้ชิดกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ เพราะEd Sheeranเคยเข้ารับเหรียญเกียรติยศจากควีนเอลิซาเบธที่ 2 มาแล้ว แถมยังได้พูดคุยกับเจ้าชายชาลส์แห่งเวลส์อีกด้วย และที่ยิ่งไปกว่านั้นEd Sheeranเคยได้รับเชิญให้ไปร่วมปาร์ตี้ของเจ้าหญิงเบียทริซเมื่อปี 2016 โดยปาร์ตี้ครั้งนั้นเกือบจะทำให้เขาตาบอดไปแล้ว!!!

เมื่อปี 2016 Ed Sheeran ในวัย 25 ปี ได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงของเจ้าหญิงเบียทริซพร้อมกับแฟนสาว เชอร์รี่ ซีบอร์น (Cherry Seaborn) โดยระหว่างงานเลี้ยง นักแสดงตลก เจมส์ บลันท์ (James Blunt) ก็ได้แสดงบทบาทสมมติเป็นอัศวินและคุกเข่าถวายความเคารพแก่เจ้าหญิงเบียทริซ ขณะที่เจ้าหญิงเอ่ยให้เจมส์ลุกขึ้น เจ้าหญิงได้ตวัดดาบไปโดนใบหน้าของEd Sheeran ที่บังเอิญไปอยู่ด้านหลังของเจ้าหญิงแบบพอดิบพอดี งานนี้ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาลด่วนๆ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้Ed Sheeran ได้แผลเป็นที่ใบหน้ามาจนถึงวันนี้ แต่งานนี้พ่อหนุ่มEd Sheeran ของเราก็เป็นห่วงความรู้สึกของเจ้าหญิงที่ก็คงจะตกใจกับอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่เหมือนกัน โดยเมื่อหาหมอเสร็จ Edก็ได้กลับไปที่งานเลี้ยงอีกครั้งเพื่อให้เจ้าหญิงเห็นว่าเขาไม่ได้เป็นอะไรมาก

ข้อมูลบางส่วนจาก The Sun, People

Text: Seasons
Photo: Getty Image

ติดตามเรื่องราวของสมาชิกราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

ภาพถ่ายฝีมือดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ กับความสามารถที่ทุกคนต้องทึ่ง!!!

ทำความรู้จักรัชทายาทอันดับ 1 ของสเปน เจ้าหญิงลีโอนอร์ ว่าที่สมเด็จพระราชินีนาถแห่งสเปน

เตรียมชมความน่ารักแบบคูณสิบ!! เจ้าหญิงและเจ้าชายน้อย จะเป็น Pageboy และ Bridesmaid อีกครั้ง

ทำกันได้ลงคอ!!! คนใจร้ายขโมยจักรยานของ น้องชายดัชเชสเคท เหล่าลูกสมุนคอตก อดออกเที่ยว

19 มิถุนายน วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป #หอมกลิ่นความรักมาก

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสเคท ร่วมเปิดงาน Royal Ascot ในเดรสสีฟ้าแบบแพ็คคู่

ส่องแฟชั่น ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ สวยสง่าเคียงข้างควีนจากต่างแดน #ต่างหูเจ้าหญิงไดอาน่าก็มา

สมาชิกราชวงศ์ ในเครื่องแบบโบราณที่ดูแปลกตา ทรงมาร่วมงานอะไรกันนะ ?!?

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up