วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์อังกฤษ ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงวิคตอเรีย เจ้าชายแดเนียล

19 มิถุนายน วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป #หอมกลิ่นความรักมาก

Alternative Textaccount_circle
event
วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์อังกฤษ ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงวิคตอเรีย เจ้าชายแดเนียล
วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์อังกฤษ ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงวิคตอเรีย เจ้าชายแดเนียล

อะไรจะบังเอิญขนาดนี้ รู้หรือไม่ว่า 19 มิถุนายนเป็น วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป ถึงสองราชวงศ์ด้วยกัน ทั้งราชวงศ์อังกฤษและราชวงศ์สวีเดน เพราะเป็นวันฉลองพิธีอภิเษกสมรสของ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดกับ เคานท์เตสโซฟี แห่งราชวงศ์อังกฤษและ เจ้าหญิงวิคตอเรียกับเจ้าชายแดเนียล แห่งสวีเดน

เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด เอิร์ลแห่งเวสเซกส์ (Prince Edward, Earl Of Wassex) ทรงเป็นพระโอรสองค์เล็กของควีนเอลิซาเบธ ที่ 2 ส่วนโซฟี ไรส์-โจนส์ (Sophie, The Countess of Wessex) เป็นที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ โดยทั้งคู่พบรักกันที่สนามเทนนิสก่อนที่จะอภิเษกสมรสกันในปี 1999 ซึ่งในปี 2019 นี้ ถือเป็นการอภิเษกสมรสครบรอบ 20 ปีของทั้งพระองค์นั่นเอง

ปัจจุบันทั้งสองพระองค์มีพระโอรสและพระธิดา 2 คนด้วยกันนั่นก็คือ เลดีลูอีส วินด์เซอร์ (Lady Louise Windsor) ในวัย 13 ปี และเจมส์ ไวเคานต์เซเวิร์น (James Viscount Severn) ในวัย 11 ปี ซึ่งเราก็จะเห็นความน่ารักของทั้งสองคนได้จากพระราชพิธีสำคัญของราชวงศ์อังกฤษ เช่น Trooping The Colour นั่นเอง

วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์อังกฤษ

วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป อีกหนึ่งราชวงศ์ก็คือ ราชวงศ์สวีเดนนั่นเอง โดย 19 มิถุนายน เป็นวันครบรอบพิธีอภิเษกสมรสระหว่างมกุฎราชกุมารีวิกตอเรีย, ดัชเชสแห่งเวสเตร์เยิตลันด์ (H.K.H. Kronprinsessan Victoria, Crown Princess of Sweden) รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่ง ราชวงศ์สวีเดน และเจ้าชายแดเนียล (H.K.H. Prins Daniel) อดีตเทรนเนอร์ส่วนตัว ทั้งคู่พบรักกันที่ฟิตเนสเซ็นเตอร์ตั้งแต่ปี 2001 และลั่นระฆังวิวาห์กันเมื่อปี 2010

วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป วันสำคัญของราชวงศ์ ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงวิคตอเรีย เจ้าชายแดเนียล

วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป วันสำคัญของราชวงศ์ ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงวิคตอเรีย เจ้าชายแดเนียล

ปัจจุบันทรงมีพระโอรสและพระธิดา 2 พระองค์ ได้แก่ เจ้าหญิงเอสแตล ดัชเชสแห่งเอิสเตร์เยิตลันด์ (H.K.H. Prinsessan Estelle, Duchess of Östergötland) ปัจจุบันมีพระชันษา 6 ปี และเจ้าชายออสการ์ ดยุกแห่งสกอเน (H.K.H. Prins Oscar Carl Olof, Duke of Skåne) พระชันษา 3 ปี ซึ่งขณะนี้ทั้งสองพระองค์ทรงกำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชังมากๆ
(ทำความรู้จักสมาชิกราชวงศ์สวีเดนพระองค์อื่นๆ ได้ที่นี่…คลิก)

โอกาสพิเศษแบบนี้ สุดฯ เลยขอรวบรวมภาพความประทับใจใน วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป ทั้ง 2 ราชวงศ์มาให้ได้ชมกัน รวมถึง ภาพน่ารักๆ ของครอบครัวทั้งสองด้วย ได้ชมแล้วจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นความรักที่อบอวลอยู่ในภาพแน่นอน

ท่าทางวันที่ 19 มิถุนายน คงจะเป็นวันที่ดีมาก เพราะถูกเลือกให้เป็นวันสำคัญของราชวงศ์ยุโรปถึง 2 ราชวงศ์ บ่าวสาวคู่ไหนอยากจะจัดงานแต่งงานวันเดียวกับคู่บ่าวสาวแห่งราชวงศ์ยุโรปสุดฯ ก็ไม่ว่านะคะ ไม่แน่อาจจะเป็นทริคที่ทำให้ความรักหอมหวานยาวนานก็ได้นะ

Text: Seasons
Photo: Getty Image

 

ติดตามเรื่องราวของสมาชิกราชวงศ์ต่างประเทศได้ที่นี่

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสเคท ร่วมเปิดงาน Royal Ascot ในเดรสสีฟ้าแบบแพ็คคู่

รีแอคชั่นสุดน่ารักของ สองแฝดแห่งราชวงศ์โมนาโก เมื่อเจอกับสปอนจ์บ็อบตัวการ์ตูนสุดโปรด

ส่องแฟชั่น ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ สวยสง่าเคียงข้างควีนจากต่างแดน #ต่างหูเจ้าหญิงไดอาน่าก็มา

สมาชิกราชวงศ์ ในเครื่องแบบโบราณที่ดูแปลกตา ทรงมาร่วมงานอะไรกันนะ ?!?

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up