เจ้าหญิงเลโอนอร์ ราชวงศ์สเปน อินฟานต้าโซเฟีย

ทำความรู้จักรัชทายาทอันดับ 1 ของสเปน เจ้าหญิงลีโอนอร์ ว่าที่สมเด็จพระราชินีนาถแห่งสเปน

Alternative Textaccount_circle
event
เจ้าหญิงเลโอนอร์ ราชวงศ์สเปน อินฟานต้าโซเฟีย
เจ้าหญิงเลโอนอร์ ราชวงศ์สเปน อินฟานต้าโซเฟีย

พักนี้สุดฯ นำความน่ารักของเหล่าสมาชิกราชวงศ์ยุโรปหลายพระองค์มาให้ๆ แฟนๆ ได้ชมกัน แต่ต้องขอบอกเลยว่าไม่ได้มีแค่เจ้าหญิงเจ้าชายน้อยเท่านั้นที่น่ารัก เพราะเจ้าหญิงในวัยแรกรุ่นอย่าง เจ้าหญิงเลโอนอร์ เจ้าหญิงแห่งอัสตูเรียส (Leonor, Princess of Asturias) ก็มีทั้งความน่ารักและบุคลิกที่ดูชาญฉลาด

เจ้าหญิงเลโอนอร์ ราชวงศ์สเปน อินฟานต้าโซเฟีย

เจ้าหญิงลีโอนอร์แห่งสเปนประสูติเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2005 เป็นพระราชธิดาพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลีเปที่ 6 แห่งสเปนและสมเด็จพระราชินีเลตีเซียแห่งสเปน ปัจจุบันมีพระชันษา 13 ย่าง 14 ปี พระองค์ทรงมีพระขนิษฐา (น้องสาว) นั่นก็คือ อินฟานต้า โซเฟีย นั่นเอง (อินฟานต้า เป็นยศของเจ้าหญิงที่ไม่ได้เป็นผู้สืบทอดบัลลังก์นั่นเอง)

เจ้าหญิงเลโอนอร์ ราชวงศ์สเปน อินฟานต้าโซเฟีย

ปัจจุบันทั้ง 2 พระองค์ทรงศึกษาอยู่ที่โรงเรียน Santa Maria de los Rosales school ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน และเนื่องจากเจ้าหญิงเลโอนอร์ และ อินฟานต้า โซเฟีย พระชันษาห่างกันเพียง 2 ปีเท่านั้น จึงทำให้ทั้ง 2 พระองค์ดูคล้ายกันเหมือนฝาแฝดเลยละ

เมื่อมีพระชันษาที่มากขึ้นหน้าที่ที่ทรงต้องรับผิดชอบก็มีมากขึ้นตามไปด้วย ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นเจ้าหญิงลีโอนอร์เสด็จออกงานต่างๆ กับเหล่าเชื้อพระวงศ์บ่อยขึ้น และสิ่งที่เป็นที่จับตามองก็คือ การแต่งกายของเจ้าหญิงลีโอนอร์ ที่ดูเรียบหรู และสง่างามสมวัย เช่นเดียวกับพระมารดา สมเด็จพระราชินีเลตีเซียที่ทรงเป็นผู้นำด้านแฟชั่น ไม่ว่าออกงานครั้งใด ก็เป็นที่จับตามองตลอด อย่างเช่นครั้งล่าสุดที่พระองค์เสด็จเยือนประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมพิธีชุมนุมผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งการ์เตอร์ ที่ฉลองพระองค์ของพระราชินีเลติเซียก็ได้รับการชื่นชม

นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องเซ้นส์ทางด้านแฟชั่นแล้ว พระราชินีเลติเซียก็ยังเคยได้รับการพูดถึงจากการที่ทรงเลือกสวมชุดแบรนด์ทั่วไปอย่าง ZARA ให้ออกมาดูสวยงามสมพระเกียรติอีกด้วย

เจ้าหญิงเลโอนอร์ ราชวงศ์สเปน อินฟานต้าโซเฟีย

นอกจากเรื่องการแต่งกายแล้วอีกหนึ่งเรื่องที่โดดเด่นของเจ้าหญิงลีโอนอร์ ก็คือ พระปรีชาสามารถและความสุขุม โดยล่าสุดเมื่อวันฉลองครบรอบ 40 ปีของรัฐธรรมนูญสเปน เมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา เจ้าหญิงลีโอนอร์ได้ทรงมีดำรัสต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก โดยช่วยพระบิดาอ่านบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ งานนี้มีพระมารดา และพระขนิษฐาคอยให้กำลังใจอยู่ด้านล่าง ซึ่งดูจากสีหน้าของพระราชินีเลติเซียก็สัมผัสได้ถึงความภาคภูมิใจในตัวพระธิดาแบบสุดๆ

ล่าสุดในงานมอบรางวัล Order of the Civil Merit Awards เจ้าหญิงลีโอนอร์ได้เสด็จเข้าร่วมพร้อมกับพระบิดา พระมารดา และพระขนิษฐา ซึ่งก็ถือเป็นอีกครั้งที่เราได้มีโอกาสชมความงดงามของพระองค์ สุดฯ บอกเลยว่ายิ่งพระชันษามากขึ้นก็ทรงสวยมากขึ้นเรื่อยๆ

เจ้าหญิงเลโอนอร์ ราชวงศ์สเปน อินฟานต้าโซเฟีย

เจ้าหญิงลีโอนอร์ถือเป็นมกุฏราชกุมารีอีกหนึ่งพระองค์ของราชวงศ์ยุโรปที่น่าจับตามอง เพราะหากพระองค์ขึ้นครองราชย์เมื่อใด พระองค์จะกลายเป็นสมเด็จพระราชินีองค์แรกที่ครองบัลลังก์สเปน นับจากปี 1800s ที่พระราชินีอิสเบลล่า ที่ 2 (Queen Isabella II) ขึ้นครองราชย์

Text: Seasons
Photo: GETTY IMAGE

 

ติดตามข่าวสารราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

เตรียมชมความน่ารักแบบคูณสิบ!! เจ้าหญิงและเจ้าชายน้อย จะเป็น Pageboy และ Bridesmaid อีกครั้ง

ทำกันได้ลงคอ!!! คนใจร้ายขโมยจักรยานของ น้องชายดัชเชสเคท เหล่าลูกสมุนคอตก อดออกเที่ยว

19 มิถุนายน วันสำคัญของราชวงศ์ยุโรป #หอมกลิ่นความรักมาก

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสเคท ร่วมเปิดงาน Royal Ascot ในเดรสสีฟ้าแบบแพ็คคู่

ส่องแฟชั่น ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ สวยสง่าเคียงข้างควีนจากต่างแดน #ต่างหูเจ้าหญิงไดอาน่าก็มา

สมาชิกราชวงศ์ ในเครื่องแบบโบราณที่ดูแปลกตา ทรงมาร่วมงานอะไรกันนะ ?!?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up