นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ริฮานน่า ริริ RiRi Rihanna FENTY FENTY BEAUTY SAVAGE X FENTY

ขายของเก่งมาก!!! ริฮานน่าขึ้นแท่น นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก

Alternative Textaccount_circle
event
นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ริฮานน่า ริริ RiRi Rihanna FENTY FENTY BEAUTY SAVAGE X FENTY
นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ริฮานน่า ริริ RiRi Rihanna FENTY FENTY BEAUTY SAVAGE X FENTY

จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes นิตยสารด้านการเงินชื่อดังระดับโลก ได้ประกาศชื่อ นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ที่มีมูลค่าทรัพย์สินสูงถึง 600 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ริฮานน่า (Rihanna)นักร้องมากความสามารถนั่นเอง ความสามารถของเธอการันตีด้วยรางวัลจากหลากหลายเวทีไม่ว่าจะเป็น แกรมมี่อวอร์ด (Grammy Awards) บิลล์บอร์ด มิวสิคอวอร์ด (Billboard Music Award) หรือ ไอฮาร์ทเรดิโอ มิวสิคอวอร์ด (iHeartRadio Music Award)

นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ริฮานน่า ริริ RiRi Rihanna FENTY FENTY BEAUTY SAVAGE X FENTY

ริฮานน่าเริ่มต้นอาชีพของเธอด้วยการเป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 15 ปี เธอมีเพลงที่โด่งดังจนติดชาร์ตอันดับ 1 มากกว่า 15 เพลง รวมถึงเวิร์ลทัวร์ที่สร้างรายได้กว่า 137 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และการเป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ PUMA ที่ริฮานน่าช่วยทำให้ยอดขายโตขึ้นถึง 16% หลังจากวางขายคอลเล็คชั่นที่ริฮานน่าได้ร่วมออกแบบเพียง 6 เดือนเท่านั้น

ปัจจุบันรายได้หลักของเธอไม่ได้มาจากการร้องเพลงแล้ว เพราะตั้งแต่ปี 2017 ริฮานน่าเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอาง Fenty Beauty ภายใต้บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านลักชัวรี่แบรนด์จากฝรั่งเศสอย่าง LVMH (บริษัทแม่ของแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง Louis Vitton และ Christian Dior ) โดยเริ่มจากการชูผลิตภัณฑ์เด่นเป็นรองพื้นหลากหลายเฉดสีและแตกไลน์สินค้าไปยังลิปกลอส กลิตเตอร์ทาตัว ลิปสติก และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์หลังจากการเปิดตัวสินค้า แบรนด์ Fenty Beauty ก็สร้างยอดขายกว่า 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ แถมปัจจุบันแบรนด์ Fenty Beauty ยังมีมูลค่าธุรกิจสูงถึง 3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐเลยที่เดียว!!!

นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ริฮานน่า ริริ RiRi Rihanna FENTY FENTY BEAUTY SAVAGE X FENTY

นอกจากแบรนด์เครื่องสำอางที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว เธอก็ยังได้ร่วมออกแบบชุดชั้นในกับ TechStyle Fashion Group ภายใต้ชื่อแบรนด์ Savage x Fenty ที่มีไซส์ให้เลือกหลากหลายมากตั้งแต่สาวตัวเล็กไปจนถึงพลัสไซส์เลย เรียกได้ว่า ริฮานน่าเป็นผู้ที่สนับสนุนความหลากหลายจริงๆ ล่าสุดในปี 2019 ริฮานน่าจับมือกับ LVMH สร้างแบรนด์แฟชั่นภายใต้ชื่อ FENTY ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของวงการไฮแฟชั่นที่มีเจ้าของห้องเสื้อหรูระดับเวิร์ลคลาสเป็นสาวผิวสีและเธอยังอายุน้อยที่สุดด้วย

เรียกได้ว่าริฮานน่าจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองประสบความสำเร็จไปซะหมด จนทำให้เธอคว้าตำแหน่ง นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก แซงหน้านักร้องรุ่นพี่ มาดอนน่า (Madonna 570 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ซีลีน ดิออน (Céline Dion 450 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) และ บียอนเซ่ (Beyoncé 400 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ)

ไม่ใช่แค่หาเงินเก่ง แต่ต้องใช้เงินเป็น เส้นทางสู่ นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลก ของริฮานน่า

ริฮานน่าได้กล่าวกับ New York Times ถึงแนวทางการทำธุรกิจของเธอว่า เงินไม่ใช่สิ่งที่ขับเคลื่อนเธอ แต่เงินช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของเธอให้เติบโตไปได้และทำให้เธอสามารถมอบโอกาสให้คนอื่นๆ ต่อได้อีก แถมริฮานน่ายังสนับสนุนมูลนิธิ  Clara Lionel ที่สนับสนุนด้านสุขอนามัยและการศึกษาแก่ชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลก ซึ่งนั่นทำให้เธอได้ถูกเสนอชื่อเป็น นักมนุษยธรรมแห่งปี โดยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) นอกจากจะเป็นนักร้องคุณภาพของวงการเพลงแล้ว ริฮานน่ายังถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ใส่ใจกับเรื่องความแตกต่างในสังคมตั้งแต่การผลิตสีรองพื้นและไซส์ของชุดชั้นในเพื่อรองรับความหลากหลายในสังคม รวมถึงมีจิตใจเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนร่วมโลกอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสุดๆ

นอกจากการจัดอันดับนักร้องหญิงที่รวยที่สุดในโลกแล้ว ยังมีการจัดอันดับนักร้องชายที่รวยที่สุดในโลกด้วย ซึ่งตำแหน่งนี้ก็ตกเป็นของ เจซี (Jay Z) สามีของคุณแม่บียอนเซ่ที่มีมูลค่าทรัพย์สินสูงกว่า 1,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นั่นเอง

ข้อมูลบางส่วนจาก Forbes, The Guardian, BUSINESS INSIDER, billboard

Text: Seasons
Photo: GETTY IMAGE

 

ติดตามเรื่องราวแวดวงฮอลลีวู้ดได้ที่นี่

จูเลีย โรเบิร์ตส์ ใส่แหวนวงละ 44$ ออกงาน แต่ดูแพงมาก!?!

เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก ต้องภูมิใจ!!! หลานสาวเจริญรอยตาม เล่นซีรี่ย์อเมริกัน

อินเดียน่าโจนส์ อาจจะไม่มีแล้ว แฮริสัน ฟอร์ดเผย บทนี้จะตายไปพร้อมกับเขา!!!

เจมส์ บอนด์บาดเจ็บ Bond 25 ต้องพักการถ่ายทำ ส่งแดเนียล เคร็ก บินกลับอเมริกา

รู้จัก หนังเกาหลีเรื่องแรกที่ได้ปาล์มทองคำ อีกหนึ่งผลงานระดับโลกของผู้กำกับบองจุน

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up