ดัชเชสเคทสวมเทียร่า

ดัชเชสเคทสวมมงกุฎ เจ้าหญิงไดอาน่า เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ โดนัล ทรัมป์ #มงลงของแท้จ้า

Alternative Textaccount_circle
event
ดัชเชสเคทสวมเทียร่า
ดัชเชสเคทสวมเทียร่า

ในโอกาสที่โดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 ทรงจัดงานพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ ต้อนรับประธานาธิบดีทรัมป์และคณะอย่างเป็นทางการ ณ พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยภายในงานนี้ถือเป็นโอกาสที่เราได้เห็น ดัชเชสเคทสวมเทียร่า ของเจ้าหญิงไดอาน่าที่สวยงามและหาโอกาสชมได้ยากสุดๆ

ตามธรรมเนียมของราชวงศ์อังกฤษ สมาชิกราชวงศ์จะสวมเทียร่าเฉพาะโอกาสพิเศษ เช่น พิธีอภิเษกสมรส หรืองานเลี้ยงรับรองแขกสำคัญ โดยผู้ที่จะสวมเทียร่านั้นจะต้องอภิเษกสมรสแล้วเท่านั้น เพราะเทียร่าเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่าหญิงสาวผู้นี้มีคู่ครองแล้ว

ครั้งแรกที่เราได้เห็นดัชเชสเคทสวมเทียร่า คืองานอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคทในปี 2011 ซึ่งเทียร่าที่ดัชเชสสวมในวันนั้นคือ Cartier Halo Tiara เทียร่าของ ควีนอลิซาเบ็ธ (Queen Elizabeth) พระมารดาของควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 ที่ตัวเรือนทำจากไททาเนียมประดับด้วยเพชรจำนวนมาก เสริมให้ดัชเชสดูสง่างามในวันสำคัญและเข้ากับชุดแต่งงานจาก Alexander McQueen ได้เป็นอย่างดี

หลังจากพิธีอภิเษกสมรส การจะได้เห็น ดัชเชสเคทสวมเทียร่า ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษมักจะสวมเทียร่าในโอกาสสำคัญๆ เท่านั้น อย่างเช่นงานเลี้ยงต้อนรับ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง จากประเทศจีน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015 ซึ่งเทียร่าที่ดัชเชสเคทเลือกนำมาสวมใส่ออกงานครั้งแรกก็คือเทียร่าดอกบัว หรือที่บางคนก็เรียกว่า เทียร่า ปาปิรุส เทียร่านี้เป็นของพระมารดาของควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 ตัวเทียร่าประดับด้วยเพชรและไข่มุก

ดัชเชสเคทสวมเทียร่า ราชวงศ์อังกฤษ, สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ,สมาชิกราชวงศ์ , เชื้อพระวงศ์อังกฤษCatherine Middleton, Catherine  Duchess of Cambridge, Duchess of Cambridgeแคทเธอรีน มิดเดิลตัน , ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

จนกระทั่งปลายปี 2015 ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ปรากฏตัวในงานเลี้ยงประจำปีของสำนักพระราชวัง (Annual Diplomatic Reception) พร้อมกับ Lover’s Knot Tiara เทียร่าที่เจ้าหญิงไดอาน่าโปรดปราน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปีของเทียร่าชิ้นนี้ที่ได้ปรากฏสู่สายตาสาธารณะชนอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า เทียร่า Lover’s Knot ถูกเก็บไว้อย่างมิดชิดตลอดมา จนกระทั่งในที่สุดควีนอลิซาเบ็ธก็ตัดสินใจเลือกเทียร่า Lover’s Knot ให้ดัชเชสเคทได้ยืม (เทียร่าทั้งหมดนั้นถือเป็นสมบัติของควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 โดยเหล่าสมาชิกราชวงศ์มีสิทธิยืมใช้ได้โดยควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 จะทรงพิจารณาตามความเหมาะสม)

นับตั้งแต่นั้นมา ดัชเชสเคทก็ทรงสวมเทียร่า Lover’s Knot ร่วมงานเลี้ยงประจำปีของสำนักพระราชวัง (Annual Diplomatic Reception) มาตลอด ตั้งแต่ปี 2015 – 2018 รวมถึงงานเลี้ยงต้อนรับแขกสำคัญต่างๆ เช่น งานเลี้ยงต้อนรับกษัตริย์แห่งเนเธอแลนด์ เรียกได้ว่าเทียร่า Lover’s knot กลายเป็นเทียร่าชิ้นโปรดของดัชเชสเคทไปแล้ว

สำหรับงานเลี้ยงต้อนรับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์และคณะเมื่อค่ำวันที่ 3 มิถุนายน ถือเป็นครั้งที่ 7 ที่เราได้เห็นดัชเชสเคทสวมเทียร่า Lover’s Knot โดยในทุกครั้งที่ดัชเชสเคทสวมเทียร่าชิ้นนี้ จะกล่าวว่าสวมเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงไดอาน่า

นอกจากเทียร่าของเจ้าหญิงไดอาน่าแล้ว เครื่องประดับที่พระองค์สวมใส่ในงานเลี้ยงเมื่อคืนก่อนก็ล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น โดยมีอีกหนึ่งชิ้นที่เป็นของเจ้าหญิงไดอาน่านั่นก็คือ กำไลไข่มุกที่เป็นของส่วนพระองค์ของเจ้าหญิงไดอาน่า ในส่วนของต่างหูนั้นเป็นของพระมารดาของควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 และชิ้นสุดท้ายก็คือเข็มกลัดรูปใบโอ๊คที่แสดงถึงตระกูล มิดเดิลตัน (Middleton ) ของดัชเชสนั่นเอง

ข้อมูลบางส่วนจาก TOWN&COUNTRY, INSIDER

Text: Seasons
Photo: Getty Image

 

ติดตามข่าวสารราชวงศ์ต่างประเทศได้ที่นี่

ราชวงศ์โมนาโก มีข่าวดี!!! ชาร์ลอตต์ คาสิรากี สวยงามสมเกียรติในเครื่องประดับเก่าแก่จากเสด็จยาย

ราชวงศ์ภูฏาน เผยภาพเจ้าชายน้อยบนปฏิทินเดือนมิถุนายน หาชมได้ยากสุดๆ

เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ ทรงช่วยถือของจากซูเปอร์มาร์เก็ต ความน่ารักคูณสิบ!!!!!!

รู้จัก โรงเรียนของเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์ ค่าเทอมปีละเกือบล้าน!!!

ส่องสไตล์ การแต่งตัวของดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ เรียบหรูดูแพง…ดูไว้แต่งตาม แม่สามีปลื้ม!!!

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่ จะเป็นใครกัน? เผย 6 รายชื่อตัวเก็ง ทำไมถึงไม่มีชื่อของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์?

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up