พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่ จะเป็นใครกัน? เผย 6 รายชื่อตัวเก็ง ทำไมถึงไม่มีชื่อของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์?

Alternative Textaccount_circle
event
พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่
พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

หลังจากการประสูติของพระโอรสอาร์ชี่ เราอาจจะยังไม่ได้เห็นการปรากฏตัวของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์พร้อมด้วยพระโอรสอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาสักเท่าไหร่ แต่ในอีกไม่นานจะต้องมีการทำพิธีศีลจุ่ม ซึ่งเป็นพิธีกรรมทางศาสนาคริสต์ และภายในพิธีก็จะทำให้เราได้ทราบว่าใครกันที่ได้เป็น พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่ ซึ่งสำนักข่าวต่างประเทศก็ได้มีการสันนิษฐานไว้หลายคน จะมีใครบ้างตามมาดูกันเลย

ตัวเก็ง พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่ ฝ่ายหญิงมีใครบ้างนะ

เริ่มกันที่ฝั่งแม่ทูนหัว ซึ่งส่วนมาก ก็มักเลือกจากคนสนิทของพ่อแม่ที่แท้จริง งานนี้ 3 สาวที่ติดโผในหลายสำนักก็มีทั้งเจ้าหญิงและสามัญชน เริ่มกันที่คนแรกกับนักกีฬาเทนนิสชื่อดังอย่าง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ (Serena Williams) เซเรน่าและดัชเชสเมแกนพบกันครั้งแรกเมื่อปี 2010 ในงาน Super Bowl และหลังจากนั้นคนก็ยังเห็นพวกเธอพบปะกันบ้าง รวมถึงมีโอกาสได้ร่วมแข่งขันใน DIRECTTV’s Celebrity Beach Bowl ด้วยกัน แถมเซเรน่าและครอบครัวก็ยังได้รับเชิญให้เป็นแขกในงานอภิเษกสมรสของดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี่อีกด้วย

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

ต่อกันที่เพื่อนซี้อันดับหนึ่งของดัชเชสเมแกน เจสสิก้า เมาโรนี่ (Jessica Mulroney) สไตล์ลิสชาวอเมริกันที่มีบทบาทสำคัญในงานอภิเษกสมรสของดัชเชสเมแกนอย่างมาก ลูกๆ ทั้ง 3 คน ของเจสสิก้าก็ได้มีส่วนร่วมในการเป็น Flower Boy/Girl ด้วยนะ

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

สำหรับตัวเก็งฝ่ายหญิงคนสุดท้ายก็คือลูกพี่ลูกน้องคนสนิทของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าหญิงยูจีน (Princess Eugenie) นั่นเอง

เจ้าหญิงยูจีนและเจ้าชายแฮร์รี่นอกจากจะสนิทสนมกันเป็นพิเศษแล้ว ทั้งสองพระองค์ยังทรงชื่นชอบกิจกรรมคล้ายๆ กันด้วย เจ้าหญิงยูจีนไม่ได้มีความสนิทสนมแค่กับเจ้าชายแฮร์รี่แต่ทรงสนิทสนมกับดัชเชสเมแกนด้วย ตั้งแต่สมัยที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์กำลังเดทกัน เจ้าหญิงยูจีนมักจะเสด็จไปโตรอนโตกับเจ้าชายแฮร์รี่ เพื่อพบกับดัชเชสเมแกนที่ขณะนั้นกำลังถ่ายทำทีวีซีรี่ย์เรื่อง Suits

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

ตัวเก็งฝ่ายชาย มารู้จักกับเพื่อนซี้ของเจ้าชายแฮร์รี่กันเถอะ

แค่คนแรกก็มาพร้อมเรื่องราวน่าประทับใจแล้วเพราะ เจค วอเรน (Jake Warren) เป็นลูกชายทูนหัวของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ทำให้เจ้าชายแฮร์รี่และเจค เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก พวกเขาเข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกันและสนิทสนมกันตั้งแต่นั้นมา

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

 

คนที่สองคือเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของเจ้าชายแฮร์รี่ ชาร์ลี แวน สตรอว์เบนซี (Charlie Van Straubenzee) ชาร์ลีและเจ้าชายแฮร์รี่พบกันครั้งแรกสมัยที่เข้าเรียนในโรงเรียนประถม Ludgrove แถมเจ้าชายวิลเลี่ยมก็ยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นของโทมัส พี่ชายชาร์ลีอีกด้วย ซึ่งโทมัสเองก็เป็นพ่อทูนหัวของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เรียกได้ว่าครอบครัวของชาร์ลีสนิทสนมกับเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่เป็นอย่างมาก

คนสุดท้าย เพื่อนซี้สมัยเรียนวิทยาลัยของเจ้าชายแฮร์รี่ ทอม อินสคิป (Tom Inskip) สมัยเรียนใครๆ ก็ทราบว่าทอมนั้นเป็นคู่หูคู่ซี้ของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่มักจะออกเที่ยวด้วยกันเสมอ เรียกได้ว่าเห็นเจ้าชายแฮร์รี่ต้องเห็นหนุ่มทอมแน่นอน

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

ทำไมถึงไม่มีชื่อของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์นะ?

พ่อแม่ทูนหัวของพระโอรสอาร์ชี่

สาเหตุที่ไม่มีชื่อของเจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเมแกนก็เพราะว่าตามธรรมเนียมของอังกฤษ ทั้งสองพระองค์จะได้ทำหน้าที่ลุงกับป้าที่สามารถดูแลพระโอรสน้อยได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แม้ไม่ได้เป็นพ่อแม่ทูนหัวก็ตาม

ทั้งนี้พ่อแม่ทูนหัวนั้นมักจะถูกเลือกจากคนสนิทของพ่อและแม่ของทารก คนที่พ่อแม่เล็งเห็นว่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทารกน้อยได้

 

ข้อมูลบางส่วนจาก People

Text: Seasons

Photo: Getty Image

 

อ่านข่าวราชวงศ์อังกฤษเพิ่มเติมได้ที่นี่

เจ้าชายเชียร์บอลก็จะประมาณนี้! เจ้าชายวิลเลี่ยมเชียร์บอล เป็นกันเองสุดๆ

รู้จัก โรงเรียนของเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์ ค่าเทอมปีละเกือบล้าน!!!

เรื่องราวของ ดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี่ หลังอภิเษกกำลังจะเป็นหนังให้เราได้ชมกัน บอกเลยนัก

ดัชเชสเคทและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ กับทรงผมคู่แม่ลูกที่ใครๆ ก็อยากทำตาม

เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์ ผจญภัยในสวน แถมตอนนี้เจ้าชายหลุยส์ทรงเดินได้แล้วนะ!!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up