Arthdal Chronicles

Arthdal Chronicles ซีรี่ย์ใหม่ของซงจุงกิ เรื่องราวอารยธรรมสุดแฟนตาซี ชมกันได้ทาง Netflix #พร้อมเรื่องย่อ

Alternative Textaccount_circle
event
Arthdal Chronicles
Arthdal Chronicles

Arthdal Chronicles ซีรี่ย์ที่นำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในรูปแบบแฟนตาซี

Arthdal Chronicles
ภาพนักเขียนบทและนักแสดงซีรี่ย์เกาหลี Arthdal Chronicles (จากซ้ายไปขวา คิมยองฮยอน-ปาร์คซังยอน-จางดงกอน-ซงจุงกิ-คิมจีวอน-คิมอ๊กบิน)

หากพูดถึงนักเขียนบทซีรี่ย์เกาหลีเชิงประวัติศาสตร์ จะต้องมีชื่อของ 2 คนนี้อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาได้ฝากผลงานอันโด่งดังไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Six Flying Dragon, Deep Rooted Tree และ Queen Seon-deok ผลงานเหล่านี้ทำให้ นักเขียนคิมยองฮยอน และปาร์ซังยอน ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักเขียนบทซีรี่ย์ประวัติศาสตร์ที่ดีที่สุดในเกาหลี และในปีนี้เขาทั้งสองคนกลับมากับผลงานฟอร์มยักษ์ Arthdal Chronicles ที่จะฉายให้ชมกันทาง Netflix วันที่ 1 มิถุนายน 2562

 “Arthdal Chronicles” ถือเป็นครั้งแรกที่นักเขียนทั้งสองท่านได้แบ่งปันไอเดียในการสร้างซีรี่ย์ประวัติศาสตร์โบราณ ซึ่งทั้งนักเขียนคิมและนักเขียนปาร์คต่างเริ่มต้นเล่าเรื่องราวอันน่าสนใจเกี่ยวกับไอเดียของเรื่องนี้ว่า “เดิมทีแล้วเรื่องนี้เคยชื่อว่า Asadal Chronicles โดยคำว่า Asadal  นั้น คือชื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรเก่าแก่บนคาบสมุทรเกาหลี ดังนั้นเราจึงนำชื่อของเมืองอันเก่าแก่นี้มา แต่แล้วเราก็ตัดสินใจที่จะตั้งชื่อทวีปในจินตนาการในเรื่อง Arthdal Chronicles แห่งนี้ว่า “อาธ” (Arth) แทน เพราะเราอยากจะสร้างความเชื่อมโยงกันระหว่างชื่อนี้กับคำว่าผืนโลก (Earth)  โดยเราได้พบทฤษฎีที่นำเสนอว่า คำว่า “ดัล” (Dal) ในภาษาเกาหลีนั้นหมายถึงโลก ทุ่ง และที่ราบ ดังนั้นเราจึงผสมชื่อเหล่านี้ไว้ด้วยกันในชื่อเรื่อง”นักเขียนทั้งสองท่านกล่าว

อีกหนึ่งแก่นที่เรื่อง Arthdal Chronicles ต้องการนำเสนอก็คือแก่นรากของมนุษย์ ความเป็นมาของผู้คน ซึ่งเราคงจะเคยเห็นเรื่องราวเหล่านี้จากทางฝั่งตะวันตกมาบ้าง เรื่องราวสมัยก่อนประวัติศาสตร์ นักเขียนทั้งสองท่านจึงอยากจะถ่ายทอดเรื่องราวยุคก่อนประวัติศาสตร์ของวีรบุรุษในพื้นที่ฝั่งเอเชีย ที่มีหน้าตาเหมือนพวกเราในยุคปัจจุบัน จึงนำมาสู่ซีรี่ย์เรื่อง “Arthdal Chronicles”

รู้จัก Arthdal Chronicles ดินแดนอารยธรรมแห่งเกาหลีใต้

Arthdal Chronicles เป็นซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับการกำเนิดของอารยธรรมและรัฐชาติในยุคอันไกลโพ้น ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความขัดแย้ง และความปรองดองของวีรบุรุษในตำนาน ณ เมืองอาธ (Arth) โดยมี ‘อึนซอม’ (ซงจุงกิ) ชายหนุ่มเลือดร้อนผู้ต่อสู้เพื่อเผาพันธุ์ของตัวเอง แม้จะมีรูปลักษณ์ที่ดูใสซื่อ แต่สัญชาตญาณแห่งการปกป้องของเขานั้นกลับแข็งแกร่ง ทำให้เขาไม่เคยลังเลที่จะจู่โจมศัตรูอย่างโหดร้าย ขณะที่ ‘ทากน’ (จางดงกอน) บุตรแห่งซานุง หัวหน้าเผ่าแซนยอก ผู้มีรูปโฉมงดงามและเปี่ยมล้นไปด้วยพรสวรรค์ ทว่าทากน กลับอันตรายนัก เมื่อเขามักเก็บงำความรู้สึกไว้เสมอ โดยที่ไม่เคยมีใครรู้เลยว่าเมื่อใดที่เขาจะระเบิดโทสะออกมา ขณะเดียวกัน ข้างกายของอึนซอมและทากน คือ ‘ทันยา’ (คิมจีวอน) และ ‘แทอารา’ (คิมอ๊กบิน) ทันยาเป็นทายาทแห่งมารดาของเผ่าวาฮัน ผู้ระลึกได้ว่าชะตาของเธอต้องปกป้องเผ่าพันธุ์จากเผ่าอื่นๆ ที่ทรงพลัง ขณะที่แทอารา หญิงที่งดงามที่สุดแห่งอาธดัลกลับกระหายซึ่งอำนาจ

 

ทำความรู้จักตัวละครจากArthdal Chronicles

ซงจุงกิ  |  อึนซอม

ซงจุงกิ Arthdal Chronicles จุงกิ

ซงจุงกิรับบทเป็นอึนซอม ชายหนุ่มผู้ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเผ่าของตนเอง อึนซอมนั้นเป็นชาว “อีกึต” (เผ่าพันธุ์ผสมระหว่างมนุษย์และบรรพบุรุษชาวนีแอนทัล) ผู้เกิดจาก อาซาฮน มารดาชาวซารัม และบิดาชาวนีแอนทัล แม้จะใช้ชีวิตเยี่ยงสมาชิกเผ่าวาฮันมาตลอดชีวิต เขาก็ยังรู้สึกว่าตนเป็นคนนอกอยู่เสมอ ด้วยรูปลักษณ์ ความสามารถ และบุคลิกที่ไม่ธรรมดา ด้วยชะตาอันลึกลับทำให้อึนซอมเป็นตัวดำเนินเรื่องของซีรี่ย์เรื่องนี้ นับได้ว่าเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบสามปีของซงจุงกิ หลังจากซีรี่ย์เรื่อง Descendants of the Sun ซึ่งพร้อมทำให้เหล่าคนดูได้อินไปกับบทอึนซอมในครั้งนี้  โดยได้หลอมรวมชีวิตและโชคชะตาของจุดเริ่มต้นแห่งเวลาที่ผูกขึ้นมาจากจินตนาการ ซงจุงกิจะแสดงให้เราเห็นแง่มุมต่างๆ อันแสนกว้างของตัวละครนี้ จากเด็กใสซื่อผู้มีหัวใจอันบริสุทธิ์ ไปสู่นักรบที่ยืนหยัดสู้กับทากน (รับบทโดยจางดงกอน) บุรุษที่ทรงอำนาจที่สุดแห่งอาธดัล โดยเขาได้กล่าวถึงตัวละครอึนซอมนี้ว่า “ผมกล่าวได้ผมสามารถเข้าถึงตัวละครนี้ เค้าต้องต่อสู้กับอุปสรรคมากมายเพื่อที่จะพบว่าตัวเองเป็นใคร แต่ก็ไม่เคยล้มเลิกที่จะตามหาเส้นทางชีวิตของตนเอง” เขาอธิบายความรักที่มีต่อตัวละคร ขณะเดียวกันทีมงานผู้สรรค์สร้างเรื่องราวนี้ก็ได้กล่าวว่า “จุงกินั้นรับบทเป็นตัวละครนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก เราไม่เห็นภาพเลยว่าใครจะรับบทนี้ได้อีกนอกจากเขา” พร้อมเสริมความตื่นเต้นให้คนดู ว่านี่คือตัวละครแรกในซีรี่ย์เกาหลี ที่เล่าเรื่องราวในยุคโบราณ และจะถ่ายทอดออกมาอย่างเพอร์เฟ็กต์โดยนักแสดงท่านนี้

 

จางดงกอน  | ทากน

Arthdal Chronicles จางดงกอน

จางดงกอนได้รับบทเป็นทากน นักวางกลยุทธสุดอัจฉริยะ และผู้นำแห่งทัพแทคาน บุตรชายแห่งซานุง (รับบทโดยคิมอึยซอง) หัวหน้าเผ่าแซนยอกและพันธมิตรเผ่าพันธุ์แห่งอาธดัล ทากนนั้นได้รับการขนานนามว่าเป็นวีรบุรุษ ด้วยการนำทัพสู่ชัยชนะในสงคราม ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นวัยรุ่น อีกทั้งยังสามารถปราบเหล่ากบฎจากเผ่ารอบนอกจาก Arthdal ทากนพบว่าตัวเองมีชะตาที่ขัดแย้งต่ออึนซอม (ซงจุงกิ) ที่มายังอาธดัลเพื่อกอบกู้เผ่าของตนเอง จางดงกอนได้เพิ่มน้ำหนักถึง 8 กิโลกรัม เพื่อรับบทเป็นทากนรวมถึงยังได้เปลี่ยนน้ำเสียงของตัวเองเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของตัวละครที่มีอำนาจ

จางดงกอนได้กล่าวถึงเหตุผลที่เขาเลือกรับบทในซีรี่ย์เรื่องนี้ว่า “เหตุผลหลักที่ผมรู้ก็คือผมจะทำงานร่วมกับทั้งนักเขียน ผู้กำกับ และนักแสดงที่ดีที่สุดในครั้งนี้” ก่อนเสริมว่า “ผมเข้าถึงทากนได้จริงๆ เขาอยู่ในระหว่างความดีและความชั่วร้ายแต่ในขณะเดียวกันผมเองก็รู้สึกสงสารเขานะ” พร้อมเล่าความตื่นเต้นที่มีต่อตัวละครนี้ โดยทั้งนักเขียนและผู้กำกับต่างชื่นชมในคาริสม่า และออร่าของเขาเพียงแค่ใช้สายตาจ้องมองตัวละครอื่นๆ เท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้เขาเปลี่ยนจากนักแสดงจางดงกอน ไปเป็นตัวละครทากนได้ในทันทีโดยคนดูจะได้เห็นบทบาทที่จางดงกอนไม่เคยแสดงมาก่อน นั่นคือบทของตัวละครกับสายตาอันเลือดเย็น และรอยยิ้มสุดมั่นใจ

 

คิมจีวอน  | ทันยา

Arthdal Chronicles คิมจีวอน

คิมจีวอนรับบทเป็นทันยา ทายาทแห่งสตรีผู้นำเผ่าวาฮัน ทันยานั้นได้เผชิญกับความท้าทายต่างๆ อย่างกล้าหาญ เพื่อจะช่วยเหลือประชาชนชาววาฮันของตัวเอง อีกทั้งยังค่อยๆ เรียนรู้ที่จะยอมรับนามชองตนเอง หลังจากเอาชนะความยากลำบากต่างๆ และได้เติบโต โดยบทบาทใน Arthdal Chroniclesนี้ นับว่าเป็นบทที่แตกต่างจากตัวละครสุดมั่นใจและน่ารักในเรื่อง Descendants of the Sunและ Fight My Way ที่เธอเคยได้รับมา เธอกล่าวว่า “ฉันพยายามเน้นความยืดหยุ่นและความกล้าหาญของทันยา ที่ดำเนินในจุดเริ่มต้นของอารยธรรมอันเก่าแก่ และในตำนานนี้” พร้อมเสริมให้ผู้ชมได้สงสัยในตัวละคร ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายของชีวิตอย่างไม่อ้อมค้อม และชะตาของอารยธรรมยุคโบราณ

เหล่าทีมสร้างสรรค์ได้กล่าวว่า “จีวอนรับบทเป็นตัวละครได้ดีกว่าที่เราเคยจินตนาการไว้เสียอีก ทุกคนในกองถ่ายถึงกับกลั้นหายใจเวลาที่เห็นเธอแสดงบทนี้ออกมา เราหวังว่าผู้ชมเองก็จะสนุกไปกับการได้ดูจีวอนมอบชีวิตให้กับทันยา ที่ต้องก้าวผ่านเส้นทางการเติบโตและพัฒนาเผ่าของเธอในโลกอารยธรรมโบราณ”

 

คิมอ๊กบิน  |  แทอารา

คิมอ๊กบิน Arthdal Chronicles

คิมอ๊กบิน รับบทเป็นแทอารา บุตรีแห่งผู้นำเผ่าแฮ ผู้แนะนำเทคโนโลยีทองแดงจากโลกตะวันตก และมีความเป็น “นักการเมืองผู้ทะเยอทะยาน” ที่กระหายซึ่งอำนาจ แทอารายังเป็นนักรบที่เชี่ยวชาญเพลงดาบตั้งแต่อายุยังน้อย และมีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์สูงสุดในฐานะสมาชิกของเผ่าแฮ ทว่าเธอต้องเก็บงำพรสวรรค์ไว้ ขณะที่ความสามารถมีแต่จะเพิ่มพูนขึ้น เธอเป็นผู้หญิงที่เป็นเหมือนกับดาบอันแสนคมสักเล่ม โดยคิมอ๊กบินนั้นเคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วในทั้งผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์ อย่าง The Villainessและ Children of a Lesser Godแต่ในครั้งนี้ เธอจะพลิกบทบาทตัวเองให้เป็น “แทอารา” สตรีแห่งยุคโบราณและจะทำให้แฟนๆ ได้อินกันอีกครั้ง

แทอาราทั้งสง่างาม ฉลาด และงดงาม แต่กลับต้องทุกข์ทรมานกับการเปลี่ยนแปลงในประวัติศาสตร์ เมื่อเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผันจากสังคมมาตาธิปไตยไปสู่ยุคปิตาธิปไตย แทอาราได้หาผลประโยชน์จากทุกสิ่งทุกอย่าง และทุกคนทั้งจากพ่อและคนรัก รวมถึงประชาชนในปกครองและครอบครัว  เพื่อให้เธอสามารถไปสู่จุดที่ฝันไว้ได้ โดยนักเขียนคิมยองฮยอน และปาร์คซังยอน ได้พูดถึงตัวละครที่สุดงดงามนี้ไว้ว่า “เรานึกไม่ออกเลยว่าจะมีใครรับบทแทอาราได้ดีไปกว่าคิมอ๊กบิน”

 

รายละเอียดเพิ่มเติมของArthdal Chronicles

  • กำกับโดย: คิมวอนซอก (จาก Sungkyunkwan Scandal, Misaeng, Signalและ My Mister)
  • เขียนบทโดย: คิมยองฮยอน, ปาร์คซังยอน (จากDeep Rooted Tree, Six Flying Dragons, Queen Seondeok)
  • นำแสดงโดย: ซงจุงกิ, จางดงกอน, คิมจีวอน และคิมอ๊กบิน
  • ประเภท: แฟนตาซี โรแมนติก แอคชั่น
  • ฉายที่เกาหลีทางช่อง tVN และฉายในไทยทาง Netflix: 1 มิถุนายน 2562

 

Text: Seasons
Photo: Netflix

ติดตามข่าวบันเทิงเกาหลีเพิ่มเติมได้ที่นี่

MBC Straight เปิดเผยข้อมูลจากพยาน ตั้งข้อสงสัย ยางฮยอนซอก พัวพันการค้าประเวณี?!?

รู้จัก หนังเกาหลีเรื่องแรกที่ได้ปาล์มทองคำ อีกหนึ่งผลงานระดับโลกของผู้กำกับบองจุนโฮ

นางเอกคนใหม่ของลีมินโฮ คอนเฟิร์มแล้ว!! คิมโกอึนรับบทนำเรื่อง The King

ส่อง 5 สัญญาณที่ทำให้เกิดข่าวลือว่า โซจีซบจะแต่งงาน จริงหรอ!!!

8 เดือนสุดรันทดของคูฮารา เผชิญทั้งข่าวลือพยายามฆ่าตัวตาย และข่าวฉาวกับอดีตแฟนหนุ่ม

3 ไอดอลเกาหลีบุกตลาดอเมริกา เรียงคิวออกรายการดัง ปังทุกวง!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up