พระโอรสอาร์ชี่ ชื่อพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าชายแฮร์รี่ ดัชเชสเมแกน ควีนอลิซาเบ็ธ ราชวงศ์อังกฤษ

ชื่อพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่ พร้อมที่มาและภาพความชื่นมื่นควีนอลิซาเบ็ธเสด็จเยี่ยมเหลน!

Alternative Textaccount_circle
event
พระโอรสอาร์ชี่ ชื่อพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าชายแฮร์รี่ ดัชเชสเมแกน ควีนอลิซาเบ็ธ ราชวงศ์อังกฤษ
พระโอรสอาร์ชี่ ชื่อพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าชายแฮร์รี่ ดัชเชสเมแกน ควีนอลิซาเบ็ธ ราชวงศ์อังกฤษ

หลังจากมีการเผยภาพพระโอรสน้อยพร้อมด้วยดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ไปเมื่อวาน ชื่อพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่ ก็ได้ถูกเปิดเผยเป็นที่เรียบร้อยแล้วผ่านทาง Instagram @sussexroyal เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562

แน่นอนว่าก่อนจะถึงวันประกาศชื่อของพระโอรสนั้นได้มีการเก็งชื่อพระโอรสที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์จะเลือกตั้งให้โอรสองค์แรกของทั้งสอง งานนี้มีหลากหลายชื่อเข้ามาเป็นตัวเก็งของหลายสำนัก ไม่ว่าจะเป็น อัลเบิร์ต (Alburt), อาเธอร์ (Arthur), ฟิลลิป (Phillip), อเล็กซานเดอร์ (Alexander), เฮนรี่ (Henry), สเปนเซอร์ (Spencers) และ เอ็ดเวิร์ด (Edward) แต่เมื่อมีการเปิดเผยชื่อของพระโอรสก็เรียกได้ว่าพลิกโผเป็นอย่างมาก พระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่นั้น มีชื่อว่า อาร์ชี แฮร์ริสัน เมาท์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ (Archie Harrison Mountbatten-Windsor) ซึ่งหลายคนคงจะสงสัยว่าชื่อนี้มีที่มาที่ไปยังไง

คำว่า “แฮร์ริสัน” มาจากนามสกุลอังกฤษที่มีความหมายว่า “ ลูกชายของแฮร์รี่ ” (Son of Harry) โดย แฮร์ริสัน ติดอันดับที่ 34 ใน 100 ชื่อยอดฮิตของเด็กผู้ชายในอังกฤษและเวลส์ ปี 2010 และ เป็นอันดับที่ 148 ในบรรดาชื่อยอดฮิตของเด็กผู้ชายในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2010 ถึงปี 2017 ในส่วนของ “อาร์ชี” เป็นคำที่ย่อมาจาก อาร์ชิบาลด์ (Archibald) ซึ่งมีความหมายว่า “ กล้าหาญ ” และสำหรับนามสกุล เมาท์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ (Mountbatten-Windsor) ของพระโอรสนั้น สาเหตุที่ไม่ได้ใช้นามสกุลเดียวกับเจ้าชายแฮร์รี่นั่นก็เพราะว่า นามสกุลเมาท์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ (Mountbatten-Windsor) มีไว้สำหรับทายาทที่ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นเจ้าชายหรือเจ้าหญิง ซึ่งนั่นก็เป็นการตัดสินใจของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ที่ได้เคยเผยความรู้สึกมาก่อนหน้านี้แล้ว เท่ากับว่าพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่จะไม่ได้เป็น”เจ้าชาย” เหมือนกับพระโอรสของเจ้าชายวิลเลี่ยม

การที่ตั้งชื่อให้พระโอรสให้มีเพียง 2 ชื่อแตกต่างจาก พระโอรสและพระธิดาของเจ้าชายวิลเลี่ยมที่มีถึง 3 ชื่อนั้นเป็นความตั้งใจของเจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกนที่อยากจะขยับออกจากขนบธรรมเนียม และทำให้ราชวงศ์มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

 

 

ชื่นมื่น!!! ควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 พร้อมด้วยดยุกแห่งเอดินบะระและมารดาของดัชเชสเมแกน เสด็จเยี่ยมพระโอรสน้อย

พระโอรสอาร์ชี่ ชื่อพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าชายแฮร์รี่ ดัชเชสเมแกน ควีนอลิซาเบ็ธ ราชวงศ์อังกฤษ
ควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 พร้อมด้วยดยุกแห่งเอดินบะระและมารดาของดัชเชสเมแกน เสด็จเยี่ยมพระโอรสน้อย

นอกจากจะประกาศชื่อของพระโอรสของเจ้าชายแฮร์รี่แล้ว ในเวลาเดียวกันนั้น สำนักพระราชวังก็ได้เผยแพร่ภาพความประทับใจขณะที่ ควีนอลิซาเบ็ธที่ 2 และดยุกแห่งเอดินบะระ เสด็จเยี่ยมพระราชปนัดดา พร้อมด้วย ดอเรีย แรกแลนด์ (Doria Ragland) มารดาของดัชเชสเมแกน ซึ่งเป็นภาพที่อบอุ่นน่าประทับใจอย่างยิ่ง

 

 

ข้อมูลบางส่วนจาก TIME, AP NewsThe home of the Royal Family

Text: Seasons
Photo: The home of the Royal Family และ GETTY IMAGE

 

 

ติดตามเรื่องราวของราชวงศ์อังกฤษและพระโอรสอาร์ชีเพิ่มเติมได้ที่นี่

เผยภาพแรก พระโอรสองค์โตของเจ้าชายแฮร์รี่ ดัชเชสเมแกนเผย รู้สึกมหัศจรรย์ที่สุด!

ประสูติแล้ว!! พระโอรสองค์ล่าสุดแห่งราชวงศ์อังกฤษ

ลือสนั่น! หลังการประสูติของทายาทเจ้าชายแฮร์รี่ ทั้งครอบครัวอาจแปรพระราชฐานไป

คุณแม่รักษ์โลก! เผยวิธีรักษาสิ่งแวดล้อมของดัชเชสเมแกน ที่จะนำมาใช้หลังทายาทประสูติ

ลูกเราจะมีอิสระกว่าเจ้าชายจอร์จ! ทายาทเจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชสเมแกนจะไม่มีภารกิจ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up