5 อันดับ เพลงเกาหลีประจำซัมเมอร์ที่นักเรียนมัธยมเลิฟที่สุด!

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงหน้าร้อนในเกาหลีปีนี้ร้อนระอุสุดๆ ยิ่งอากาศร้อนๆ คนเกาหลีก็ยิ่งหาเพลงมาฟังดับความร้อนกันมากขึ้น ในช่วงที่หน้าร้อนกำลังจะผ่านพ้นไป ทาง 10JAM แพลตฟอร์มสำหรับสังคมของเด็กมัธยมโดย Genie ก็ได้ทำการสำรวจเพลงที่พวกเขาเลือกให้เป็น เพลงเกาหลี ประจำช่วงซัมเมอร์ ซึ่งมีวัยรุ่นระดับมัธยม 3,685 คน ร่วมโหวต จะมีเพลงอะไรติดอันดับบ้างน้า

Red velvet,SNSD,Sistar,F(X),Raina,San E,เพลงเกาหลี

 

เพลงเกาหลี ประจำซัมเมอร์ที่วัยรุ่นแดนกิมจิเลิฟ

อันดับ 5  Hot Summer – f(x)  4%

เพลง Hot Summer ของ f(x) เป็นเพลงในอัลบั้มรีแพ็คเกจที่ปล่อยเมื่อปี 2011  เพลงจังหวะสนุกๆ บรรยายถึงฤดูร้อน พร้อมท่าเต้นที่เต้นตามได้ง่าย เป็นเพลงที่มียอด Digital Download สูงที่สุดของวง และถึงแม้จะปล่อยเพลงมา 7 ปีแล้ว แต่ก็ยังเป็นสุดยอดเพลงซัมเมอร์ที่ถูกเปิดในรายการวาไรตี้บ่อยมากๆ

 

อันดับ 4 PARTY –  SNSD  6%

เพลง PARTY ของสาวๆ  SNSD ก็เป็นอีกเพลงที่ถูกเลือกให้เป็นเพลงประจำซัมเมอร์ เพลงนี้ปล่อยออกมาในปี 2015 โดยเนื้อเพลงพูดถึงความหลงใหลในหน้าร้อนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้จัดปาร์ตี้  เอ็มวียกกองมาถ่ายทำที่ประเทศไทยและแถมได้เห็นสาวๆ ใส่ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ฉีกภาพลักษณ์สาวน่ารักในอดีตไปเลยจ้า

อันดับ 3 Shake It – SISTAR 10%

ช่วงหน้าร้อนจะขาดราชีนีแห่งซัมเมอร์ไปไม่ได้เลย ทุกฤดูร้อนสาวๆ Sistar จะปล่อยเพลงมาให้เราได้โยกย้ายตามอยู่เสมอ เพลง Shake It เป็นอีกเพลงฮิตของสาวๆ ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2015 และสามารถคว้าอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงที่เกาหลีมาแล้ว แค่ชื่อเพลงก็อยากจะเต้นตามแล้ว บอกเลยว่า ยิ่งฟังเพลง ยิ่งหยุดเต้นไม่ได้

 

อันดับ 2  A Midsummer Night’s Sweetness –  San E & Raina   10%

เรียกได้ว่า เป็นตัวแทนเพลงคู่ในหน้าร้อน ไม่ใช่แค่เพลงเร็วเท่านั้นที่จะเป็นเพลงประจำซัมเมอร์ได้ เพลงช้าๆ จังหวะกลางๆ ก็เป็นเพลงประจำหน้าร้อนได้เหมือนกัน เพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อปี 2014 และก็ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ในเกาหลีเช่นกัน ขนาดช่วงไม่ขึ้นโปรโมตในรายการเพลง เพลงยังกลับมาติดอันดับ 1 ได้ และยังเป็นเพลงที่มีนักร้องคนอื่นๆ หยิบมาร้องกันเยอะมาก #ไพเราะเสนาะหูมากจริงๆ

 

อันดับ 1 Red Flavor – Red Velvet 27%

น้องเล็กสุดของบรรดาศิลปินที่ติดโผมาอย่าง Red Velvet ว่าที่ราชินีซัมเมอร์รุ่นที่ 2 ก็พาเพลง Red Flavor ที่ปล่อยเมื่อปีที่แล้ว มาคว้าอันดับ 1 ถือว่าเป็นเพลงของสาวๆ ที่ดังมากๆ เพลงหนึ่ง คนร้องและเต้นตามกันได้ทั้งบ้านทั้งเมือง แน่นอนว่าก็ต้องติดชาร์ตอันดับ 1 มาแล้ว ซึ่งตอนที่สาวๆ ปล่อยเพลงออกมา เป็นช่วงสงครามชาร์ตเพลงดุเดือดมากๆ แต่สาวๆ ก็เกาะชาร์ตแน่นติด TOP 10 อยู่หลายเดือนเลยทีเดียว และล่าสุดยังกลับมาติดชาร์ตในระดับ Top 50 ได้อีกครั้ง #ของเค้าแรงจริงๆ

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ NAVER

 

สุดฯ มีเรื่องเด็ดๆ มาแนะนำจ้า

ชาวเน็ตญี่ปุ่นเลือก 10 วงเกาหลี ที่ชื่นชอบมากที่สุด!

ขอทางหน่อย แม่จะเดิน! Girls’ Generation – Oh!GG ปล่อยเอ็มวีเพลง Lil’ Touch

วง Red Velvet มาแรง! แซงทุกชาร์ตเพลง #กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย

We Go Up เพลงใหม่ล่าสุดจากหนุ่มๆ NCT DREAM ภาพสวย เพลงดี จังหวะติดหู

รู้ไหมว่าใครร้อง!? 5 เพลงประกอบซีรี่ย์ ชื่อดังจากเกาหลี (ชมคลิป)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up