SNSD,Girls’ Generation Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน

ขอทางหน่อย แม่จะเดิน! Girls’ Generation – Oh!GG ปล่อยเอ็มวีเพลง Lil’ Touch

Alternative Textaccount_circle
event
SNSD,Girls’ Generation Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน
SNSD,Girls’ Generation Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน

ขอเสียงเหล่าโซวอนหน่อยจ้า…แม่กลับมาแล้ว! ถือเป็นการกลับมาที่เรียกเสียงฮือฮาได้อีกครั้ง ด้วยยูนิตใหม่แกะกล่อง ชื่อว่า Girls’ Generation – Oh!GG ซึ่งปล่อยซิงเกิลอัลบั้ม พร้อมเพลงไตเติล Lil’ Touch วันที่ 5 กันยายน 2561 นี้

SNSD, Girls’ Generation - Oh!GG , Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน

แม่กลับมาจ้า! พร้อมยูนิตใหม่ Girls’ Generation – Oh!GG

เมื่อช่วงปีที่แล้ว สมาชิก 3 คน อย่างซูยอง ทิฟฟานี่ และน้องเล็กซอฮยอน ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทาง SM ก็ทำเอาชาวโซวอนใจหายใจคว่ำ กลัวว่า SNSD จะไม่คัมแบ็คอีก แต่ในที่สุดข่าวดีก็มาถึง เมื่อ SM ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ จับสมาชิก 5 คนที่ยังอยู่ในค่ายมาคัมแบ็คเป็น ยูนิตใหม่ SNSD สร้างความดีอกดีใจให้แฟนคลับกันถ้วนหน้า

ยูนิตใหม่นี้เป็นยูนิตที่ 2 ของวง ต่อจากยูนิต แททิซอ ซึ่งชื่อ Girls’ Generation – Oh!GG มาจาก การรวมกันของเสียงอุทาน (Oh!) กับตัวย่อของชื่อภาษาอังกฤษวง คือ  GG  โดยมีความหมายว่า พวกเธอจะทำให้แฟนคลับทั่วโลกหลงใหลในความหลากหลายทางดนตรี และเสน่ห์ของเหล่าสมาชิกประจำยูนิตที่จะแสดงออกมาให้เห็น ซึ่งเป็นชื่อที่แสดงถึงตัววงได้เป็นอย่างดี โดยเลือกวันคัมแบ็คเป็นวันที่ 5 กันยายน 2561 ตรงกับจำนวนสมาชิกในยูนิตใหม่พอดิบพอดี

วันที่ SM มีการประกาศว่าจะมีการปล่อยยูนิตใหม่ของ SNSD ออกมา  สร้างความตื่นเต้นไม่เพียงแค่กับโซวอนอย่างเดียว …คนที่ชื่นชอบ K-POP ก็ต่างตื่นเต้นไปด้วย เพราะพวกเธอ คือ สุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปและวงไอดอลเกาหลีในตำนาน  ถึงแม้ว่าจะมีสมาชิกเหลือเพียง 5 คน อันได้แก่ แทยอน ซันนี่ ยูริ ฮโยยอน และยุนอา แต่ก็ยังสามารถสร้างความสั่นสะเทือนได้เช่นเดิม เพียงแค่ปล่อยรูปทีเซอร์แรก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ทำให้หุ้นของ SM สูงขึ้น …ของจริงไม่ต้องพูดเยอะที่แท้ทรู

SNSD,Girls’ Generation - Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน , Girls’ Generation – Oh!GG

 

หลังจากการปล่อยรูปทีเซอร์แรกที่สร้างความฮือฮาแล้ว ยังมีการปล่อยรูปเดี่ยว รูปรวมของสมาชิกออกมารัวๆ ความสวยสะพรั่งในลุคที่เปลี่ยนไปจากสาวน้อยในวันวาน ก็สร้างเสน่ห์และความน่าสนใจใหม่ๆ ให้กับวงและตัวสมาชิก เห็นสาวๆ แต่ละคนแล้ว บอกได้คำเดียวว่า “กาลเวลาทำอะไรพวกเธอไม่ได้จริงๆ”

SNSD,Girls’ Generation - Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน , Girls’ Generation – Oh!GG

 

นอกจากปล่อยรูปทีเซอร์มาให้กรี๊ดแล้ว วันที่ 3 กันยายน ก็ปล่อยเอ็มวีทีเซอร์ที่เห็นลุคแซ่บๆ เผ็ดๆ พร้อมท่อนเพลงเล็กๆ น้อยๆ มาให้ฟัง ลูกๆ ของเหล่าแม่ๆ ก็ถึงขนาดวี๊ดว๊ายไปตามๆ กัน แม่ๆ กลับมาคราวนี้ไม่ได้มาเล่นๆ มีแววความปังอยู่เบาๆ นะจ๊ะ

 

ในที่สุดวันที่รอคอยก็มาถึงจ้า! เวลา 6 โมงเย็นที่เกาหลี ซึ่งตรงกับ 4 โมงเย็นของไทย เพลง Lil’ Touch ก็ถูกปล่อยออกมา พร้อม MV ที่บอกได้เลยว่า เป๊ะ ปัง ท่าเต้นเลิศ เพลงดี มีดนตรีผสมผสานที่แปลกใหม่ แล้วลุคของคุณแม่แต่ละคน บอกได้เลยว่าแซ่บเว่อร์ ลบภาพเสื้อยืดขาวกางเกงสีในวันวานไปจนหมด จนสุดฯ ต้องขยี้ตาว่า นี่ใช่สาวน้อยที่เต้น GEE ในวันนั้นจริงๆ เหรอเนี่ย มี 5 คน แต่ก็ยังคงปัง คาริสม่าเด้ง ไม่แพ้กัน สำหรับการคัมแบ็คครั้งนี้ยังมีอีกเพลงที่เป็น เพลง B-side คือเพลง Fermata

 

การคัมแบ็คแบบซับยูนิต ยังทำให้ได้เห็นความสามารถของสมาชิกแต่ละคนมากขึ้น โดยเฉพาะ ซันนี่ ที่ได้โชว์ความสามารถทางด้านการร้องเพลง ด้วยการรับตำแหน่งเสียงหลักอีกคน คู่กับ แทยอน ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ที่อยู่ใน DANCE LINE ก็ได้โชว์การร้องเพลงมากขึ้น ถึงจะมี 5 คน แต่ SM บอกแล้วว่า “ถึงแม้จะเป็นแบบนี้ แต่พวกเขาก็มีทั้งเมนโวคอล เมนแดนซ์ และเซ็นเตอร์” พอสุดฯ ดู MV ของสาวๆ แล้ว ก็ต้องยอมรับเลยว่า “แม่ก็คือแม่”

ความฮือฮาในการกลับมาของแม่ๆ ก็เกิดขึ้นที่เมืองไทยเช่นเดียวกัน ล่าสุด 4 อันดับแรกเทรนด์ทวิตเตอร์ของไทย คุณแม่ก็ฟาดตั้งแต่อันดับ 1 ยัน อันดับ 4 กันเลยทีเดียว (เวลาประมาณ 18.00 น.) ทั้งยังติดอันดับ 1 เทรนด์โลก อันดับ 4 เทรนด์เกาหลี และเพลงยังเจาะได้ทุกชาร์ตในชาร์ตเพลงเกาหลี เปิดตัวสุดสวยบนชาร์ตเมลอนได้ถึงอันดับ 5 ปังมากๆ ค่า #ปรบมือรัว

 

SNSD,Girls’ Generation - Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน

 

ยังไม่หมดจ้า! คุณแม่ยังมีรายการเรียลลิตี้ของวงให้ได้ชมอีกด้วย เพิ่งออกอากาศวันแรกไปเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง ใช้ชื่อรายการว่า “Girls For Rest” ฉายทาง Naver และ Vlive ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ 3 ทุ่ม ประเทศไทย ซึ่งทั้ง 5 คนได้ไปเที่ยวที่ฝรั่งเศสด้วยกัน เป็นการกลับมาที่จัดเต็มให้โซวอนหายคิดถึงจริงๆ แล้วเวลาสาวๆ อยู่ด้วยกันก็สนุก ฮา ตลก และน่ารักสุดๆ รายการมีซับไทยด้วยน้า… ตามไปดูกันได้เลย ^^

SNSD,Girls’ Generation - Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG,taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน , Girls’ Generation – Oh!GG

 

ทั้งนี้ SNSD เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวท์ในปี 2007 ในยุคที่อินเตอร์เน็ตและโซเชียลยังไม่แพร่หลาย แต่ก็สามารถโด่งดังเป็นที่รู้จักในหลายประเทศ สร้างความสำเร็จที่เป็นเหมือนบันไดอีกขั้นสำหรับวงไอดอลเกาหลีรุ่นต่อๆ มา แม้สาวๆ จะเคยถูกแอนตี้อย่างหนักแต่ก็ก้าวผ่านมาได้ จนกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1  ปล่อยเพลงมากี่เพลงก็ดังทุกเพลง กลายเป็นกระแส คนร้องตาม และเป็นที่รู้จักทั่วเอเชียและทั่วโลกเลยก็ว่าได้

ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าเพลงของพวกเธอมักจะถูกไอดอลรุ่นใหม่นำมาร้อง หรือแม้กระทั่งถูกนำไปใช้ในการแข่งขันตามรายการต่างๆ อยู่เสมอ ที่สำคัญยังถูกยกให้เป็นไอดอลและแรงบันดาลใจของเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปหรือแม้แต่บอยแบนด์รุ่นหลัง แฟนๆ ในประเทศไทยก็มีจำนวนมาก จนทุกวันนี้ก็ยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงเดียวที่สามารถจัดคอนเสิร์ตในอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานีได้ ถ้าจะพูดว่าพวกเธอคือ “สุดยอดตำนานของเกิร์ลกรุ๊ป” ก็คงไม่เกินจริง

SNSD,Girls’ Generation - Oh!GG,Girls’ Generation,SNSD Oh!GG, taeyeon,yuri,suuny,yoona,hyoyeon,ยุนอา,แทยอน,ยูริ,ซันนี่,ฮโยยอน , Girls’ Generation – Oh!GG

 

การปล่อยซับยูนิตครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณอันดีถึงการรวมตัวของสมาชิกที่ยังอยู่ในค่าย SM และสมาชิกที่หมดสัญญาไปแล้ว ซึ่งพวกเธอมักยืนยันกับแฟนๆ ว่า พวกเธอจะกลับมารวมตัวกันอย่างแน่นอน เราเชื่อว่ายังไงเหล่าโซวอนก็ส่งกำลังใจให้กับสาวๆ เสมอ และรอวันที่พวกเธอจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ^^

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ instagram (@girlsgeneration)

 

สุดฯ มีเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำจ้า ไปอ่านกันได้เลย

ปล่อยมารัวๆ! คิว ศิลปินเกาหลีคัมแบ็ค เดือนกันยา

We Go Up เพลงใหม่ล่าสุดจากหนุ่มๆ NCT DREAM ภาพสวย 

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย! จากคิมจงฮยอนสู่ อีกาอึน พลิกล็อค พลาดเดบิวท์ใน PRODUCE48

ย้อนดู 5 ซีรี่ย์ของสาว ยุนอา SNSD ก่อนไปเจอเธอในงานแฟนมีตฯ 7 ก.ค. นี้

รอดูเลยจ้า 5 สาว SNSD จะทำเรียลลิตี้พาเที่ยวฝรั่งเศส งานนี้สนุกแน่!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up