วง Red Velvet

วง Red Velvet มาแรง! แซงทุกชาร์ตเพลง #กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย

Alternative Textaccount_circle
event
วง Red Velvet
วง Red Velvet

เกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดอีกวงหนึ่งของเกาหลีได้ ที่เพิ่งคว้าฉายา “Summer Queen” วงใหม่ไปหมาดๆ อย่าง วง Red Velvet คัมแบ็กอีกครั้งด้วยเพลงชวนเต้นอย่าง Power Up ที่กวาดอันดับ 1 ทุกชาร์ตเพลงอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน

 

วง Red Velvet มาแรง แซงทุกชาร์ต

 

Red Velvet เปิดตัวในปี 2014 ด้วยสมาชิก 4 คน และเพิ่มสมาชิกคนที่ 5 เข้ามาในปี 2015 พวกเธอเป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่ของค่าย SM Entertainment ในรอบ 5 ปี ต่อจากวง f(x) ด้วยภาพลักษณ์ที่มีทั้งความสดใสร่าเริง จัดจ้าน และความนุ่มนวล หรูหรา

ดูเหมือนว่า Red Velvet จะประสบความสำเร็จในหลายๆ เพลงตั้งแต่เริ่มเปิดตัว เช่น เพลง Ice-Cream Cake ได้อันดับ 1 บน Gaon Chart ในปี 2015 เพลง Dumb Dumb ก็คว้าอันดับ 1 บน Gaon Chart และ Bill Board World Album รวมๆ แล้วสาวๆ Red Velvet ได้ขึ้นอันดับ 1 บน Gaon Chart มากถึง 5 ครั้ง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในหมู่เกิร์ลกรุ๊ปอีกด้วย

นอกจากนี้พวกเธอยังได้รับรางวัลมากมายตั้งแต่เริ่มเดบิวต์ด้วยการคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปีจาก Golden Disk Awards 2015 และรางวัลการแสดงประเภทเต้นหญิงกลุ่มยอดเยี่ยม จาก Melon Music Award 2015 และหลังจากนั้นพวกเธอก็คว้ารางวัลต่างๆ มาเรื่อยๆ รวมถึงมีเพลงฮิตติดชาร์ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ และยังเป็นอัลบั้มขายดีอันดับ 1 ใน itunes ในหลายๆ ประเทศแทบทุกอัลบั้ม

วง Red Velvet

 

ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าสาวๆ วง Red Velvet จะมีเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบหรอกนะ เพราะตอนที่เดบิวต์แรกๆ พวกเธอก็โดนแอนตี้จากกลุ่มแฟนคลับของ f(x) เพราะพวกเธอเดบิวต์ทันทีหลังจากที่ทางค่ายหยุดโปรโมต f(x) ทำให้คนมองว่าพวกเธอจะมาแทนที่วงเดิมหรือเปล่า เท่านั้นยังไม่พอ เพราะรางวัลต่างๆ ที่ได้มา และความนิยมของ Red Velvet เกิดขึ้นได้เพราะผลงานเพลงและความพยายามล้วนๆ เนื่องจากพวกเธอไม่เคยได้ไปออกรายการวาไรตี้ใดๆ เลย เรียกว่าถ้าไม่มีงานเพลงก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆไปเลยแหละ

แถมบางช่วงบางตอน ก็ดันถูกปล่อยเพลงช้าแนวบัลลาดมาในเวลาที่คัมแบ็ก ซึ่งไม่ถูกจริตแฟนคลับเค-ป๊อปอยู่แล้ว เพราะไม่ใช่เพลงเต้น และไม่เหมาะกับการโปรโมต ก็เลยทำให้ชาร์ตเพลงของพวกเธอร่วงระนาว และทำให้สาวๆ Red Velvet และแฟนๆ ต้องขยันมากขึ้น เพื่อที่จะกลับเข้ามาอยู่ในชาร์ตเพลงได้อีกครั้ง

ความน่าน้อยใจของ Red Velvet ยังไม่หมดนะ เพราะถ้าสังเกตดีๆ พวกเธอเดบิวต์มาแล้วถึง 4 ปี แต่เพิ่งมีแท่งไฟออฟฟิเชียลกับเขานี่แหละ ทั้งที่เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นเดียวกันมีแท่งไฟแล้ว แถมอาจจะเปลี่ยนเวอร์ชั่นไปแล้วด้วย

วง Red Velvet

 

แต่ไม่เป็นไรหรอกนะ เพราะกระแสความนิยมของ Red Velvet ก็ดูเหมือนจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเพลง Power Up ที่เพิ่งปล่อยออกมา กลายเป็นเพลงที่สร้างสถิติใหม่ให้กับ Red Velvet แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะเพลงนี้ไต่ขึ้นอันดับ 1 ของทุกชาร์ตเพลงชนิดที่เรียกว่า Perfect All Kill คือเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีได้ทั้งแบบ Real-Time และชาร์ตประจำวัน รวมถึงขึ้นอันดับ 1 ของ iChart ด้วย เรียกว่าเป็นเพลงที่ 8 ของปี 2018 เลยที่ได้ Perfect All Kill

Red Velvet เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่คว้า Perfect All Kill ได้เร็วที่สุด ภายในเวลา 50 ชั่วโมง (สถิติเก่าคือ 56 ชั่วโมง) แถมยังเป็น Perfect All Kill ครั้งแรกของค่าย SM Entertainment ด้วยนะจ๊ะ ไม่แค่นั้น เพราะพวกเธอยังคว้าอันดับ 1 จากชาร์ต itunes ถึง 28 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงผลงานและความพยายามอันยาวนานของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี

วง Red Velvet

 

ปลื้มขนาดนี้ บอกเลยว่าต้องไปให้กำลังใจพวกเธอกันแบบเห็นตัวเป็นๆ ที่คอนเสิร์ต “Red Velvet 2nd Concert [REDMARE] in BANGKOK” นะ เพราะสาวๆ จัดเต็มให้แฟนๆ ได้ดูแน่นอน ในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2018 ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เตรียมกดบัตรกันรัวๆ ได้เลยค่ะ

 

ภาพจาก SM True และ kpopkdrama.com , omonatheydidnt.livejournal.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

LOONA เกิร์ลกรุ๊ปที่น่าจับตามองกับการโปรโมตที่แปลกแหวกแนว

8 เกิร์ลกรุ๊ปในตำนาน ที่ชาวเกาหลีลงความเห็นว่า อยากให้พวกเธอกลับมาอีกครั้ง

ดังแค่ในประเทศคงไม่พอ! 4 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่ดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up