5 ฉากโรแมนติกกลางสายฝน จากซีรี่ย์เกาหลี #ใต้ร่มคันนี้มีความรัก

Alternative Textaccount_circle
event

พอเข้าหน้าฝนทีไร หลายคนเป็นต้องเกิดอาการหงุดหงิดทุกที ออกไปไหนก็ลำบาก น้ำก็รอการระบาย ร่างกายก็ป่วยง่าย ฮือ ทำไมฟ้าดินช่างทำร้าย แต่ถ้าลองมองอีกมุม สายฝนเปียกแฉะก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะคะ หลายครั้งที่ความสัมพันธ์ของคนเราเกิดและพัฒนาขึ้นในวันฝนตก ไม่แน่ว่าขณะที่สายฝนโปรยปราย ความรักอาจเดินทางมาบรรจบเหมือน 5 ฉากโรแมนติกกลางสายฝน จากซีรี่ย์เกาหลีเหล่านี้ก็เป็นได้

ฉากพระนางกางร่มท่ามกลางสายฝนเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของซีรี่ย์เกาหลีที่แทบทุกเรื่องต้องมี แม้บางครั้งไม่มีฉากกอดจูบก็ทำให้ดูโรแมนติกได้ แค่แทนที่ด้วยความใกล้ชิดทางอารมณ์ของตัวละคร คิดดูสิคะ ในบรรยากาศฝนพรำ ร่มคันเล็กกับคนสองคน มันจะโรแมนติกขนาดไหน ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก มาซ้อมมโนด้วยฉากหวานๆ ของพระนางจากซีรี่ย์เรื่องดังกันดีกว่า ขอบอกว่าจัดเต็มทั้งบรรยากาศ เสียงเพลงประกอบ การถ่ายภาพ ไปจนถึงการกระทำของตัวละครเลยทีเดียว

5 ฉากโรแมนติกกลางสายฝน จากซีรี่ย์เกาหลี

  1. อิมยุนอา และ จางกึนซอก จาก Love Rain (2012)

ฉากโรแมนติกกลางสายฝน

แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าเรื่องนี้ต้องมากับฝน Love Rain เป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นความรักของคนสองยุคสมัย คือปี 1970 และปี 2012 ถ้าถามหาซีรี่ย์รักโรแมนติกที่มีฉากหลังเป็นสายฝนโปรยปราย รับรองว่าต้องมีเรื่องนี้ติดโผแน่นอน  จุดเด่นคือความเข้าใจเปรียบเทียบ เวลามองฝน เราจะรู้สึกทั้งสุขและเศร้า ความรักก็เช่นกัน มีหวานชื่น ย่อมมีขมขื่น เพลง ซารังบี (사랑비) ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครที่หนุ่ม จางกึนซอก ร้องเองก็เปรียบเสียงหัวใจเต้นกับเสียงฝนตก

เพลงนี้บรรยายฉากสุดโรแมนติกได้อย่างละเมียดละไม เป็นฉากที่ ซออึนฮา (จางกึนซอก) และ คิมยุนฮี (ยุนอา Girls’ Generation) เดินอยู่ใต้ร่มคันเดียวกันในวันฝนตก ความน่ารักอยู่ตรงที่ร่มพังกางไม่ได้ แต่พระเอกของเราก็พยายามใช้มือยันไปตลอดทาง หวังจะได้อยู่ใกล้ชิดผู้หญิงที่เป็นรักแรก แถมยังทำตัวเป็นสุภาพบุรุษสุดๆ ตัวเองยอมเปียก แต่สาวเจ้าต้องไม่เปียก ฝั่งนางเอกก็ไม่เบา ก่อนจากมีการถามว่าจะคืนร่มได้เมื่อไร เจอแบบนี้ผู้ชายก็รุกต่อสิคะ ชวนไปดูหนังเลยแล้วกัน เหมือนจะออกตัวแรง แต่ด้วยบรรยากาศของยุค 70 มันก็จะละมุนหน่อยๆ ขนาดหนุ่มจางกึนซอก กับ สาวยุนอา ยังบอกว่าหลงเสน่ห์คาแรกเตอร์ของกันและกัน เล่นไปก็ประหม่าไป แต่ที่เขินกว่าพระเอกนางเอกก็คนดูนี่แหละค่าาา

 

  1. ไอยู และ คิมซูฮยอน จาก The Producers (2015)

ฉากโรแมนติกกลางสายฝน

The Producers ได้ชื่อว่าเป็นละครวาไรตี้ฟีลกู๊ด ที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานของโปรดิวเซอร์ แถมยังเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของสองเพื่อนซี้ ไอยู และ คิมซูฮยอน หลังจากจบละครเรื่อง Dream High ที่เคยแสดงร่วมกันเมื่อปี 2011 ด้วยความที่มีโมเมนต์ชวนจิ้นอยู่แล้วเป็นทุนเดิม พอมาแสดงเรื่องนี้ด้วยกัน แฟนคลับก็เลยอินหนัก เพราะเล่นได้เคมีเข้ากันมาก จนชาวเน็ตสงสัยว่าเป็นแค่เพื่อนกันจริงๆ เหรอ

ฉากโรแมนติกโดนใจคนแอบรักข้างเดียวจากเรื่องนี้ คือฉากที่ แพ็คซึงชาน (คิมซูฮยอน) คอยอยู่เป็นเพื่อน ซินดี้ (ไอยู) เสมอเวลาฝนตก ปกติถ้ามีผู้ชายแปลกหน้ามาให้ยืมร่ม เราคงคิดแง่ร้ายไว้ก่อนว่าเขามีจุดประสงค์อะไรรึเปล่า ยิ่งซินดี้เป็นไอดอลสาวสวยที่มีผู้ชายล้อมหน้าล้อมหลังด้วยก็ยิ่งคิดมากเลย แต่ผิดคาดจ้า พ่อหนุ่มเขาหวังดีจริงๆ ไม่มีสิ่งใดแอบแฝง มาแบบทื่อๆ ซื่อๆ ทวงร่มเช้าเย็น จนเธอเรียกว่าคุณ PD ร่ม อีกฉากคือตอนซินดี้ติดฝนอยู่ในป่า คือนางมีร่มนะ แต่ไม่กาง 555 พระเอกก็หยิบร่มไปกางให้ด้วยท่าทางชวนใจสั่นสุดๆ จุดนี้กระทบปมในใจเธอพอดี แล้วแบบนี้จะไม่หลงรักได้ยังไง คนอะไรซื่อตรงและจริงใจเวอร์

 

  1. ชินมินอา และ โซจีซบ จาก Oh My Venus (2015)

ฉากโรแมนติกกลางสายฝน

เรื่องนี้ถือเป็นความใฝ่ฝันของสาวอวบทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ยังมีอยู่ไหมผู้ชายที่รักเราและรักไขมันของเราด้วย 555 ชีวิตนางเอกอย่างคังจูอึน (ชินมินอา) เป็นอะไรที่เรียลสุดๆ อดีตเคยเป็นดาวโรงเรียน พอวันหนึ่งไม่สวยเหมือนเดิมก็โดนแฟนบอกเลิก เลยเข้าหาโค้ชจอห์น คิม (โซจีซบ) ที่เป็นเทรนเนอร์ชื่อดังระดับโลก ให้ช่วยเป็นเทรนเนอร์ในการลดน้ำหนักให้เธอกลับมาสวย จะได้ไปสะบัดบ๊อบใส่แฟนเก่าให้เขาเสียดาย

แต่หารู้ไม่ว่ายังมีผู้ชายที่ชอบเธอเพราะเธอเป็นเธออยู่ หลายต่อหลายครั้งที่พระเอกโผล่มาช่วยเธอกู้วิกฤตยามเผชิญสถานการณ์แย่ๆ ฉากหวานรถน้ำตาลคว่ำคงต้องยกให้ฉากที่โค้ช “อยากลิ้มรสความหวานของชีวิต” ในเมื่อนางเอกช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย เขาก็เลยต้องเดินหน้ารุก แต่เธอกลับคิดว่าเขาล้อเล่น พระเอกก็จึงจูบพิสูจน์ความจริงใจซะเลย ใครที่ได้ดูฉากนี้คงเขินตั้งแต่เห็น โซจีซบ กางร่มบังสายตาผู้คนบนถนนแล้ว ยิ่งเจอคำพูดแสดงความเป็นเจ้าของกับเพลงเพราะๆ ที่ขึ้นมาได้จังหวะพอดิบพอดี ก็ถึงกับตายอย่างสงบ พระนางคู่นี้ยังได้รางวัล Best Couple จาก 2015 KBS Drama Awards ด้วยนะคะ หวานแค่ไหนถามใจดู

 

  1. คิมโกอึน และ กงยู จาก Goblin (2016-2017)

ฉากโรแมนติกกลางสายฝน

แม้จะซีรี่ย์จะจบไปแล้ว แต่เชื่อว่าทุกคนยังจดจำเรื่องราวความรักสุดซาบซึ้งข้ามกาลเวลาของ โทแกบี ผู้มีชีวิตเป็นอมตะ กับ เจ้าสาวของเขา ผู้ที่จะช่วยให้เขารอดพ้นจากคำสาป เรื่องนี้ได้กระแสตอบรับดีมากๆ มีเรตติ้งตอนจบทั่วประเทศร้อยละ 18.68 ทำสถิติเป็นละครเคเบิลทีวีที่มีเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับสอง รองจากเรื่อง Reply 1988 สิ่งหนึ่งที่คนชอบในเรื่องนี้คืออารมณ์ของ โทแกบี มีผลต่อสภาพอากาศ เมื่อเขาเศร้า ฝนจะตก เมื่อเขามีความสุข ดอกไม้จะบาน

ฉากที่กลายเป็นตำนานจนคนทำคลิปเลียนแบบกันทั่วบ้านทั่วเมืองก็คือฉากที่ คิมชิน (กงยู) พบกับ จีอึนทัก (คิมโกอึน) ครั้งแรกขณะฝนตก เพราะลุงยักษ์กำลังปวดใจ แม้จะแค่เดินผ่านกัน แต่ฉากนี้บาดลึกอารมณ์คนดูมากถึงมากที่สุด นอกจากจะเคลิ้มไปกับแสง สี มุมกล้อง จังหวะสโลว์ และเพลงประกอบเพราะๆ อย่างเพลง Beautiful life ยามพระเอกกับนางเอกสบตากัน พร้อมฉายภาพ flashback ยังให้อารมณ์เหมือนถูกตีกลางแสกหน้า เพราะว่า…! (งดสปอยล์ค่ะ หุหุ -..-) พอซีรี่ย์จบก็เกิดกระแสเที่ยวตามรอย Goblin โดยหนึ่งในสถานที่ตามรอยยอดฮิต ก็คือมหาวิทยาลัยสตรีดุกซุง ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากนี้นั่นเอง

 

  1. ซนเยจิน และ จองแฮอิน จาก Something in the Rain (2018)

ฉากโรแมนติกกลางสายฝน

ขึ้นหิ้งซีรี่ย์รักกลางสายฝนในดวงใจไปอีกเรื่อง สำหรับ Something in the Rain หรือในชื่อไทยว่า “สื่อในสายฝน”  ที่เล่าเรื่องราวความรักต่างวัยระหว่าง ยุนจินอา (ซนเยจิน) กับ ซอจุนฮี (จองแฮอิน) มาพล็อตแนวนี้พี่สาวก็รู้สึกใจเต้นแล้ว ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่เริ่มต้นจากความใกล้ชิด จนกระทั่งตัดสินใจคบหากัน แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น พวกเขาต้องพบกับสายตาของสังคมที่มองมาและตัดสินความสัมพันธ์ของพวกเขา

ฉากที่สื่อได้ตรงชื่อเรื่องที่สุดก็คงจะเป็นฉากฝนตก แล้วพระเอกวิ่งไปซื้อร่ม ตอนแรกเขาจะซื้อสองคัน แต่เปลี่ยนใจซื้อมาแค่คันเดียว เพราะอยากมีโมเมนต์ใกล้ชิดกับนางเอก ฉากนี้ใส่ใจรายละเอียดมาก ทั้งร่มสีแดง แสงไฟสีเหลือง คลอด้วยเพลง Stand By Your Man ที่เปรียบเหมือนภาพสะท้อนชีวิตของผู้หญิงในสังคมเกาหลี เป็นฉากหนึ่งที่ให้ความรู้สึกหวานปนขม นอกจากองค์ประกอบต่างๆ ก็ต้องยกความดีความชอบให้สองพระนางที่เคมีเข้ากั๊นกัน จนทำให้คนดูรู้สึกร่วมไปกับตัวละคร แถมหนุ่ม จองแฮอิน ยังขยันหยอดให้แฟนคลับดิ้นเล่นๆ ว่า “คุณไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น” ภายหลังจากมีข่าวลือออกเดทกับนูนา ซนเยจิน เอ๊ะ แปลว่ามีลุ้นใช่ไหมคะ

 

ความสัมพันธ์ของคนเราก็เหมือนการกางร่มในวันฝนตก ฝนตกเป็นสภาพอากาศอันเลวร้ายที่ใครๆ ไม่อยากเจอ เช่นเดียวกับที่ไม่ปรารถนาความรักที่มาพร้อมอุปสรรค หากมีร่มเชื่อมคนสองคนไว้ด้วยกัน แม้เปียกฝนก็คงไม่หนาวมากนัก และตราบใดที่มีความรักเชื่อมโยงใจสองดวง การข้าวก้ามผ่านอุปสรรคก็ดูเหมือนจะไม่ยากอีกต่อไป

เห็นแบบนี้ต้องใช้วิชามาร (ยา) แกล้งลืมพกร่มบ้างแล้วสินะ >_< เผื่อจะได้เจอรักแท้กับเขาบ้าง

 

Text : ดาโซ

ภาพจาก : berita.dreamers.id / nguoi-noi-tieng.com / muviepix.tk / star.mk.co.kr / pinterest / DramaFever

Video : meih251 / huanyang lee / DramaKBS / Hale Yuri / JTBC Drama / VIU

 

อ่าน “สกู๊ปเจาะลึก” วงการบันเทิงเกาหลีอื่นๆ ได้ที่นี่ค่ะ

เปิดลิสต์ 5 คนดังเกาหลี ขออยู่ #WithYou สนับสนุน #MeToo
เพราะรักจึงแร็ป โซจีซบ กับความฝันที่ไม่ต้องการคำว่าสำเร็จ
รู้จัก ‘จองแฮอิน’สามี (เด็ก) แห่งชาติ คนล่าสุดจากSomething in the Rain
เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! อีซึงกิ ชายผู้เป็นทุกอย่างตั้งแต่นักร้อง นักแสดง พิธีกร ถึงกาวใจ(?) ใน Produce 48
ย้อนดู 3 คู่จิ้นในงาน แพ็กซังอาร์ตส์อวอร์ดส์ ที่ทำแฟนคลับฟินหนักมาก
เมื่อเบอร์ต้นยอมออกรายการ! แบกหัวใจเข้าป่าไปกับ โซจีซบ และพัคชินฮเยใน Little House in the Forest
NU’EST W เกิดใหม่อีกครั้ง ขอปังกว่าเดิม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up