รู้จัก ‘จองแฮอิน’สามี (เด็ก) แห่งชาติ คนล่าสุดจากSomething in the Rain

Alternative Textaccount_circle
event

‘จองแฮอิน’สามี (เด็ก) แห่งชาติ คนล่าสุดจากซีรี่ย์ Something in the Rain ที่สุดฯ คาดว่าตอนนี้คงครองใจคอซีรี่ย์ไปหลายคนแล้ว แถมล่าสุด หนุ่มจองเเฮอินยังได้รางวัลนักเเสดงชายยอดนิยม จาก Prison Playbook ในงานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 54  ด้วย แบบนี้ต้องตามไปรู้จักกับหนุ่มมากความสามารถคนนี้ซะหน่อยแล้ว

 

รู้จัก ‘จองแฮอิน’สามี (เด็ก) แห่งชาติ คนล่าสุดจากSomething in the Rain

 

ถ้าพูดถึงสามีแห่งชาติจากซีรี่ย์เกาหลีที่บรรดาภรรยามโนมอบฉายานี้ให้ แน่นอนว่ามีมาเรื่อยๆ พอเรื่องเก่าจบไป เรื่องใหม่มา เราก็จะมีสามีคนใหม่ ล้วนแล้วดีต่อใจทุกคน แต่วงการบันเทิงเกาหลียังแบ่งสามีเป็นซับเซต แยกย่อยออกไปอีกตามบทบาทที่นักแสดงได้รับ

ซีรี่ย์หรือละครเปรียบเสมือนกระจกสะท้อนสังคมในช่วงเวลานั้นๆ เมื่อผู้หญิงยุคใหม่ทั้งเก่งทั้งสตรองการคบกันโดยที่ตัวเลขอายุฝ่ายหญิงนำหน้าฝ่ายชายจึงไม่ใช่เรื่องแปลก พล็อตซีรี่ย์แนวนางเอกอายุมากกว่าพระเอกก็มีออกมาเรื่อยๆและได้รับความนิยมอยู่เสมอณจุดนี้คำว่าสามีแห่งชาติอย่างเดียวคงไม่พอ

สามีมโนของสาวๆ ยุคนี้นอกจากจะมีคาแรกเตอร์เป็นสุภาพบุรุษ เปย์หนัก รักมาก ยังต้องเติมคำว่าเด็กกว่า เข้าไปด้วย เอ๊ะ หรือมันหมดยุคของโอปป้า (คำที่ผู้หญิงเรียกผู้ชายที่แก่กว่า) แต่เป็นยุคของนูนา (คำที่ผู้ชายเรียกผู้หญิงที่แก่กว่า) แล้วคะซิส เพราะโรครักเด็กระบาดเป็นระยะ ถึงขนาดมีคำเรียกดาราชายที่รับบทพระเอกเด็กกว่านางเอกขึ้นมานั่นคือ 국민연하남 (กุกมินยอนฮานัม) หมายถึง แฟนหนุ่มอายุน้อยกว่าแห่งชาติ

สาวไทยก็เตรียมใจไว้ให้ดี เพราะหนุ่ม จองแฮอิน จะมาเป็นสามีแห่งชาติ (ไทย) ให้มองรอยยิ้มหวานๆ ถึงที่ ในงาน 2018 JUNG HAE IN ‘SMILE’ FAN MEETING IN BANGKOK ในวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00 น. ณ อัลตร้า อารีน่า ฮอลล์ (Ultra Arena Hall) ชั้น 6 โชว์ ดีซี (SHOW DC)

ในอดีตมีนักแสดงตัวพ่อหลายคนที่แจ้งเกิดจากบทพระเอกเด็กกว่านางเอก ไม่ว่าจะเป็น คังดงวอน จากTemptation of Wolves (2004) พัคแฮจิน จาก Famous Chil Princesses (2006) อีจงซอก จาก I Hear Your Voice (2013)

และนาทีนี้คงไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับพระเอกหนุ่มที่สาวๆ ทั่วเอเชียกำลังเพ้อถึงหนักมากอย่าง จองแฮอิน จาก ซีรีย์รักโรแมนติก Something in the Rain (Pretty Noona Who Buys Me Food) ของสถานี JTBC ที่ขึ้นแท่นสามีเด็กแห่งชาติตามรอยรุ่นพี่ไปเป็นที่เรียบร้อย

เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ขอบอกว่าฮีไม่ใช่นักแสดงหน้าใหม่นะจ๊ะ จองแฮอินผ่านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง อายุก็ 30 แล้วละ (หน้าเด็กมากกกก) ถึงตรงนี้บางคนถึงกับร้องว่าเธอไปอยู่ที่ไหนมา คำตอบนั้นง่ายมากค่ะ สถานที่ที่พรากเรากับบรรดาสามีมาหลายครั้งหลายคราแล้วนั่นไง…กองทัพT^T

แฮอินเข้ากรมรับใช้ชาติตั้งแต่อายุ 21 ปี หลังออกจากกรมและเรียนจบปริญญาตรี เขาไปออดิชั่นที่ FNC ENTERTAINMENT ถึงสามครั้งจนได้เซ็นสัญญา และปรากฏตัวในวงการบันเทิงครั้งแรกในมิวสิกวิดีโอของเกิร์ลกรุ๊ปค่ายเดียวกันอย่าง AOA เพลง Moya (2013) ก่อนจะเดบิวต์ผลงานการแสดงเรื่องแรกคือ Bride of the Century (2014) ในตอนที่เขาอายุ 26 ปี ซึ่งถือว่าเข้าวงการค่อนข้างช้า

จองแฮอินใน MV Moya

จองแฮอินใน Bride of the Century

แต่ทุกคนเริ่มจำหน้าเขาได้ในบทเพื่อนพระเอกจอมอัจฉริยะจาก ซีรี่ย์เรื่อง Blood (2015) ปีถัดมาเขาก็เริ่มฉายแววความสามารถทางด้านการแสดงจนได้รับ รางวัลนักแสดงดาวรุ่ง ในงาน 2016 SBS Drama Award จากซีรีย์ซิทคอม Yeah, That’s How It Is

จองแฮอินใน Blood

จองแฮอินรับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ใน งาน 2016 SBS Drama Award

และถ้าใครตาดีมีเรดาร์ตรวจจับคนหล่อ ก็น่าจะจำได้ว่าจองแฮอินไปปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในซีรีย์ยอดฮิต Goblin (2016-2017) ในบท แทฮีโอปป้า รักแรกของนางเอกแม้จะออกมาแค่ 2 ตอนแต่ก็สร้างสีสันให้กับเรื่องได้ไม่น้อย

บทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้เขาอย่างมากก็คือบท ฮันอูทัก คุณตำรวจสุดน่ารักพระรองจาก While You Were Sleeping (2017) เรื่องนี้ออร่าพุ่งมาก จนเกิดกระแส ‘คุณแบทแมน’ ในโลกออนไลน์ขนาดที่ว่าชื่อจองแฮอินถูกค้นหาเป็นอันดับหนึ่งบนเว็บไซต์ Naver ในขณะนั้นเลย

คุณแบทแมน ในWhile You Were Sleeping

Something in the Rain หรือ Pretty Noona Who Buys Me Food เล่าเรื่องราวความรักต่างวัยระหว่าง ยุนจินอา (รับบทโดย ซนเยจิน) สาววัย 35 ที่ทำงานในบริษัทแฟรนไชส์กาแฟ กับ ซอจุนฮี (รับบทโดย จองแฮอิน) น้องชายเพื่อนสนิทของเธอ ที่ทำงานเป็นนักออกแบบคาแรกเตอร์ในเกมที่เพิ่งกลับมาจากอเมริกา แล้วบังเอิญว่าที่ทำงานอยู่ในตึกเดียวกัน ทำให้ทั้งคู่ได้มาพบกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จากพี่สาวที่รู้จัก กลายเป็นพี่สาวคนสวยที่รักหมดหัวใจ

แอร๊ย แค่พล็อตก็ชวนใจเต้นแรงแล้วใช่ไหม น้องชายเพื่อนอะไรกันค้าาา >O<

แม้จะเป็นการก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกของเขา แต่กระแสตอบรับกลับดีเกินคาด เพียงสองตอนแรกที่ออนแอร์ ชื่อของ จองแฮอิน ก็ถูกค้นหาเป็นอันดับหนึ่งบนเว็บไซต์อีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2018 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเขาพอดี และเมื่อออกอากาศตอนใหม่เมื่อไร เรตติ้งก็มีแต่สูงขึ้นๆ อย่างตอนที่ 10 มีเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 6.6%

เมื่อเว็บไซต์ OBS ลองทำโพลล์สำรวจว่าดาราชายคนไหนที่คนเกาหลีอยากเลี้ยงข้าวมากที่สุด จองแฮอิน ก็คว้าที่หนึ่งไปอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยมีความเป็นน้องชายเพื่อน มีความมุ้งมิ้ง มีความปกป้อง มีความอ้อนนูนา ซึ่งหนุ่มแฮอินก็บอกว่าใกล้เคียงกับตัวจริงของเขาหลายส่วน โดยเฉพาะตรงที่เป็นคนจริงใจและจริงจังกับความรัก (ทำไมเขิน >///<)

นอกจอนั้นก็น่ารักไม่แพ้กัน โดยหนุ่มแฮอินได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว Something in the Rain ว่าจุดอ่อนของเขาคือเป็นพวกอินโทรเวิร์ต (คนเก็บเนื้อเก็บตัว) ทำให้เวลาเล่นฉากเลิฟซีนหวานๆ จะไม่กล้าสบตา เยจินนูนา เพราะสวยเกินไป โอ๊ย น่าเอ็นดูไปอีก

สาว ซนเยจิน ก็ออกปากชมว่า จองแฮอิน ให้เกียรติและช่วยเหลือเธอตลอดการถ่ายทำ ด้านเจ้าตัวก็บอกหล่อๆว่า “ก่อนจะเป็นนักแสดงที่ดี ต้องเป็นคนที่ดีก่อน” ปาใจใส่รัวๆ เลยค่าาา

สิ่งที่ทำให้คนดูยิ่งอินและฟินกับตัวละคร ซอจุนฮี ที่รับบทโดยหนุ่ม จองแฮอิน คนนี้ ก็คือปรากฏการณ์ #MeToo ที่เป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ตลอดช่วงปีที่ผ่านมาของเกาหลีใต้ เพื่อประณามการคุกคามทางเพศ อย่างในเรื่องมีเจ้านายที่ชอบลวนลามและกดขี่เพศแม่ พระเอกก็อยู่เคียงข้างนางเอก ต่อสู้กับตัวละครชายคนอื่นที่ทำเหมือนการล่วงละเมิดผู้หญิงเป็นสิ่งธรรมดา แถมยังบอกอีกว่าเขารักนางเอกที่ ‘พี่เป็นพี่แบบนี้’ กรี๊ดสิคะ นี่แหละคือสามีที่โลกต้องการ

การตั้งฉายาให้ดาราชาย จึงไม่ใช่แค่ความหลงใหลในรูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่ยังใช้ความเป็นบุคคลสาธารณะของพวกเขาชี้นำสังคมเบาๆ ว่าแบบไหน คือผู้ชายที่ผู้หญิงต้องการ และจะด้วยบทส่งก็ดี หรือความน่ารักเบอร์แรงของตัวเองก็ดี ตอนนี้จองแฮอินก็ได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของใครหลายคนแล้วแน่นอน

ชีวิตก็ยากอยู่แล้ว อย่าให้ความรักต้องยากอีกเลย ถ้าได้ผู้ชายแสนดีอย่างสามี (เด็ก) แห่งชาติสักคนมากางร่มให้ในวันฝนตกหนัก ก็คงจะดีไม่น้อย ว่าไหมคะ

 

รูปจาก : Instagram holyhaein/soompi / kholic.id.com/sports.donga.com/ wikitree.co.kr / koreaherald.com/ onehallyu.com /Kpopmap / kpopline.com/ pinterest / tumblr

Text : ดาโซ

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

รวมนักแสดงหนุ่มสุดหล่อ ชื่อChris คนชื่อนี้งานดีทุกคน

รวม 5 หมอหล่องานดี&#8230;ที่เห็นแล้วอยากป่วย!!!

4 สมบัติแห่งชาติเกาหลี สามี 4 คนนี้ ใครก็ห้ามแตะ!!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up