วิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5

คุณหมอแนะนำวิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5 พร้อมดูแลฟันสวยให้อยู่นาน

account_circle
event
วิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5
วิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5

เคทีซีจัด Press Visit คลินิกผิวพรรณ ความงามและสุขภาพเส้นผม BDMS Wellness Clinic และศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ งานนี้สุดสัปดาห์เลยได้ข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับ วิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5 และการดูแลสุขภาพฟันมาฝากคุณผู้อ่านค่ะ

วิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5

BDMS Wellness Clinic

แพทย์หญิงปิยะมาศ สิทธิปรีดานันท์ ผู้อำนวยการคลินิกผิวพรรณ ความงาม และสุขภาพเส้นผม และแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive Medicine) กล่าวว่า “ผิวพรรณและรูปร่างที่ดี  คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของความมั่นใจ “คลินิกผิวพรรณ ความงาม และสุขภาพเส้นผม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก” มีทีมแพทย์ผิวหนังผู้ชำนาญการ พร้อมให้คำแนะนำเพื่อแนวทางการรักษาในทุกมิติ  นวัตกรรม เทคโนโลยี กระบวนการ และผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล ช่วยดูแลฟื้นฟูทุกปัญหาผิวพรรณ และรูปร่างเพื่อผลลัพธ์ในแบบที่ต้องการ”

นอกจากนี้คุณหมอปิยะมาศยังได้แนะนำ วิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5 ในช่วงที่บ้านเรามีปัญหาค่าฝุ่น PM 2.5 สูงเกินมาตรฐานจนทำให้หลายๆ คนมีอาการภูมิแพ้ทั้งทางเดินหายใจและทางผิวหนังว่า เนื่องจากฝุ่น PM 2.5 เป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากจนสามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้ ในช่วงที่ค่าฝุ่นสูงแบบนี้หากเลือกได้แนะนำให้อยู่ในพื้นที่ปิดที่มีเครื่องฟอกอากาศ เมื่อไปข้างนอกกลับมาควรล้างจมูก และการกินวิตามินที่ช่วยในเรื่องการดีท็อกซ์หรือมีแอนติออกซิแดนท์สูง เช่น วิตามินซี ก็จะเป็นผลดีต่อสุขภาพ

BDMS
แพทย์หญิงปิยะมาศ สิทธิปรีดานันท์ ผู้อำนวยการคลินิกผิวพรรณ ความงาม และสุขภาพเส้นผม และแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์ป้องกัน

ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ

ทพญ.วลัยลักษณ์ เกียรติธนากร ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม  โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวถึงศูนย์ฯ ว่า “ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม พร้อมให้บริการครบทุกฟังก์ชันการดูแลฟันในทุกมิติ ให้ยิ้มได้อย่างมั่นใจในทุกช่วงวัย โดยทีมทันตแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญและมากด้วยประสบการณ์ พร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการฟื้นฟูสุขภาพฟันและดูแลช่องปากแบบองค์รวม”

ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ
(ซ้าย) ทพญ.วลัยลักษณ์ เกียรติธนากร ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม  โรงพยาบาลกรุงเทพ
(ขวา) นางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

งานนี้คุณหมอวลัยลักษณ์ได้ยังแชร์ประสบการณ์ว่า ปัญหาสุขภาพฟัน 5 อันดับแรกของคนไทยคือ ฟันผุ เหงือกอักเสบจากหินปูน (เพราะหินปูนสามารถปล่อยสารพิษทำละลาย ทำให้เหงือกร่น มีกลิ่นปาก) การสบฟันที่ผิดปกติ กลิ่นปาก และโรคนอนกรน (จากโครงสร้างฟันที่ผิดปกติ)

อย่างที่คุณหมอบอกว่าโรคฟันผุคือปัญหาสุขภาพันอันดับ 1 ของคนไทย ดังนั้นคุณหมอจึงแนะนำวิธีการดูแลฟันว่า การดูแลฟันที่ดีที่สุดคือการป้องกันอย่าให้ฟันผุ และถ้าผุต้องรีบรักษา ส่วนวิธีง่ายๆ ที่ดีที่สุดในการดูแลคือการแปรงฟันอย่างถูกวิธี ใช้ไหมขัดฟัน และพบทันตแพทย์ทุก 6 เดือน ไม่ใช่มาพบเมื่อมีอาการ

นอกจากนี้ คุณหมอยังให้เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจซึ่งเชื่อว่าหลายคนอาจไม่รู้ว่ากอนว่า ของเปรี้ยว กรด ด่าง สามารถละลายผิวฟันได้ ดังนั้นไม่ควรแปรงฟันหลังอาหารทันทีเพราะฟันอาจจะอ่อนแอจากกรดที่กินอยู่ ควรเว้นระยะสัก 30 นาที เพื่อให้น้ำลายปรับสภาพก่อน

ทั้งนี้ ภายในศูนย์ทัตกรรมรากเทียมกรุงเทพฯ แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือ โซนบริการทันตกรรมรากฟันเทียม รักษารากฟัน และการผ่าตัด (Multi Space) และโซนบริการทันตกรรมประดิษฐ์ (Prime Space) ได้แก่ วีเนียร์ ครอบฟันภายในวันเดียว อุดฟันเซรามิก พิมพ์ฟันดิจิทัลด้วย Intraoral Scanner ที่สแกนและถ่ายภาพในช่องปากแบบ 3 มิติ ทำให้วางแผนการรักษาได้ครบทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะจัดฟันให้สวยงามเสริมสร้างบุคลิกภาพ เช่น จัดฟันแบบใส Invisalign การทำรากฟันเทียม การครอบฟันเพื่อบูรณะฟันที่เสียหายมากจนไม่สามารถอุดฟันได้ รวมทั้งการซ่อมแซมฟันที่เสียไปให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงวัยสูงอายุ (Silver age) ซึ่งต้องได้รับการวินิจฉัยและรักษาอย่างตรงจุด

โปรฯ ดี ดีลเด็ดจากบัตรเครดิตเคทีซี

วิธีดูแลตัวเองฝ่า PM 2.5

นางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี”หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลตัวเองทั้งผิวพรรณ รูปร่าง รวมไปถึงการดูแลสุขภาพเส้นผมที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของความมั่นใจกันมากขึ้น เคทีซีจึงร่วมกับคลินิกผิวพรรณ ความงาม และสุขภาพเส้นผม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเคทีซี ดังนี้ 1) โปรแกรม BWC Bioscor Hair & Scalp Laser ราคาปกติ 61,600 บาท จำนวน 10 ครั้ง รับเพิ่ม 2 ครั้ง และรับเพิ่มเซรั่มบำรุงเส้นผมสูตรพิเศษ AO Synergy 60 มล. และ AO Forte 60 มล. 1 ชุด มูลค่า 2,590 บาท 2) โปรแกรม BWC Bioscor Treatment + LED ราคาปกติ 66,000 บาท จำนวน 10 ครั้ง รับเพิ่ม 2 ครั้ง และรับเพิ่มเซรั่มบำรุงเส้นผมสูตรพิเศษ AO Synergy 60 มล. และ AO Forte 60 มล. 1 ชุด มูลค่า 2,590 บาท 3) ทรีตเมนต์ BWC Advanced Rehydrating Treatment ราคาปกติ 31,500 บาท จำนวน 10 ครั้ง รับเพิ่ม 1 ครั้ง และรับเพิ่มการตรวจวิเคราะห์สภาพผิวหน้าเฉพาะบุคคล (Skin Analysis) 1 ครั้ง มูลค่า 1,200 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 – 30 มิถุนายน 2566

นอกจากนี้ เคทีซียังได้จัดสิทธิพิเศษเพื่อมอบให้กับสมาชิกบัตรเคทีซีที่มาใช้บริการฟื้นฟูสุขภาพฟันและดูแลช่องปากที่ ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม อีกหลายรายการ ทั้งการใส่รากฟันเทียมในราคาพิเศษ ไปจนถึงบริการตรวจรับคำปรึกษาและเอ็กซเรย์ด้านประชิดเพื่อหาฟันผุ พร้อมขูดหินปูนทั้งปาก และขจัดคราบกาแฟหรือบุหรี่ ราคาพิเศษ 3,200 บาท (ปกติ 4,400 บาท) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 – 31 กรกฎาคม 2566”

สนใจสมัครบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภทคลิก https://ktc.today/apply-card  หรือติดต่อ KTC Phone โทร. 0-2123-5000 หรือศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ 

อ่านบทความไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

Hotel MYS Khao Yai โรงแรมระดับ 5 ดาวแนวลักชูรีโคซี อบอุ่น สวยงาม อาหารเลิศ

5 เหตุผลที่คนเก๋ๆ ต้องไปเช็คอินที่ Kimpton Kitalay Samui

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

Kamalaya Koh Samui รีสอร์ทที่จะทำให้คุณรู้สึกเต็มอิ่มทั้งกายใจ จนไม่อยากออกไปไหนเลย!

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ฮอกไกโดเหนือ

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up