ไม่อยากให้พลาด! การแสดงดีๆ ใน มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21

Alternative Textaccount_circle
event

เพราะการได้เสพการแสดงดีๆ ถือเป็นกำไรชีวิตอย่างหนึ่ง สุดสัปดาห์ เลยอยากชวนทุกคนไปชมการแสดงดีๆ ในงาน มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 งานที่รวมศิลปะการแสดงและดนตรีระดับโลกมาให้คนไทยได้เข้าชมกัน ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ด้วยราคาบัตรที่เข้าถึงได้!

ช่วงก่อนเทศกาลจะเริ่ม สุดฯ เคยโพสต์ตารางการแสดงของงานนี้เพื่อชวนเพื่อนๆ ไปชมกัน เนื่องจากเห็นว่านานทีปีหนจะมีโชว์ศิลปะการแสดงระดับอินเตอร์มาให้ได้คนไทยได้ดู แต่พอได้ไปชมเองกับตา 2 โชว์ ก็ยิ่งอินหนักจนอยากมาชวนกันอีกครั้ง เพราะมันไม่ใช่แค่ “น่าสนใจ” แต่มัน “ไม่ควรพลาด” อย่างยิ่ง

ขอเริ่มต้นด้วยรีวิวสั้นๆ ก่อนนะ โชว์ 2 รอบที่สุดฯ ได้ไปชมคือ

 

LA VERITA

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 - La Verita - Compagnia Finzi Pasca

เป็นการแสดงจากคณะกายกรรมสื่อผสม Compagnia Finzi Pasca จากสวิตเซอร์แลนด์ ตอนแรกที่เลือกไปดูก็นึกภาพไม่ออก แต่เห็นว่าแปลกดี อะ…ลองดู ปรากฏว่าชอบนะ คณะนี้คือเก๋าและติสท์มาก นักแสดงมีความสามารถที่หลากหลาย ทั้งกายกรรม การเต้น (แต่ละคนเต้นได้หลายแนว) การร้อง การแสดง

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 - La Verita - Compagnia Finzi Pasca
ฉากนี้คือ 1 ใน 2 ช่วงการแสดงที่เราชอบที่ชุด

ระหว่างการแสดงมีบทพูดคั่นเป็นช่วงสั้นๆ ออกแนวตลกจิกกัด (มีจอใหญ่บรรยายภาษาอังกฤษและไทยอยู่ด้านข้าง) ทั้งนี้ อาจจะต้องใช้จินตนาการและการตีความบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะดูไม่รู้เรื่อง สามารถปล่อยใจไปกับการแสดงได้เลย เพราะเอาจริงๆ แค่ไปชมความสามารถทางกายกรรมและสกิลการเต้นประกอบดนตรีคลาสสิคบรรเลงสดก็คุ้มแล้ว นอกจากนี้ เราชอบฉากและจังหวะการเล่นแสงที่สวยและสอดคล้องไปกับดนตรี เป็นโชว์ที่คิดรายละเอียดมาได้ครบและกลมกลืน

(โชว์นี้แสดงไปแล้ววันที่ 21-22 ก.ย.62)

 

 SWAN LAKE ON ICE

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 - SWAN LAKE ON ICE - The Imperial Ice Stars

แสดงโดยคณะ The Imperial Ice Stars จากอังกฤษ โชว์นี้สวยงาม ตื่นตา และเข้าถึงง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดี ฉากสวยมาก-ก-ก ทุกฉาก ดนตรีประกอบไพเราะจับใจ นักแสดงนำเปิดตัวออกมาด้วยท่วงท่าที่สมศักดิ์ศรี

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 - SWAN LAKE ON ICE - The Imperial Ice Stars
ทีมนักแสดงนำโชว์ลีลาสุดประทับใจ (โดยเฉพาะนักแสดงหญิง 2 คนในภาพ แค่เยื้องย่างออกมาก็รู้ทันทีว่านี่คือตัวเอก)

ช่วงฝูงนางหงส์ออกมาเริงระบำและฉากเต้นรำตอนจบจัดเป็นอาหารตาและหูชั้นเลิศที่ส่งผู้ชมออกจากฮอลล์ด้วยความอิ่มเอม …ใครอยากลองดูการแสดงแนวนี้แต่ขี้เกียจปีนกระไดดู แนะนำบัลเล่ต์ออนไอซ์เลยค่ะ ท่วงท่าการเต้นจะเร็วและหวือหวากว่าบัลเล่ต์ ไม่ง่วงแน่นอน ขณะเดียวกันก็ยังมีความอ้อนช้อยสวยงามผสมอยู่

(โชว์นี้แสดงไปแล้ววันที่ 26-27 ก.ย.62 แต่บัลเล่ต์ออนไอซ์ยังเหลืออีก 1 เรื่อง คือ ซินเดอเรลล่า ในวันที่ 28-29 ก.ย. 62 ขอบอกว่าน่าดูมาก-ก-ก)

อยากย้ำว่าการแสดงสดแบบนี้ไม่ใช่จะมีโอกาสดูได้ง่ายๆ งานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 ยังมีโปรแกรมดีๆ ทั้งบัลเล่ต์ออนไอซ์เรื่องซินเดอเรลล่า การแสดงจากจีน การเต้นร่วมสมัยจากเนเธอแลนด์ บัลเล่ต์คลาสสิค 3 เรื่อง และซิมโฟนีคอนเสิร์ต ไปจนถึงวันที่ 23 ต.ค.62 ใครสนใจอย่าลังเล ไปจองบัตรกันได้ที่ thaiticketmajor.com โทร.02 262 3456 หรือ ดูรายละเอียดการแสดงที่เหลือในเวอร์ชั่นเต็มพร้อมชมคลิปตัวอย่างได้ที่นี่ คลิก

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 - CINDERELLA ON ICE - The Imperial Ice Stars
CINDERELLA ON ICE โดย The Imperial Ice Stars จากอังกฤษ

สำหรับค่าบัตร การแสดงส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 1,200 บาท แพงสุด 3,000 บาท ต้องบอกว่าคุ้มค่าสำหรับชมโชว์ที่นักแสดง-นักดนตรีต้องฝึกฝนมาทั้งชีวิต หรือบางโชว์ที่ราคาสูงหน่อยจะเริ่มต้นที่ 1,500-2,000 บาท ซึ่งต่อให้ซื้อบัตรถูกสุดแต่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยก็ไม่ได้ใหญ่มากนัก สามารถเห็นชัดด้วยตาเปล่าค่ะ (อยากขอบคุณสปอนเซอร์ของงานและสถานเอกอัครราชทูตต่างๆ ที่ทำให้เราได้มีโอกาสชมการแสดงดีๆ ในราคาเอื้อมถึง มา ณ จุดนี้)

หมายเหตุ – ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวไว้สำหรับคนที่รู้สึกว่าการแสดงแบบนี้มันยาก ต้องปีนกระไดดู เราเองก็เคยคิดแบบนั้น และช่วงแรกที่ไปดูก็ยังรู้สึกอึดอัดเพราะพยายามทำความเข้าใจ รู้สึกว่าต้องดูแล้วเข้าใจให้ได้ แต่สุดท้ายเราพบว่าแค่ปล่อยสายตา ปล่อยใจ ปล่อยหู ให้เสพความงามตรงหน้าก็เพียงพอแล้ว บางการแสดงเราไม่ได้เข้าใจทั้งหมดแต่มีความสุขกับการชมท่วงท่าลีลาการเต้นของนักแสดง บางเรื่องรู้สึกว่าแค่ได้ฟังดนตรีประกอบก็เป็นสุขใจแล้ว …ใครลังเลอยู่อยากให้ลองดูนะคะ ถ้าลองแล้วไม่ถูกจริตก็ไม่เป็นไร เราจะได้รู้ว่ามันเป็นอย่างไร เราชอบหรือไม่ชอบเพราะอะไร ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิต

 

Text: Nicharee W.

Photo: ทีมพีอาร์งาน มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 - HUNCHBACK OF NOTRE DAME - คณะบัลเล่ต์แห่งเครมลิน
บัลเล่ต์คลาสสิค  เรื่อง THE HUNCHBACK OF NOTRE DAME โดยคณะบัลเล่ต์แห่งเครมลิน รัสเซีย

 

ติดตามอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

เยือนบางกอก ยลอารามนนทบุรี เลียบชลนที ตามรอยมหากวีเอก

ใครมีแพลนเที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ห้ามพลาดไฮไลท์จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดฟินที่โทโฮคุ กับ JR EAST

ทุกอย่างในชีวิตเริ่มจากความคิดที่เป็นระเบียบ รวมวิธีจัดระบบที่จะทำให้ชีวิตเราไม่ยุ่งเหยิงอีกต่อไป

SāN ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่บอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมความอร่อย 3 สัญชาติ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up