เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ รวมของดี ของเด็ด ของขึ้นชื่อ จากตลาดดังทั่วกรุงเทพฯ

Alternative Textaccount_circle
event

คัดสรรของดี ของเด็ด ของขึ้นชื่อ จากตลาดชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ มารวมไว้ในแห่งเดียว กับ “เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์” ศูนย์การค้าแห่งใหม่ รวมที่สุดแห่งโลกไลฟ์สไตล์ มีร้านครบครันทั้งร้านอาหาร เสื้อผ้า ของฝาก บรรยากาศร้านค้าดีไซน์แบบตลาดดั้งเดิม แต่ไม่ต้องกลัวร้อน เพราะที่นี่คือตลาดติดแอร์เก๋ๆ ช้อป ชิม ชิลล์ แบบเย็นสบาย ได้ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ

 

สุดสัปดาห์มีโอกาสได้มาทัวร์ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ซึ่งครั้งนี้มี คุณนิกส์ สุฐิตา โชติจุฬางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนยุทธศาสตร์องค์กร ศูนย์การค้า เซเลบสาวนักช้อป ทายาทคนสวยของสุรชัยและปัญจพร โชติจุฬางกูร แห่ง เดอะแพลทินัม กรุ๊ป อาสาพามาเช็คอินแหล่งกิน ดื่ม ช้อป พร้อมแนะนำร้านเด็ดที่ไม่อยากให้พลาด

ก่อนจะไปเดินทัวร์กัน คุณนิกส์ ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ว่า

“คำว่า ‘มาร์เก็ต’ (Market) หรือตลาด คือ ศูนย์รวมของความต้องการที่หลากหลาย เป็นทั้งแหล่งนัดพบ แหล่งจับจ่ายใช้สอยสิ่งของต่าง ๆ ที่คนไทยคุ้นเคย ซึ่งแม้รูปแบบของตลาดจะเปลี่ยนแปลงไป แต่ตลาดกับคนไทย จะไม่มีวันแยกจากกันได้ ด้วยเหตุนี้ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ จึงตั้งใจรวบรวมของดีของเด็ดจากหลากหลายแหล่งมาไว้ที่เดียว ในราคาจับต้องได้

ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารชั้นนำ ร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ที่หาไม่ได้จากที่อื่น รวมถึงร้านจากต่างประเทศที่เปิดเป็นร้านแรก ร้านเดียวในเมืองไทย อาทิ ร้าน Hinoya Curry (ฮิโนยะ เคอรี) ข้าวแกงกะหรี่ชื่อดังจากญี่ปุ่น หรือร้านชาชื่อดังจากไต้หวันอย่าง Tiger Sugar  (ไทเกอร์ ชูการ์) ที่เลือกมาเปิดสาขาแรกที่เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ นอกจากนี้ ยังมีร้านดังจากตลาดต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ เช่น ตลาดนัดสวนจตุจักร สำเพ็ง เยาวราช ประตูน้ำ ที่มาเปิดที่นี่ด้วยค่ะ”

เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก

เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก

รวมร้านเด็ดใน เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก

  • หลงโถว (Lhong Tou)  หนึ่งในแลนด์มาร์คที่นักชิมสายตี๋หมวยต้องมาลิ้มลอง อย่างคาเฟ่ติ่มซำสุดฮิตที่ตกแต่งร้านในสไตล์จีนโมเดิร์น พร้อมที่นั่งสองชั้นที่ต้องขึ้นบันไดเล็ก ๆ สู่ชั้นบนแบบเดียวกับสาขาหลักที่เยาวราช ก่อนจะอิ่มอร่อยกับของคาวและหวาน รวมถึงเครื่องดื่มที่ชวนให้ถ่ายภาพก่อนชิม

 

  • พระราม 9 ไก่ย่าง อีกหนึ่งร้านที่เลือกมาเปิดสาขาแรกใจกลางเมืองที่นี่ เรียกว่าร้านอาหารแบบธุรกิจครอบครัว ที่สร้างตัวเองขึ้นมาจนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีเมนูเด็ดคือ ไก่ย่างสูตรต้นตำรับ ส้มตำไทยไข่เค็ม-ถั่วกระจก

 

 

หอมหวาน บาย นารา (Hom Whan by Nara) ขนมไทยหน้าตาทันสมัย แต่ยังคงรสชาติอร่อยแบบดั้งเดิม

ก๊วยเจ๋ง เฉาก๊วยหนุบหนับ ที่ใครได้ชิมต้องติดใจ ต้องซื้อตุนแต่ละทีเป็นสิบ ๆ ถ้วยแล้วล่ะงานนี้

สายช้อปเชิญทางนี้

นอกจากจะที่นี่จะเอาใจสายชิมแล้ว สายช้อปต้องเลิฟ เพราะมีร้านรวงหลากหลาย ราคาสมเหตุสมผล

นวลลออ (Nuala-Or) ร้านขายเสื้อผ้ามัดย้อมและผ้าครามสวมใส่สบาย ซึ่งตอนนี้กำลังอินเทรนด์มีแบรนด์เนมอินเตอร์หลายแบรนด์ประยุกด์ดีไซน์กันออกมาขาย


ดีเซมเบอร์ส (December’s) ร้านเสื้อผ้าดีไซน์สวยที่มาพร้อมคุณภาพและดีไซน์ในราคาจับต้องได้

เซนส์ (Sense) ร้านมัลติแบรนด์ที่รวบรวมร้านแฟชั่นร้านเด็ดร้านดังจากโลกออนไลน์

พิลาส (Pilas) ตอนนี้ผ้าไทยกำลังอินเทรนด์มากๆ ใครที่ชื่นชอบการนุ่งผ้าไทยเข้าวัด หรือออกงาน แนะนำร้านนี้ ซึ่งได้รวบรวบรวมผ้าไทยผืนสวยจากหลายจังหวัดทั่วไทย

เครซี่ ฮอร์ส (Crazy Horse)  คอมพลีตลุคให้สวยเก๋ด้วยกระเป๋าหนังและขนสัตว์คุณภาพ ดีไซน์ไม่เหมือนใคร

จัสท์ อิน เคส (Just In Case) กระเป๋าสไตล์สตรีทแวร์แนวมินิมัล ใช้งานได้ทุกวัน

ส่วนชั้น 2 ของเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ เป็นพื้นที่สำหรับร้านเครื่องหอม-เครื่องสำอาง ร้านสินค้าเกี่ยวกับเด็ก รวมถึงร้านของฝากทั้งของกินและของใช้ที่คัดสรรมาจากตลาดนัดสวนจตุจักรและตลาดชื่อดังทั่วประเทศให้เดินกันได้ทุกวันไม่ต้องรอวันเสาร์-อาทิตย์ และไม่ต้องกลัวอากาศร้อนระอุอีกต่อไป หากมองหาของฝากเป็นของขวัญสำหรับผู้ใหญ่

สยามรังนกทะเลใต้ รังนกแท้เกรดคุณภาพพรีเมียมจากผู้ผลิตที่ได้รับสัมปทานอย่างถูกต้อง

เฮ้าส์ ออฟ เซรามิกส์ (House of Ceramics) รวบรวมงานปั้นและงานเพนท์จากฝีมือคนรุ่นใหม่ มีให้เลือกทั้งของแต่งบ้าน แอคเซสซอรี่ต่าง ๆ ซื้อเป็นของขวัญ ของฝากให้กับเพื่อน ๆ ที่เป็นสาวกงานคราฟ์


ฮาร์โมนิค เอเชีย (Harmonique Asia) ร้านแอคเซสเซอรี่ที่ดึงความเป็นไทยมาผสมผสานได้อย่างสวยงาม

เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ สะดวกสบายด้านการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีชิดลมเดินต่อมาทาง R-Walk มีทางเชื่อมเข้าศูนย์การค้าได้เลย นอกจากนี้ หากเดินทางด้วยเรือ ก็สามารถเดินจากท่าเรือประตูน้ำใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น

เพลิดเพลินทั้งกินและช้อป ที่ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 22:00 น. อัพเดตกิจกรรมน่าสนใจได้ทาง Facebook/Instagram :TheMarketBangkok

 

Tex: ปภัสสร องค์พิเชฐเมธา Photo: The Market / TOR 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เกียวโต โยชิโนะ ร้านอาหารของผู้ชายอบอุ่น จากความตั้งใจ ของ อู๋-ธนากร

SāN ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่บอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมความอร่อย 3 สัญชาติ

The Oasis @ Hotel Nikko Bangkok บุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม อร่อยฟินสไตล์นานาชาติ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up