ติงอวี่ซี, Ding Yuxi, Ryan Ding,丁禹兮, ดาราจีน, ดาราชายจีน, นักแสดงจีน, นักแสดงชายจีน, พระเอกซีรี่ย์จีน, พระเอกจีน, เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา, Love You Seven Times, iQIYI

ติงอวี่ซี กับการมาไทยครั้งแรก พร้อมซีรีส์จีน เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา

Alternative Textaccount_circle
event
ติงอวี่ซี, Ding Yuxi, Ryan Ding,丁禹兮, ดาราจีน, ดาราชายจีน, นักแสดงจีน, นักแสดงชายจีน, พระเอกซีรี่ย์จีน, พระเอกจีน, เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา, Love You Seven Times, iQIYI
ติงอวี่ซี, Ding Yuxi, Ryan Ding,丁禹兮, ดาราจีน, ดาราชายจีน, นักแสดงจีน, นักแสดงชายจีน, พระเอกซีรี่ย์จีน, พระเอกจีน, เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา, Love You Seven Times, iQIYI

ติงอวี่ซี (Ding Yuxi) อีกหนึ่งนักแสดงชายจีนวัย 28 ปี (เกิดเดือนก.ค. 1995) ที่สุดฯ เชื่อว่า คอซีรีส์จีนในไทยน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาดี เพราะหนุ่มคนนี้ไม่เพียงครบเครื่องทั้งหน้าตา และความสามารถด้านการแสดงเท่านั้น แต่ยังมีอารมณ์ขัน ความน่ารักที่ทำให้สาวๆ ตกหลุมรักได้ไม่ยาก

ติงอวี่ซีเริ่มเข้าวงการบันเทิงจีนเมื่อปี 2017 มีผลงานการแสดงทั้งทางจอเงินและจอแก้ว อาทิ Reset Life (2019), Just An Encore (2019) เป็นต้น แต่หากพูดถึงปีทองของติงอวี่ซีต้องยกให้ช่วงเดือนพ.ค. ปี 2020 เป็นต้นมา ที่ติงอวี่ซีส่งซีรีส์จีนแนวโรแมนติก 2 เรื่องติดลงจอมัดใจแฟนๆ นั่นคือ Intense Love คุณหมอขา ซุปตาร์มาแล้ว (2020) และซีรีส์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก/คอเมดี้ The Romance of Tiger and Rose ข้านี่เเหละองค์หญิงสาม (2020) ด้วยกระแสตอบรับที่เปรี้ยงปังทั้ง 2 เรื่อง ส่งให้ติงอวี่ซีได้รับฉายาเป็น “แฟนหนุ่มประจำเดือนพ.ค. 2020”  และทำให้ชื่อเสียงของติงอวี่ซีโด่งดังมากขึ้นแบบก้าวกระโดด

ต่อมาติงอวี่ซีก็ทยอยปล่อยผลงานซีรีส์จีนมาให้แฟนคลับได้ติดตามอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Moonlight เพลงรักใต้แสงจันทร์ (2021), Romance of a Twin Flower คู่บุปผาเคียงฝัน (2023) รวมไปถึงเรื่อง Love You Seven Times เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา (2023) ซีรีส์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติกที่บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางความรักของคู่พระ-นางที่พิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่าจะกี่ภพกี่ชาติ หัวใจรักของเขาและเธอก็มั่นคงต่อกันเสมอ

ซึ่งจากผลงานเรื่องนี้ที่ออกอากาศทางแพลตฟอร์ม (iQIYI) ทางอ้ายฉีอี้ก็ได้มีการจัดงาน เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา iQIYI VIP FAN MEETING และติงอวี่ซีก็ได้มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรกและพบปะแฟนๆ อย่างใกล้ชิด และที่พิเศษสุดๆ เลยคือ สุดฯ ได้พูดคุยกับติงอวี่ซีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยพูดถึงความรู้สึกการมาไทยครั้งแรกติงอวี่ซี รวมไปถึงผลงานเรื่องล่าสุดของติงอวี่ซีอย่าง Love You Seven Times เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา ด้วย จะเป็นอย่างไร มาอ่านบทสัมภาษณ์ไปพร้อมกันเลยจ้า

ติงอวี่ซี, Ding Yuxi, Ryan Ding,丁禹兮, ดาราจีน, ดาราชายจีน, นักแสดงจีน, นักแสดงชายจีน, พระเอกซีรี่ย์จีน, พระเอกจีน, เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา, Love You Seven Times, iQIYI

สัมภาษณ์พิเศษ “ติงอวี่ซี” พระเอกจีนชื่อดังผู้ทำให้สาวไทยออกจากกำแพงเมืองจีนไม่ได้

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเมืองไทยใช่ไหมคะ

 “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมาไทยครับ จริงๆ ก่อนหน้านี้ตอนที่ยังเรียนมหา’ลัย ผมเคยคุยกับเพื่อนว่าจะมาเที่ยวเมืองไทยด้วยกัน แต่พอเรียนจบผมก็ย้ายไปทำงานที่เมืองอื่น ที่แพลนกันไว้เลยยังไม่ได้ไปครับ หลังจากนั้นก็มีเพื่อนคนอื่นๆ เพื่อนร่วมงานมาชวนผมไปเที่ยวไทยด้วยกันเรื่อยๆ เลย แต่ผมคิดว่าผมอยากรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเพื่อนสมัยมหา’ลัยก่อน แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้มาสักที ครั้งนี้เป็นเพราะงานเลยได้มาครับ ซึ่งพอมาแล้วได้เจอกับแฟนๆ ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและได้ลองกินอาหารไทย ผมรู้สึกโชคดีมากๆ ครับ

มาไทยครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง

รู้สึกร้อนแรงครับ ทั้งอากาศ อาหาร และความอบอุ่นจากแฟนคลับ รอยยิ้มของทุกคน ทำให้รู้สึกอบอุ่นมากครับ

แฟนคลับพูดถึงความน่ารักของคุณในวันที่มาถึงสนามบินที่ไทยในโซเชียลมีเดียกันเยอะมาก รู้สึกอย่างไรบ้างคะ

เป็นเรื่องที่ดีมั้งครับ ตามแต่ละปีที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ในอนาคตผมหวังว่า จะเปลี่ยนจากน่ารักเป็นหล่อครับ

เมื่อกี้ที่บอกว่า อาหารไทยร้อนแรง ไม่ทราบว่ามีเมนูไหนที่ชิมแล้วรู้สึกร้อนแรงเป็นพิเศษไหมคะ

หลังจากผมบินมาถึงกรุงเทพฯ เมนูที่ผมสั่งเป็นอย่างแรกคือ เมนูที่ผมชอบสั่งตอนไปร้านอาหารไทยที่จีน ต้มยำกุ้งกับส้มตำครับ 2 เมนูนี้เป็น 2 เมนูแรกที่ผมจะสั่งเวลาไปร้านอาหารไทยที่จีน พอมาไทยผมเลยสั่ง 2 อย่างนี้ก่อนเลย ส่วนเมนูอื่นที่ผมอยากลองคือ ผลไม้รถเข็นที่อยู่ริมถนนครับ เพราะผมเห็นคนในโซเชียลพูดถึงกันเยอะมาก เป็นคลิปของคนที่ซื้อผลไม้รถเข็นครับ พอได้มาผมเลยอยากลองด้วยตัวเองครับ

พูดภาษาไทยคำไหนได้บ้างคะ โชว์ให้แฟนๆ ฟังหน่อยค่ะ

โอ้วเธอ หวานเจี๊ยบ กับ ไอเราก็เท่ซะด้วย ถูกใช่มั้ยครับ มีคนให้วลีฮิตๆ ผมมาครับ

ติงอวี่ซี, Ding Yuxi, Ryan Ding,丁禹兮, ดาราจีน, ดาราชายจีน, นักแสดงจีน, นักแสดงชายจีน, พระเอกซีรี่ย์จีน, พระเอกจีน, เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา, Love You Seven Times, iQIYI

ความยากของบทที่ได้รับในเรื่อง เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา คืออะไรคะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ

มีความท้าทายยังไงเหรอครับ… นี่เป็นครั้งแรกที่ผมถ่ายซีรีส์ที่ใช้ CG ซึ่งต้องถ่ายในห้องที่เป็นฉากสีเขียว พอได้ลองถ่ายจริง ผมมองว่า เป็นความท้าทายที่ไม่ยากเกินฝ่าฟันครับ ถ่ายจบก็ได้ประสบการณ์เพิ่มด้วย

รู้สึกท้าทายไหมคะกับการต้องแสดงโดยใช้ CG

เพราะตอนแรกยังไม่มีประสบการณ์เลยรู้สึกสับสนครับ แต่พอมาตอนนี้ก็คล่องมากแล้วครับ

บทที่ตัวเองได้รับในเรื่อง เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา ต่างหรือเหมือนกับชีวิตจริงของตัวเองอย่างไรบ้างคะ

จุดที่ไม่เหมือนที่สุดคือ ผมไม่มีพลังพิเศษ บินไม่ได้ครับ ส่วนจุดที่เหมือนกันคือ พยายามเติบโตอยู่เสมอครับ

ก่อนหน้านี้คุณเคยแสดงในซีรีส์จีนแนวย้อนยุคมาก่อนแล้ว คิดว่าเรื่องนี้มีเสน่ห์ที่ต่างจากเรื่องก่อนๆ ยังไงบ้าง เห็นว่าทีมผู้สร้างจัดเต็มทั้งคอสตูมและโปรดักชั่น ช่วยเล่าความประทับใจเกี่ยวกับคอสตูมของเรื่องนี้ให้ฟังหน่อยค่ะ

โดยภาพรวมชุดที่ผมใส่ในเรื่องนี้กับเรื่องที่ผ่านๆ มา จริงๆ แล้วไม่ค่อยเหมือนกันครับ โดยเฉพาะในชาติที่ 6 ที่ผมแสดงเป็นปีศาจแมว จะทำทรงผมเป็นลอนๆ สีขาว ซึ่งสไตลิสต์ตั้งใจเก็บรายละเอียดจริงๆ ครับ บางชุดจะมีสร้อยที่ติดกระดิ่ง เพราะอยากให้เหมือนกับในชีวิตจริงที่แมวมีกระดิ่งห้อยคอครับ แล้วก็มีเคปคลุมไหล่ที่อยากให้เหมือนหางแมว แล้วก็อีกอย่างที่น่าสนใจคือ ปกติแมวจะชอบเล่นลูกบอลด้าย ดังนั้น ชุดของเซียงอวิ๋นเลยมีก้อนขนอยู่เยอะ แต่ละชุดจะแฝงแนวคิดที่ได้จากชีวิตจริง ผมรู้สึกขอบคุณสไตล์ลิสต์มากครับ

นอกจากชุดแล้ว คุณชอบเสน่ห์หรือความย้อนยุคอะไรในเรื่องนี้อีกบ้างคะ

จริงๆ แล้วลุคในแต่ละชาติไม่ค่อยเหมือนกันครับ เช่น ชาติของชูคงจะเป็นชุดพลิ้วยาวๆ แต่ละชาติก็จะคิดคอนเซปต์ชุดตามแนวเรื่องออกมาให้เป็นแบบฉบับเฉพาะชาตินั้นๆ ดังนั้น คอสตูมในเรื่องจะมีความหลากหลายมากครับ

ในเรื่องนี้มีลุคที่ผมยาวสีขาวด้วย เห็นว่าแฟนๆ กรี๊ดหนักมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง แหรือเห็นตัวเองในลุคนั้นครั้งแรกแล้วรู้สึกอย่างไรคะ

ผมรู้สึกว่าเหมือนตัวละครในเกมครับ ลุคนั้นเป็นลุคที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนครับ หนึ่งคือผมไม่เคยลองมาก่อน สองคือเป็นชุดที่ผมไม่ค่อยได้เห็น แล้วก็มีสไตล์บางอย่าง เช่น การม้วนผม สร้อยกระดิ่ง ก้อนขนบนชุดเพื่อนนักแสดง ที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้เปิดโลกใหม่เลยครับ

นอกจากลุคผมขาว มีลุคอื่นในเรื่องที่ชอบเป็นพิเศษอีกไหมคะ

จริงๆ แล้วผมชอบทุกลุคเลยครับ เพราะมันเป็นลุคเฉพาะของแต่ละชาติ บวกกับจากกระบวนการต่างๆ ที่ค่อยๆ แต่งเติมจนกลายเป็นชุดแบบที่ทุกคนเห็นกันครับ

ในเรื่องนี้ตัวละครมีวาสนารักต่อกันเจ็ดชาติ คุณชอบชาติไหนเป็นพิเศษคะ

ชาติของชูคงครับ เพราะตัวเขาในชาตินั้นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เป็นจุดเริ่มต้นของเจ็ดชาติภพครับ

ติงอวี่ซี, Ding Yuxi, Ryan Ding,丁禹兮, ดาราจีน, ดาราชายจีน, นักแสดงจีน, นักแสดงชายจีน, พระเอกซีรี่ย์จีน, พระเอกจีน, เจ็ดชาติภพ หนึ่งปรารถนา, Love You Seven Times, iQIYI

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความรักจากแฟนซีรีส์ชาวไทยเยอะมาก รู้กระแสเรื่องนี้ในไทยไหมคะ

ผมได้ยินข่าวมาเหมือนกันครับ สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของทุกคนครับ

มีบทไหนที่ยังไม่ได้เล่น แล้วอยากเล่นเป็นพิเศษไหมคะ

มีครับ เช่น บทแนวครอบครัว หรือไม่ก็บทที่เป็นพนักงานหรือเจ้านายที่ทำงานในบริษัทครับ

ในวงการมีใครเป็นไอดอลหรือเป็นแบบอย่างในการทำงานไหมคะ

มีเยอะมากครับ แต่มีท่านหนึ่งคือ จางม่านอวี้ (Zhang Manyu) เหล่าซือ ผมนับถือท่านมากครับ เพราะทุกตัวละครของท่านจะต่างกันมากครับ แต่ทำให้ผมเชื่อในตัวละครนั้นมากๆ ว่า มีตัวละครแบบนี้อยู่จริง

ในอนาคตมองภาพเป้าหมายของตัวเองในฐานะนักแสดงอย่างไรบ้างคะ

ผมหวังว่าตัวเองจะมีความเป็นไปได้ในหลายทางครับ ตอนนี้ผมกำลังทำส่วนที่เกี่ยวกับงานแสดง ในอนาคตก็อยากลองพัฒนาไปในหลายๆ ด้าน แนวงานที่แตกต่างกัน แต่ในตอนที่ผมยังไม่พร้อมหรือยังตัดสินใจไม่ได้ ผมจะตั้งใจทำงานในฐานะนักแสดงต่อไปครับ

มีอะไรอยากบอกแฟนๆ ชาวไทยที่รักและให้การสนับสนุนตลอดมาคะ

ขอบคุณทุกคนที่ชอบผมนะครับ ขอบคุณครับ ในอนาคตผมก็จะทำผลงานดีๆ ออกมาให้ทุกคนติดตาม ผมสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของทุกคน ดังนั้น ผมจะใช้จุดนี้เป็นแรงผลักดันในการทำผลงานให้มากขึ้นครับ ขอบคุณครับ

.

.

.

TEXT : Lizhu

PHOTO : iQIYI

.

.

.

อัพเดตข่าวบันเทิงเอเชีย ซีรี่ย์เอเชีย ดาราเอเชีย ไอดอลเอเชียได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

พูดคุยกับ วังจั๋วเฉิง (Wang Zhuocheng) นักแสดงจีนรุ่นใหม่สุดปัง มาพร้อมความดีงามมัดใจแฟนๆ

Exclusive Interview เจิงจิ้งหัว & วิเวียน ซ่ง นักแสดงจาก Oh No! Here Comes Trouble ออริจินัลจาก iQIYI ถึงเบื้องหลังซีรี่ย์และการมาเยือนเมืองไทย

สัมภาษณ์พิเศษ Lay Zhang สมาชิก EXO แชร์ความทรงจำเกี่ยวกับประเทศไทย!

อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE ที่ต้องจากบ้านเกิดและครอบครัวมาทำงานในเกาหลี!

รีวิวภาพยนตร์จีนระดับบ็อกออฟฟิศ “สเต็ปกล้าท้าฝัน One and Only” ผลงานของหวังอี้ป๋อ

พูดคุยแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ THE WIND บอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่ที่รวมตัวสมาชิกวัยทีนสุดสดใส มาแผ่ความน่ารักครองใจพี่สาวทั่วเมือง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up