อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE, อูกี, ชูฮวา, (G)I-DLE, อูกี (G)I-DLE,, ชูฮวา (G)I-DLE, Yuqi, Shuhua, 우기, 슈화 , ไอดอลเกาหลี

อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE ที่ต้องจากบ้านเกิดและครอบครัวมาทำงานในเกาหลี!

Alternative Textaccount_circle
event
อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE, อูกี, ชูฮวา, (G)I-DLE, อูกี (G)I-DLE,, ชูฮวา (G)I-DLE, Yuqi, Shuhua, 우기, 슈화 , ไอดอลเกาหลี
อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE, อูกี, ชูฮวา, (G)I-DLE, อูกี (G)I-DLE,, ชูฮวา (G)I-DLE, Yuqi, Shuhua, 우기, 슈화 , ไอดอลเกาหลี

ในวง (G)I-DLE นอกจากมีมินนี่ที่เป็นชาวต่างชาติแล้ว ยังมี อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE เป็นชาวต่างชาติเช่นเดียวกัน ทั้งสองคนต้องจากบ้านและครอบครัวมาใช้ชีวิตที่เกาหลี ซึ่งสองสาวก็ทำได้ดีมาก จนกลายเป็นที่รักของแฟนๆ

แล้วบอกเลยพอได้เห็นเคมีตอนที่นั่งสัมภาษณ์อูกีกับชูฮวา ก็สัมผัสได้ทันทีว่าคู่นี้ก็สนิทกันมากจริงๆ แถมถามอะไรน้องก็ตอบเต็มที่แบบไม่มีกั๊ก ตั้งแต่เรื่องชีวิตในวัยเด็ก การต้องจากบ้านมาเกาหลี การเป็นแก๊งน้องเล็กในวง ยันเรื่องการมาจัด World Tour ที่ไทยเป็นครั้งแรก

อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE, อูกี, ชูฮวา, (G)I-DLE, อูกี  (G)I-DLE,, ชูฮวา (G)I-DLE, Yuqi, Shuhua, 우기, 슈화 , ไอดอลเกาหลี

สัมภาษณ์สุดพิเศษของ อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE

เด็กหญิงอูกี และเด็กหญิงชูฮวา ก่อนเป็นศิลปินเกาหลีเป็นอย่างไร

อูกี : ตอนเด็กๆ ฉันตั้งใจเรียนมากเลยค่ะ และก็ชอบเต้นและชอบร้องเพลงด้วยค่ะ แต่จะทำเป็นงานอดิเรกค่ะ พอฉันเริ่มชอบเคป๊อป ก็เริ่มฝันอยากเป็นนักร้องค่ะ

ชูฮวา : ตอนเรียนมัธยม ฉันเตรียมเรียนด้านละครอยู่ค่ะ เดิมทีจะได้เดบิวต์เป็นนักแสดง แต่ไปๆ มาๆ ได้เป็นไอดอลค่ะ

อูกี & ชูฮวา สองสมาชิกแก๊งมักเน่ไลน์ (G)I-DLE, อูกี, ชูฮวา, (G)I-DLE, อูกี  (G)I-DLE,, ชูฮวา (G)I-DLE, Yuqi, Shuhua, 우기, 슈화 , ไอดอลเกาหลี
เส้นทางการเข้าสู่การเป็นไอดอลเกาหลีเริ่มต้นมาจากอะไรคะ

อูกี : ฉันไปเข้าร่วม Global Audition ค่ะ แล้วก็ผ่านการออดิชั่นค่ะ ฉันเลยเดินทางไปที่เกาหลี เข้าไปเป็นเด็กฝึกหัด และก็ได้เดบิวต์ค่ะ เหมือนกันใช่มั้ยคะ

ชูฮวา : ฉันแตกต่างนิดหน่อยค่ะ เพื่อนของฉันไปออดิชั่นค่ะ แล้วฉันก็ไปกับเพื่อนค่ะ ปรากฏว่าผ่านออดิชั่นค่ะ

ชูฮวา, (G)I-DLE, ชูฮวา (G)I-DLE, Shuhua, 슈화
ตัดสินใจยากมั้ยที่ต้องไปเกาหลี และครอบครัวว่ายังไงบ้าง

อูกี : ตอนที่รู้ผลว่าผ่าน คิดว่ายังไงก็จะไปเกาหลีให้ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ฉันอยากทำ และเป็นอาชีพในฝันที่อยากจะทำ อยากจะไปเกาหลีค่ะ แต่ทะเลาะกับพ่อแม่อยู่นาน เพราะว่าฉันตั้งใจเรียนอย่างมาก ทางพ่อแม่เลยรู้สึกว่าถ้าต้องทิ้งการเรียนไปมันน่าเสียดาย ทะเลาะกับคุณพ่อคุณแม่เป็นสัปดาห์เลยค่ะ แต่ว่าสุดท้ายก็พยายามโน้มน้าวใจคุณพ่อคุณแม่ จนได้ลองไปฝึกที่เกาหลีค่ะ

ชูฮวา : ตอนแรกฉันค่อนข้างกังวลมากค่ะ แต่ฉันไม่ได้บอกครอบครัวด้วยค่ะ สุดท้ายก่อนจะถึงเวลาที่ต้องไป ก็เลยบอกพ่อแม่ ถึงตอนนั้นพ่อแม่ทำอะไรไม่ได้แล้ว ก็เลยยอมให้ไป

วันแรกที่ไปถึงเกาหลีเป็นยังไงบ้าง

อูกี : ทันทีที่ฉันไปถึงเกาหลีก็เจอพี่มินนี่เลยค่ะ เราต้องใช้ชีวิตอยู่ในหอเดียวกัน พอเจอกัน ก็ทักทายพี่มินนี่ และก็จัดของในหอ แล้วก็คิดได้ว่า อ่า ฉันต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่สินะ วันแรกฉันไม่รู้สึกเศร้าเลยค่ะ กำลังตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่อยากจะทำค่ะ ฉันตื่นเต้นมากค่ะ

อูกี, G)I-DLE, อูกี  (G)I-DLE, Yuqi, 우기

ชูฮวา : วันแรกที่ไปเกาหลี ฉันมีอาการป่วยค่ะ

อูกี : ใช่ค่ะ

ชูฮวา : ด้วยความที่ไม่สบายมาแล้ว 2 – 3 วัน ตอนไปถึงเกาหลีครั้งแรกเลยรู้สึกไม่ค่อยดีเพราะป่วยค่ะ แต่พอฉันบอกว่าฉันไม่สบาย พี่อูกีก็เลยช่วยบอกพี่มินนี่ให้ แล้วพี่มินนี่ก็เอายามาให้ ฉันรู้สึกประทับใจมากค่ะ

พี่ๆ ดูแลแก๊งมักเน่ไลน์ (แก๊งน้องเล็ก) ยังไงบ้าง

อูกี : วงของพวกเราน่าทึ่งมากค่ะ พวกเราเป็นมักเน่ไลน์ของวงก็จริง แต่วงเราไม่มีแบบนี่พี่ คนนี้น้องอะไรแบบนี้ ความจริงในภาษาเกาหลีจะมีการพูดแบบสุภาพอยู่ แต่พวกเราจะไม่ค่อยใช้สักเท่าไหร่ พวกเราจะเหมือนเป็นเพื่อนกันมากกว่า

ชูฮวา : ทุกคนจะต่างดูแลกันและพยายามเข้าใจกัน

อูกี : ใช่ค่ะ ไม่ใช่แบบเราเป็นพี่ต้องดูแลน้อง หรือน้องเองก็ต้องดูแลพี่ด้วย วงของเราจะเหมือนเพื่อนกันค่ะ

Yuqi, 우기, Shuhua, 슈화
เมมเบอร์ในวงมีวิธีแสดงความรักกันยังไง

อูกี : บางครั้งฉันเป็นคนที่ค่อนข้างชอบแสดงความรักออกมา ฉันแสดงออกเยอะมากค่ะ อยู่ดีๆ ฉันก็จะพูดว่ารักนะอยู่บ่อยๆ และส่งข้อความไปหาด้วยค่ะ ส่วนเมมเบอร์คนอื่น…

ชูฮวา : ฉันไม่ค่อยแสดงออกค่ะ

อูกี : ใช่ค่ะ พวกเราจะสไตล์ต่างกัน ฉันจะชอบแสดงออก ส่วนพี่คนอื่นๆ จะเป็นพวกที่ไม่ค่อยแสดงออกเท่าไหร่ ชูฮวาด้วยค่ะ นอกจากฉันแล้วคนอื่นๆ ไม่ค่อยแสดงออกค่ะ

Yuqi, 우기

ชูฮวา : พี่มิยอนก็แสดงออกนิดนึง

อูกี : ใช่ๆ พี่มิยอน ฉันกับพี่มิยอนเป็นคนที่แสดงความรักออกมาได้อย่างสบายค่ะ

นิยาม 1 คำที่เหมาะกับมิยอน มินนี่ และโซยอน

อูกี : คนแรกพี่มิยอน…

ชูฮวา : เจ้าหญิง

อูกี : เจ้าหญิงค่ะ ส่วนพี่มินนี่… สำหรับฉันคือ  Real Friend หรือ Best Friend

ชูฮวา : Best Friend ค่ะ

Shuhua, 슈화

อูกี : ส่วนพี่โซยอน…

ชูฮวา : หัวหน้าเด็กน้อย

อูกี : ชอบนะ กัปตันเด็กน้อย ฟีลอะไรประมาณนี้ มีด้านที่น่ารัก แต่อีกด้านนึงพอเวลาเท่ ก็เท่มาก เหมือนเป็นคน 2 ด้านที่ทำให้เราประหลาดใจ

คอนเสิร์ต World Tour ครั้งแรกในประเทศไทยที่จบไปอย่างงดงาม รู้สึกอย่างไรบ้าง

อูกี : จริงๆ แล้วอยากจะมาประเทศไทยเร็วๆ ค่ะ เพราะว่าเป็นบ้านเกิดของพี่มินนี่ พวกเราเคยมาไทยเมื่อนานมาแล้วตอนสมัยเดบิวต์แรกๆ มีความทรงจำดีๆ มากมายเลยค่ะ พอมาครั้งนี้ ไม่คิดเลยว่าจะได้รับความรักมากมายขนาดนี้ ประทับใจมากจริงๆ ค่ะ เพื่อตอนแทนเนเวอร์แลนด์ชาวไทย พวกเราก็เลยตั้งใจเรียนภาษาไทยกันมากๆ รู้สึกว่าครั้งนี้จะเป็นความทรงจำที่ลืมไม่ลงค่ะ

ชูฮวา : ฉันรู้สึกขอบคุณเนเวอร์แลนด์ไทยมากๆ ค่ะ และทีมงานก็ดูแลพวกเราดีมาก

อูกี : ใช่ค่ะ

ชูฮวา : รู้สึกดีมากค่ะ และอยากจะมาไทยอีกค่ะ

Yuqi, 우기, Shuhua, 슈화
เล่าเบื้องหลังเตรียมเซอร์ไพรส์เต้นเพลงไทยในคอนเสิร์ตที่ผ่านมาหน่อยค่ะ

อูกี : ตอนแรกที่คุยกันว่าจะต้องเตรียมอะไรให้เนเวอร์แลนด์ชาวไทยดี พี่มินนี่ก็แนะนำว่าตอนนี้มีเพลงที่ดังใน Tiktok อยู่ ถ้าเราเตรียมเป็นเซอร์ไพรส์ แฟนๆ น่าจะชอบกัน ระหว่างที่ฝึกซ้อมรู้สึกทึ่งมากค่ะ พอฟังเพลงไทย แล้วรู้สึกเหมือนได้มาเที่ยวเมืองไทย รู้สึกทึ่งและก็รู้สึกชอบมากค่ะ

มาเมืองไทยรอบนี้ ได้ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง

อูกี : ตอนแรกมาถึงไทยก็ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตก่อนค่ะ หลังจากนั้นมีโอกาสได้ถ่ายรายการเรียลลิตี้ด้วย ก็เลยได้ไปทั้งพัทยา และได้ไปบ้านของพี่มินนี่ เราไปที่เที่ยวดังๆ เยอะมากค่ะ

ชูฮวา : และได้ไปตลาดด้วยค่ะ ไปตลาดจตุจักรด้วยค่ะ

Yuqi, 우기, Shuhua, 슈화
ฝากข้อความจากใจถึงเนเวอร์แลนด์ชาวไทย

ชูฮวา : ตอนนี้ยังมีเอเชียทัวร์ที่เหลืออยู่ อยากจะให้ทุกคนให้ให้กำลังใจพวกเราด้วยนะคะ พวกเราจะพยายามทำโชว์ดีๆ มากขึ้นมอบให้ทุกคนค่ะ รอติดตามนะคะ ขอบคุณค่ะ

อูกี : ขอบคุณเนเวอร์แลนด์ชาวไทยทุกคนที่รอคอย และมอบความรักให้กับพวกเรามาตลอด คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรก อาจจะมี World Tour ครั้งต่อไปก็ได้ ถ้ามีโอกาส เราจะมาหาทุกคนนะคะ ขอขอบคุณทางสุดสัปดาห์ที่ชวนพวกเราถ่ายแบบนะคะ ขอบคุณที่ถ่ายภาพสวยๆ ให้กับพวกเรา พวกเราจะตั้งใจทำงานเสมอค่ะ ขอบคุณค่ะ

บอกเลยว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่น่ารักมากๆ ได้พูดคุยกับยาวเลย ทำให้ได้รู้เรื่องราวของอูกีกับชูฮวามากยิ่งขึ้น ทำให้ยิ่งรู้สึกว่าน้องๆ น่ารัก และตั้งใจในการทำงานแบบนี้นี่เอง ถึงมีแต่คนรักแบบนี้

.

.

TEXT : ImJinah

PHOTO : เนาวพจน์ โพธิเกษม 

.

.

.

อัพเดตข่าวบันเทิงเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดาราเกาหลี ไอดอลเกาหลีได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สัมภาษณ์พิเศษสาวๆ (G)I-DLE เมาท์เมมเบอร์จัดเต็ม โชว์เคมีความซี้ปึ้ก แย้มเรื่องลับความสัมพันธ์ในวง!!!

(G)I-DLE รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปสุดปังที่รุ่นพี่ในวงการยังยกนิ้วให้ อ้อนอยากโปรโมตในไทย (มีบทสัมภาษณ์)

มินนี่ (G)-IDLE ลูกรักเกาหลี กับความนิยมที่พุ่งขึ้นอีกในปี 2022 กับโอกาสงานเพลงที่พุ่งเข้าใส่รัวๆ

มินนี่ (G)I-DLE โชว์ร้องเพลงของนักร้องเกาหลีดังเป็นเวอร์ชั่นไทย จนชาวเกาหลีแห่คอมเมนต์อวยยศถล่มทลาย!

มินนี่เปิดเผยเมนูเด็ดของแบมแบม ที่ต้องยกนิ้วให้กับเสน่ห์ปลายจวัก!

คนไทยโชว์เสียงสวรรค์! มินนี่ คนไทยคนแรกใน King of Mask Singer และแพทริคแบทเทิ้ลชิงเกรด A ใน Chuang 2021

เจาะทุกเรื่องราวในชีวิต มินนี่ (G)I-DLE ณิชา ยนตรรักษ์ จากลูกสาวคนเล็กของครอบครัว สู่เส้นทางไอดอลเกาหลี

ส่องเบื้องหลังแฟชั่น มินนี่ (G)I-DLE เธอคือความสดใส น่ารักของโลกใบนี้

ย้อนดูโชว์สุดประทับใจของแต่ละทีมในรายการ Queendom เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดปังที่ยังคงตราตรึงใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up