จองคยองโฮ, 정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, I'm Sorry I Love You, When the Devil Calls Your Name, Hospital Playlist, Ja Myung Go, Prison Playbook, Crash Course in Romance, Sunny, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, นักแสดงเกาหลี

ทำความรู้จัก จองคยองโฮ พระเอกเกาหลีฝีมือฉกาจ ผู้แสดงได้อย่างมีเสน่ห์ชวนให้หลงรัก!

Alternative Textaccount_circle
event
จองคยองโฮ, 정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, I'm Sorry I Love You, When the Devil Calls Your Name, Hospital Playlist, Ja Myung Go, Prison Playbook, Crash Course in Romance, Sunny, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, นักแสดงเกาหลี
จองคยองโฮ, 정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, I'm Sorry I Love You, When the Devil Calls Your Name, Hospital Playlist, Ja Myung Go, Prison Playbook, Crash Course in Romance, Sunny, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, นักแสดงเกาหลี

คนมันปัง อยู่ที่ไหนก็เปล่งประกายของจริง นับวัน จองคยองโฮ ก็ยิ่งปังและยิ่งเป็นที่รักของผู้ชมขึ้นเรื่อยๆ เพราะการแสดงที่แสนจะมีเสน่ห์ไม่ไหว ผู้ชมเลยพากันหลงรัก ซึ่งพอย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านๆ มาของจองคยองโฮ ก็ขอบอกว่าจองคยองโฮฝีมือปังมาแต่ไหนแต่ไร แต่นับวันออร่าพี่เขาแรงขึ้นทุกผลงาน จากที่แรงอยู่แล้ว แถมยังเป็นนักแสดงที่ลักกี้อินเกม ยังลักกี้อินเลิฟสุดๆ อีก

จองคยองโฮ, 정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, I'm Sorry I Love You, When the Devil Calls Your Name, Hospital Playlist, Ja Myung Go, Prison Playbook, Crash Course in Romance, Sunny, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, นักแสดงเกาหลี

ส่องผลงานของ จองคยองโฮ นับตั้งแต่เข้าวงการมาเกือบ 20 ปี

จองคยองโฮเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นที่เกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อทำอาชีพในวงการบันเทิง โดยคุณพ่อของจองคยองโฮชื่อว่า “จองอึลยอง” เป็นโปรดิวเซอร์มือฉกาจของช่อง KBS ที่ผลิตซีรี่ย์เกาหลีดังๆ มามากมาย ทำให้ตอนเด็กๆ จองคยองโฮเคยไปที่กองถ่ายละครที่พ่อทำด้วย

วันหนึ่งเมื่อจองคยองโฮเติบโต เขาก็เริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางนักแสดงด้วยการเรียนสายการแสดงที่มหาวิทยาลัยชุงอัง ก่อนที่เดบิวต์เป็นนักแสดงเมื่อปี 2004 ในเรื่อง Five stars ของ SK Telecom โดยก่อนหน้านั้นจองคยองโฮได้ไปลองออดิชั่นเป็นนักแสดงของ KBS เมื่อปี 2003 ซึ่งจริงๆ แล้วพ่อของจองคยองโฮคัดค้านอย่างรุนแรงเรื่องที่เขาจะเป็นนักแสดงด้วย ถึงกระนั้นจองคยองโฮก็ยังคงมุ่งมั่นกับการเป็นนักแสดง นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2004

จองคยองโฮเริ่มต้นการแสดงในปีแรกด้วยบทเล็กๆ ในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Sweet 18 และ You Will Know ก่อนที่จองคยองโฮจะได้ก้าวขึ้นมารับบทสำคัญด้วยเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังระดับตำนานอย่าง I’m Sorry, I Love You จำกันได้ไหมเอ่ย ตอนนั้นจองคยองโฮรับบทเป็น “ชเวยุน” ชายหนุ่มที่ตกหลุมรักนางเอก ซึ่งกลายเป็นบทแจ้งเกิดของจองคยองโฮตั้งแต่ปีแรกที่เดบิวต์

จองคยองโฮ, 정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, I'm Sorry I Love You

หลังจากนั้นจองคยองโฮก็มีงานแสดงออกมาต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง My Sweetheart My Darling เมื่อปี 2005 แถมได้กระโดดไปเล่นหนังด้วยในปีเดียวกัน กับหนังเรื่อง All For Love และ When Romance Meets Destiny แล้วก็ได้ก้าวขึ้นมารับบทตัวละครหลักในภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง Gangster High ในปี 2006 และ Herb ในปี 2007

정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ

บอกเลยว่าพอจองคยองโฮได้รับบทนำ ก็กินยาวรับบทนำยาวๆ เลยจ้า ทั้งในผลงานหนังและซีรี่ย์เกาหลี โดยในปี 2007 จองคยองโฮทั้งรับบทนำในหนังเกาหลีเรื่อง For Eternal Hearts กับซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Time Between Dog and Wolf เมื่อปี 2007 และหนังเรื่อง Sunny ในปี 2008 รวมถึงหนังเรื่อง Running Turtle ในปี 2009 ถึงกระนั้นแม้จองคยองโฮได้รับบทเป็นพระเอกในหนังแล้ว แต่ยังไม่ได้รับบทพระเอกในซีรี่ย์เกาหลีเลย ในที่สุดวันนั้นก็มาถึง

จองคยองโฮได้ก้าวขึ้นมารับบทเป็นพระเอกในซีรี่ย์เกาหลีผ่านเรื่อง Ja Myung Go เมื่อปี 2009 ซึ่งเป็นแนวย้อนยุคนะจ๊ะ ตามมาด้วยบทพระเอกในซีรี่ย์เกาหลี Smile, You เมื่อปี 2009 – 2010 และ Drama Special “The Great Gye Choon-bin” เมื่อปี 2010 แต่แล้วในช่วงที่จองคยองโฮเริ่มรับบทพระเอก เขาก็ตัดสินใจเข้ากรมรับใช้ชาติในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2010 ทำให้จองคยองโฮห่างหายจากงานแสดงไปเกือบ 3 ปีเลย

정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, นักแสดงเกาหลี, Ja Myung G

ก่อนที่จองคยองโฮจะปลดประจำการกลับมาทำงานในวงการ ด้วยการรับบทพระเอกในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Heartless City และหนังเกาหลีเรื่อง Fasten Your Seatbelt เมื่อปี 2013 พร้อมไปรับเชิญในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง After School: Lucky or Not และรับบทนำในซีรี่ย์เกาหลีสั้นเรื่อง Drama Festival “Crow’s-Eye View” ด้วย

ตามมาด้วยบทนำในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Endless Love, หนังเกาหลีเรื่อง Manhole และซีรี่ย์เกาหลีสั้นเรื่อง Drama Festival “House, Mate” ในปี 2014 ตัดมาที่ปี 2015 จองคยองโฮก็มารับบทเป็นพระเอกในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Falling for Innocence หรือ Beating Again กับหนังเกาหลีเรื่อง Amor รวมถึงมีไปแสดงรับเชิญในซีรี่ย์เกาหลีอีก

정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ

จากนั้นในปี 2016 จองคยองโฮก็มีผลงานซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง One More Happy Ending ตามมาด้วยซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Missing 9 ในปี 2017 ก่อนจะแสดงนำในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังอย่าง Prison Playbook เมื่อปี 2017 – 2018 ที่ทำให้ชื่อของชื่อของจองคยองโฮดังเปรี้ยงขึ้นอีก โดย Prison Playbook ซีรี่ย์เกาหลีในชุดเดียวกับ Hospital Playlist ซึ่งในเรื่องจองคยองโฮรับบทเป็นผู้คุมเพื่อนสนิทของพระเอก จองคยองโฮก็เล่นได้สมบทบาทสุดๆ

정경호, Jung Kyung Ho, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, Prison Playbook

หลัง Prison Playbook จบไปได้ 5 เดือน จองคยองโฮก็เปลี่ยนจากผู้คุมมาเป็นตำรวจใน Life on Mars แถมยังเป็นงานย้อนเวลาด้วย เมื่อจองคยองโฮประสบบางอย่างจนทำให้กลับไปปี 1988 เฉยเลย เรื่องนี้สนุก และจองคยองโฮก็ยังงานแสดงคุณภาพเหมือนเดิม

แล้วในปี 2019 ก็มีผลงานซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง When the Devil Calls Your Name ออกมา ที่ได้เห็นจองคยองโฮในบทบาทนักแต่งเพลงฮิตที่มีความลับที่เขาขายวิญญาณให้กับปีศาจเมื่อ 10 ปีที่แล้วเพื่อแลกกับความสำเร็จจ้า ซึ่งการแสดงของจองคยองโฮในเรื่องนี้ปังมาก

When the Devil Calls Your Name, 정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, นักแสดงเกาหลี

จุดเริ่มต้นสู่การกลายเป็นขวัญใจแฟนๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ

จองคยองโฮยังสามารถพีคขึ้นได้อีก เมื่อเขาได้มาเป็นหนึ่งในห้านักแสดงนำของซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Hospital Playlist ที่ทำให้ชื่อของจองคยองโฮเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนซีรี่ย์เกาหลีในต่างประเทศมากขึ้น จนมีแฟนๆ ต่างประเทศเยอะมาก กับบทของคุณหมอ “อันจุนวาน” ที่เป็นคนภายนอกดูแข็งกระด้าง ดูไม่ค่อยสนใจความรู้สึกใคร พูดตรงสุดๆ แต่จริงๆ หมอเป็นคนน่ารักนะ ยิ่งเวลามีแฟนยิ่งน่ารักขึ้นไปอีก หวานมาก รักแฟนสุดๆ

ด้วยความเป็นหมอจุนวานที่ดูแข็งนอกอ่อนในที่จองคยองโฮถ่ายทอดออกมา ทำให้ผู้ชมหลายๆ คนชื่นชอบจองคยองโฮมากๆ คนที่ยังไม่รู้จักเขาก็ต่างหันมาสนใจจองคยองโฮมากขึ้น ทำให้หลังจากนั้นจองคยองโฮทำอะไรก็มีแฟนๆ รอติดตาม

จองคยองโฮ, 정경호, Jung Kyung Ho, พระเอกเกาหลี, Hospital Playlist, ประวัติจองคยองโฮ, ผลงานจองคยองโฮ, ซีรี่ย์ของจองคยองโฮ, ซีรีส์จองคยองโฮ, ซีรี่ส์จองคยองโฮ, นักแสดงเกาหลี

หลังแสดง Hospital Playlist ทั้ง 2 ซีซั่นในปี 2020 และ 2021 จบ จองคยองโฮก็มีงานหนังออกมาในปี 2022 ได้แก่ DAEMUGA และ Men of plastic ก่อนจะกลับมาคว้าห้องหัวใจของผู้ชมอีกครั้งในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Crash Course in Romance ในปี 2023 ด้วยการรับบทเป็น “ครูชเวชียอล” ติวเตอร์สอนคณิตศาสตร์เบอร์หนึ่งที่จะดูมีความตั้งกำแพงกับผู้คน มีความเข้าถึงยาก ดูเหมือนจะไม่สนใจหรือใส่ใจใคร แต่จริงๆ เขาเป็นคนที่รักความถูกต้อง และอบอุ่นมากๆ

งานนี้ก็ตกคนดูได้ทุกคนไปเลยสิจ๊ะ ต้องบอกว่าจองคยองโฮแสดงบทไหนก็ตีบทแตกหมด แล้วยังแสดงได้อย่างมีเสน่ห์มาก ถึงทำให้เอาชนะใจผู้ชมได้ แล้วพอตัดไปนอกจอจองคยองโฮก็มีบุคลิกที่เข้าถึงง่าย สนุกสนานเฮฮา สดใสร่าเริงมากๆ ที่สำคัญรักแฟนมาก โดยจองคยองโฮคบหากับซูยอง Girls’ Generation มาเป็นสิบปีแล้วแม่ แต่ดีกรีความหวานความคลั่งรักไม่ลดลงเลยจ้า เป็นคู่ที่ทุกคนลุ้นว่าเมื่อไหร่จะแต่งงานเยอะมาก

จองคยองโฮ & ซูยอง, คู่รักดาราเกาหลี, จองคยองโฮ ซูยอง, จองคยองโฮ, ซูยอง, 정경호, 수영, Sooyoung, Girls' Generation , Choi Sooyoung, ซูยอง Girls' Generation, ซูยอง SNSD, SNSD, Jung Kyungho, คู่รักดาราเกาหลีคบกันนาน, คู่รักเกาหลี, ดาราเกาหลี, คู่รักดาราเกาหลีแต่งงาน, ชเวซูยอง, 최수영, ซูยอง & จองคยองโฮ, คู่รักเกาหลีสุดหวาน, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลนักแสดง, นักแสดงเกาหลี

เรียกว่าจองคยองโฮลักกี้อินเกมแอนด์ลักกี้อินเลิฟสุดๆ ตอนนี้ เพราะความเก่ง ความน่ารัก และความรักที่มีให้กับแฟนสาว ทำให้หลายๆ คนยิ่งประทับใจในตัวของจองคยองโฮมากขึ้นไปอีก ก็เขาน่ารักมากจริงๆ อะเนอะ

.

.

TEXT : ImJinah

PHOTO : 매니지먼트 오름, 태원엔터테인먼트, 에스티로더, tvN, Instagram(@keemscooking), SBS, KBS

.

.

.

อัพเดตข่าวบันเทิงเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดาราเกาหลี ไอดอลเกาหลีได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

โจจองซอก – จองคยองโฮ พระเอกฝีมือคุณภาพ กวาดซีรี่ย์เกาหลีดังเปรี้ยงมานับไม่ถ้วน

ภาพร่วมเฟรมแรกที่ถูกเผยแพร่หลังจองคยองโฮ & ซูยองคบกันมา 10 ปี กับเรื่องราวความรักสุดหวาน!

ซูยอง & จองคยองโฮ คู่รักที่คบหากันมานานเกือบ 10 ปี ยังหวาน แซวกันในไอจีแบบน่ารัก!

กลิ่นความรักทะลุจอ! จองคยองโฮ & ซูยอง โชว์ซีนหวานน้ำตาลเรียกพี่กลางรายการ Three Meals a Day: Doctors!!!

ชเวซูยอง สมาชิก Girls’ Generation ผู้ลักกี้อินเกมแอนด์ลักกี้อินเลิฟ!

ซูยองสปอยล์คัมแบ็กในรอบ 5 ปีของ Girls’ Generation และพูดถึงจองคยองโฮ แฟนหนุ่ม!

คู่รักมาราธอนแห่งวงการบันเทิงเกาหลี! 7 คู่รักดาราเกาหลีที่คบกันมานานหลายปี จนแฟนๆ ลุ้นให้มีข่าวดี!

จักรวาลชินวอนโฮพีดีรียูเนียนรัวๆ นักแสดง Reply 1997 – Reply 1994 – Hospital Playlist นัดรวมตัวกัน!

รีวิว Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีแนวแพทย์ไม่เหมือนใคร นำเสนอเรื่องราว “คนพิเศษ” ของหมอ

5 ความปังของ Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีที่ได้หัวใจผู้ชมทั้งดวง!

4 เหตุผลที่ต้องดู Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีแนวแพทย์ไม่มีใครเหมือน!

ฟังคำตอบจากพีดีชินวอนโฮ Hospital Playlist จะมีซีซั่น 3 หรือไม่?!?

จับเข่าคุยกับนักแสดง So I Married The Anti- Fan หยอดแฟนชาวไทยชวนหลงรัก!

เหตุผลที่ทำไม SNSD ถึงเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ แม้แต่กาลเวลาก็ฆ่าแม่ไม่ตาย!

Girls’ Generation พูดถึงเบื้องหลังกว่าจะเป็นสเตจในตำนานที่ฟาดเรตติ้ง 17.2% สูงสุดตลอดกาล!

คนเดียวก็ได้ กลุ่มก็ดี! ย้อนโซโล่เดบิวท์ของสมาชิก SNSD

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up