หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁- นักร้องจีน – นักร้องชายจีน - ดาราจีน-ดาราชายจีน-นักแสดงจีน -นักแสดงชายจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน-ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีแรก 2022

ปังไม่ไหว! หลิวอวี่หนิง ส่งผลงานลงจอ 2 แนวติด!

Alternative Textaccount_circle
event
หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁- นักร้องจีน – นักร้องชายจีน - ดาราจีน-ดาราชายจีน-นักแสดงจีน -นักแสดงชายจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน-ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีแรก 2022
หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁- นักร้องจีน – นักร้องชายจีน - ดาราจีน-ดาราชายจีน-นักแสดงจีน -นักแสดงชายจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน-ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีแรก 2022

หลิวอวี่หนิง กับ 2 ผลงานท้ายเดือนพ.ค. 2022 ที่ต้องตามเก็บ!

สุดฯ พาส่อง 2 ผลงานของ หลิวอวี่หนิง ที่ทยอยลงจอส่งท้ายเดือนพ.ค. 2022 ทั้งซีรี่ย์จีน รายการจีนก็กวาดเรียบ ปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ที่แท้ทรู!

เรียกได้ว่าหากพูดถึงนักร้องจีนที่ไม่เพียงเฉิดฉายในวงการเพลง แต่ยังโดดเด่นในวงการแสดงด้วย หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของหลิวอวี่หนิง (Liu Yuning) วัย 32 ปีไปไม่ได้ (เกิดวันที่ 8 ม.ค. 1990) โดยหลิวอวี่หนิงเคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลจีน Super Boy (2014) ก่อนจะเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงจีนในฐานะนักร้องอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2014 ด้วยการเดบิวต์ในนามสมาชิกวง Modern Brothers พร้อมกับเพื่อนร่วมวงอีก 4 คน (ปัจจุบันเหลือสมาชิก 3 คน) กระทั่งในปี 2016 หลิวอวี่หนิงก็ได้แตะงานแสดงเป็นครั้งแรกในหนังจีนเรื่อง Class 952 (2016) โดยเขารับบทเป็นพระเอกของเรื่องด้วย

หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁

หลังจากนั้นหลิวอวี่หนิงก็มีงานแสดงทั้งทางจอเงินและจอแก้วอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นหนังจีน Line Walker 2 (2019), ซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด Hot-Blooded Youth หรือชื่อไทย คนเดือดเลือดร้อน (2019) ที่มีหวงจื่อเทา (Huang Zitao) – จางเสวี่ยอิ๋ง (Zhang Xueying) รับบทพระ-นาง, Love Yourself (2020) ที่แม้หลิวอวี่หนิงจะรับบทเป็นหนึ่งในนักแสดงสมทบ แต่ก็มาในลุคหมอชวนกรี๊ดสุดๆ เลยละค่า, ซีรี่ย์จีนแนวผจญภัย Ultimate Note (2020), ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า The Long Ballad หรือชื่อไทย สตรีหาญ ฉางเกอ (2021) ที่ทำยอดวิวหลักพันล้านวิว และติดอันดับท็อป 5 ซีรี่ย์จีนที่มียอดวิวสูงสุดของปี 2021 โดยเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงชิ้นโบแดงของหลิวอวี่หนิงเลยก็ว่าได้ เขารับบทเป็นฮ่าวตูที่ภายหลังได้รักกับหลี่เล่อเยียน (รับบทโดยจ้าวลู่ซือ/Zhao Lusi) แม้ว่าท้ายที่สุดจะจบลงด้วยความเศร้าโศก แต่คู่นี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งคู่จิ้นที่มาแรงสุดๆ โดยมีแฟนคลับติดตามทั้งในจีนและไทยอย่างล้นหลาม เป็นต้น

Liu Yuning - 刘宇宁

ล่าสุดหลิวอวี่หนิงก็ส่งผลงานซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ลงจออีกครั้ง โดยออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2022 ที่ผ่านมา นั่นคือ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/กำลังภายใน Heroes ดาบเสียดฟ้า (ชื่อจีน 说英雄谁是英雄) ที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนกำลังภายในชื่อเรื่องเดียวกันของนักเขียนเวินรุ่ยอัน (Wen Ruian) ที่บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของหวังเสี่ยวฉือที่ออกเดินทางท่องยุทธภพ จนกระทั่งเขาได้เจอกับเวินโหรว และ ป๋ายโฉวเฟย และกลายมาเป็นเพื่อนรักที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมต่อสู้กับเหล่าวายร้ายไปด้วยกัน กลายเป็นมิตรภาพที่น่าประทับใจที่ชวนให้ติดตามเรื่องราวของพวกเขาไปพร้อมๆ กัน โดยในเรื่อง Heroes ดาบเสียดฟ้า นอกจากหลิวอวี่หนิง ยังมีเจิงชุ่นซี (Zeng Shunxi) หรือโจเซฟ เจิง (Joseph Zeng) เจ้าของผลงานซีรี่ย์จีน Heavenly Sword and Dragon Slaying Saber ดาบมังกรหยก (2019) และหยางเชาเยว่ (Yang Chaoyue) อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Rocket Girls 101, เฉินฉู่เหอ (Chen Chuhe) นักแสดงชายไต้หวันรับบทนำร่วมกัน

หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁- Heroes - ดาบเสียดฟ้า Liu Yuning - 刘宇宁- Heroes - ดาบเสียดฟ้า

นอกจากซีรี่ย์จีน Heroes ดาบเสียดฟ้า หลิวอวี่หนิงยังมีรายการจีนที่ออกอากาศปลายเดือนพ.ค. 2022 นี้ด้วย นั่นคือ The Truth รายการแนวสืบสวน/ไขปริศนา ซึ่งไม่ได้มีแค่หลิวอวี่หนิงเท่านั้น แต่ยังขนทัพคนดังจีนมาร่วมกันสร้างความสนุกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไป๋อวี่ (Bai Yu), กัวฉีหลิน (Guo Qilin), ซ่งจู่เอ๋อร์ (Song Zuer) เป็นต้น บอกเลยว่า ใครเป็นแฟนรายการแนวนี้พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงค่า

Liu Yuning - 刘宇宁

 

รูปจาก : 摩登兄弟刘宇宁/说英雄谁是英雄官博/刘宇宁LYN工作室/电视剧长歌行

คลิปจาก : WeTV Thailand/腾讯视频 – 热播综艺

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สมใจแฟนคลับ! จ้าวลี่อิ่ง-หลินเกิงซิน ประกบคู่ครั้งที่ 2 ในรอบ 5 ปี!

ฟินเกินต้าน! ควานลิน-แองเจล่าเบบี้ กับภาพหวานรักต่างวัยจากซีรี่ย์จีน Love The Way You Are

ฮอตไม่ไหว! 3 นักแสดงซีรี่ย์จีนHeroes ส่งเคมีสุดต๊าซก่อนเจอกัน 23 พ. ค. นี้!

โปะอายครีมรอดู! วงการซีรี่ย์จีน ส่งเรื่องใหม่ออนแอร์ 3 เรื่อง 2 วันรวด!!

หล่อลืมหายใจ! ฟู่เมิ่งป๋อแห่งรัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ กับลุคชิลในไทย!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up