หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁- ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักร้องจีน - นักร้องชายจีน - นักแสดงชายจีน - นักแสดงจีน - เพลงประกอบซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีน - ศิลปินจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน

ไม่ได้ปังแค่งานแสดง! หลิวอวี่หนิง เจ้าของเพลงประกอบซีรี่ย์จีนฮอตๆ เพียบ!

Alternative Textaccount_circle
event
หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁- ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักร้องจีน - นักร้องชายจีน - นักแสดงชายจีน - นักแสดงจีน - เพลงประกอบซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีน - ศิลปินจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน
หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁- ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักร้องจีน - นักร้องชายจีน - นักแสดงชายจีน - นักแสดงจีน - เพลงประกอบซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีน - ศิลปินจีน - คนดังจีน - บันเทิงจีน - ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน

หลิวอวี่หนิง ปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่! ฟาดทั้งงานเพลงและงานแสดงเพียบ!

สุดฯ พาส่องผลงานของ หลิวอวี่หนิง ที่บอกเลยว่าไม่ได้ปังแค่งานแสดง แต่ยังเป็นเจ้าของเพลงประกอบซีรี่ย์จีนสุดฮิตเพียบ!!

หากพูดถึงนักร้อง นักแสดงชายจีนที่ความสามารถครบเครื่องกวาดความปังอย่างต่อเนื่องทั้งงานเพลงและงานแสดง หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของหลิวอวี่หนิง (Liu Yuning) สมาชิกวง Modern Brothers วัย 31 ปี (เกิดเมื่อม.ค. 1990) ไปไม่ได้ หลิวอวี่หนิงเคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลจีน Super Boy (2014) ก่อนจะเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงจีนในฐานะนักร้องอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2014 ด้วยการเดบิวต์ในนามสมาชิกวง Modern Brothers พร้อมกับเพื่อนร่วมวงอีก 4 คน (ปัจจุบันเหลือสมาชิก 3 คน) กระทั่งในปี 2016 หลิวอวี่หนิงก็ได้แตะงานแสดงเป็นครั้งแรกในหนังจีนเรื่อง Class 952 (2016) โดยรับบทเป็นพระเอกของเรื่องด้วย

Liu Yuning - 刘宇宁

หลังจากนั้นหลิวอวี่หนิงก็มีงานแสดงทั้งทางจอเงินและจอแก้วอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นหนังจีน Line Walker 2 (2019), ซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด Hot-Blooded Youth หรือชื่อไทย คนเดือดเลือดร้อน (2019) ที่มีหวงจื่อเทา (Huang Zitao) – จางเสวี่ยอิ๋ง (Zhang Xueying) รับบทพระ-นาง, Love Yourself (2020) ที่แม้หลิวอวี่หนิงจะรับบทเป็นหนึ่งในนักแสดงสมทบ แต่ก็มาในลุคหมอชวนกรี๊ดสุดๆ เลยละค่า, ซีรี่ย์จีนแนวผจญภัย Ultimate Note (2020)

หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning - 刘宇宁

นอกจากนี้ อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่หลิวอวี่หนิงร่วมแสดงนำที่สุดฯ ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า The Long Ballad หรือชื่อไทย สตรีหาญ ฉางเกอ (2021) ที่ทำยอดวิวหลักพันล้านวิว และติดอันดับท็อป 5 ซีรี่ย์จีนที่มียอดวิวสูงสุดของปี 2021 โดยเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงชิ้นโบแดงของหลิวอวี่หนิงเลยก็ว่าได้ เขารับบทเป็นฮ่าวตูที่ภายหลังได้รักกับหลี่เล่อเยียน (รับบทโดยจ้าวลู่ซือ/Zhao Lusi) แม้ว่าท้ายที่สุดจะจบลงด้วยความเศร้าโศก แต่คู่นี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งคู่จิ้นที่มาแรงสุดๆ โดยมีแฟนคลับติดตามทั้งในจีนและไทยอย่างล้นหลาม

หลิวอวี่หนิง - Liu Yuning  - 刘宇宁 - The Long Ballad - สตรีหาญ ฉางเกอ Liu Yuning  - 刘宇宁 - The Long Ballad - สตรีหาญ ฉางเกอ Liu Yuning  - 刘宇宁 - The Long Ballad - สตรีหาญ ฉางเกอ

นอกจากซีรี่ย์จีนที่ออกอากาศไปแล้ว หลิวอวี่หนิงยังมีซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่อีกหลายเรื่อง เช่น  AN LE ZHUAN ที่เพิ่งจะเปิดกล้องไปเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2021 โดยหลิวอวี่หนิงร่วมงานกับตี๋ลี่เร่อปา (Dilireba) อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเจอกันแล้วใน The Long Ballad สตรีหาญ ฉางเกอ ส่วนพระเอกของเรื่องได้กงจวิ้น (Gong Jun) มารับบท, ซีรี่ย์จีน ZI CHUAN ที่เปิดกล้องวันที่ 6 ก.ค. 2021 โดยมีอีก 2 หนุ่มรับบทนำร่วมกับหลิวอวี่หนิงคือ หยางซวี่เหวิน (Yang Xuwen) และจางหมิงเอิน (Zhang Mingen), Heroes ซีรี่ย์จีนย้อนยุคที่ปิดกล้องไปเมื่อเดือนมี.ค. 2021 โดยมีเจิงซุ่นซี (Zeng Shunxi) และหยางเชาเยว่ (Yang Chaoyue) รับบทพระ-นาง

Liu Yuning - 刘宇宁

งานแสดงว่าปังแล้ว หลิวอวี่หนิงยังกวาดความสำเร็จในฐานะนักร้องอีกด้วย โดยเขามีอัลบั้มของตัวเองออกมาแล้ว 3 ชุด และกวาดรางวัลมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 รางวัล! ยิ่งไปกว่านั้น หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า จริงๆ แล้วหลิวอวี่หนิงเป็นเจ้าของเสียงร้องเพราะๆ ทรงพลังในเพลงประกอบซีรี่ย์จีนสุดฮิตมาแล้วหลายเรื่อง อีกทั้งบางเพลงยังส่งให้เขาคว้ารางวัลมาครองได้สำเร็จด้วย เช่น เพลง Bu Qiu ที่คว้ารางวัลเพลงแห่งปี, เพลง Rang Jiu ที่คว้ารางวัลเพลงประกอบซีรี่ย์ที่สื่อมวลชนแนะนำ เป็นต้น ว่าแล้วอย่ามัวรอช้า ตามสุดฯ มาฟังเพลงประกอบซีรี่ย์จีนของหลิวอวี่หนิงให้เคลิ้มนอนหลับฝันหวานกันเลยค่า

Liu Yuning - 刘宇宁

  • เพลง Rang Jiu ประกอบซีรี่ย์จีนแนวผจญภัย Tomb of the Sea (2018)

  • เพลง The Legendary Man ที่หลิวอวี่หนิงร้องคู่กับหวงจื่อเทาประกอบซีรี่ย์จีน Hot-Blooded Youth

  • Colored Glass เพลงประกอบซีรี่ย์จีนย้อนยุค Love and Redemption (2020)

  • Ming Ming You Sheng เพลงประกอบซีรี่ย์จีน Ultimate Note 

  • Wu Hua ใช้ประกอบซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคสุดปัง Legend of Fei นางโจร (2020 – 2021)

  • Xin Dong ที่ใช้ประกอบ Go Go Squid 2 Dt.Appledog’s Time หรือชื่อไทย นายเย็นชากับยัยปลาหมึก 2 ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกอีกเรื่องที่มาแรงที่สุดของครึ่งปีแรก 2021 

  • Tian Wen เพลงประกอบซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/มิตรภาพลูกผู้ชาย Word of Honor (2021)

  • Yearning เพลงประกอบ You Are My Hero คุณคือป้อมปราการของฉัน (2021)

  • Yi Ai Ru Gu จากซีรี่ย์จีน The Long Ballad สตรีหาญ ฉางเกอ

  • Gan Ying จากซีรี่ย์จีนย้อนยุค Ancient Love Poetry (2021)

  • I Choose to Love You เพลงประกอบซีรี่ย์จีน Lover or Stranger รักจริงหรือรักลวง (2021)

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com/wikipedia.org

คลิปจาก : 腾讯音乐娱乐频道 Tencent Music Entertainment Channel/华策影视官方频道 China Huace TV Official Channel/YOYOROCK滾石移動 -歡迎訂閱-/iQIYI 爱奇艺/福茂唱片/韶愔音乐/YOUKU/腾讯视频

รูปจาก : 摩登兄弟刘宇宁/电视剧安乐传/电视剧长歌行/他其实没有那么爱你

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

3 นักแสดงชายรักใสๆ หัวใจสี่ดวง จาก 2 รุ่น โคจรเจอกัน – เจอร์รี่ เหยียนนำทีมเฉิดฉายออร่าปัง!

ส่องความหวานซีรี่ย์จีน Timeless Love ของเฉินโย่วเหวย-สวีอี้หยาง หลังเตรียมลงจอ 26 ก.ค.!

ตำรวจปักกิ่งแถลง ความคืบหน้าการสืบสวนคดีอู๋อี้ฝาน-ตูเหม่ยจู๋ มีผู้ต้องสงสัยรายอื่นอยู่เบื้องหลัง

ส่อง 2 นางเอกคู่จิ้นของเว่ยเจ๋อหมิง หลังพร้อมกันส่งเคมีหวานใน 2 ซีรี่ย์จีนซับไทยทาง iQiyi!

ส่องภาพโปรโมท ทีเซอร์You Are My Glory หลังประกาศวันออนแอร์ 26 ก.ค. นี้!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up