จงฮั่นเหลียง- Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良 - ดาราฮ่องกง - นักร้องฮ่องกง- พระเอกซีรี่ย์จีน -พระเอกจีน -นักแสดงจีน - Street Dance of China 3 - รายการจีน - 这就是街舞 3 - คนดังจีน - ซุปตาร์จีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน 

จงฮั่นเหลียง พี่ใหญ่แห่ง Street Dance of China 3 กับ 5 ความสามารถที่หลายคนอาจยังไม่รู้!?!

Alternative Textaccount_circle
event
จงฮั่นเหลียง- Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良 - ดาราฮ่องกง - นักร้องฮ่องกง- พระเอกซีรี่ย์จีน -พระเอกจีน -นักแสดงจีน - Street Dance of China 3 - รายการจีน - 这就是街舞 3 - คนดังจีน - ซุปตาร์จีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน 
จงฮั่นเหลียง- Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良 - ดาราฮ่องกง - นักร้องฮ่องกง- พระเอกซีรี่ย์จีน -พระเอกจีน -นักแสดงจีน - Street Dance of China 3 - รายการจีน - 这就是街舞 3 - คนดังจีน - ซุปตาร์จีน - บันเทิงจีน - ข่าวจีน - สกู๊ปจีน 

เจาะลึก 5 ความสามารถของ จงฮั่นเหลียง พี่ใหญ่แห่ง Street Dance of China 3

สุดฯ พาซูมอิน จงฮั่นเหลียง พี่ใหญ่แห่ง Street Dance of China 3 กับ 5 ความสามารถครบเครื่องที่หลายคนอาจยังไม่รู้ บอกเลยว่า ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่เป็นพระเอก!!! 

พูดถึงรายการจีนที่ร้อนแรงเป็นพลุแตกและได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในจีนและไทยอย่างล้นหลามในขณะนี้ สุดฯ บอกเลยว่าต้องยกให้ Street Dance of China 3 รายการเซอร์ไวเวิลจีนแข่งเต้นที่ทำเอาโซเชียลแตกทุกวันที่ออกอากาศ!!! โดยมี 4 ซุปตาร์จีนสุดฮอตอย่างหวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) สมาชิกวง UNIQ, แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang หรือชื่อจริง หวังเจียเอ๋อร์/Wang Jiaer) ไอดอลแห่งวง GOT7, เลย์ จาง (Lay Zhang หรือชื่อจริง จางอี้ซิง/Zhang Yixing) ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนแห่งวง EXO และจงฮั่นเหลียง (Zhong Hanliang/Wallace Chung) นั่งแท่นเป็นโค้ชหัวหน้าทีมในรายการ ซึ่งมีออนแอร์ในแอปจีน YOUKU และแบบซับไทยที่ TrueID

Street Dance of China 3 -这就是街舞 3

อย่างไรก็ตาม สุดฯ เชื่อว่าสำหรับใครที่เป็นแฟนวงการบันเทิงเกาหลีและจีนน่าจะคุ้นเคยกับ 3 หนุ่มไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนกันพอสมควรแล้ว ต่างกับจงฮั่นเหลียงที่คอซีรี่ย์จีนส่วนใหญ่จะรู้จักเฮียในฐานะนักแสดงเพียงด้านเดียว พอได้เห็นสเต็ปแดนซ์ของจงฮั่นเหลียงวัย 45 ปี (เกิดเดือนพ.ย. 1974) ใน Street Dance of China 3 ทำเอาหลายคนออกอาการงงไปตามๆ กัน ไม่คิดฝันว่าพระเอกชื่อดังระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงจีนจะสามารถเต้นได้ดีเบอร์นี้! ซึ่งสุดฯ บอกเลยว่า ไม่ใช่แค่การเต้นเท่านั้นนะคะ แต่จงฮั่นเหลียงยังมีความสามารถอีกหลายด้านที่หลายคนอาจยังไม่รู้! วันนี้สุดฯ จึงขอพาทุกคนมาเจาะลึกกันแบบเต็มๆ ที่นี่เลยค่า ^^ #เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

จงฮั่นเหลียง- Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良 - Street Dance of China 3 -这就是街舞 3

 

นักแสดงจีนคุณภาพที่มีผลงานการแสดงมาแล้วไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง!

สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ ความสามารถด้านการแสดงของจงฮั่นเหลียง ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้เฮียคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 27 ปีแล้ว!! (เดบิวต์ในปี 1993) โดยจงฮั่นเหลียงถือเป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ได้รับความรักจากผู้ชมทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกงและไต้หวัน ซึ่งผลงานของจงฮั่นเหลียงที่สุดฯ เชื่อว่าคอซีรี่ย์จีนส่วนใหญ่น่าจะคุ้นเคยกันดี เช่น My Sunshine (2015) ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่จงฮั่นเหลียงรับบทคู่กับถังเยียน (Tang Yan) ทำยอดวิวออนไลน์ทะลุหมื่นล้านวิว และถูกนำไปสร้างเป็นเวอร์ชั่นหนังจีนมาแล้ว!, General and I (2017) ซีรี่ย์จีนย้อนยุค/ดราม่าที่ประกบคู่กับแองเจล่าเบบี้ (Angelababy) โดยครองเรตติ้งท็อป 2 ตลอดการออกอากาศเมื่อปี 2017 และฟาดยอดวิวออนไลน์ระดับ 15,000 ล้านวิว!

จงฮั่นเหลียง- Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良
My Sunshine
Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良
General and I

ตลอดระยะเวลา 27 ปีในวงการ จงฮั่นเหลียงมีผลงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง! (ซีรี่ย์จีน 42 เรื่อง หนังจีนอีก 12 เรื่อง) และการันตีฝีมือคุณภาพด้วยการคว้ารางวัลด้านการแสดงมาแล้วไม่ต่ำกว่า 19 รางวัล ยังไม่นับรวมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงอีกกว่า 11 รางวัล!

จงฮั่นเหลียง- Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良
ล่าสุดจงฮั่นเหลียงก็มีซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้นั่นคือ Jin Xin Si Yu ที่รับบทคู่กับนางเอกจีนรุ่นน้อง ถานซงอวิ้น (Tan Songyun)

นักร้องที่ฟาดความปังกับอัลบั้มมาแล้วมากถึง 12 ชุด!

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า หลังจากจงฮั่นเหลียงเข้าวงการบันเทิงมาเมื่อปี 1993 ผ่านไปได้เพียง 2 ปีเขาก็เริ่มมีผลงานเพลงกับอัลบั้มชุดแรกนั่นคือ OREA ซึ่งถือเป็นจุดที่ทำให้จงฮั่นเหลียงประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องอย่างรวดเร็ว จนได้รับฉายา “พระอาทิตย์ดวงน้อย” ของวงการเพลงเลยด้วย! หลังจากฟาดความปังในอัลบั้มชุดแรก จงฮั่นเหลียงก็มีอัลบั้มใหม่ทยอยปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง รวมๆ แล้วมีมากถึง 12 ชุด! นอกจากนี้จงฮั่นเหลียงยังมีซิงเกิ้ลเดี่ยว รวมไปถึงเพลงประกอบซีรี่ย์จีนหลายๆ เรื่อง เฮียก็รับหน้าที่เป็นผู้ฝากเสียงเพราะๆ ถ่ายทอดอารมณ์เองเลยด้วย เช่น เพลงประกอบซีรี่ย์จีนเรื่อง My Sunshine, General and I, All Out of Love (2018), Waiting For You In The Future (2019) เป็นต้น

 

โปรดิวเซอร์ที่แต่งเนื้อร้องและทำนองเองมาแล้ว!

นอกจากจงฮั่นเหลียงจะเป็นนักร้องเจ้าของเพลงฮิตที่โด่งดังทั้งในจีนและฮ่องกงแล้ว เขายังนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ที่แต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงของตัวเองอีกด้วย! ไม่ว่าจะเป็นเพลง Ai Yong Bu Zhi Xi จากอัลบั้มสุดปัง OREA ที่จงฮั่นเหลียงร่วมแต่งทำนอง รวมไปถึง Hen Xiang Wo, Ru Guo Neng Zai Lai Guo, Wo Hen Xiang Zhi Dao ฯลฯ ที่จงฮั่นเหลียงร่วมแต่งเนื้อเพลง แค่ได้ยินเสียงเพราะๆ สุดละมุนของเฮียก็ว่าฟินแล้ว พอได้รู้ว่าเป็นเพลงที่ร่วมแต่งด้วย ทำเอาแฟนๆ ยิ่งชื่นใจ วนฟังไปได้เรื่อยๆ ไม่รู้จบเลยละค่ะ

Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良

 

นักเต้นมืออาชีพที่ทำเวทีแทบลุกเป็นไฟ!

ทำเอาหลายคนอึ้งไปตามๆ กันเลยละจ้า หลังจากสเต็ปแดนซ์สุดปังของเฮียจงฮั่นเหลียงในรายการแข่งเต้นจีน Street Dance of China 3 ซึ่งบอกเลยว่าอันที่จริงจงฮั่นเหลียงมักจะโชว์เต้นสุดมันส์ในคอนเสิร์ตของเขาอยู่แล้ว รวมไปถึงใน MV เพลงต่างๆ ก็มีหลายเพลงที่เป็นจังหวะเร็วที่เผยให้เห็นสกิลการเต้นของจงฮั่นเหลียงมาบ้างแล้วด้วย งานนี้สุดฯ คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว ขอพิสูจน์ด้วยการนำคลิปเต้นของจงฮั่นเหลียงมาให้ดูกันที่นี่เลยค่า ^^

 

จงฮั่นเหลียงกับบทบาทช่างภาพที่มีนิทรรศการจัดแสดงผลงานของตัวเองมาแล้ว!

สุดฯ ขอปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งความสามารถของจงฮั่นเหลียงที่บอกเลยว่า ผู้ชายคนนี้ครบเครื่องจริงๆ จ้า! ไม่ได้แค่เป็นแค่นักแสดง นักร้อง นักเต้น โปรดิวเซอร์เท่านั้น แต่ยังควบตำแหน่งช่างภาพที่เคยมีนิทรรศการจัดแสดงผลงานสุดอาร์ตของตัวเองมาแล้ว!! โดยหนึ่งในนั้นคือ งาน HON WALLACE CHUNG EXHIBITION ที่จัดขึ้นที่ Museum of Contemporary Art Shanghai ในเซี่ยงไฮ้ ที่มีการผสมผสานทั้งภาพถ่าย การใช้ระบบเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยเพิ่มลูกเล่นให้งานมีความหลากหลายมากขึ้น จุดนี้สุดฯ ขอถามคำเดียวว่า ยังมีอะไรทำไม่ได้อีกมั้ยคะเนี่ย!?! หล่อ เก่ง เต็มไปด้วยความสามารถ คนอะไรจะเพอร์เฟ็กต์เบอร์นี้!!

Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良 จงฮั่นเหลียง- Zhong Hanliang - Wallace Chung - 钟汉良

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก baike.baidu.com/wikipedia.org

คลิปจาก 中国浙江卫视官方频道 Zhejiang STV Official Channel – 欢迎订阅 –/WallaceChungVEVO/灿星官方频道Canxing Media Official Channel/JSJ MUSIC/滚石唱片ROCK RECORDS

รูปจาก 这就是街舞/钟汉良/baike.baidu.com/钟汉良资讯台 

เรื่องโดย Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ดาราจีน ซีรี่ย์จีนสดใหม่ได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ส่องเคมี 3 นักแสดงนำซีรี่ย์จีน The Majesty of Wolf หลังเตรียมฉายที่ MONOMAX

รวมฮิต 4 นางร้ายซีรี่ย์จีน ส่งดีกรีความร้ายได้ใจคนดู จนเปรี้ยงปังระดับประเทศมาแล้ว!

กรี๊ด 3 เด้ง! 3 หลัวพระเอกจีน นำทีมส่งต่อซีรี่ย์จีน-รายการจีนฟาดความปังส่งท้ายเดือนก.ค.!

หมอหล่อบอกต่อด้วย! 6 หมอในซีรี่ย์จีน น่าหลงจนไม่อยากหายป่วย!

9 ซีรี่ย์จีนรีเมคจากเกาหลี การันตีความยิ่งใหญ่ แท็กทีมกันฟาดความปังทั้ง 2 เวอร์ชั่น!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up