หมอในซีรี่ย์จีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวหมอ-ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก

หมอหล่อบอกต่อด้วย! 8 หมอในซีรี่ย์จีน น่าหลงจนไม่อยากหายป่วย!

Alternative Textaccount_circle
event
หมอในซีรี่ย์จีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวหมอ-ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก
หมอในซีรี่ย์จีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวหมอ-ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก

8 หมอในซีรี่ย์จีน หล่อละมุนจนทำคนไข้ไม่อยากหายป่วย!

สุดฯ พาส่อง 8 หมอในซีรี่ย์จีน ส่งออร่าความหล่อน่าหลงจนทำพยาบาล คนไข้ไม่อยากออกจากโรงพยาบาล เข้าใจแล้วว่า ผู้ชายในเครื่องแบบงานดีแบบนี้นี่เอง! #หมอหล่อบอกต่อด้วย

 

กู้เว่ย | The Oath of Love คุณคือคําปฏิญาณแห่งรัก

กู้เว่ย - The Oath of Love - คุณคือคําปฏิญาณแห่งรัก

หมอในซีรี่ย์จีนคนแรกสุดฯ ขอเปิดด้วยคุณหมอกู้เว่ยแห่งซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/ดราม่า The Oath of Love ที่รับบทโดยหลัวจีนขวัญใจสาวไทย เซียวจ้าน (Xiao Zhan/Sean Xiao) เจ้าของผลงาน The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรี่ย์จีนสุดปังที่โกยความสำเร็จไปอย่างถล่มทลายเมื่อปี 2019

ในเรื่อง The Oath of Love คุณคือคําปฏิญาณแห่งรัก เซียวจ้านรับบทคู่กับนางเอกจีนมากฝีมือหยางจื่อ (Yang Zi) ซึ่งตั้งแต่เริ่มเปิดเผยรายชื่อนักแสดงนำออกมาปุ๊บก็ได้รับการจับตามองจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม จนกระทั่งตลอดการถ่ายทำก็เป็นที่พูดถึงเรื่อยๆ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะไม่เพียงได้ 2 นักแสดงมากความสามารถมารับบทนำร่วมกันเท่านั้น แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้ยังถือเป็นการคัมแบ็คซีรี่ย์จีนแนวปัจจุบันของเซียวจ้านในรอบ 3 ปีกว่าด้วย ใครยังไม่ได้ดูไปตามเก็บแบบซับไทยได้ที่ WeTV นะคะ ซีรี่ย์จีน The Oath of Love เพิ่งจะได้ฤกษ์ลงจอไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2022 ค่า

กู้เว่ย - The Oath of Love - คุณคือคําปฏิญาณแห่งรัก

 

ไป๋ซู่ | Thank You Doctor

谢谢你医生-Thank You Doctor - Bai Yu - ไป๋อวี่ - 白宇

ถึงเวลาโกนหนวดให้หน้าใสปิ๊งแล้วจ้า สำหรับไป๋อวี่ (Bai Yu) นักแสดงชายจีนชื่อดังจากซีรี่ย์จีนขวัญใจสายวาย Guardian การ์เดี้ยน เทพผู้พิทักษ์ (2018) ที่ตั้งแต่ส่งซีรี่ย์เรื่องนี้ลงจอ จนกระทั่งผลงานเรื่องต่อๆ มาอย่าง Detective L (2019), Fairyland Lovers (2020) ไป๋อวี่ก็มาในลุคหนวดเคราถึง 3 เรื่องติด!

ล่าสุดไป๋อวี่ก็กลับมาพร้อมลุคไร้หนวดเคราอีกครั้งในรอบเกือบ 2 ปี! ในบทบาทคุณหมอในซีรี่ย์จีนเรื่อง Thank You Doctor ที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของเซิงหลี (Sheng Li) โดยไป๋อวี๋ประกบคู่กับนางเอกซุปตาร์จีนตัวแม่ หยางมี่ (Yang Mi) ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีในฐานะเจ้าของบทไป๋เฉี่ยนแห่งสามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (2017) แม้จะยังไม่มีภาพจากซีรี่ย์ออกมาให้แฟนคลับหวีดกันมากนัก แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนล็อตใหม่ที่ได้รับการตั้งตารอจากผู้ชมมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยละค่ะ ^^

หมอในซีรี่ย์จีน - 谢谢你医生-Thank You Doctor - Bai Yu - ไป๋อวี่ - 白宇

 

โจวฉืออวิ้น | Intense Love คุณหมอขา ซุปตาร์มาแล้ว

韫色过浓- Intense Love - ติงอวี่ซี - 丁禹兮 - Ding Yuxi

ถึงคิวดาราชายจีนรุ่นใหม่ไฟแรงที่สุดฯ บอกเลยว่า แรงยิ่งกว่าเน็ต 5G อีกจ้า! สำหรับติงอวี่ซี (Ding Yuxi) วัย 26 ปีที่คอซีรี่ย์จีนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาดีจากซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกสุดฟิน จิ้น จิกหมอนขาดอย่าง Intense Love ที่ติงอวี่ซีรับบทเป็นโจวฉืออวิ้น คุณหมอสุดเพอร์เฟ็กต์ที่มีพร้อมทั้งหน้าตา ฐานะ ความสามารถ แม้จะไม่มีประสบการณ์ด้านความรักมาก่อน แต่พอมีคนรักปุ๊บก็ดูแลและสวีทหนักมาก-ก-ก ทำเอาสาวๆ ที่ดูอยู่ทางบ้านเขินตัวเป็นเกลียวไปเลยละจ้า การันตีออร่าความหลัวด้วยการได้รับฉายา “แฟนหนุ่มประจำเดือนพ.ค. ปี 2020” จากชาวเน็ตจีนและสื่อจีน ใครพลาดไปตามเก็บแบบซับไทยได้ที่ WeTV ค่ะ

หมอในซีรี่ย์จีน - 韫色过浓- Intense Love - ติงอวี่ซี - 丁禹兮 - Ding Yuxi

 

เจียงเฉิน | A Love So Beautiful

致我们单纯的小美好-A Love So Beautiful - Hu Yitian - หูอี้เทียน - 胡一天

พูดถึงหมอหล่อในซีรี่ย์จีน แน่นอนว่าจะขาดชื่อของหูอี้เทียน (Hu Yitian) ไปไม่ได้!! ซีรี่ย์จีนที่หูอี้เทียนรับบทเป็นคุณหมอก็คือ A Love So Beautiful (2017) ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/รักวัยรุ่นที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมในหลายประเทศทั่วเอเชีย อีกทั้งยังแจ้งเกิดให้หูอี้เทียน-เสิ่นเยว่ (Shen Yue) ที่ก้าวขึ้นมารับบทพระเอก-นางเอกเป็นเรื่องแรกโด่งดังอย่างก้าวกระโดด โดยในเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวตั้งแต่ยังเป็นเพื่อนนักเรียน จนกระทั่งต่างคนต่างโตเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน จับมือฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน ซึ่งในช่วงวัยทำงานในเรื่องนี้หูอี้เทียนก็ทำอาชีพเป็นคุณหมอด้วย เรียกว่าแค่เวลาปกติก็หล่อมากแล้ว แต่พอเห็นหูอี้เทียนในชุดกาวน์ก็ยิ่งทำสาวๆ ใจบางยิ่งกว่าเดิมอีกค่าาา (ซีรี่ย์จีนเรื่อง A Love So Beautiful ยังมีซีรี่ย์เรื่องน้องอีก 2 เรื่องด้วย จะเป็นเรื่องไหนบ้าง ใครสนใจคลิกอ่านต่อได้ที่นี่เลยค่ะ)

หมอในซีรี่ย์จีน - 致我们单纯的小美好-A Love So Beautiful - Hu Yitian - หูอี้เทียน - 胡一天

 

หลิงเซียว | Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน 

หลิงเซียว - Go Ahead - ถักทอรักที่ปลายฝัน 

Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน ซีรี่ย์จีนแนวครอบครัวชวนอบอุ่นหัวใจที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กวัยรุ่น 3 คนที่แม้จะไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน แต่ก็เป็นพี่น้องที่รักและกลมเกลียวกันมาก ซึ่งนอกจากสายใยอันแน่นแฟ้นที่น่าประทับใจแล้ว ในซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นแง่คิดหลายๆ อย่างเกี่ยวกับเรื่องของครอบครัว มิตรภาพ ความรักด้วย สุดฯ บอกเลยว่า Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนในปี 2020 ของซ่งเวยหลง (Song Weilong) ที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีจริงๆ ค่ะ การันตีความคุณภาพด้วยการขึ้นแท่นเป็นซีรี่ย์จีนที่มีคะแนนวิจารณ์ในเว็บ Douban สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของเดือนส.ค. ด้วยคะแนนสูงถึง 8.6 ไปตามดูแบบซับไทยได้ที่แอป WeTVth นะคะ สุดฯ บอกเลยว่า ซ่งเวยหลงในชุดทันตแพทย์เรื่องนี้คือหล่อทะลุจอมาก!!

หลิงเซียว - Go Ahead - ถักทอรักที่ปลายฝัน 

 

เวินเซ้าชิง | My Little Happiness สุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเธอ

เวินเซ้าชิง - My Little Happiness - สุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเธอ

เป็นซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ ได้เสพความหวานเข้าเส้นเลือดกันตลอดทั้งเรื่อง เพราะสิงเฟย (Xing Fei) นางเอกจาก Put your head on my shoulder อุ่นไอในใจเธอ (2019) แท็กทีมพระเอกจีน ถังเสี่ยวเทียน (Tang Xiaotian) มาส่งความฟินกับเรื่องที่มีชื่อว่า My Little Happiness สุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเธอ โดยในเรื่องนี้สิงเฟยและถังเสี่ยวเทียนจะมาถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคู่พระ-นางที่เป็นรักแรกของกันและกันตั้งแต่สมัยยังเด็ก กระทั่งถึงวัยทำงานพวกเขาก็ได้โคจรมาเจอกันอีกครั้ง โดยถังเสี่ยวเทียนรับบทเป็นเวินเซ้าชิง หมอศัลยศาสตร์สุดหล่อมากความสามารถ ส่วนสิงเฟยรับบทเป็นทนายฝึกหัด ชื่อว่า ฉงหรง

เวินเซ้าชิง - My Little Happiness - สุขเล็ก ๆ ที่เรียกว่าเธอ

 

หลิงรุ่ย | Begin Again คุณสามีที่รัก

Begin Again - คุณสามีที่รัก

Begin Again ซีรี่ย์จีนที่ถ่ายทอดเรื่องราวแนวแต่งงานก่อนรัก โดยจะเป็นการแต่งงานหลอกๆ เพื่อให้นางเอกซึ่งเป็นคุณหนูตระกูลธุรกิจยักษ์ใหญ่ที่ได้รับเงื่อนไขว่า ต้องแต่งงานมีลูกก่อนถึงจะมีสิทธิรับช่วงต่อธุรกิจครอบครัวได้ เธอจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้พระเอกซึ่งเป็นคุณหมอรูปหล่อตกลงแต่งงานกับเธอให้ได้ โดยได้กงจวิ้น (Gong Jun) มารับบทนำร่วมกับโจวอวี่ถง (Zhou Yutong) ซึ่งสุดฯ บอกเลยว่ายังมีอีกสิ่งหนึ่งเกี่ยวกับซีรี่ย์จีนเรื่อง Begin Again ที่หลายคนอาจยังไม่รู้นั่นคือ ซีรี่ย์เรื่องนี้ดัดแปลงบทจากละครไทยเรื่อง สามีเงินผ่อน (2001) ด้วยนะคะ ดังนั้น บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่ไม่ควรพลาดที่แท้ทรูค่า!

Begin Again - คุณสามีที่รัก

 

จ้าวฉี่ผิง | Ode to Joy

欢乐颂- Ode to Joy - หวังข่าย -王凯- Wang Kai

แม้จะไม่ใช่ซีรี่ย์จีนที่ได้รับกความนิยมมากนักในกลุ่มผู้ชมชาวไทย แต่สำหรับ Ode to Joy ซีซั่น 1-2 (2016-2017) ถือเป็นซีรี่ย์จีนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาลเรื่องหนึ่งของจีนเลยก็ว่าได้ การันตีความปังด้วยวันเดียวสามารถทำยอดวิวทะลุ 600 ล้านวิว แถมยังฟาดไปได้มากถึงหมื่นล้านวิวตลอดการออกอากาศ!!! ยิ่งไปกว่านั้นซีรี่ย์จีน Ode to Joy ยังคว้ารางวัลซีรี่ย์จีนยอดเยี่ยมแห่งปีมาแล้วเพียบ!

นอกจากซีรี่ย์จะปังแล้ว ทีมนักแสดงของเรื่อง Ode to Joy ก็ฮ็อตมากไม่แพ้กัน หนึ่งในนั้นคือหวังข่าย (Wang Kai) ที่รับบทเป็นคุณหมอก็ได้รับเสียงหวีดจากสาวๆ หนักมาก! โดยเฉพาะฉากหวานๆ ของหวังข่ายกับนางเอกคู่จิ้น หวังจื่อเหวิน (Wang Ziwen) ทำแฟนๆ อินสุดๆ จนจิ้นทั้งคู่ยันนอกจอเลยละค่ะ

欢乐颂- Ode to Joy - หวังข่าย -王凯- Wang Kai

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: wikipedia.org/baike.baidu.com

รูปจาก: 电视剧谢谢你医生/网剧韫色过浓/剧照-摄影师穆木v/电视剧余生请多指教/电视剧欢乐颂/从结婚开始恋爱/电视剧以家人之名/网剧我的小确幸

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีนใหม่ๆ ที่น่าสนใจได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์

ดราม่าแรง! เติ้งหลุน พระเอก Ashes of Love กับข่าวใหญ่กรณีเลี่ยงภาษี

เตรียมตาให้พร้อม! 3 ซีรี่ย์จีนออนแอร์ 3 วันรวด นำทีมโดยคู่จิ้นเซียวจ้าน-หยางจื่อ!

เก็บให้ครบ! 2 เวอร์ชั่นของฮวาปู๋ชี่ ทั้งนิยายและซีรี่ย์จีนที่ได้จางปินปิน-หลินอีเฉินส่งต่อความปัง!

ส่อง 3 ซีรี่ย์จีนปิดกล้องล็อตใหม่ นำทีมความน่าดูโดยจ้าวลี่อิ่ง – ตี๋ลี่เร่อปา – เหรินเจียหลุน!!

สวี่เว่ยโจวเปิดใจเรื่องการแต่งงาน ยืนยันการแต่งงานกับภรรยาเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up