BTS, SEVENTEEN, X1, ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรก, ยอดขายอัลบั้มเกาหลีสัปดาห์แรก, ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรก 2019, เจ้าพ่ออัลบั้ม, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี

BTS – SEVENTEEN – X1 ประกาศศักดา! ฟันยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกสุดโหด ขึ้นแท่นเจ้าพ่ออัลบั้ม ปี 2019

Alternative Textaccount_circle
event
BTS, SEVENTEEN, X1, ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรก, ยอดขายอัลบั้มเกาหลีสัปดาห์แรก, ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรก 2019, เจ้าพ่ออัลบั้ม, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี
BTS, SEVENTEEN, X1, ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรก, ยอดขายอัลบั้มเกาหลีสัปดาห์แรก, ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรก 2019, เจ้าพ่ออัลบั้ม, บอยแบนด์เกาหลี, ไอดอลเกาหลี

ปี 2019 เป็นปีที่การแข่งขันยอดขายอัลบั้มดุเดือดมาก ศิลปินพากันฟันยอดสูงๆ กันเต็มไปหมด หลายๆ วงแอบทำลายสถิติตัวเองด้วย เรียกได้ว่าเป็นปีที่ยอดขายอัลบั้มเกาหลีอัพเกรดขึ้นไปอีกระดับเลย ถ้าถามว่าศิลปินคนไหนมาแรงที่สุด ก็ต้องยกให้ 3 บอยแบนด์อย่าง BTS – SEVENTEEN – X1 เลยจ้า ฟันยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกใน Hanteo สูง ขึ้นแท่นเจ้าพ่ออัลบั้ม ปี 2019 ไปเลย

BTS – SEVENTEEN – X1 จับมือครอง TOP 3 ยอดขายอัลบั้มสัปดาห์แรกสูงสุดประจำปี 2019

สาบานว่านี่คือยุคดิจิตอล ท่ามกลางยุคที่ไม่ว่าจะเสพอะไร คนส่วนใหญ่ก็หันไปเสพผ่านออนไลน์ เกาหลีเองก็หันไปฟังเพลงในออนไลน์กันเยอะขึ้น ถึงกระนั้นก็ยังเดินหน้าขายอัลบั้มไม่หยุด แต่เดิมก็ว่าเซ็ตสถิติไว้สูงแล้ว ตอนนี้สูงขึ้นไปอีก

ยุคที่วงการเพลงเกาหลีพากันฟันยอดขายอัลบั้มหลักล้านก็ต้องย้อนไป 20 ปีที่แล้ว ไปสมัยยุค 90 ไรงี้ ตอนนั้นขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หลักล้านเป็นว่าเล่น แต่พอยุคสมัยเปลี่ยนแปลง อะไรหลายๆ อย่างก็เปลี่ยน จากเดิมที่คนซื้ออัลบั้มมาฟังเพลง ก็เปลี่ยนเป็นฟังออนไลน์แทน ทำให้ยอดขายอัลบั้มอาจจะไม่สูงเท่าเดิม

จนกระทั่งในปี 2013 เมื่อบอยแบนด์ชื่อดังที่ตอนนี้จะบอกว่าขึ้นไปอยู่ในลิสต์วงในตำนานก็ไม่ผิดนัก ก็เพราะพวกเขาสามารถสร้างปรากฏการณ์ขายอัลบั้มทะลุ 1 ล้านแผ่นในรอบ 12 ปีได้สำเร็จ ทำให้กระแสยอดขายอัลบั้มกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง นั่นคือ EXO เจ้าของฉายา King of K-POP หลังจากนั้นเราเลยได้เห็นศิลปินและวงเกาหลีเริ่มพากันฟันยอดขายสูงๆ ขึ้นเรื่อยๆ จนเหมือนกลายเป็นหนึ่งในสงครามวงการเพลงไปแล้ว

ยิ่งช่วง 1 – 2 ปีหลัง บอกเลยว่าการแข่งขันโหดขึ้นเรื่อยๆ พากันทำลายสถิติตัวเองเป็นว่าเล่น ยิ่งในปี 2019 ไม่ใช่แค่วงนะจ๊ะที่ทำยอดขายกันสูงๆ นักร้องเดี่ยวก็มา

ยืนหนึ่งทั้งยอดขายอัลบั้มวันแรก สัปดาห์แรก และรวมตลอดปี ก็ต้องยกให้ BTS บอยแบนด์เกาหลีชื่อดังที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเพลงเกาหลีมากมาย โดย BTS สามารถทำยอดขายวันแรกของอัลบั้ม MAP OF THE SOUL : PERSONA ได้ถึง 1,479,930 แผ่น ส่วนยอดขายสัปดาห์แรกนั้นฟาดไปกรุบๆ 2,130,480 อัลบั้มจ้า

ส่วนเจ้าของอันดับ 2 คนปัจจุบัน (ณ วันที่ 24 กันยายน 2019) คือ SEVENTEEN ที่สามารถทำลายสถิติของตัวเองได้สำเร็จ แถมยังทำยอดขายสัปดาห์แรกสูงกว่าอัลบั้มก่อนหน้าที่ปล่อยในปีเดียวกัน 2 เท่าเลยจ้า โดยอัลบั้มล่าสุดคือ An Ode ที่สนนยอดขายสัปดาห์แรกถึง 700,863 อัลบั้ม #OMG ในขณะที่อัลบั้ม YOU MADE MY DAWN ทำไว้ที่ 338,153 แผ่น นอกจากจะยึดอันดับ 2 ในปีนี้แล้ว SEVENTEENยังทะลุไปครองอันดับ 6 ในชาร์ตรวมยอดขายที่ผ่านมาทั้งหมดด้วย ท่ามกลาง TOP5 ที่มีวงเจ้าพ่ออัลบั้มอย่าง EXO และ BTS ครองอยู่ ซึ่งการทำยอดขายได้ 7 แสนในสัปดาห์แรกเช่นนี้ ก็มีแค่ 2 วงดังกล่าวที่ทำได้ SEVENTEEN จึงกลายเป็นวงที่สามจ้า

ปกติSEVENTEEN ก็เป็นศิลปินสายอัลบั้มอยู่แล้ว แต่การเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดภายในปีเดียวเช่นนี้ ถึงขนาดทำยอดขายได้มากกว่า 2 เท่า ไม่ธรรมดาจริงๆ ไม่ใช่แค่สถิติที่ก้าวกระโดด พัฒนาการทั้งความหล่อ ความสามารถ และแนวเพลงก็ก้าวกระโดดเหมือนกัน ลืมภาพSEVENTEEN สไตล์ใสๆ น่ารักๆ โชว์แนวมิวสิเคิลไปซะ ตอนนี้มาสายหลัวแล้วเด้อ

ในขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของน้องใหม่มาแร๊งอย่าง X1 ที่ยังปังตามรุ่นพี่จากรายการ PRODUCE 101 ทั้ง 3 ซีซั่น บ้านนี้เขาปังทั้งยอดดิจิตอลและยอดขายอัลบั้มอยู่แล้ว วงน้องก็ไม่น้อยหน้า สามารถฟันยอดขายอัลบั้ม 비상 : QUANTUM LEAP สัปดาห์แรกได้ถึง 524,007 อัลบั้ม ไม่พอ! ยังครองอันดับ 3 ยอดขายวันแรกสูงสุดปี 2019 โดยทำยอดขายได้ 268,008 แผ่น

สาบาน (อีกแล้ว) ว่านี่คือวงที่เพิ่งเดบิวต์ ถ้านับถึงวันที่ 24 กันยายน 2019 ยังเดบิวต์มาไม่ครบ 1 เดือนด้วยซ้ำ นอกจากจะทำยอดขายอัลบั้มดีงามแล้ว ตอนปล่อยเพลงชาร์ตก็เริ่ดอยู่น้า ทำให้ X1 กวาดถ้วยในรายการเพลงไปได้ 11 ถ้วยแล้ว เรียกว่าได้ถือคนละถ้วยไปเลยจ้า

เหลืออีกประมาณ 3 เดือน เรามาดูกันว่าจะมีใครพุ่งแรงจนปังแบบนี้ได้อีก อย่างที่สุดฯ บอกปีนี้ไม่ใช่แค่ในนามวง นามเดี่ยวก็มาแรง อย่างแบคฮยอน EXO และคังแดเนียลก็ฟาดยอดขายอัลบั้มไปหลายแสนสูสีกับไอดอลกรุ๊ปดังๆ เลย ไหนจะขุ่นพ่อ EXO ที่ปี 2019 ยังไม่ได้ปล่อยอัลบั้มแบบเต็มวงออกมาอีก ยังไม่นับรวมเทศกาลคัมแบ็ครอบที่ 2 รอบที่3 ในปีเดียวกันของหลายๆ วง จะปิดปี 2019 ไปด้วยยอดเท่าไหร่น้าาา

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : BTS Website,SEVENTEEN Website, Facebook(@x1official101)

CLIP : Stone Music EntertainmentSMTOWNbighitSEVENTEEN

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

SEVENTEEN บอยแบนด์เกาหลีสุดเป๊ะ ขึ้นเวทีไหน เวทีนั้นสั่นสะเทือน!!

ซูมอิน 11 หนุ่ม X1 วงผู้ชนะจาก PRODUCE X 101 หล่อปัง ความสามารถเริ่ด คาริสม่าแรงขนาดไหนกันนะ

ส่องความเหมือนของฮวังมินฮยอน VS คิมอูซอก สมาชิกบอยแบนด์จากรายการ PRODUCE ที่เมมเบอร์เคาะแล้ว

จะเป็นยังไง?! เมื่อ 7 หนุ่มตัวท็อปของ SM มารวมตัวกันเป็นบอยแบนด์น้องใหม่

5 บอยแบนด์เกาหลีสุดปัง ฐานแฟนคลับในไทยมหาศาล มาเยือนไทยที สนามบินแทบแตก!

ATEEZ บอยแบนด์น้องใหม่ที่น่าจับตา กับฐานความนิยมในอเมริกาที่ไม่ธรรมดา!

ทำความรู้จัก AB6IX บอยแบนด์กรุ๊ปแรกของ Brand New Music ที่ขนสมาชิกสุดปังมาเดบิวท์ยกวง

Astro บอยแบนด์เกาหลีหน้าดี ความสามารถปัง! ผลผลิตจากบ้าน Fantagio

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up