จอนโซมี, คังแดเนียล, จางวอนยอง, เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE 101, เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE, รายการ PRODUCE 101, PRODUCE 101, PRODUCE X 101, PRODUCE 48, I.O.I, WANNA ONE, IZ*ONE, ไอดอลเกาหลี, Jeon Somi, Somi, Kang Daniel, Jang Wonyoung, Wonyoung, โซมี, วอนยอง, เซ็นเตอร์ I.O.I, เซ็นเตอร์ WANNA ONE, เซ็นเตอร์ IZ*ONE

ย้อนรอย 3 เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE 101 มีดีอะไร โปรดิวเซอร์แห่งชาติถึงเทคะแนนโหวตให้ถล่มทลาย!

Alternative Textaccount_circle
event
จอนโซมี, คังแดเนียล, จางวอนยอง, เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE 101, เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE, รายการ PRODUCE 101, PRODUCE 101, PRODUCE X 101, PRODUCE 48, I.O.I, WANNA ONE, IZ*ONE, ไอดอลเกาหลี, Jeon Somi, Somi, Kang Daniel, Jang Wonyoung, Wonyoung, โซมี, วอนยอง, เซ็นเตอร์ I.O.I, เซ็นเตอร์ WANNA ONE, เซ็นเตอร์ IZ*ONE
จอนโซมี, คังแดเนียล, จางวอนยอง, เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE 101, เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE, รายการ PRODUCE 101, PRODUCE 101, PRODUCE X 101, PRODUCE 48, I.O.I, WANNA ONE, IZ*ONE, ไอดอลเกาหลี, Jeon Somi, Somi, Kang Daniel, Jang Wonyoung, Wonyoung, โซมี, วอนยอง, เซ็นเตอร์ I.O.I, เซ็นเตอร์ WANNA ONE, เซ็นเตอร์ IZ*ONE

กรี๊ดๆๆๆ วันนี้แล้วแกรร ที่เราจะได้รู้ใครจะเป็น 11 คนที่ได้เดบิวท์เป็นโกลบอลบอยกรุ๊ปวงใหม่จากรายการ PRODUCE X 101 สุดฯ ตื่นเต้นหนักมากอยากเห็นโฉมหน้าทั้ง 11 คนแล้ว นอกจากว่าใครจะได้เดบิวท์ ตำแหน่งเซ็นเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่โปรดิวเซอร์รอคอยสุดๆ ว่าใครจะมงฯ ลงในซีซั่นนี้ ก่อนที่เราจะไปรู้ผลกันคืนนี้ ไปย้อนดู 3 เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE 101 กันดีกว่าว่าแต่ละคนมีจุดเด่นอะไรถึงทำให้ทัชใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติเต็มๆ

3 เด็กฝึกหัดที่มงฯ ลง ได้ครองตำแหน่ง เซ็นเตอร์รายการ PRODUCE 101

เราจะเห็นว่าตลอดการแข่งขันในรายการ PRODUCE 101 ตำแหน่งที่มักจะเป็นที่ต้องการ มีเด็กฝึกลงแย่งชิงกันมากที่สุดคือตำแหน่งเซ็นเตอร์ เพราะตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่สำคัญที่จะมีโอกาสได้ยืนตรงกลาง รวมถึงมีโอกาสจะได้พาร์ทสำคัญๆ ของเพลงที่จะทำให้โปรดิวเซอร์แห่งชาติได้เห็น ซึ่งเด็กฝึกหัดมีความเชื่อว่าถ้าเขาได้เป็นเซ็นเตอร์ โอกาสที่จะได้รับความนิยมก็สูงตามไปด้วย

ตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา มีเด็กฝึกหัดหลายคนที่ได้รับความสนใจหลังจากได้ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์ จนทำให้ความนิยมเพิ่มขึ้นพาพวกเขาไปสู่ตำแหน่งเดบิวท์ได้สำเร็จ เช่น เซ็นเตอร์เพลงไตเติ้ลรายการอย่างชเวยูจอง จาก PRODUCE 101 ซีซั่นแรก, อีแดฮวี จาก PRODUCE 101 season 2 และซากุระ จาก PRODUCE 48 รวมไปถึงเด็กฝึกหัดที่ได้เป็นเซ็นเตอร์ในรอบการประเมินต่างๆ อาทิ จอนโซมี จองแชยอน คังมินา คิมโดยอน องซองอู ฮาซองอุน ฮวังมินฮยอน แบจินยอง จางวอนยอง ควอนอึนบี คิมแชวอน คิมมินจู ชเวเยนา และอีแชยอน เพราะฉะนั้นตำแหน่งเซ็นเตอร์ของวงที่จะเดบิวท์จากรายการจึงมีความสำคัญและเป็นที่จับตามองมากๆ

ตำแหน่งเซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นเพียงบันไดที่พาเด็กฝึกหัดหรือไอดอลไปสู่การได้รับความนิยมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นตำแหน่งที่จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของวงและเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีอีกด้วย ต้องสามารถทำให้ภาพรวมของวงมีความสมดุลและออกมาดีจนกระแทกใจเหล่าแฟนคลับให้ได้ บางครั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์นี่แหละที่เป็นคนตกคนเข้าด้อมมาแล้วนักต่อนัก

จากที่สุดฯ กล่าวมาจะเห็นแล้วว่าตำแหน่งนี้ไม่ใช่ใครก็ได้นะจ๊ะ จะมาเป็นได้ ต้องอาศัยอะไรหลายอย่างจริงๆ ทั้งความสามารถและคาริสม่าที่จะสามารถเป็นประตูด้านแรกในการดึงดูดคนเข้ามาเป็นแฟนคลับของวงให้ได้ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ก็สอดคล้องกับ 3 เซ็นเตอร์จากรายการ PRODUCE 101สุดๆ สุดฯ จะมาขยายจุดเด่นของแต่ละคนให้ผู้อ่านได้เห็นกันชัดๆ ไปเลย

จอนโซมี

เริ่มต้นด้วยจอนโซมี เซ็นเตอร์คนแรกของรายการ PRODUCE 101 ก่อนที่จะมาเข้าแข่งขันในรายการ โซมีเป็นที่รู้จักมาจากรายการ SIXTEEN (2015) รายการค้นหาสมาชิกของ TWICE ซึ่งโซมีทะลุไปได้ถึงรอบไฟนอล แต่น่าเสียดายที่โซมีไม่สามารถเดบิวท์เป็นสมาชิก TWICE ได้ ในปีต่อมาโซมีก็กลับมาแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอลอีกครั้ง โดยเป็นเด็กฝึกหัดจากค่าย BIG3 เพียงคนเดียวที่เข้าแข่งขัน แน่นอนว่าพอโซมีมาแข่งขันด้วยแบบนี้ ก็ต้องขึ้นแท่นตัวเต็งสิจ๊ะ ถึงแม้ว่าในช่วงการแข่งขันอันดับของโซมีจะขึ้นๆ ลงๆ อยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็จบที่อันดับ 1 ได้เป็นเซ็นเตอร์ของ I.O.I

ถ้าถามว่าแล้วข้อดีอะไรของโซมีที่ทำให้โปรดิวเซอร์แห่งชาติทุ่มคะแนนโหวตจนคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 มาคว้ามงฯ ได้แบบนี้ ก็ต้องบอกว่าโซมีเป็นไอดอลที่เกิดมาเพื่อเป็นสตาร์จริงๆ เพราะโซมีมีความสามารถที่รอบด้าน เต้นเก่ง ร้องเพลงดี แร็ปได้ ถ่ายแบบก็ปั๊วะ เซนส์วาไรตี้ก็จัดจ้านย่านโซลสุดๆ เรียกว่าในวงการมีอาชีพอะไร โซมีก็ทำได้หมดเลย

ไม่ใช่แค่ความสามารถที่ค่อนข้างมีความสมดุลสูง แต่โซมียังเกิดมาพร้อมเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยคาแร็กเตอร์แนวผู้หญิงซนๆ เท่ๆ (แต่จะให้ไปแบ๊วก็ทำได้ เซ็กซี่ก็สามารถนะ) ไม่ว่าจะอยู่บนเวทีหรือหลังเวที เราก็จะได้เห็นความขี้เล่นเช่นนี้ของโซมีเสมอ รวมถึงเป็นคนที่อินเนอร์แรงมาตั้งแต่สมัยเข้าแข่งขันในรายการ SIXTEEN แล้ว เรียกว่าอินเนอร์เกินอายุ เพราะสมัยโซมีเข้าแข่งขันในรายการ SIXTEEN และ PRODUCE 101 อายุราวๆ 14 – 15 ปี (สากล) เองจ้า

จะพูดว่าโซมีมีครบทั้งความสามารถ อินเนอร์ เสน่ห์ และคาริสม่าที่แสนจะดึงดูดเหมาะสมกับตำแหน่งเซ็นเตอร์ก็ไม่ผิดนัก ซึ่งเมื่อเดบิวท์อย่างเป็นทางการ โซมีก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองทำหน้าที่เซ็นเตอร์ได้ดีแค่ไหน ตอนนี้ก็ส่งแรงใจให้น้องกับบทบาทการเป็นศิลปินเดี่ยวกันเยอะๆ นะคะ

คังแดเนียล

ส่วนเซ็นเตอร์จาก PRODUCE 101 season 2 อย่างคังแดเนียลนั้น ก็เป็นอีกคนที่มีความสามารถรอบด้าน คังแดเนียลโดดเด่นในเรื่องเต้นและแร็ปมากๆ สเต็ปแดนซ์เทพ แร็ปเก่ง แล้วก็ยังร้องเพลงเพราะอีก ใครจะไปคิดว่าแร็ปเปอร์จะมีเนื้อเสียงทุ้มนุ่มน่าฟังขนาดนี้ ในรายการ PRODUCE 101 เคยเป็นซับโวคอล 1 มาแล้วนะจ๊ะ ไหนจะความเซ็กซี่ที่ยากจะต้านทาน อินเนอร์สุดฟาด คาริสม่าแรงสุดๆ เวลามองคังแดเนียลทีไร จะไม่สามารถละสายตาจากเขาได้เลย

นอกจากเรื่องเพอร์ฟอร์แมนซ์บนสเตจแล้ว คังแดเนียลยังเป็นคนที่มีเสน่ห์เหลือล้น มาพร้อมคาแร็กเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร ถ้ายืนนิ่งๆ ก็จะดูเซ็กซี่ แต่พอยิ้มจะดูน่ารักขึ้นมาทันที ซึ่งตรงจุดนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้แฟนๆ หลายคนตกหลุมรักคังแดเนียล แม่เการักหลงหนักมาก ตอนในรายการว่าดังมากๆ แล้ว ตอนเดบิวท์ดังขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆ ไปอีก

ความน่ารักน่าเอ็นดูของคังแดเนียลไม่ได้อยู่ที่รอยยิ้มอย่างเดียว นิสัยที่แสนจะขี้เล่น ซนๆ เหมือนเด็กประถม ก็ทำให้แม่ๆ เอ็นดู๊เอ็นดู จนสมาชิกในวง WANNA ONE ยังเรียกว่าเด็กประถมคัง เพราะเมมเบอร์บอกว่าคังแดเนียลนิสัยเหมือนเด็ก ถ้าเราดูตามรายการของวงก็จะเห็นว่าเป็นความจริง ชอบวิ่งเล่นไปแกล้งคนอื่น พร้อมหัวเราะคิกคักด้วยความสนุก (เซนส์วาไรตี้เลยไม่ธรรมดา) แต่พอให้สวิตช์มาหมวดจริงจัง คังแดเนียลก็เป็นคนที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ กตัญญูต่อคุณแม่ และเป็นคนที่อบอุ่นมากคนหนึ่งเลย

ทั้งความสามารถ นิสัย ภาพลักษณ์ รวมถึงเสน่ห์เป็นจุดเด่นที่ทำให้คังแดเนียลกลายเป็นคนที่รักของชาวเกาหลีและแฟนคลับต่างประเทศอย่างมาก แต่แม้จะโด่งดังแค่ไหน เขาก็ยังเป็นคนที่ดูเข้าถึงง่ายเหมือนเดิม นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาได้เป็นเซ็นเตอร์ เพราะภาพลักษณ์ที่จับต้องได้เช่นนี้

จางวอนยอง

ส่วนจางวอนยอง น้องเล็กที่กำลังจะเตรียมต้อนรับรุ่นน้องมาเป็นมักเน่แทนในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้แล้ว ไม่น่าเชื่อเนอะว่าเวลาจะผ่านไปเร็วขนาดนี้ เหมือนจะเพิ่งเห็นน้องวอนยองสุดคิ้วท์ไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง ตอนนี้จะเป็นรุ่นพี่ซะแล้วลูก

จางวอนยองเป็นเด็กฝึกในรายการ PRODUCE 48 ที่ได้รับความสนใจมาตั้งแต่เอ็มวีเพลงไตเติ้ลของรายการกับช็อต Ending สุดน่ารัก ท่ามกลางเด็กฝึกที่วิ้งค์กันเต็มไปหมด วอนยองกลับเป็นเด็กฝึกที่วิ้งค์ได้ใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติมากที่สุด จนได้รับฉายาในตอนนั้นว่า วิ้งค์เกิร์ล (ประหนึ่งทายาทวิ้งค์บอยอย่างพัคจีฮุน) ซึ่งกลายเป็นซิกเนเจอร์อีกอย่างของวอนยองไปแล้ว

น้องวอนยองเป็นคนที่มีใบหน้าอันแสนน่ารักที่ซุกซ่อนความสวยระดับวิชวลไว้ แต่เห็นหน้าตาน่ารักแบบนี้ วอนยองเป็นคนตัวสูงมาก เป็นมักเน่ยักษ์ของ IZ*ONE เลย สูงเกินพี่ๆ ในวงไปแล้ว เรียกว่าน้องมีต้นทุนรูปทรัพย์ที่ดีมาก ไม่แปลกใจที่จะตกแฟนๆ ได้ตั้งแต่รายการยังไม่เริ่มออนแอร์

เห็นหน้าตาวิชวลจ๋าแบบนี้ รวมถึงอายุยังน้อย แต่ความสามารถไม่เด็กเลย วอนยองฟาดคลาส B เลยนะจ๊ะ น้องสามารถทำได้หมดทั้ง ร้อง เต้น แร็ป กวาดมาหมดแล้วในรายการ เซ็นเตอร์ก็เคยเป็นมาแล้ว แถมทำได้ดีจนได้รับคำชมเพียบ

แม้ภาพลักษณ์จะน่ารักขนาดไหน แต่ถ้าให้วอนยองเซ็กซี่ น้องก็ทำได้เด้อ ทำได้ดีจนแฟนคลับใจสั่นกันไปหมด เป็นคนที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ของความเป็นสตาร์จริงๆ อินเนอร์เกินอายุมาก ลูกเล่นบนเวทีก็เยอะ ส่วนคาแร็กเตอร์ก็เป็นคนขี้เล่น มีมุมเฮฮา บ้าๆ พูดเก่งมาก นับก็เป็นเซ็นเตอร์อีกคนที่ดูเข้าถึงง่าย

ถึงจะเด็ก แต่คุณสมบัติความเป็นเซ็นเตอร์ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าพี่ๆ ความเป็นวอนยองทั้งหมดทำให้โปรดิวเซอร์พร้อมใจกันโหวตให้วอนยองเป็นเซ็นเตอร์ได้สำเร็จ ซึ่งพอเดบิวท์ปุ๊บ น้องก็ดูสวยเสน่ห์แรงขึ้นอีก ถ้าหนู 20 พี่จะทำยังไง

พอมาโฟกัสที่เซ็นเตอร์แต่ละคนก็พบว่าทุกคนต่างมีอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกัน ทั้งความสามารถที่รอบด้าน มีภาพลักษณ์และคาแร็กเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงมีคาริสม่าบนเวที นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ทั้ง 3 คน กลายเป็นอันดับ 1 ของรายการก็เป็นได้ ทั้งนี้ใน PRODUCE X 101 ใครจะเป็นผู้คว้ามงฯ เซ็นเตอร์ไปครอง ก็ต้องมาติดตามกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆ เดาไม่ถูกเลย เพราะทุกคนมีโอกาสที่จะเป็นเซ็นเตอร์ได้ทั้งหมด วันนี้ 6 โมง (ไทย) มาเกาะขอบจอรอเชียร์เหล่าเด็กฝึกหัดกันนะคะ

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Twitter(@danielk_konnect, @theblacklabel), Facebook(@official.izone)

CLIP : THEBLACKLABELMnet K-POP, M2, Mnet Official

 

 

#เรื่องเผือกเลือกสุดฯ ไปเผือกกันต่อดีกว่าค่าา

ก่อนไฟนอล! ส่องคะแนนรวมของเด็กฝึกหัดตลอดการแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ใครมาแรงสุด?

ส่องวิชวลของวงผู้ชนะจากรายการ PRODUCE ทั้งสามซีซั่น หน้าปังขนาดไหน?!?

ย้อนสเตจสุดปังของรายการ PRODUCE ดีงามจนถูกยกให้เป็นตำนาน ดูกี่ครั้งก็ยังขนลุก

ส่องศิษย์เก่ารายการ PRODUCE แจ้งเกิดสุดปัง การันตีชื่อชั้น ไม่เป็นรองใคร!

โซมี – คังแดเนียล 2 เซ็นเตอร์จากรายการ Produce 101 เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ รับงานรัวๆ

เด็กฝึกหัดจาก PRODUCE X 101 กับความบอบช้ำที่ต้องกลับมาสร้างโอกาสเพื่อเข้ารอบอีกครั้ง

พี่ชายที่แสนดี! อีดงอุคกับความน่ารักในรายการ Produce X 101 หล่อ ใจดี สปอร์ต #Onepickในใจ

4 เด็กฝึกหัดจากรายการ Produce X 101 ที่มีใบหน้าเหมือนดาราเกาหลีอย่างกับแกะ

ส่องความปังของ 4 ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติรายการ Produce เกาหลี มีดีจนต้องถูกจีบมารับตำแหน่ง!

Produce X 101 เดือด! หนุ่มหล่อที่เคยมีผลงานในวงการบันเทิงร่วมแข่งเพียบ #เตรียมเสียทรัพย์

5 ไอดอลนักแต่งเพลงในรายการ PRODUCE 101 ฝีมือไม่ธรรมดา พาเพลงฮิตติดชาร์ต

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up