บอยแบนด์เกาหลี, บอยแบนด์เกาหลีดังในไทย, บอยแบนด์เกาหลีแฟนคลับไทยเยอะ, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลีขวัญใจคนไทย, bts, exo, nct, got7, super junior

5 บอยแบนด์เกาหลีสุดปัง ฐานแฟนคลับในไทยมหาศาล มาเยือนไทยที สนามบินแทบแตก!

Alternative Textaccount_circle
event
บอยแบนด์เกาหลี, บอยแบนด์เกาหลีดังในไทย, บอยแบนด์เกาหลีแฟนคลับไทยเยอะ, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลีขวัญใจคนไทย, bts, exo, nct, got7, super junior
บอยแบนด์เกาหลี, บอยแบนด์เกาหลีดังในไทย, บอยแบนด์เกาหลีแฟนคลับไทยเยอะ, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลีขวัญใจคนไทย, bts, exo, nct, got7, super junior

มี บอยแบนด์เกาหลี เยอะมากที๋โด่งดังในประเทศไทย หลายวงพอมาไทยที มีแฟนคลับไปรอต้อนรับแน่นตลอด  รวมถึงตามไปเชียร์ชิดติดขอบเวที เวลามีคอนเสิร์ต บัตรขายหมดแบบไม่พอความต้องการ ระบบล่มเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะ 5 วงที่สุดฯ กำลังจะกล่าวถึง เป็นวงที่มีฐานแฟนคลับในไทยมหาศาล #ไทยแลนด์แดนเมียหลวง

บอยแบนด์เกาหลี ขวัญใจแฟนคลับเคป๊อปเมืองไทย

EXO

เริ่มต้นด้วยบอยแบนด์ชื่อดังที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก เป็นผู้ปลุกกระแสยอดขายอัลบั้มระดับ 1 ล้านในรอบ 12 ปี จนปัจจุบันมีหลายวงเริ่มทำได้มากขึ้นแม้จะอยู่ท่ามกลางยุคดิจิตอลเช่นนี้ นั่นคือหนุ่มๆ EXO ความปังของ EXO ในไทยระดับชั้นแนวหน้าเลย นับตั้งแต่เดบิวท์จนถึงปัจจุบันความดังไม่เคยลดลง ย้อนกลับไปสมัยเดบิวท์ หนุ่มๆ เคยมาเยือนเมืองไทยร่วมงานอีเว้นต์ที่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า มีแฟนๆ ไปรอรับแน่นทุกพื้นที่ลามไปถึงบนทางเชื่อมของห้าง แถมเคยมาอีเว้นต์แบบไม่ครบวง ก็ยังมีคนไปรอจนล้นสถานที่มาแล้ว ไม่ต้องพูดถึงคอนเสิร์ตบัตรขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาที แฮชแทกต่างๆ ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่ตลอด ต้องยอมจริงๆ รักษามาตรฐานความโด่งดังได้ดีมาก

NCT

เดินตามรอยรุ่นพี่ในค่ายไปเลยจ้า สำหรับ NCT ความนิยมของ NCT ในไทยเริ่มฉายแววปังมาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ ยังเป็น SM Rookies อยู่เลย ยิ่งพอเดบิวท์ปุ๊บ ความดังก็ยิ่งเพิ่มขึ้นๆ ขนาดช่วงหลังเดบิวท์ยังไม่เคยมาไทยแบบครบทีม ส่งตัวแทนมาบ้าง มาเป็นยูนิตบ้าง แต่ก็ยังมีแฟนๆ ไปรอต้อนรับเยอะสุดๆ ย้อนกลับไปสมัยเดบิวท์แรกๆ หนุ่มๆ NCT ประกอบไปด้วย เตนล์ แทยง โดยอง แจฮยอน และมาร์ค มางานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์มาชิตะ มีคนไปรอผลโฉมหนุ่มๆ แน่นลานพาร์กพารากอน จนต้องมีแฟนๆ บางส่วนไปปักหลักบน BTS แทน แถมยังเริ่มแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าเลยด้วย ขนาดมาแค่ 5 คนนะจ๊ะ ล่าสุดในงานแฟนไซน์ของ NCT 127 ก็ทำห้างเซ็นทรัลเวิลด์แตกไปเลย ทุกพื้นที่มีแต่ NCTzen ไม่ต้องพูดบัตรคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้ง ขายหมด จนต้องเพิ่มรอบการแสดงมาแล้ว

BTS

ฟาดราชมังคลากีฬาสถานไป 2 รอบจุกๆ รวมๆ ก็มีผู้เข้าชมคอนเสิร์ตของ BTS ไปแปดหมื่นกว่าคน BTS เป็นวงที่ฐานความนิยมในไทยมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด จากวงที่เคยขึ้นรายการ 7 สีคอนเสิร์ตในวันนั้น สู่บอยแบนด์ระดับโลกที่เล่นคอนเสิร์ต ณ ราชมังคลากีฬาสถานในวันนี้ แม้แต่สเกลจัดคอนเสิร์ตในไทยยังมีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ ค่อยๆ ขยายฮอลล์จัดคอนเสิร์ตใหญ่ขึ้น ณ ปัจจุบัน BTS จึงเป็นบอยแบนด์ที่มีฐานแฟนคลับในไทยเยอะมากๆ เราจะแอบเห็นแฮชแทกของ BTS ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยอยู่บ่อยๆ รอบหน้ามาจัดคอนเสิร์ตจะเอาไงดีคะ

SUPER JUNIOR

#พ่อจะอยู่ ไม่ว่าจะผ่านมาเป็น 10 ปี ความนิยมในไทยของ SUPER JUNIOR ก็ยังคงร้อนแรง มีประชากรเอลฟ์ (ชื่อแฟนคลับ) มากมายเหมือนเดิม ถ้าย้อนกลับไปสัก 7-10 ปีที่แล้ว SUPER JUNIOR เป็นวงเกาหลีที่ดังมากๆๆๆๆๆๆ (ฟาดไม้ยมกไปพันตัว) บัตรคอนเสิร์ตขายหมดตลอด ต่อให้มาทุกปีก็ตาม (SUPER JUNIOR เป็นวงที่จัดคอนเสิร์ตในไทยเยอะที่สุด และฟาดสเกลระดับอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เกือบทุกครั้ง) มางานอีเว้นต์ก็มีแฟนๆ ไปให้กำลังใจเพียบจนห้างแตก มีให้โหวตอะไรก็แล้วแต่ก็จะชนะแทบทั้งหมด ยุคนั้น SUPER JUNIOR ฟาดพรีเซ็นเตอร์ในไทยเยอะมาก แม้แต่คนที่ไม่ตามเคป๊อปยังรู้จัก SUPER JUNIOR และเพลงของพวกเขา แม้ตอนนี้จะมีคลื่นลูกใหม่มากมาย แต่ SUPER JUNIOR ก็ยังคงเป็นบอยแบนด์ขวัญใจแฟนคลับไทยเหมือนเดิม

GOT7

พูดถึงบอยแบนด์ฐานแฟนคลับในไทยมหาศาลล้านแปดจะขาด GOT7 ไปได้อย่างไร ที่นี่คือ #ไทยแลนด์แดนอากาเซ นะจ๊ะ ณ ตอนนี้ก็ต้องยกให้ GOT7 จริงๆ งานพรีเซ็นเตอร์ในไทยก็เยอะ จะมาเยือนไทยกี่ครั้งก็มีแฟนคลับไปรอรับจนสนามบินแทบแตกตลอด ไม่ต้องพูดถึงปรากฏการณ์ห้างแตก GOT7 ทำได้มาแล้วจ้า คอนเสิร์ตก็ขายบัตรหมดตลอด ล่าสุดปี 2019 GOT7 มาเยือนไทยรัวๆ ทั้งแบบเดี่ยว คู่ กลุ่ม แต่อากาเซก็ยังเปย์ไม่หยุด สุดฯ ไม่ได้พูดลอยๆ นะจ๊ะ มีสถิติมายืนยัน จากผลสำรวจของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ระบุว่า GOT7 เป็นศิลปินเกาหลีอันดับ 1 ที่ได้รับความนิยมในไทยมากที่สุดเลยจ้า

 

นอกจาก 5 วงที่กล่าวมาแล้ว ยังมีบอยแบนด์อีกหลายวงที่ชาวไทยเลิฟสุดๆ อาทิ BIGBANG, TVXQ, SHINee, 2PM, iKON และ WINNER เป็นต้น

 

TEXT : ImJinah (ข้อมูลจาก กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้)

PHOTO : GOT7 Website, EXO Website, BTS Website

CLIP : SMTOWNjypentertainmentibighit

 

#เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

5 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีขวัญใจแฟนเคป๊อปไทย ฐานความนิยมแน่นไม่แพ้บอยแบนด์!

ไทยแลนด์แดนเมียหลวงที่แท้ทรู!!! 4 ไอดอลกรุ๊ป บุกจัดอังกอร์คอนเสิร์ตในไทย เอาใจกันขนาดนี้ ก็ต้องเปย์สิคะ

ไทยแลนด์แดนเมียหลวง!!! 5 อันดับวงไอดอลเกาหลีที่คนไทยรักมาก #พร้อมเปย์เสมอเมื่อเธอมาหา

สงครามสาหร่าย!!! เซฮุน – พัคจีฮุน พรีเซ็นเตอร์สาหร่ายอินไทยแลนด์จาก 2 ยี่ห้อดัง #เลือกไม่ถูก

5 บอยแบนด์เกาหลีหน้าปัง วิชวลยกวงก็ยังไหว #ขอเหมา

ATEEZ บอยแบนด์น้องใหม่ที่น่าจับตา กับฐานความนิยมในอเมริกาที่ไม่ธรรมดา!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up