Judge Dee's Mystery - 大唐狄公案 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีนปี 2024 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีแรก 2024 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคสืบสวน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

Judge Dee’s Mystery เรื่องราวการสืบสวนของตี๋เหรินเจี๋ยฉบับซีรี่ย์จีน!

Alternative Textaccount_circle
event
Judge Dee's Mystery - 大唐狄公案 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีนปี 2024 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีแรก 2024 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคสืบสวน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
Judge Dee's Mystery - 大唐狄公案 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีนปี 2024 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีแรก 2024 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคสืบสวน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

สุดฯ ชวนดู Judge Dee’s Mystery ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/สืบสวนของขุนนางมันสมองยอดนักสืบ ตี๋เหรินเจี๋ย เข้มข้น ลึกลับกับคดีปริศนาที่สนุกจนไม่อยากกระพริบตา!

สำหรับใครที่เป็นคอหนังจีนหรือติดตามวงการบันเทิงจีนมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าหากพูดถึงตัวละครที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ และหากเทียบในยุคปัจจุบันเขาคือ โคนันในยุคสมัยนี้ก็ว่าได้ หนึ่งในนั้นคือตัวละครที่มีชื่อว่า ตี๋เหรินเจี๋ย ที่ก่อนหน้านี้เคยถูกนำไปสร้างเป็นหนังจีน ซีรี่ย์จีนมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นหนังฮ่องกง Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame ตี๋เหรินเจี๋ย ดาบทะลุคนไฟ (2010) ที่มีหลิวเต๋อหัว (Liu Dehua) รับบทเป็นตี๋เหรินเจี๋ย, Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon ตี๋เหรินเจี๋ย ผจญกับดักเทพมังกร (2013) รวมไปถึงภาคต่อ Detective Dee: The Four Heavenly Kings ตี๋เหรินเจี๋ย ปริศนาพลิกฟ้า 4 จตุรเทพ (2018) ซึ่งทั้ง 2 ภาคได้จ้าวโย่วถิง (Zhao Youting) นักแสดงชายไต้หวันมารับบทเป็นตี๋เหรินเจี๋ย ซึ่งในเวอร์ชั่นหนังจะมีการผสมผสานความเป็นแฟนตาซีเข้าไปด้วย ทำให้เรื่องราวมีความสนุก เข้มข้น พร้อมกับฉากที่อลังการงานสร้างมากยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์จีนภาคต่อที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดชุดหนึ่งก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม นอกจากวงการบันเทิงจีนจะทำหนังจีนที่เป็นเรื่องราวของตี๋เหรินเจี๋ยแล้ว ในปี 2024 นี้ ก็มีซีรี่ย์จีนที่เป็นเรื่องราวการสืบสวนคดีปริศนาของตี๋เหรินเจี๋ย อีกหนึ่งขุนนางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มาให้ได้ติดตามกันด้วย นั่นคือ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ลึกลับ/สืบสวน Judge Dee’s Mystery ตี๋เหรินเจี๋ยไขปมปริศนา (ชื่อจีน 大唐狄公案) ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ดัดแปลงบทจากนิยายสัญชาติเนเธอร์แลนด์ของนักเขียนชื่อดัง Robert Hans van Gulik บอกเล่าเรื่องราวที่มีพื้นหลังอยู่ในช่วงสมัยราชวงศ์ถัง เมื่อตราที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์แสดงอำนาจของฮองเฮาเกิดหายไป นำมาซึ่งการฆาตรกรรมต่อเนื่อง จนเกิดเป็นคดีที่กำลังสั่นคลอนราชสำนัก พร้อมกับสงครามที่กำลังก่อตัวอยู่เป็นคลื่นใต้น้ำที่ใกล้จะปะทุเข้ามาทุกที ขุนนางตี๋เหรินเจี๋ยจึงรีบไปสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีประหลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งระหว่างการสืบคดีเพื่อตามหาคนร้ายที่แท้จริง ตี๋เหรินเจี๋ยก็ต้องรับมือกับขุนนางทุจริต เพื่อขจัดความชั่วร้ายและปกป้องความสงบสุขของบ้านเมือง

Judge Dee's Mystery - 大唐狄公案

ในเรื่องJudge Dee’s Mystery ตี๋เหรินเจี๋ยไขปมปริศนา นักแสดงชายที่มารับบทตี๋เหรินเจี๋ยได้โจวอี้เหวย (Zhou Yiwei) นักแสดงชายจีนรุ่นใหญ่วัย 41 ปี ที่เคยฝากฝีมือมาแล้วในซีรี่ย์จีนฟอร์มยักษ์ Tribes and Empires: Storm of Prophecy ลิขิตสวรรค์ ผ่าบัลลังก์มังกร (2017), The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม (2019), The Rebel Princess ซ่างหยาง ลำนำหงส์ลิขิตบัลลังก์ (2021) ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่เป็นซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคฟาดฟันที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งสิ้น ส่วนผู้ที่มารับบทเป็นภรรยาของตี๋เหรินเจี๋ยได้หวังลี่คุน (Wang Likun) นักแสดงหญิงจีนวัย 38 ปีจากเรื่อง Across the Ocean to See You ลัดขอบฟ้าตามหารัก (2017), The Gods ฟงเสิน ตำนานเทพพิชิตฟ้า (2019) ฯลฯ มารับบท ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครหลักของเรื่อง

大唐狄公案

นอกจากนี้ในเรื่องJudge Dee’s Mystery ตี๋เหรินเจี๋ยไขปมปริศนายังมีนักแสดงจีนชื่อดังมาร่วมแจมอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นจงฉู่ซี (Zhong Chuxi) นักแสดง นางแบบจีนสุดแซ่บมารับบทเป็นฮองเฮา บูเช็กเทียน ผู้ทรงอำนาจ รวมไปถึงหลี่เฉิน (Li Chen), เฉินตูหลิง (Chen Duling), จางรั่วหยุน (Zhang Ruoyun) และอื่นๆ อีกเพียบที่มาร่วมสร้างสีสันและความเข้มข้นให้เพิ่มไปอีกเท่าตัวด้วย ใครไม่อยากพลาดอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนงานพรีเมี่ยมในปี 2024 ไปตามเก็บได้ที่ YOUKU นะคะ เริ่มออนแอร์แล้ววันที่ 6 ก.พ. 2024

Judge Dee's Mystery - 大唐狄公案

รูปจาก : 大唐狄公案官微

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

4 ซีรี่ย์จีนงานหลัวของอู๋เหล่ย คลั่งรักจนคนดูอยากสิงร่างนางเอก!

เคมีหวานจับใจ! ซีรี่ย์จีน Winter Solstice ของหวงจิ่งอวี๋-ซุนเชียน ปล่อยภาพหลังปิดกล้องชวนตั้งตารอ!

ดูยาว 2 วันรวด! 2 ซีรี่ย์จีนของพระเอกจีน ลงจอรับต้นเดือนก.พ. เอาใจทีมเมีย!

3 ซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ของสวีข่าย ประกบนางเอกตัวท็อปชวนให้ติดตามทุกเรื่อง!

เซียนกระบี่พิชิตมาร 4 มหากาพย์ซีรี่ย์จีนสุดคลาสสิก เฉินเจ๋อหย่วน-จวีจิ้งอีนำทีม!

ซีรี่ย์จีน Love Endures รักไม่เคยจางไปจากใจ เคมีสุดลงตัวของหยางจื่อ-ฟ่านเฉิงเฉิง!

รวบตึง 8 โปสเตอร์ซีรี่ย์จีนที่มีแพลนออนแอร์ปี2024 ของ WeTV!!

10 ซีรี่ย์จีนโรแมนติกสุดหวาน รับวาเลนไทน์ 2024!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up