Run On, รีวิว Run On, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, รีวิวซรี่ส์เกาหลี, 런 온, Im Si-wan, Shin Se-kyung, Choi Soo-young, Kang Tae-oh, อิมชีวาน, ชีวาน, ชินเซคยอง, ชเวซูยอง, ซูยอง, คังแทโอ

รีวิว Run On ซีรี่ย์เกาหลีที่ไม่หวือหวาแต่กินใจ หลังเรตติ้งที่เกาหลีพุ่งขึ้น!

Alternative Textaccount_circle
event
Run On, รีวิว Run On, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, รีวิวซรี่ส์เกาหลี, 런 온, Im Si-wan, Shin Se-kyung, Choi Soo-young, Kang Tae-oh, อิมชีวาน, ชีวาน, ชินเซคยอง, ชเวซูยอง, ซูยอง, คังแทโอ
Run On, รีวิว Run On, ซีรี่ย์เกาหลี, รีวิวซีรี่ย์เกาหลี, ซีรี่ส์เกาหลี, รีวิวซีรี่ส์เกาหลี, ซีรีส์เกาหลี, รีวิวซรี่ส์เกาหลี, 런 온, Im Si-wan, Shin Se-kyung, Choi Soo-young, Kang Tae-oh, อิมชีวาน, ชีวาน, ชินเซคยอง, ชเวซูยอง, ซูยอง, คังแทโอ

เรียกว่า Run On มาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ล่าสุดในอีพี 8 เรตติ้งกระโดดขึ้นมา 1% แบบงงๆ ขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ซีรี่ย์สล็อตเดียวกันในวันพุธ-พฤหัสซะแล้ว บอกเลยว่าเนื้อเรื่องไม่หวือหวาแต่กินใจมาก

รีวิว Run On ทำไมถึงต้องตามไปดู

พล็อตเรื่อง

Run On เป็นซีรี่ย์เกาหลีที่เล่าเรื่องนักวิ่งทีมชาติ ตลอดชีวิตที่ผ่านมาเขาเอาแต่มองไปข้างหน้าและมุ่งมั่นที่จะคว้าแต่ชัยชนะ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ชีวิตของเขากลับตาลปัตรและต้องอำลาอาชีพนักวิ่งก่อนเวลาอันควร และเขายังได้พบกับผู้หญิงที่ทำให้เขาเรียนรู้ที่จะมองโลกในมุมอื่นๆ นอกเหนือไปจากมุมมองของนักวิ่ง ตอนแรกสุดฯ ก็เอ๊ะ! เรื่องราวจะออกมาเป็นยังไง เพราะพูดตรงๆ พล็อตดูทั่วๆ ไป ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่หรือดึงดูด ไหนจะเรื่องที่บอกว่าหยิบเกี่ยวกับปัญหาการสื่อสารของคนแม้พูดภาษาเดียวกันมาเล่า สุดฯ ก็ยังไม่เห็นภาพเท่าไหร่ แต่ได้เข้าใจมากขึ้นก็ตอนดูนี่แหละจ้า

บทละคร และ Mood & Tone

แม้พล็อตจะยังไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่สำหรับสุดฯ แต่บทละครนี่แหละจ้าาาา ไขข้อข้องใจและยังดึงดูดให้สุดฯ ติดตามดูเรื่องนี้แบบสดๆ ทุกตอน รู้ตัวอีกทีก็ติดไปแล้ว ยอมรับเลยว่าแรกๆ ดูแล้วแอบงงบางบทสนทนาของตัวละคร แต่พอยิ่งดูไปยิ่งเข้าใจมากขึ้น ด้วยความที่นิสัยของตัวเองในเรื่องต่างกัน ต่างคนต่างแสดงความเป็นตัวเองและพูดสิ่งที่ตัวเองคิดออกมา แน่นอนว่าพวกเขาพบเจอทั้งปัญหาในการสื่อสาร และการสื่อสารก็ทำให้เขาได้เข้าใจกันมากขึ้น จากตอนแรกที่แอบงงกับบทละคร อย่างที่บอกก็เริ่มเข้าใจ และเริ่มอินกับบทพูดที่ตัวละครพูดออกมามากขึ้น อินจนรู้สึกทัชและกินใจกับหลายประโยค นอกจากการวางบทที่ต้องชมแล้ว การวางคาแร็กเตอร์ในเรื่องก็ดี คาแร็กเตอร์ของตัวละครหลายๆ ตัว เป็นส่วนสำคัญในการทำให้อยากจะชมต่อ และเผลอตกหลุมรักไปโดยไม่รู้ตัว ถ้าจะให้สุดฯ นิยามเกี่ยวกับบทละครเรื่องนี้ ก็ขอบอกว่าเป็นบทละครที่มีความเป็นมนุษย์มาก และยังมีบทละครปังๆ ที่สะท้อนยุคสมัยและสังคมออกมาอีกด้วย ส่วน Mood & Tone จะออกไปในแนวเรื่อยๆ ไม่หวือหวา มีความโรแมนติก คอเมดี้ และดราม่าสอดแทรกไปพร้อมๆ กัน

นักแสดงนำและสมทบ

ขอบอกเลยว่าถ้านักแสดงเล่นไม่ดี แอบพังเหมือนกัน เพราะคาแร็กเตอร์แต่ละตัวเล่นยากเด้อ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ทั้งตัวละครพระเอกอย่าง “คีซอนกยอม” ที่รับบทโดย “อิมชีวาน” นักกีฬาวิ่งทีมชาติที่เกิดมาในครอบครัวมีฐานะและมีชื่อเสียง ซอนกยอมเป็นคนค่อนข้างซื่อๆ จริงใจ เป็นคนตรงๆ แบบน่ารัก แล้วอิมชีวานก็เป็นคีซอนกยอมได้ดีมาก ดีจนดูไปก็พูดว่าน่ารักวนไป สมกับเป็นไอดอลนักแสดงที่ได้รับการยอมรับในเรื่องฝีมือจริงๆ

ส่วนชินเซคยอง นางเอกหน้าสวยที่มารับบทเป็น “โอมีจู” นักแปลบทภาพยนตร์ที่ความตรงมากกกก ตรงแบบมุทะลุ ไม่ยอมใคร ถ้าคิดว่าสิ่งนั้นไม่ถูกต้องหรือไม่ยุติธรรม เธอจะลุกขึ้นมาสู้ทันที เรียกว่าคาแร็กเตอร์ต่างจากคีซอนกยอมคนละขั้ว ซึ่งสุดฯ ยอมรับเลยว่าดูการแสดงชินเซคยองมาหลายเรื่อง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สุดฯ ชอบการแสดงของชินเซคยองมาก ชินเซคยองเหมือนเป็นคนคนเดียวกับโอมีจู เอาจริงตกหลุมรักไปเต็มๆ เลย

ในขณะที่ซูยองและคังแทโอก็ตีบทแตกกระจุย 2 คนนี้เป็นนักแสดงที่การแสดงดีมากๆ อยู่เลย เล่นได้สมบทบาทและพีคมากจริงๆ แถมเคมียังเข้ากันด้วย เช่นเดียวกับคู่พระนาง จริงๆ ต้องบอกว่าเคมีนักแสดงทั้ง 4 คนเข้ากันมาก ส่วนบรรดานักแสดงสมทบเรื่องนี้ก็มาเติมเต็มเรื่องได้ในทุกมิติเลย

ภาพและฉาก

งานภาพและฉากเรื่องนี้สวยงาม ชอบโทนสีภาพของเรื่องมาก เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก และยังจัดมุมภาพมีช่วยในการทำให้คนดูอินขึ้นอีก ฉากก็มีหลายโลเคชั่น ไหนจะบรรดาพร็อพที่เข้ามาบทบาทในการสื่อสัญญะในเรื่องอีก

message ที่จะส่งหาคนดู

อย่างที่สุดฯ บอกไปว่าเรื่อง Run On เล่าเรื่องปัญหาในการสื่อสาร แม้ว่าจะพูดภาษาเดียวกัน ซึ่งก็สื่อ message ตรงนี้ออกมาได้ชัดมากจริงๆ ไปพร้อมกับการหยิบเรื่องนิสัยและภูมิหลังที่ต่างกัน ที่ทำให้แต่ละคนมีนิสัย พฤติกรรม และการแสดงที่ต่างกัน ไหนจะมี message รองที่สอดแทรกเข้ามา แสนจะตรงใจและทัชใจมากจ้าาาา

Run On เป็นซีรี่ย์เกาหลีอีกเรื่องที่ขอแนะนำให้ชม ออนแอร์ทุกวันพุธ – พฤหัสฯ ชมซับไทยได้ที่ Netflix จ้า

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : JTBC

CLIP : The Swoon

 

เรื่องซีรี่ย์เกาหลีต้องที่สุดสัปดาห์

7 เหตุผลที่ต้องดู The Uncanny Counter ซีรี่ย์เกาหลีม้ามืดที่มาแรงจนติดเทรนด์ตอนนี้!

รีวิว Mr.Queen ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดฮา สนุกจนหยุดดูไม่ได้!

รีวิว True Beauty ซีรี่ย์เกาหลีจากเว็บตูนชื่อดัง “ความลับของนางฟ้า”

รีวิว START-UP ซีรี่ย์เกาหลีเปิดเผยโลกธุรกิจ และการเริ่มต้นของคนหนุ่มสาว

รีวิว 18 Again ซีรี่ย์เกาหลีเล่าเรื่องการย้อนกลับไปเป็นวัยรุ่น ที่ทั้งชวนขำ ฟิน ซึ้ง!

รีวิว Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีแนวแพทย์ไม่เหมือนใคร นำเสนอเรื่องราว “คนพิเศษ” ของหมอ

รีวิว Crash Landing on You เรื่องราวความรักข้ามพรมแดนของสาวเกาหลีใต้และหนุ่มเกาหลีเหนือ

7 เหตุผลที่ต้องดู It’s Okay to Not Be Okay ซีรี่ย์เกาหลีที่เล่าเรื่องในใจ!

รีวิว Hi Bye, Mama! ซีรี่ย์เกาหลีสุดซึ้งแห่งปี 2020 ที่ทำให้คุณน้ำตาไหล

รีวิว My Holo Love ออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีจาก Netflix สุดแปลกใหม่ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคนกับ AI

4 เหตุผลที่ต้องดู Hospital Playlist ซีรี่ย์เกาหลีแนวแพทย์ไม่มีใครเหมือน!

รีวิวหนังเรื่อง Peninsula ภาคต่อจาก Train to Busan ที่มีให้ชมแล้วใน NETFLIX

รีวิว Love Alarm ซีรี่ย์เกาหลีวัยรุ่นจากเว็บตูนชื่อดัง ที่มีมากกว่าเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น

ส่องเหตุผลทำไม The King : Eternal Monarch ถึงเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่น่าจับตามองประจำปี 2020

รีวิว The Tale of Nokdu ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสุดพีคแห่งปี 2019

รีวิว Extraordinary you ซีรี่ย์เกาหลีแนวไฮสคูลกับการใช้ชีวิตตามนักเขียนการ์ตูนลิขิต

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดชม Record of Youth ซีรี่ย์เกาหลีที่ไม่ว่าจะวัยไหนดูก็อิน!

รีวิวสารคดี BLACKPINK : Light Up the Sky ที่บลิ๊งค์และคนที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลีไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง!

รีวิว Busted รายการเกาหลีจาก Netflix ที่มาพร้อมรูปแบบกึ่งซีรี่ย์ ไม่เหมือนใคร

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up