ซีรี่ย์จีน Together  - Together - Zai Yi Qi - 在一起 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020 - โควิด-19 - COVID-19 - นักแสดงจีน - ดาราจีน - พระเอกจีน - นางเอกจีน - ซุปตาร์จีน - คนดังจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน - ซีรี่ย์จีนสร้างจากเรื่องจริง

ซีรี่ย์จีน Together จากเรื่องจริงของโควิด-19 ในจีน สู่งานคุณภาพรางวัลอยู่แค่เอื้อม!

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์จีน Together  - Together - Zai Yi Qi - 在一起 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020 - โควิด-19 - COVID-19 - นักแสดงจีน - ดาราจีน - พระเอกจีน - นางเอกจีน - ซุปตาร์จีน - คนดังจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน - ซีรี่ย์จีนสร้างจากเรื่องจริง
ซีรี่ย์จีน Together  - Together - Zai Yi Qi - 在一起 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020 - โควิด-19 - COVID-19 - นักแสดงจีน - ดาราจีน - พระเอกจีน - นางเอกจีน - ซุปตาร์จีน - คนดังจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน - ซีรี่ย์จีนสร้างจากเรื่องจริง

ซีรี่ย์จีน Together จากเรื่องจริงของโควิด-19 ในจีน สู่ผลงานคุณภาพที่ไม่ควรพลาด!

สุดฯ พาทำความรู้จัก ซีรี่ย์จีน Together ที่สร้างจากเรื่องจริงของโรคระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจีน สู่ผลงานคุณภาพกว่า 10 ตอนที่ไม่ควรพลาด!

ปี 2020 ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่มีเหตุการณ์ระดับโลกที่ไม่ว่ากี่ปีผ่านไปก็ยากที่จะลืมได้ลง โดยเฉพาะโรคระบาดโควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นและระบาดหนักเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั่วโลกต่างก็ได้รับผลกระทบกันในทุกภาคส่วน อีกทั้งยังคร่าชีวิตของผู้คนไปแล้วกว่าหลายล้านคนตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในประเทศที่ผ่านการต่อสู้กับโรคระบาดนี้มาอย่างหนักหนาเลยคือ ประเทศจีน ซึ่งล่าสุดหลังสถานการณ์ในจีนดีขึ้นตามลำดับ วงการบันเทิงจีนถือเป็นหนึ่งในส่วนที่มีการออกมาเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว และเตรียมส่งต่อผลงานคุณภาพที่รางวัลอยู่ใกล้แค่เอื้อมลงจอแก้วด้วย!

ซีรี่ย์จีนที่สุดฯ กำลังพูดถึงอยู่นี้คือ Together (หรือชื่อจีน Zai Yi Qi/在一起) ซีรี่ย์จีนที่สร้างจากเรื่องจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจีน โดยจะแบ่งเป็น 10 เรื่องสั้น รวมทั้งหมด 20 ตอน ซึ่งแต่ละเรื่องสั้นจะมีตัวละครหลักซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทหรือเรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้กับโรคระบาด เพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ ให้ผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ไปด้วยกันให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลจากสายอาชีพหมอ พยาบาล พนักงานส่งอาหาร ทหาร คนงานในชุมชน เป็นต้น

ซีรี่ย์จีน Together - Together - Zai Yi Qi - 在一起

สำหรับเรื่องสั้นทั้ง 10 เรื่องในซีรี่ย์จีน Together แต่ละเรื่องได้ผู้กำกับ นักเขียนบท โปรดิวเซอร์มากความสามารถของจีนมาร่วมกันทำการศึกษา สัมภาษณ์ ลงพื้นที่เพื่อให้เรื่องราวสมจริงและเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วนอย่างแท้จริง นอกจากส่วนของทีมผู้สร้างซีรี่ย์จีน Together แล้ว ยังมีทัพนักแสดงจีนแถวหน้าของวงการที่ผนึกใจกันมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวด้วย ซึ่งจะมีใครรับบทในตอนไหนบ้าง ตามสุดฯ มาดูกันค่ะ

Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020 Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

 

1.生命的拐点 (Sheng Ming De Guai Dian)

生命的拐点 - 张嘉译 - 周一围 - 谭卓- 张天爱-Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

เรื่องสั้นของซีรี่ย์จีน Together ที่เตรียมประเดิมลงจอวันที่ 29 ก.ย.นี้เป็นเรื่องแรกอย่าง Sheng Ming De Guai Dian ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ได้รับภารกิจครั้งใหญ่ในชีวิตในการเป็นด่านแรกรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 โดยเขาทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทุกคนอย่างสุดความสามารถ นำแสดงโดยจางเจียอี้ (Zhang Jiayi), โจวอีเหวย (Zhou Yiwei), ถานจั๋ว (Tan Zhuo), จางเทียนอ้าย (Zhang Tianai)

 

2.摆渡人 (Bai Du Ren)

摆渡人-  雷佳音- 倪妮 - 张静初 - Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

Bai Du Ren เรื่องสั้นเรื่องที่ 2 ของซีรี่ย์จีน Together ที่ได้นักแสดงจีนเจ้าบทบาท เหลยเจียอิน (Lei Jiayin) มารับบทเป็นพนักงานส่งอาหารที่แม้จะเป็นเพียงคนธรรมดาที่ไม่ได้มีอำนาจ เงินทอง แต่เขาก็พร้อมที่จะเสียสละตัวเองช่วยเหลือผู้อื่นในยามที่ประเทศอยู่ในวิกฤต โดยมีอีก 2 สาวอย่างหนีนี (Ni Ni) และจางจิ้งชู (Zhang Jingchu) ร่วมเสริมทัพความเข้มข้นด้วย สำหรับตอน Bai Du Ren จะออกอากาศในวันที่ 30 ก.ย.นี้

 

3.同行 (Tong Xing)

同行 -  杨洋 - 赵今麦 - ซีรี่ย์จีน Together - Together - Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

ต้อนรับวันที่ 1 เดือนต.ค. 2020 ด้วยตอน Tong Xing ที่นำแสดงโดย 2 นักแสดงจีนรุ่นใหม่ขวัญใจมหาชนอย่างหยางหยาง (Yang Yang) และจ้าวจินม่าย (Zhao Jinmai) ที่แท็กทีมกันมาถ่ายทอดเรื่องราวของคนหนุ่มสาวที่ได้ข่าวว่าบ้านเกิดกำลังอยู่ในช่วงยากลำบากจากเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 จึงพยายามทุกวิถีทางเพื่อหาทางกลับไปเป็นกำลังเสริมให้กับบ้านเกิดของตนให้ได้

 

4.救护者 (Jiu Hu Zhe)

救护者 - 朱亚文 - 徐璐 - 赵魏 - ซีรี่ย์จีน Together - Together - Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

เรื่องสั้นลำดับที่ 4 ของ Together คือ Jiu Hu Zhe ที่เตรียมออนแอร์วันที่ 2 ต.ค. โดยนำเสนอเรื่องราวของคุณหมอที่รับผิดชอบดูแลผู้ป่วยอาการหนักที่อยู่ในห้องไอซียู ด้วยความกดดัน กังวล กลัวและสภาพแวดล้อมที่ทำให้รู้สึกหดหู่ แต่หมอก็พร้อมจะเสียสละเพื่อให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น โดย 3 นักแสดงจีนที่มารับบทนำในเรื่องนี้คือจูย่าเหวิน (Zhu Yawen), สวีลู่ (Xu Lu), จ้าวเว่ย (Zhao Wei)

 

5.搜索24小时 (Sou Suo 24 Xiao Shi)

搜索24小时 -  黄景瑜 - 李小冉 - ซีรี่ย์จีน Together - Together - Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

Sou Suo 24 Xiao Shi เรื่องสั้นลำดับที่ 5 ที่จะออกอากาศในวันที่ 3 ต.ค. โดยได้หวงจิ่งอวี๋ (Huang Jingyu) และนักแสดงหญิงจีน หลี่เสี่ยวหรัน (Li Xiaoran) มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวความตรึงเครียดในสถานการณ์ที่มีผู้สูงอายุถูกสงสัยว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหลังจากนั้นผู้สูงอายุรายนี้กลับหายตัวไป ภายหลังพบว่าผลตรวจของคุณยายท่านนี้ติดเชื้อโควิด-19จริง ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องเร่งกันติดตามตัว เพื่อยับยั้งไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่ภายนอกมากกว่านี้

 

6.火神山 (Huo Shen Shan)

火神山 - 陈数 - 陆毅 - 阚清子 - 逯恣祯 - 涂凌 - Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

วันที่ 4 ต.ค.พบกับเรื่องสั้น Huo Shen Shan ที่เป็นเรื่องราวของหมอทหารที่ไม่หวั่นไหวให้กับความยากลำบากใดๆ พร้อมรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 อย่างห้าวหาญ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ผ่านจากเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังมีเรื่องราวของการสร้างโรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย โดยในเรื่องนี้ได้ทัพนักแสดงอย่างเฉินชู่ (Chen Shu), ลู่อี้ (Lu Yi), คั่นชิงจื่อ (Kan Qingzi), ลู่จื้อเจิน (Lu Zizhen), ถูหลิง (Tu Ling) มารับบทนำ

 

7.方舱 (Fang Cang)

方舱 靳东 - 孙佳雨 - 毛晓慧 - ซีรี่ย์จีน Together - Together - Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

Fang Cang อีกหนึ่งเรื่องสั้นที่เชื่อว่าน่าจะทำให้หลายๆ คนได้เห็นภาพเหตุการณ์บางส่วนของโรงพยาบาลจีนที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้ไม่มากก็น้อย โดยเป็นตอนที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคุณหมอที่ต้องนำพาทีมแพทย์ของโรงพยาบาลฟางชางและผู้ป่วยทุกคนต่อสู้กับสถานการณ์อันเลวร้าย จนผ่านไปได้ด้วยกัน โดยมีจิ้นตง (Jin Dong), ซุนเจียอวี่ (Sun Jieyu), เหมาเสี่ยวฮุ่ย (Mao Xiaohui) มาร่วมถ่ายทอดความเข้มข้นในตอนนี้ ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 5 ต.ค.

 

8.我叫大连 (Wo Jiao Dalian)

我叫大连 - 邓伦 - 李沁 - 董洁 - 刘琳 - ซีรี่ย์จีน Together - Together - Zai Yi Qi - 在一起- โควิด-19 - COVID-19 - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนครึ่งปีหลัง 2020

นอกจากซีรี่ย์จีนเรื่องนี้จะมีการนำเสนอเรื่องราวของคุณหมอ พยาบาลแล้ว ยังถ่ายทอดเรื่องราวของคนหนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ต้องลงจากรถไฟอยู่ที่อู่ฮั่นโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่เมื่อมาถึงแล้วเขาก็ตัดสินใจว่าจะเข้าทำงานในโรงพยาบาลเพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 รวมไปถึงทีมแพทย์ อย่างไรก็ตามนอกจากเขาจะต้องต่อสู้กับความกดดัน เขายังต้องต่อสู้กับความกลัวของตัวเองด้วย ซึ่งสุดท้ายแล้วเรื่องราวของหนุ่มคนนี้จะเป็นยังไงต้องรอชมกันค่ะ กับเรื่องสั้น Wo Jiao Dalian ที่ได้เติ้งหลุน (Deng Lun) มารับบทนำ พร้อมด้วยหลี่ชิ่น (Li Qin), ต่งเจี๋ย (Dong Jie), หลิวหลิน (Liu Lin) โดยจะออนแอร์ในวันที่ 6 ต.ค. เป็นเรื่องสั้นลำดับที่ 8 ของซีรี่ย์จีน Together

 

9.口罩 (Kou Zhao)

口罩 - Kou Zhao

อีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 นั่นคือ หน้ากากอนามัย ซึ่งซีรี่ย์จีน Together ก็ไม่พลาดเก็บเรื่องราวของหญิงสาว เจ้าของโรงงานผลิตเสื้อผ้าที่ยอมเสียสละและไม่เคยยอมแพ้แม้ผู้คนรายล้อมจะไม่เห็นด้วยกับการที่เธอจะเดินทางไปหูเป่ย (มณฑลที่มีอู่ฮั่นเป็นเมืองหลวง) เพื่อนำวัตถุดิบและผลิตหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพ เพื่อช่วยเหลือผู้คนให้ได้ โดยถ่ายทอดมาไว้ในตอนที่มีชื่อว่า Kou Zhao ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 7 ต.ค.นี้ ซึ่งนักแสดงนำของเรื่องได้ไห่ชิง (Hai Qing), เฝิงเส้าเฟิง (Feng Shaofeng), ต่งเสวียน (Dong Xuan), ถูซงเหยียน (Tu Songyan) มาแสดงร่วมกัน

 

10.武汉人 (Wuhan Ren)

武汉人 - Wuhan Ren

ปิดท้ายซีรี่ย์จีนเกี่ยวกับโควิด-19 อย่าง Together ด้วยเรื่องสั้น Wuhan Ren ที่จะออกอากาศเป็นลำดับสุดท้ายในวันที่ 8 ต.ค. เรื่องสั้นที่เชื่อว่าจะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่หลายๆ คนไม่ควรพลาด โดยในเรื่องนี้ได้หลิวหมิ่นเทา (Liu Mintao) มารับบทหญิงสาวธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่แม้จะไม่ได้มีกำลังฐานะมากมายไปกว่าใคร แต่ในยามที่ชุมชน บ้านเมืองของเธอต้องเผชิญกับวิกฤต เธอกล้าที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้อย่างมีสติ โดยนำพาชาวบ้านคนอื่นๆ ร่วมกันเป็นอีกหนึ่งเรี่ยวแรงสำคัญที่ช่วยชุมชนได้เป็นอย่างดี นอกจากหลิวหมิ่นเทา ยังมีนักแสดงอีกหลายคน เช่น เจี่ยไหน่เลี่ยง (Jia Nailiang), หนีต้าหง (Ni Dahong), ซีเหม่ยเจวียน (Xi Meijuan), จางเหมิง (Zhang Meng) ร่วมเสริมทัพด้วย

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : ent.cri.cn/wikipedia.org/news.tom.com/ent.people.com.cn

คลิปจาก : 耀客傳媒官方頻道 YOUHUG MEDIA Official Channel

รูปจาก : 电视剧在一起 

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนสดใหม่ได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สมฐานะลูกศิษย์เมนเทอร์ลิซ่า! อวี๋ชูซิน THE9 ฟาดเรียบทั้งงานแสดง ถ่ายแบบ วาไรตี้!

ไม่หยุดที่คำว่ารวย! ฟ่านเฉิงเฉิง NEXT พาน้องเล็กรับงาน ช่วยกันโกยทรัพย์ยกบ้าน!

จอแก้วเตรียมสะเทือน! จิ่งป๋อหรันคัมแบ็คซีรี่ย์จีน 2 เรื่องติดในรอบเกือบ 3 ปี มาพร้อม 2 ซุปตาร์ชวนติดตาม!

เฮียปังมาก! 2 ผลงานซีรี่ย์จีนของลู่หาน ฟาดคำชม คะแนนบวกๆ!!

4 ซีรี่ย์จีนแนวรักต่างวัยปี 2020 ส่งต่องานโรแมนซ์ ดูกี่รอบก็เคลิ้ม!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up