ลิปสายมูฯ

เปิดตัว ALETHEIA ลิปบาล์มสายมูฯ แบรนด์ไทย ใช้ดี มีความมงคล!

account_circle
event
ลิปสายมูฯ
ลิปสายมูฯ

เจาะลึกที่มาของ ALETHEIA ลิปบาล์มสายมูฯ ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยปีนี้ …เกิดจากอะไร ทำไมต้องมูฯ งานนี้เจ้าของแบรนด์ คุณมุก – ปิยะณี อุทุมพร จะมาเล่าให้เราฟังเองเลย!

เมื่อวันก่อน #สุดสัปดาห์ ได้ไปร่วมงาน THE EXCLUSIVE LAUNCH OF ALETHEIA ซึ่งเป็นงานเปิดตัวลิปบาล์มแบรนด์ ALETHEIA (อลิเธีย) ที่ดิ อพาร์ทเม้นท์ พาร์คไฮแอท แบงค็อก ซึ่งเป็นงานเปิดตัวสินค้าที่อบอุ่นเป็นกันเองอย่างมาก เพราะผู้ก่อตั้งแบรนด์มาเล่าถึงความเป็นมาของผลิตภัณฑ์อย่างจริงใจและใกล้ชิด

ลิปสายมูฯ
คุณมุก – ปิยะณี อุทุมพร ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ALETHEIA

บอกเลยว่านอกจากแบรนด์นี้จะเป็นลิปบาล์มที่คัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติของไทยแล้ว ยังมีความพิเศษตรงที่เป็น ลิปบาล์มสายมูฯ ด้วย!

คุณมุก – ปิยะณี อุทุมพร ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ALETHEIA เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า จริงๆ เกิดมาจากในช่วงโควิด ตั้งแต่ 2019 เดิมทีทำธุรกิจเกี่ยวกับชาไทยที่ญี่ปุ่น แต่พอหลังจากโควิด ทำให้เรามาอยู่กับตัวเอง และสนใจตัวเองมากยิ่งขึ้น อีกทั้งที่ญี่ปุ่น อากาศค่อนข้างจะหนาว เราจึงมานั่งคิดว่าอะไรที่จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก เพราะเราต้องใช้ปากสื่อสาร ต้องพูดคุยเจรจาค่อนข้างเยอะ เลยเริ่มต้นจากสิ่งที่เราทำแล้วเราจะใช้จริงๆ ส่วนชื่อ อลิเธีย เป็นชื่อที่ตนเองชื่นชอบและมาจากชื่อของเทพีแห่งความซื่อสัตย์ จากตำนานเทพเจ้ากรีก ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าการทำอะไรก็ตาม ถ้ามาจากความซื่อสัตย์ จะนำพาให้สิ่งที่เราทำประสบความสำเร็จ และในการทำแบรนด์ครั้งนี้ก็อยากเริ่มต้นทำด้วยความยึดมั่นจากสิ่งนี้เป็นหลักเช่นกัน

ALETHEIA (อลีเธีย)

ในโอกาสที่ได้พบและพูดคุยกับเจ้าของแบรนด์โดยตรง สุดสัปดาห์ จึงถามถึงที่มาของความเป็นลิปสายมูฯ แบบเจาะลึก ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจมาก

แรงบันดาลใจ

“อย่างที่เล่าไปว่าที่ญี่ปุ่นอากาศหนาวมาก ลูกของมุกแพ้ง่าย เวลาอากาศหนาวปากจะแห้งแตก เป็นจุดหนึ่งที่มุกคิดอยากทำลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากให้ลูก จากนั้นก็ค้นหาส่วนผสม ซึ่งความที่เป็นคนไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศจึงอยากเน้นส่วนผสมของไทย อีกทั้งยังเชื่อมันในวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มุกมองว่ามีคุณภาพดี สุดท้ายก็ได้ผลิตที่จังหวัดน่านด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเชียบัตเตอร์และไขผึ้งธรรมชาติที่ทำหน้าที่คล้ายแผ่นฟิลม์บาง ช่วยปรนนิบัติผิวปาก ลดการสูญเสียความชุ่มชื้นจากผิวปาก ตอนนี้ทำออกมา 2 กลิ่น คือ กลิ่นกุหลาบ ซึ่งเป็นกลิ่นเบสิค และ กลิ่นกระดังงา แนวไทยๆ ซึ่งทั้ง 2 กลิ่นไม่ได้ใช้หัวน้ำหอมนะคะ เป็นกลิ่นที่สกัดจากธรรมชาติ”

ALETHEIA (อลีเธีย)

ที่มาของ “ลิปบาล์มสายมูฯ”

“ด้วยความที่คนไทยมีความเชื่อในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงมีการนำลิปแต่ละล็อตไปขอทางวัดร่วมเข้าพิธีปลุกเสกด้วยค่ะ คือจะสอบถามวัดแต่ละแห่งว่าจะมีพิธีช่วงไหนบ้าง แล้วขออนุญาตหลวงพ่อนำลิปบาล์มของเราไปร่วมพิธี และรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายก็จะแบ่งไปทำบุญด้วย ดังนั้นลิปของเราจะออกมาเป็นล็อตๆ เพราะต้องรอรอบปลุกเสกด้วย (หัวเราะ) …เรื่องนี้มุกไม่อยากให้มองเป็นเรื่องงมงายนะคะ แต่อยากให้มองเป็นเรื่องของความเป็นสิริมงคล หรือกำลังใจมากกว่า อย่างเวลามุกทาลิปที่ผ่านการปลุกเสกมาแล้วก็จะรู้สึกว่าเราควรจะต้องพูดจาให้ดี ไม่โกหก ไม่พูดส่อเสียดหรือคำหยาบ (หัวเราะ) ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ส่วนในอนาคตอาจจะทำเป็นสีมงคลออกมา”

เหล่าคนดังร่วมงานเปิดตัว

โดยภายในงานเปิดตัวได้รับเกียรติจากเหล่าคนดัง ที่มาร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลผิวปากในแบบฉบับของตนเอง รวมถึงทดลองและทำความรู้จักกับ ALETHEIA กันอีกด้วย อาทิ ป้าตือ – สมบัษร ถิระสาโรช, คุณน้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016, แพทตี้ – อนัญพัทธ์ อภิสิทธิ์ยะกุล, มาร์ค – ธาวิน พี เซียวตง, มุ่ย – สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ มาพร้อม เอก-ณฐภัทร สุวรรณโน ฯลฯ

ALETHEIA (อลีเธีย)

สำหรับราคาของ ALETHEIA อยู่ที่แท่งละ 480 บาท ช่วงเปิดตัวมีโปรฯ ดีๆ อยู่ด้วยนะ ใครสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ทาง Line OA: https://lin.ee/b3mRV67 หรือทาง TikTok Shop, Shopee, Lazada

Text: Nicharee W.
Images: ALETHEIA

ติดตามบทความด้านสุขภาพและความงามที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

เจาะเทคโนโลยีในลิปสติกรุ่นล่าสุด Rough Star Vibrant จาก KANEBO #สวยฉ่ำไม่ตกร่อง

คนดังตบเท้าร่วมงานระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกครั้งแรกของ SHISEIDO ในงาน Journey of Potential

PAYOT กลับสู่วงการ Skincare ไทยอีกครั้ง ชูผลิตภัณฑ์กลุ่ม Pâte Grise ช่วยดูแลปัญหาสิว

INGU แนะนำครีมสำหรับผิวแห้ง GREEN TEA DEEP REPAIR CREAM 

จิออร์จิโอ อาร์มานี่แต่งตั้ง JACKSON WANG เป็น GLOBAL FRAGRANCE AMBASSADOR คน

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

แง่คิดในการ “วางใจ” และ “ความสมดุล” จาก เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.1

Made in Singapore …ทำทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ที่สิงคโปร์ EP.2

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up