แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน - THANN - ธัญ

THANN แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน

account_circle
event
แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน - THANN - ธัญ
แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน - THANN - ธัญ

อากาศช่วงที่ฝนตกมักนำพาสิ่งสกปรกต่างๆ ทั้งมลภาวะ ฝุ่นละออง และสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ มาพร้อมกับลมและฝน ซึ่งสิ่งสกปรกต่างๆ สามารถติดผิวเราได้ง่าย และอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาผิวต่างๆ ได้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) จึงได้จัดเวิร์คช็อป แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน

THANN

พร้อมกันนี้ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิว ได้แก่ ‘เฟเชียล คลีนเซอร์’ (Facial Cleanser), ‘แอสทริงเจนท์ คลีนซิ่ง วอเตอร์’ (Astringent Cleansing Water), ‘แอสตริเจนต์ โทนเนอร์’ (Astringent toner), และ‘ดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก’ (Detoxifying Clay Mask) โดยมีเซเลบริตี้สาวสวยร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวหน้าในช่วงฤดูฝนตามแบบฉบับตนเองด้วย

ภายในงานได้มีการ แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน ว่า การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศทำให้ผิวของเราปรับตัวไม่ทัน โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่สภาพอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว และมีความชื้นในอากาศสูง นอกจากจะทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะและไม่สบายผิวแล้ว ผิวยังสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายกว่าฤดูอื่นๆ และน้ำฝนช่วงที่เริ่มตกใหม่ๆ ก็ไม่สะอาด เนื่องจากมีการปนเปื้อนของมลภาวะ ฝุ่นละออง PM2.5 รวมถึงสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ลอยในอากาศ หากผิวสัมผัสกับละอองน้ำฝนช่วงดังกล่าว อาจส่งผลให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา อาทิ  

·     ผิวขาดน้ำ (Dehydrated skin) สภาวะผิวที่มีความชุ่มชื้นหรือมีน้ำใต้ผิวน้อย จะเกิดขึ้นชั่วขณะหรือในช่วงที่ผิวได้รับความชุ่มชื้นไม่พอ ทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ เพื่อชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไป ทำให้บางเวลาหน้าก็มันบางเวลาหน้าก็แห้ง สามารถเกิดได้กับผิวทุกประเภท

·     ผิวอักเสบและผดผื่นจากมลภาวะ สิ่งที่มาพร้อมกับน้ำฝนก็คือฝุ่นละอองและสารเคมีที่อยู่ในอากาศ เมื่อสัมผัสโดนผิวหน้าจะทำให้เกิดการสะสมและตกค้างบนผิว ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและอักเสบตามมา

·     ผิวมัน ความชื้นในอากาศช่วงฤดูฝนจะกระตุ้นต่อมไขมันใต้ผิวให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ทำให้เกิดสภาวะหน้ามันกว่าปกติ ทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ อย่างรูขุมขนกว้างและสิว

·     สิว ช่วงแรกที่ฝนกำลังตกแบบปรอย ๆ หากน้ำฝนสัมผัสโดนผิวหน้าก็อาจจะก่อให้เกิดสิวอักเสบและ สิวอุดตันได้ เนื่องจากในน้ำฝนจะมีมลภาวะและสิ่งสกปรกเจือปนอยู่มากมาย ยิ่งสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนยังจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย ยิ่งทำให้กระตุ้นการเกิดสิวได้ง่าย

ช่วงฤดูฝนการให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะเป็นการขจัดสิ่งสกปรกตกค้างแล้วยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนรับการบำรุงอีกด้วย การล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่เหมาะสม อาจเป็นการทำร้ายผิวหน้าโดยที่เราไม่รู้ตัว ก่อนการล้างหน้าควรเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางออกให้หมด เพื่อป้องกันการอุดตันและระคายเคืองผิว

จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้อง ไม่ควรใช้น้ำอุ่นจัดหรือน้ำร้อนล้างหน้า เพราะน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินไปจะชะล้างไขมันตามธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวเสียสมดุล ก่อให้เกิดผิวแห้งลอก ผิวบาง หรือแสบร้อนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่มีผิวแห้ง แล้วตามด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า โดยนวดวนไปตามแนวรูขุมขน ประมาณ 15-20 วินาที เพื่อให้น้ำและสารทำความสะอาดชะล้างไขมัน คราบสกปรก และคราบเครื่องสำอางที่หลงเหลือให้หลุดออกแล้วค่อยล้างน้ำเปล่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายเนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน

ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดผิวหน้า ควรเลือกชนิดที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง

·     ผิวแห้ง แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดที่ไม่ทิ้งความรู้สึกแห้งตึง เพื่อป้องกันผิวแห้งมากจนผิวแตกหรือลอก อาจเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

·     ผิวมัน แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงจนเสียสมดุล เพราะจะไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตความมันออกมาเพิ่มเติม ทำให้หน้ามันกว่าเดิม สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีคุณสมบัติในการควบคุมควมมัน (Oil control) ได้

·     ผิวผสม ผิวจะมีลักษณะผสมกันระหว่างผิวมันและผิวแห้ง โดยผิวที่มีความมันมักอยู่ช่วงบริเวณหน้าผาก, จมูก, และคาง (หรือที่เรียกว่า ทีโซน) ในขณะที่บริเวณแก้ม, ลำคอและรอบดวงตา (หรือที่เรียกว่า ยูโซน) ผิวมักจะแห้งกว่า ดังนั้นคนที่มีผิวผสมอาจจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งสำหรับคนผิวแห้งและผิวมันร่วมกัน

·     ผิวแพ้ง่าย เกิดขึ้นได้กับผิวทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยน และควรระวังสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอมและสีสังเคราะห์ หรือส่วนผสมอื่นที่ก่อให้เกิดอาการคัน ระคายเคือง ผื่นแดง

แนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจาก THANN

นอกจาก แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน แล้ว ‘ธัญ’ (THANN) ยังได้แนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเพื่อดูแลผิว อุดมด้วยคุณประโยชน์ของ สารสกัดธรรมชาติจาก ‘น้ำมันรำข้าว’ (Rice Bran Oil) และสารสกัดจาก ‘ชิโซะ’ (Shiso) ที่มีจำหน่ายในร้านและเคาน์เตอร์ ‘ธัญ’ (THANN) กว่า 100 สาขาในทวีปเอเชีย อเมริกา และยุโรป

‘น้ำมันรำข้าว’ (Rice Bran Oil) สิ่งมหัศจรรย์ใกล้ตัวที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งด้านโภชนเภสัช อาหาร หรืออุตสาหกรรมความงาม อุดมด้วยวิตามินอีในกลุ่มโทโคไตรอีนอล (Tocotreienol) และโทโคฟีรอล (Tocopherol) รวมถึงสารแกมม่า-ออริซานอล (Gamma-Oryzanol) ซึ่งพบเฉพาะในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น

‘ชิโซะ’ (Shiso) พืชที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ อาทิ เช่น  โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์  (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูผิวจากความแห้งกร้าน อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ทรงประสิทธิภาพ

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับดูแลผิวหน้าในช่วงฤดูฝน ได้แก่ ‘เฟเชียล คลีนเซอร์’ (Facial Cleanser) ขนาด 200 มล. ราคา 950 บาท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน พร้อมรักษาสมดุลความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว ซึ่งปราศจากฟองและสารอัลคาไลน์ (Non-alkaline) อีกทั้งยังมีค่า pH ที่ 5.5 – 6.5 ที่อยู่ในระดับเดียวกับผิว ด้วยคุณค่าสารสกัดจากใบชิโซะอนุภาคขนาดเล็ก (Nano shiso extract) และสารสกัดจากใบชาเขียว (Green tea extract) ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังว่าเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย

THANN Facial Cleanser
THANN Facial Cleanser

‘แอสทริงเจนท์ คลีนซิ่ง วอเตอร์’ (Astringent Cleansing Water) ขนาด 210 มล. ราคา 1,000 บาท ผลิตภัณฑ์ทำความ สะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แม้เครื่องสำอางชนิดที่ล้างออกยาก อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยไม่ทิ้งความมัน ผิวไม่แห้งตึง พร้อมมอบคุณค่าการบำรุงผิวด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ น้ำสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ ออร์แกนิค (Organic lavender water), สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ออแกนิค (Organic aloe vera juice powder), สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดข้าวแดง (Rice callus culture extract)

THANN Astringent Cleansing Water
THANN Astringent Cleansing Water

‘แอสตริเจนต์ โทนเนอร์’ (Astringent Toner) ขนาด 135 มล. ราคา 900 บาท โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติ อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว, โปรตีนและแร่ธาตุสำคัญในสารสกัดจากสาหร่าย, สารสกัดจากชาเชียวช่วยปลอบประโลมผิว

THANN Astringent toner
THANN Astringent toner

‘ดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก’ (Detoxifying Clay Mask) ขนาด 100 กรัม ราคา 1,200 บาท มาส์กสูตรดีท็อกซ์ผิวจาก โคลนธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ ทานากุระ เคลย์ (Tanakura Clay) จากประเทศญี่ปุ่น, เกาลิน เคลย์ (Kaolin Clay) และเบนโทไนต์ เคลย์ (Bentonite Clay) 

แนะเคล็ดลับดูแลผิวหน้าช่วงฤดูฝน - THANN Detoxifying Clay Mask
THANN Detoxifying Clay Mask

พบกับผลิตภัณฑ์ ‘เฟเชียล คลีนเซอร์’ (Facial Cleanser), ‘แอสทริงเจนท์ คลีนซิ่ง วอเตอร์’ (Astringent Cleansing Water), ‘แอสตริเจนต์ โทนเนอร์’ (Astringent toner), และ ‘ดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก’ (Detoxifying Clay Mask) ได้แล้ววันนี้ที่ ออนไลน์สโตร์  www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ)

รวมทั้งร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา

ติดตามอ่านบทความด้านความงามและไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor Beauty

CELEBRATING CHANTECAILLE 25 YEAR

L’Oréal Professionnel จัดงานใหญ่เปิดตัวผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสูตรใหม่ของ iNOA

KANEBO BRIGHT FUTURE BOX อายแชโดว์ใหม่ เปล่งประกายจับตา!

Dyson Airstrait เครื่องหนีบผมไร้แผ่นให้ความร้อน ล่าสุดจาก Dyson

ส่อง เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู จาก Kim Sunwoo แฮร์สไตลิสต์ของเหล่าไอดอลเกาหลี 

แนะนำ 3 ลิปบาล์มใช้ดีมาก ปากนุ่ม ไม่ลอก ไม่เป็นคราบ ราคาเอื้อมถึง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up