อาหารต้านสิว สวยง่ายๆ แค่กินให้ถูก #ธรรมชาติดีที่สุด

Alternative Textaccount_circle
event

“You are what you eat.” เป็นคำกล่าวที่จริงเสมอ ไม่เฉพาะแค่เรื่องรูปร่างนะคะ แต่ผิวพรรณก็เกี่ยวด้วย อยากรู้มั้ยว่าต้องกินอะไรถึงจะหน้าใส สุดฯ มี อาหารต้านสิว มาแนะนำกัน

 

อาหารต้านสิว สวยง่ายๆ แค่กินให้ถูก

 

  • น้ำเปล่า อย่าเพิ่งมองบนว่าให้กินอะไรง่ายปานนี้ เพราะน้ำเปล่านี่แหละคืออาหารบำรุงผิวชั้นดี ที่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้างในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยทำให้เซลล์ผิวชุ่มชื้นจากภายในจนเปล่งปลั่งออกมาสู่ภายนอก เมื่อร่างกายภายในสะอาด ก็ลดสารตกค้างในร่างกายที่อาจจะก่อให้เกิดสิวได้ รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวันนะ

อาหารต้านสิว

 

  • แป้งไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต มีดัชนีน้ำตาลต่ำ ซึ่งมีผลการวิจัยว่าช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดสิว ในผู้ที่มีปัญหาสิวอยู่แล้วก็จะช่วยลดแผลสิวและการอักเสบของสิวได้ แถมยังอุดมไปด้วยสารที่มีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิดที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว มีการทดลองพบว่า ผู้ที่กินแป้งไม่ขัดสีเหล่านี้มีผิวหน้าดีขึ้นมาถึง 50% ภายใน 3 เดือน

อาหารต้านสิว

 

  • อาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เช่น ปลาแซลมอน ปลาดุก ปลาสวาย ปลาทูน่า เมล็ดแฟล็ก อะโวคาโด ฯลฯ มีส่วนช่วยในการควบคุมการสร้างเม็ดเลือดขาวชนิดที่จะไปกระตุ้นให้ร่างกายเพิ่มการสร้างไขมันและการอักเสบระดับเซลล์ ทำให้ร่างกายผลิตไขมันน้อยลง โอกาสที่จะเกิดสิวก็เลยน้อยลงด้วย

อาหารต้านสิว

 

  • อาหารที่มีวิตามินซี ไม่ว่าจะเป็น ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ฝรั่ง พริก อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ไม่เกิดสิวอุดตัน แถมยังทำให้ผิวดูสว่างสดใสอีกด้วย

อาหารต้านสิว

 

  • โยเกิร์ต เต็มไปด้วยจุลินทรีย์สุขภาพ หรือโปรไบโอติกส์ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และปรับสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ ช่วยระบบการย่อยและการขับถ่าย เ,njอระบบขับถ่ายดีก็ไม่เกิดสารพิษตกค้างในร่างกาย ทำให้ไม่เป็นสิว แถมยังทำให้ผิวพรรณสดใส ไม่หมองคล้ำอีกด้วย ซึ่งนอกจากในโยเกิร์ต ยังสามารถหาโปรไบโอติกส์ได้จากกิมจิและซุปมิโซะด้วยนะ

อาหารต้านสิว

 

  • ชาเขียว จริงๆ เครื่องดื่มต้องห้ามของคนเป็นสิวคือชาและกาเฟ แต่ยกเว้นชาเขียว เพราะในชาเขียวมีสารโพลีนอลที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่เซลล์ผิว และยังทำหน้าที่ช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ผิวแข็งแรงไม่เป็นสิวง่าย หากเป็นสิวก็จะยุบเร็ว

อาหารต้านสิว

 

  • น้ำมันมะกอก ใครที่ชอบนำน้ำมันมะกอกมาปรุงอาหารหรือผสมกับผักสด กินเป็นสลัด ขอบอกว่าทำถูกแล้ว เพราะน้ำมันมะกอกเป็นน้ำมันบริสุทธิ์ ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ทำให้เซลล์ผิวอิ่มน้ำ ดูชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง แล้วยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น ขับล้างสารพิษ และลดปัญหาสิว

อาหารต้านสิว

 

อาหารจากธรรมชาติล้วนแต่ให้คุณประโยชน์ทั้งนั้น เมื่อเลือกกินอาหารให้ถูก มีคุณภาพ ก็ทำให้ผิวพรรณสวยได้ ใครที่รักษาสิวอยู่ เลือกกินอาหารดีๆ ด้วยนะคะ

 

ภาพจาก www.mirror.co.uk , www.changpuakmagazine.com , noblepig.com , armenpress.am , www.healthline.com , www.rd.com , holistickenko.com , stolenthunderboutique.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ไม่ต้องอด แถมไม่อ้วน! 10 มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ อิ่มสบาย ไม่ต้องกลัวน้ำหนักขึ้น

10 เมนูแซ่บ แคลอรี่น้อย อร่อยแบบไม่อ้วน แถมไม่น่าเบื่อด้วย

5 เมนู ของหวานแคลอรี่ต่ำ กินได้สบายใจ ไม่อ้วน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up