ไม่ต้องอด แถมไม่อ้วน! 10 มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ อิ่มสบาย ไม่ต้องกลัวน้ำหนักขึ้น

Alternative Textaccount_circle
event

กำลังลดน้ำหนักอยู่หรือเปล่า? หลายคนเลือกที่จะงดมื้อเย็น เพื่อควบคุมแคลอรี่ แต่บอกเลยนะคะว่าการอดอาหารเป็นวิธีการที่ผิด เรามาหา มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ กินกันดีกว่า รับรองเมนูเหล่านี้ไม่เกิน 200 แคลอรี่ อิ่มเบาๆ ไม่อ้วนด้วย

 

10 มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ อิ่มสบาย ไม่อ้วน

 

  • น้ำพริก-ผักต้ม (120 แคลอรี่) อาหารคลีนแบบไทยๆ แซ่บๆ สามารถกินผักเท่าไหร่ก็ได้จนกว่าจะอิ่ม หรือถ้าอยากเสริมโปรตีน แนะนำให้กินไข่ต้มเพิ่มอีก 1 ฟอง (73 แคลอรี่) สรุปมื้อนี้อิ่มสบายท้องที่ 193 แคลอรี่เท่านั้นเอง

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • อกไก่ย่าง (172 แคลอรี่) เลือกชิ้นใหญ่พออิ่ม ลอกหนังออกให้หมด ถ้านำไปย่างเกลือจะยิ่งลดปริมาณแคลอรี่ได้มากขึ้นอีก แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ จะราดซอส จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มรสชาติสักหน่อยก็ได้ แต่อย่าหนักเค็มหรือหวานนะ เดี๋ยวแคลอรี่เกิน แถมตัวบวมอีกต่างหาก

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • แกงจืดเต้าหู้หมูสับ (80 แคลอรี่) กินชามเดียวก็เบาท้องดีนะ หรือถ้ากลัวไม่อิ่ม จะเติมข้าวกล้อง 1 ทัพพี (80 แคลอรี่) สักหน่อยก็ได้ มื้อนี้อิ่มเบาๆ หลับสบายแน่นอน

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • ส้มตำปู (35 แคลอรี่) ส้มตำไทย (60 แคลอรี่) ขาแซ่บต้องเลิฟ เพราะส้มตำแคลอรี่ต่ำมาก แต่อย่าเผลอไปกินกับข้าวเหนียวเชียว เพราะแคลอรี่อาจพุ่งโดยไม่รู้ตัว ถ้าอยากอยู่ท้อง แนะนำให้กินคู่กับขนมจีน (80 แคลอรี่) ดีกว่า รวมๆ แล้วแค่ 115-140 แคลอรี่เท่านั้นเอง แต่ต้องระวังอย่าให้เค็มจัดจนเกินไป เพราะจะทำให้ตัวบวมได้นะ ที่สำคัญอย่าลืมบอกแม่ค้าว่าไม่ใส่ผงชูรสด้วยนะจ๊ะ

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • สลัดอกไก่ (100 แคลอรี่) สำหรับคนที่ลดน้ำหนักและเลิฟผักสด จัดไปเลยค่ะ ผักเยอะแค่ไหนก็ได้ เติมเนื้ออกไก่เพื่อเพิ่มโปรตีนและทำให้อยู่ท้องสักหน่อย อย่าลืมเลือกน้ำสลัดไขมันต่ำและใส่แต่น้อยนะ พวกน้ำสลัดครีมตัดทิ้งไปได้เลย ไม่งั้นแคลอรี่พุ่งแน่

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • เกี๊ยวปลาน้ำ (165 แคลอรี่) ชามเดียวอยู่ท้องแน่นอน เกี๊ยวปลาแคลอรี่และคอเรสเตอรอลน้อยกว่าเกี๊ยวกุ้ง ปรุงรสสักหน่อย อร่อยเลย (อย่าเค็มจัด เดี๋ยวตัวบวม) ถ้ากลัวไม่อิ่ม ใส่ถั่วงอกลงไปเยอะๆ เพิ่มโปรตีนได้ด้วยนะ

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • ขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ (150 แคลอรี่) เผ็ดจี๊ดถึงใจ จานเดียวเอาอยู่ จะใส่ผักมากเท่าไหร่ก็ได้ แต่ต้องเป็นน้ำยาปักษ์ใต้เท่านั้นนะ เพราะน้ำยา น้ำพริก น้ำเงี้ยว มีแคลอรี่เกิน 300 แคลอรี่จ้า ใครไม่ชอบกินเผ็ดข้ามไป

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • ยำปลากระป๋อง (55 แคลอรี่) แซ่บๆ แถมได้โปรตีนและโอเมก้า 3 ด้วย กินกับข้าวกล้องร้อนๆ 1 ทัพพี (80 แคลอรี่) แค่นี้ก็อิ่ม ไม่อ้วน แถมประหยัดด้วย เพราะราคาสบายกระเป๋ามาก-ก-ก (เหมาะกับช่วงสิ้นเดือนสุดๆ)

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • ยำวุ้นเส้น (120 แคลอรี่) อีกหนึ่งเมนูลดน้ำหนักของสาวแซ่บ กินจานเดียวจบเลย ได้สารอาหารครบ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ จะกินกับข้าวกล้อง 1 ทัพพี (80 แคลอรี่) ก็ได้ รวมแล้ว 200 แคลอรี่พอดีเป๊ะ อยู่ท้องแน่นอน

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

  • ต้มยำกุ้งน้ำใส (65 แคลอรี่) เติมความจี๊ดจ๊าดให้ช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก ซดร้อนๆ ชื่นใจสุดๆ แนะนำให้กินกับข้าวกล้อง 1 ทัพพี (80 แคลอรี่) เลยจ้า จะได้อิ่มๆ แซ่บด้วย ไม่อ้วนด้วย

มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ

 

การลดน้ำหนักที่ดีที่สุดไม่ใช่การอดอาหาร แต่ต้องควบคุมปริมาณแคลอรี่ให้เหมาะสม โดยเฉพาะมื้อเย็น ที่อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องเข้านอน จึงไม่ควรกินอะไรหนักๆ ไม่งั้นจะเผาผลาญไม่ทัน ที่สำคัญอย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย แค่นี้หุ่นดีๆ ก็ไม่หนีไปไหนแล้วค่ะ

 

ข้อมูลจาก www.honestdocs.co

ภาพจาก women.thaiza.com , www.foodnetwork.com , th.yanhee.net , glutensugardairyfree.com , thepennywisemama.com , www.wongnai.com , pantip.com , เมนู.net , www.filethanet.com , www.knorr.com , blog.fitwell.co

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

10 เมนูมื้อดึก กินง่ายๆ ดึกแค่ไหนก็ไม่อ้วน

10 อาหารเหล่านี้ อย่าคิดว่า กินแล้วจะไม่อ้วน !

หุ่นดี-สุขภาพดี 10 ผลไม้หวานน้อย อร่อย แคลอรี่ต่ำ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up