5 เมนู ของหวานแคลอรี่ต่ำ กินได้สบายใจ ไม่อ้วน!

Alternative Textaccount_circle
event

เวลาที่เราลดน้ำหนัก ต้องมีบ้างแหละที่มีความรู้สึกอยากกินของหวาน แต่ถ้าเผลอกินสุ่มสี่สุ่มห้า น้ำหนักอาจจะพุ่งพรวดตัวไม่รู้ตัว สุดฯ มีเมนู ของหวานแคลอรี่ต่ำ มาแนะนำ กินได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน

 

ของหวานแคลอรี่ต่ำ กินได้สบายใจ

 

  • ไอศกรีมซอร์เบต์ (Sorbet) ไอศกรีมจากผลไม้ ไม่มีส่วนผสมของนมหรือเนย เป็นเกล็ดน้ำแข็ง เปรี้ยวๆ หวานๆ กินแล้วสดชื่น เหมาะสำหรับเวลาที่อากาศร้อนๆ แถม 1 ถ้วย ยังมีปริมาณแคลอรี่ต่ำ เพียงประมาณ 180 แคลอรี่เท่านั้น วันไหนรู้สึกโหย ซอร์เบต์ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะ

ของหวานแคลอรี่ต่ำ

 

  • เฉาก๊วย กินได้สบายใจ แค่ใส่น้ำเชื่อมให้น้อยหน่อย แช่เย็นๆ ช่วยบรรเทาอาการร้อนในได้ดีด้วยนะ โดยเฉาก๊วย 1 ถ้วยมีแคลอรี่เพียง 90 แคลอรี่ อร่อยชื่นใจ กินตอนไหนก็ไม่อ้วน

ของหวานแคลอรี่ต่ำ

 

  • เต้าฮวยฟรุ้ตสลัด อะไรจะดีไปกว่าผลไม้หวานๆ ที่กินกับเต้าฮวยเด้งดึ๋ง ยิ่งไปแช่เย็นๆ กินเพลินๆ นอกจากจะอร่อย คลายอาการอยากของหวานแล้ว ยังมีแคลอรี่แค่ถ้วยละ 150 แคลอรี่ กินสักถ้วย ไม่ขัดขวางการลดน้ำหนักแน่นอน (เต้าหู้นมสด 1 ถ้วยก็มีแคลอรี่เท่ากันนะ)

ของหวานแคลอรี่ต่ำ

 

  • โยเกิร์ตพาเฟ่ต์ ทำกินเองง่ายมากๆ แค่เทโยเกิร์ตใส่ถ้วย วางธัญพืชลงไป 1 ชิ้น เทโยเกิร์ตทับ แล้วใส่ผลไม้อีก 1 ชั้น วางเป็นชั้นๆ แบบนี้จนโยเกิร์ตหมดถ้วย เวลากินให้ตักให้ครบทุกชั้น จะได้เท็กซ์เจอร์กรุบๆ และได้รสเปรี้ยวหวานของผลไม้ที่ผสมกับโยเกิร์ตแบบเข้ากันดีเชียว เมนูนี้มีแคลอรี่แค่ประมาณ 120 แคลอรี่เอง

ของหวานแคลอรี่ต่ำ

 

  • เยลลี่ถ้วย หลายคนอาจจะคิดว่าแคลอรี่ต้องสูงแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ แต่เปล่าเลยค่ะ เพราะเยลลี่คือส่วนผสมของน้ำผลไม้และเจลาติน อาจจะมีแคลอรี่จากน้ำตาลบ้าง แต่เชื่อมั้ย เยลลี่ 1 ถ้วยให้พลังงานแค่ 40-80 แคลอรี่เอง ใครที่ลดน้ำหนักอยู่แล้วอยากกินของหวาน จะลองกินเยลลี่ดูก็ได้นะ

ของหวานแคลอรี่ต่ำ

 

เวลาลดน้ำหนัก อย่าหักโหมอดอาหารค่ะ ไม่อย่างนั้นเวลาที่ตบะแตกอาจจะทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง กินของหวานก็ได้นะ ไม่ต้องหักดิบ แค่เลือกให้เหมาะสม แคลอรี่ไม่เกิน เท่านี้ก็ได้หุ่นสวยสมใจแล้ว

 

ข้อมูลจาก www.fatnever.com

ภาพจาก www.geniuskitchen.com , www.chaladsue.com , cooking.kapook.com , www.vegkitchen.com , www.awesomecuisine.com , justifiedgrid.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

5 กิจกรรมช่วยลดน้ำหนัก ง่ายๆ แบบไม่รู้สึกว่าต้องออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักฉบับเซเลบ เก็บให้ครบเพื่อหุ่นปังและเป๊ะเว่อร์

รวมสูตร ลดน้ำหนัก ซุปตาร์เกาหลี #พิชิตหุ่นเป๊ะปัง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up