Lisa BLACKPINK มาไกลในเวลาไม่นาน ดังเปรี้ยงทั้งในเกาหลี จีน ญี่ปุ่น

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นที่รู้กันในหมู่แฟนๆว่า วงการบันเทิงเกาหลีมีการแข่งขันกันสูงมาก บางวงถึงแม้จะเดบิวต์แล้วก็ยังต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะเป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะหากเป็นชาวต่างชาติที่ไปเป็นศิลปินเกาหลีด้วย ยิ่งต้องฝ่าฟันกันหนักขึ้นไปอีกหลายเท่า แต่กฎเกณฑ์นี้อาจจะใช้ไม่ได้กับ Lisa BLACKPINK หรือ ลลิซ ลลิษา มโนบาล เพราะเพียงเวลาแค่ไม่ถึง 2 ปี เธอและวง BLACKPINK ก็ดังชนิดเปรี้ยงปร้าง ทั้งในเกาหลีใต้ และต่างประเทศ

 

Lisa BLACKPINK กับความฮ็อตของเธอ

 

ลลิซ หรือLisa BLACKPINK ส่งวิดีโอไปร่วมออดิชั่นกับค่าย YG Entertainment ในปี 2010 และเป็นที่ยอมรับจนได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกของค่าย YG ในปี 2011 เธอเริ่มเป็นที่สนใจในปี 2012 หลังจากที่ทางค่ายอัพโหลดคลิปวิดีโอของเธอลงในยูทูบ หลังจากนั้น Lisa ก็ไปปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอของ แทยัง Big Bang ในเพลง Ringa Linga ในปี 2013 และได้เป็นนางแบบให้เสื้อผ้า NONA9ON ในปี 2014

Lisa BLACKPINK

 

หากนับระยะเวลาการเป็นเด็กฝึก 5 ปีอาจจะนานสำหรับหลายคน แต่การได้ออกสื่ออยู่เรื่อยๆ ของ Lisa สุดฯ ว่านี่คือการปูทางที่ดี ที่ค่ายทำให้กับศิลปินชาวต่างชาติคนหนึ่งเลยทีเดียว จนในที่สุด สาวน้อยลลิซก็ได้กลายมาเป็น Lisa BLACKPINK ในเดือนสิงหาคม 2016 ทันทีที่เปิดตัว เธอเป็นที่จับตามองอย่างมากมาย เพราะนอกจากรูปร่างสูงโปร่ง ใบหน้าสวยเก๋ ลีลาการเต้น และการแร็พของเธอนั้นเรียกว่าเทียบเท่านักร้องเกาหลีได้เลยทีเดียว

 

ด้วยความสามารถและความไม่เหมือนใครของสาวๆ วง BLACKPINK ทำให้พวกเธอเป็นที่นิยมมากๆ ในเกาหลีใต้ นอกจากชาร์ตเพลงจะพุ่งสูงปรี๊ดแล้ว ยอดขายและยอดดาวน์โหลดเพลงยังปังถล่มทลายด้วย พวกเธอได้ออกรายการวาไรตี้ต่างๆ มากมาย รวมถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ต่างๆ เพียบ ทั้ง Reebox , เครื่องสำอาง Moonshot , กระเป๋า St.Scott London , เครื่องดื่ม Lotte Trevi , PUMA และเครื่องดื่ม Sprite รวมถึงถ่ายแบบลงในนิตยสารทั้งในประเทศเกาหลีใต้เองและต่างประเทศด้วย

 

ในส่วนของ Lisa นั้น เธอก็มีผลงานเดี่ยวในต่างประเทศเช่นกัน คือ เธอได้มีส่วนร่วมในการออกแบบคอลเลคชั่นเสื้อผ้าให้กับแบรนด์ NONA9ON , ได้รับเลือกให้เป็นGlobal Model ให้กับแบรนด์เครื่องสำอาง moonshot เพื่อกระตุ้น K-Beauty ระดับโลก ทั้งยังได้ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการตีตลาดเครื่องสำอางในประเทศจีน ซึ่งสาเหตุที่ทางแบรนด์เลือก Lisa ก็เพราะภาพลักษณ์ที่หรูหรา ความสวยที่โดดเด่นและพรสวรรค์ทางด้านความงาม ล่าสุด Lisa ยังได้ขึ้นปกเดี่ยวของนิตยสาร NYLON ประเทศญี่ปุ่นด้วย

Lisa BLACKPINK

Lisa BLACKPINK

 

นี่ขนาดแค่เดบิวต์มายังไม่ครบ 2 ปีดี แต่ Lisa และวง BLACKPINK ก็ดังเปรี้ยงปร้างเกือบจะเทียบเท่าวงที่อยู่มานานแล้ว สุดฯเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของพวกเธอ น่าจะมีอะไรมาเซอรไพร้ส์เราได้อีกตลอดๆ ตอนนี้ก็เหลือรอว่า เมื่อไหร่ Lisa ของเราจะได้มามีผลงานเต็มๆ ที่ไทยบ้างน๊า

ภาพจาก Pinterest : luke Inzon , Pastelswanm , danceonurgravee , bianchicamillav , tuesantran11200 , sunjedazafrin78 , digolandiatres , Strawbxxrry , bianchicamillav , Chinarpak

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

อัพเดทผลงานสาวๆ วง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดแห่งค่าย YG

มีดีไม่แพ้ใคร! ดาราไทยติดโผ หน้าหล่อ-สวยที่สุดของโลก มีใครบ้างนะ?

ยอมใจแฟนคลับ! ทุ่มสุดตัว เพื่อศิลปินที่รัก #เขารักของเขา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up